ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สุภาพบุรุษแฝงรัก

    ลำดับตอนที่ #3 : สุภาพบุรุษแฝงรัก > ตอนที่ 3

    • อัปเดตล่าสุด 16 ส.ค. 64


     

    “คุณแวะตลาดตรงนั้นก่อน” หญิงสาวสั่งคนขับหลังจากเห็นว่าข้างหน้าคือตลาดสดขนาดใหญ่

    “อ้าว ยังได้ของไม่ครบเหรอ”

    “เปล่า จะแวะทานข้าว” หญิงสาวตอบขณะที่ชายหนุ่มจอดรถเสร็จพอดี

    “คุณเนี่ยนะทานข้าวในตลาดสด” ธีรเดชทำหน้าแปลกใจ จนคนฟังถึงกับหน้าตึง

    “นี่คุณ! อย่ามาดูถูกกันนักสิ” กนกจันทร์แหวลั่นแล้วลงจากรถไปทันที

    “เฮ้ย คุณไม่ใช่แบบนั้น เหนือ เหนือรอด้วย” ธีรเดชวิ่งตามไปก่อนจะมารู้ตัวอีกทีก็อยู่ในร้านข้าวขาหมูหอมฟุ้งเสียแล้ว

    “เฮียคะ ขาหมูหนึ่งขากับข้าวเปล่าสองจานค่ะ” หญิงสาวสั่งอย่างคนคุ้นเคยก่อนจะเดินตรงไปนั่งโต๊ะที่ว่างอยู่

    “คุณทานหมดเหรอ” ธีรเดชที่เดินตามมานั่งลงฝั่งตรงข้ามเอ่ยถามด้วยสีหน้าประหลาดใจ

    “เห็นตัวเล็กแบบนี้แต่ฉันกินจุนะ” กนกจันทร์บอกยิ้มๆ ก่อนจะลุกเดินไปหยิบน้ำเปล่าในตู้เย็นที่ตั้งบริการมาสองขวด

    “มาแล้วครับๆ วันนี้พาแฟนมาด้วยเรอะ หล่อเชียวนะ” เฮียเจ้าของร้านเอ่ยแซ็วเพราะหญิงสาวนั้นถือเป็นลูกค้าประจำที่มาทานแทบทุกอาทิตย์

    “เฮียอ่ะ ไม่ใช่สักหน่อย” กนกจันทร์ปฏิเสธพร้อมทั้งมองชายหนุ่มที่มาด้วยกันหวังให้อีกฝ่ายช่วยปฏิเสธ แต่เมื่อเห็นอีกฝ่ายเอาแต่ยิ้มขำหญิงสาวจึงสะบัดหน้าพรืดแล้วมองค้อนอาเฮียเจ้าของร้านแทน

    “ไม่ต้องเขินหรอก อั๊วเข้าใจ” พูดเสร็จอาเฮียเจ้าของร้านก็กลับไปประจำอยู่หน้าร้านต่อ

    “ทำไมไม่ปฏิเสธไป” หญิงสาวถามอย่างเอาเรื่องแต่คนตอบก็ตอบหน้าตายเหมือนกัน

    “ก็แล้วทำไมต้องปฏิเสธ”

    “เพราะคุณเอาแต่เงียบ เฮียเขาเลยเข้าใจผิด…”

    “ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจอย่างนั้น” ชายหนุ่มบ่นอุบอิบ

    “คุณว่าอะไรนะฉันได้ยินไม่ถนัด” หญิงสาวถามขึ้นอีกครั้งเพราะชายหนุ่มบ่นอุบอิบเลยได้ยินไม่ถนัด

    “เปล่าครับ”

    “นี่คุณ คุณเริ่มลงสนามตั้งแต่เมื่อไหร่” หญิงสาวชวนคุยขณะนั่งทานข้าวด้วยกัน

    “ตั้งแต่อายุยี่สิบราวๆ นั้น คุณล่ะ”

    “ยี่สิบห้าได้มั้งจำไม่ค่อยได้แล้วเหมือนกัน”

    “ทำไมถึงเขี่ยผักล่ะคุณ จะกินแต่หมูหรือไง ไม่ได้นะทานเข้าไปเลย” ธีรเดชสังเกตคนตรงหน้าที่เอาแต่เขี่ยผักไว้ข้างจานก็เอ่ยเสียงเข้ม

    “ไม่เอาก็เหนืออยากกินแต่หมูนี่” หญิงเผลอทำเสียงออดอ้อนอย่างที่ใช้อ้อนภูริชหรือบิดาอย่างลืมตัว

    “ไม่ได้ทานเข้าไปเลย” ถึงจะอยากยิ้มกับมุมน่ารักของสาวเปรี้ยวแต่ธีรเดชก็ต้องแกล้งทำเสียงขรึม

    “ก็ผักขมอ่ะ เหนือขอทานแค่หมูนะ นะคะ น้า" คราวนี้เสียงออดอ้อนของหญิงสาวได้ผลถนัดเมื่อชายหนุ่มตักผักในจานของเธอไปทานเสียเองทำเอาคนไม่ชอบทานผักคะน้าถึงกับยิ้มแป้น

    “ยอมแค่ครั้งนี้นะครับ”

    “ค่า” เสียงหวานลากเสียงยาวตอบรับแล้วหันกลับไปก้มหน้าก้มตาทานข้าวในจานของตนต่อด้วยความเอร็ดอร่อย

    “ไม่อยากจะเชื่อว่าเหนือจะทานขาหมูได้เป็นขาๆ” ธีรเดชเอ่ยขึ้นหลังจากทั้งสองออกมาจากร้านข้าวมุ่งหน้าสู่ร้านอาหารของกนกจันทร์

    “ก็เหนือบอกแพทตั้งแต่แรกแล้ว” หญิงสาวหันไปยักคิ้วให้กับคนขับ

    “ก็ใครจะไปคิดล่ะว่าตัวเล็กแค่นี้จะกินจุขนาดนั้น” คำพูดของชายหนุ่มไม่ได้ทำให้กนกจันทร์โกรธเคืองเลยสักนิดออกจะขำด้วยซ้ำเพราะใครๆ ก็คิดแบบเดียวกับชายหนุ่มด้วยกันทั้งนั้น เธอมันเป็นพวกกินเท่าไหร่ก็ไม่ยอมอ้วน
     

    *********************************   

    อ่านแล้ว เม้นคุยกันได้นะคะ

    ข้าวแห้ง.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×