ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทียร์ล่า มหานครเวทย์มนต์

    ลำดับตอนที่ #2 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 65
      0
      11 ก.ค. 58

    บทนำ
     
             ในจักรวารแห่งหนึ่ง มีโลกๆหนึ่งซึ่งมีพลังมากมาย มนุษย์ที่นั้นมีพลังเวทย์ในตัว ซึ่งที่นั้นมีอยู่ส่วนหนึ่งของโลก ที่ๆเหมือนอาณาจักรที่นั้นคือ 'มหานครเทียร์ล่า'
            มหานครที่มีรัฐทั้ง 7 รัฐ และมีคำทำนายของที่นั้นก่อนที่มหานครแห่งนี้จะสร้างขึ้นเสียอีก บทกลอนที่ผิดปกติ แต่เป็นบทกลอนทำนายอนาคตของมหานครในอีกไกล นั้นคือบทกลอนเกี่ยวกับนักสู้ทั้ง 10 คน ที่ร่วมสู้เพื่อมหานคร

     
    การรวมตัวถึงเวลามาบรรจบ
    ตัวแทนของหกรัฐมิตรสหาย
    ร่วมทำลายความมืดให้วอดวาย
    ดับสลายเกิดใหม่ในนคร

    รวมผู้สร้างตำนานใหม่ทั้งสิบคน
    พลังตนแต่ละคนคือเด็กธาตุ-
    บริสุทธิ์ทั้งหญิงชายเกิดตำนาน
    ก่อเกิดโลกสงครามเพียงคราวเดียว

    ราชวงศ์แห่งแอลฟ์และมนุษย์
    จะคอยโอบปกป้องที่แห่งนี้
    บ้านเกิดข้าชาวเผ่าแอลฟ์จะปกปัก
    บ้านเกิดข้าชาวมนุษย์จะรักษา

    คอยเยียวยาทุกจิตใจของผู้คน
    เพื่อบ้านตนจะปกป้องแม้นวอดวาย
    ชีวิตที่อมตะจะคืนให้
    และกลับสู้พระนครที่ร่มเย็น.....

     
            บทกลอนที่ไม่ถูกต้องถูกเขียนลงในศิลาจารึกในหุบเขาต้องห้ามของมหานครแห่งนี้ โดยไม่เคยมีใครคาดว่า อีก 10,000 ปี หลังจากเจอจารึกนั้นจะกลายเป็นจริง เหมือนดั่งเมื่อ 1,500 ปีก่อนก็เกิดขึ้นเช่นกันที่นครเวล่า*
            ไม่นานหลังจากที่ทุกคนเห็นศิลานี้ก็เกิดความคิดส่วนหนึ่งที่นับถือและเชื่อกับอีกส่วนหนึ่งที่ไม่เชื่อแม้จะนับถือก็ตาม เวลาผ่านไป เหล่าผู้คนที่ไม่เชื่อก็หายไปจากนครเทียร์ล่าอย่างลึกลับ และกลับมาในอีก 5,000 ให้หลังด้วยจำนวนประชากรมากขึ้น ผู้คนเหล่านั้นได้สังหารชาวเมืองที่เป็นตัวขัดขวางพวกเขาทีละคน แต่เพราะไม่มีหลักฐานจึงไม่สามารถจับได้ และไม่รู้ด้วยว่าใครลงมือ คนเหล่านั้นจึงถูกเรียกว่า 'โลกมืด'
            ต่อมาอีกไม่กี่วัน ผู้ครองรัฐแต่ละคนทนไม่ไหวจึงได้ต่อสู้เพื่อปกป้องมหานครเทียร์ล่า การต่อสู้ได้เริ่มปะทุจนกลายเป็นหน้าข่าวและเป็นประวัติศาสตร์ของเทียร์ล่าเลยทีเดียว การต่อสู้ที่ดุเดือด ผู้ครองรัฐทั้ง 7 สู้กับ ราชาของโลกมืดและมือขวากับมือซ้ายของโลกมืด ทหารสู้กับนักฆ่าของโลกมืด การ์เดี้ยนต่อสู้กับการ์เดี้ยน การต่อสู้ได้สู้แบบไม่หยุดพักถึง 1 เดือน! ไม่นานโลกมืดก็ถายออกไป เพราะจำนวนนักฆ่าลดลงเป็นจำนวนมาก ต่อสู้ต่อก็มีแต่จะแพ้ ชัยชนะจึงกลายเป็นของมหานครเทียร์ล่า หน้าประวัติศาสตร์ที่ถูกเก็บเอาไว้แบบลับๆคือ รายชื่อของนักเรียนที่โรงเรียน 'มหานครใหญ่เทียร์ล่า' ที่เป็นการ์เดี้ยน การ์เดี้ยนถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือฝ่ายโลกมืดและฝ่ายมหานคร

    รายชื่อการ์เดี้ยนโลกมืด

    1 การ์เดี้ยน ดาร์ค เฟรม หรือ เมล่า โยรุคิ นักเรียนปี 3 ห้อง 2
    2 การ์เดี้ยน ดาร์ค วาริน หรือ วานิซ่า เลออน นักเรียนปี 4 ห้อง 5
    3 การ์เดี้ยน ดาร์ค โพธี  หรือ โคคัท โคมาริ นักเรียนปี 5 ห้อง 1
    4 การ์เดี้ยน ดาร์ค วาโย หรือ ชิริว โซตะ นักเรียนปี 1 ห้อง 2

    รายชื่อการ์เดี้ยนของมหานคร

    1 การ์เดี้ยน แบร็ค อัคคา หรือ อัคคา เทียร์ลามิล นักเรียนปี 2 ห้อง 1
    2 การ์เดี้ยน แบร็ค วาริน  หรือ วานิน่า โทชาคางิ นักเรียนปี 2 ห้อง 1
    3 การ์เดี้ยน แบร็ค พาคี   หรือ พาคี โทราคาชิ นักเรียน ปี 3 ห้อง 2
    4 การ์เดี้ยน แบร็ค วายุ    หรือ วายุ โรมิไค นักเรียนปี 1 ห้อง 1

            อีกชื่อของทางมหานครที่หายไปคือ การ์เดี้ยน แบร็ค การ์เดี้ยน หรือ 'การ์เดี้ยนโมคิล' เด็กหนุ่มไร้นามสกุล เพราะเขาเป็นผู้มีพลังของภูต 4/5 ของในตัว เขาหายไปหลังจากการต่อสู้จบลง แต่เขาก็ยังถือเป็นนักเรียนเช่นเดียวกัน 'นักเรียน ปี 1 ห้อง 1 การ์เดี้ยน โมคิล เทียร์ล่า' เด็กหนุ่มที่เงียบที่สุดในห้อง
            20 ปีผ่านไปก็ได้มีการสร้างอัญมณีประจำรัฐขึ้นเพื่อเป็นพลังให้รัฐและเป็นตัวแทนของพลังทั้งมวล
            อัญมณีมายา สีสดใสที่เปลียนไปมาและสุขสกาววาววับทำให้น่าหลงไหลเป็นอันมาก เป็นสัญลักษณ์ของรัฐเทียร์ลามิล รัฐแห่งพลังทั้งมวล
            อัญมณีสีแดง สีที่แดงสดใสรูปหัวใจ ดูกุ๊กกิ๊กน่ารัก สัญลักษณ์ของรัฐวาโยชิกิ รัฐแห่งพลังเปลวเพลิงอันร้อนแรง(เรื่องความรักก็ด้วย)
            อัญมณีสีฟ้า สีที่เหมือนนภาอันกว้างใหญ่ เหมือนจระจกสะท้อนภาพท้องฟ้ายามเช้าอันสดใส รูปโค้งที่เหมือนกับรอยยิ้มทำให้ดูร่าเริง สัญลักษณ์ของรัฐวาริเน่ รัฐแห่งสายน้ำลำธาร
            อัญมณีสีเขียว สีที่เขียวคจีเหมือนธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ บวกกับความวาววับที่สะท้อนออกมาทำให้ดูสดชื่นเหมือนอยู่ในป่า รูปแหวนสัญลักษณ์ของรัฐฟอร่า รัฐแห่งพรรไม้ต่างๆ
            อัญมณีสีชมพู สีที่ดูรื่นเริง สดใส น่ารักมุ้งมิ๊ง กลมกลืนกับสีขาวที่ปนเข้ามา รูปข้าวหลามตัดที่ให้ดูงดงาม สัญลักษณ์ของรัฐพอรีต้า รัฐแห่งพลังใจ(อาจมีสายลมรวมด้วยนิดๆ)
            อัญมณีสีน้ำตาล สีที่ดูหม่นๆ แต่งดงาม รุปสามเหลียมที่ดูงดงาม พลังของผืนดินและการข้ามเวลาหรือมิติ ของรัฐดาร์คเฟรม(แน่นอน)อยู่แล้ว
            อัญมณีสีใส อัญมณีที่ไม่มีสี ความใสของมันเหมือนกระจกมองด้านต่างๆของคนอื่น รูปหกเหลี่ยมที่ดูวาววับ สัญลักษณ์ของรัฐโลมิร่าฟลอ รัฐแห่งสายลม
            อัญมณีเหล่านี้จะเป็นคนเลือกผู้ปกครองรัฐเองจากครอบครัวของผู้ครองรัฐหรือสายเลือดที่เกี่ยวข้องกับผู้ครองรัฐนั้นเอง หลายปีผ่านไป อยู่ๆอัญมณีมายาก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้ทุกคนแตกตื่น แต่ผู้ครองรัฐกลับบอกว่า 'สักวันมันจะกลับมาเอง แค่ตอนนี้มันไปอยู่กับผู้ที่เหมาะสมเท่านั้น' แล้วข่าวคราวก็ปิดสนิทหายเงียบไป เรื่องของอัญมณีถ้าสืบดูทั้งมหานครก็จะรู้ในทันทีว่า 'การ์เดี้ยนโมคิล' นั้นเองที่เป็นผู้ครอบครองอยู่ตอนนี้ 5,000 ปีต่อมา ก็เกิดเรื่องที่น่าตกใจขึ้นอีกครั้ง เมื่อเจ้าหญิงตัวน้อยของรัฐเทียร์ลามิล เด็กวัย 1 ขวบ หายตัวไปอย่างลึกลับ เจ้าผู้ครองรัฐถึงกับแจ้งให้ตามหาด่วน เพราะเจ้าหญิงเป็นผู้สืบทอดราชบัลลังเพียงพระองค์เดียวเท่านั้น เมื่อเจ้าหญิงหายตัวไปไม่ถึงเดือนอัญมณีทั้งหมดที่อยู่กับราชาก็หายวับเหมือนล่องหนในทันที อัญมณีทั้งหมดถูกฝังลงในร่างของผู้สืบทอดทั้ง 7 แต่หารู้ไม่ว่า อัญมณีหนึ่งอันไม่ได้อยู่กับรัฐพอรีต้าเสียแล้ว และเวลาของศิลาจารึกก็เริ่มเดินอีกครั้ง
             โลกมืดเริ่มเคลือนไหว ตะกูลการ์เดี้ยนทั้งหมดถูกตามล่า แต่ก็มีผู้สืบทอดการ์เดี้ยนที่หลบหนีไปได้เช่นกัน แต่รัฐเทียร์ลามิลกลับว่างเปล่า ราชาเสียชีวิต ราชินีไม่ต้องถามก็ต้องทราบกันไปแล้วว่าท่านเสียตั้งแต่เจ้าหญิงกำเนิดได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น รัฐพอรีต้ากลายเป็นฐานทัพของโลกมืดไปเสียแล้ว ไม่มีใครหยุดโลกมืดได้ จนกระทั้งนักทำนายของมหานครที่เก่งมากคนหนึ่งก็ออกมาประกาศว่า ' ณ เวลานี้ การเริ่มต้นของนักสู้ทั้ง 10 ในศิลาจารึกได้เริ่มเดินแล้ว โปรดวางใจ ถ้าท่านปกป้องบ้านเมืองทั้งหมดได้ เด็กพวกนั้นจะรวมตัว และมาช่วยเราอย่างแน่นอน' จากนั้นนักทำนายคนนั้นก็หายวับไปเหลือเพียงกระดาษแผ่นหนึ่งที่เขียนข้อความจารึกไว้ "......มหานครเป็นหนึ่งเดียว เจ้าหญิงจะกลับมา...." ข้อความทำให้ทุกคนถึงกับหน้าเหวอ เจ้าหญิง! ถ้าเป็นเจ้าหญิงที่หายไปละก็มีแค่พระองค์เดียว คือ เจ้าหญิงตัวน้อยของรัฐเทียร์ลามิ
    ล! ยามาเนะ เทียร์ลามิล!!
     
    .................................................................................................................
    *นครเวล่า คือ นครที่มีการสอนศาสการต่อสู้เป็นจำพวกหลัก ในมหานครส่วนใหญ่มีแต่ลานฝึกเ
    ต็มไปหมด คนที่เข้าไปในนครนี้ต้องระวังตัวไว้ตลอดเวลาเพราะอาจจะโดนโจมตีเมื่อไหร่ก็ได้
    ........................................................................................................................................
    นิยายข้า!!! หายไปอีกแล้วค่ะ T^T ต้องพิมพ์ใหม่อีกแล้ว
    แงงงงงง~~~~ เมื่อยมือ จะอ่านเฟมิลต่อ(เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา เล่ม 4)
    จะมาอัพให้จบตอนนะค่ะ

    เรื่องที่จะบอก


    ถ้าข้างหลังตอนมี <100> แสดงว่าฉันแต่งจบร้อยเปอร์เซ็นค่ะ!
    ต้องมานั้นแก้จาก 0-100 ใหม่นี่เมื่อยจริงๆ แต่ไม่คนามือนีทอย่างฉันหรอกน่า!
    จะพยายามอัพเรื่อยนะค่ะ! 

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×