คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : สุภาพบุรุษแฝงรัก > ตอนที่ 3
“คุณแวะตลาดตรงนั้นก่อน” หญิงสาวสั่งคนขับหลังจากเห็นว่าข้างหน้าคือตลาดสดขนาดใหญ่
“อ้าว ยังได้ของไม่ครบเหรอ”
“เปล่า จะแวะทานข้าว” หญิงสาวตอบขณะที่ชายหนุ่มจอดรถเสร็จพอดี
“คุณเนี่ยนะทานข้าวในตลาดสด” ธีรเดชทำหน้าแปลกใจ จนคนฟังถึงกับหน้าตึง
“นี่คุณ! อย่ามาดูถูกกันนักสิ” กนกจันทร์แหวลั่นแล้วลงจากรถไปทันที
“เฮ้ย คุณไม่ใช่แบบนั้น เหนือ เหนือรอด้วย” ธีรเดชวิ่งตามไปก่อนจะมารู้ตัวอีกทีก็อยู่ในร้านข้าวขาหมูหอมฟุ้งเสียแล้ว
“เฮียคะ ขาหมูหนึ่งขากับข้าวเปล่าสองจานค่ะ” หญิงสาวสั่งอย่างคนคุ้นเคยก่อนจะเดินตรงไปนั่งโต๊ะที่ว่างอยู่
“คุณทานหมดเหรอ” ธีรเดชที่เดินตามมานั่งลงฝั่งตรงข้ามเอ่ยถามด้วยสีหน้าประหลาดใจ
“เห็นตัวเล็กแบบนี้แต่ฉันกินจุนะ” กนกจันทร์บอกยิ้มๆ ก่อนจะลุกเดินไปหยิบน้ำเปล่าในตู้เย็นที่ตั้งบริการมาสองขวด
“มาแล้วครับๆ วันนี้พาแฟนมาด้วยเรอะ หล่อเชียวนะ” เฮียเจ้าของร้านเอ่ยแซ็วเพราะหญิงสาวนั้นถือเป็นลูกค้าประจำที่มาทานแทบทุกอาทิตย์
“เฮียอ่ะ ไม่ใช่สักหน่อย” กนกจันทร์ปฏิเสธพร้อมทั้งมองชายหนุ่มที่มาด้วยกันหวังให้อีกฝ่ายช่วยปฏิเสธ แต่เมื่อเห็นอีกฝ่ายเอาแต่ยิ้มขำหญิงสาวจึงสะบัดหน้าพรืดแล้วมองค้อนอาเฮียเจ้าของร้านแทน
“ไม่ต้องเขินหรอก อั๊วเข้าใจ” พูดเสร็จอาเฮียเจ้าของร้านก็กลับไปประจำอยู่หน้าร้านต่อ
“ทำไมไม่ปฏิเสธไป” หญิงสาวถามอย่างเอาเรื่องแต่คนตอบก็ตอบหน้าตายเหมือนกัน
“ก็แล้วทำไมต้องปฏิเสธ”
“เพราะคุณเอาแต่เงียบ เฮียเขาเลยเข้าใจผิด…”
“ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจอย่างนั้น” ชายหนุ่มบ่นอุบอิบ
“คุณว่าอะไรนะฉันได้ยินไม่ถนัด” หญิงสาวถามขึ้นอีกครั้งเพราะชายหนุ่มบ่นอุบอิบเลยได้ยินไม่ถนัด
“เปล่าครับ”
“นี่คุณ คุณเริ่มลงสนามตั้งแต่เมื่อไหร่” หญิงสาวชวนคุยขณะนั่งทานข้าวด้วยกัน
“ตั้งแต่อายุยี่สิบราวๆ นั้น คุณล่ะ”
“ยี่สิบห้าได้มั้งจำไม่ค่อยได้แล้วเหมือนกัน”
“ทำไมถึงเขี่ยผักล่ะคุณ จะกินแต่หมูหรือไง ไม่ได้นะทานเข้าไปเลย” ธีรเดชสังเกตคนตรงหน้าที่เอาแต่เขี่ยผักไว้ข้างจานก็เอ่ยเสียงเข้ม
“ไม่เอาก็เหนืออยากกินแต่หมูนี่” หญิงเผลอทำเสียงออดอ้อนอย่างที่ใช้อ้อนภูริชหรือบิดาอย่างลืมตัว
“ไม่ได้ทานเข้าไปเลย” ถึงจะอยากยิ้มกับมุมน่ารักของสาวเปรี้ยวแต่ธีรเดชก็ต้องแกล้งทำเสียงขรึม
“ก็ผักขมอ่ะ เหนือขอทานแค่หมูนะ นะคะ น้า" คราวนี้เสียงออดอ้อนของหญิงสาวได้ผลถนัดเมื่อชายหนุ่มตักผักในจานของเธอไปทานเสียเองทำเอาคนไม่ชอบทานผักคะน้าถึงกับยิ้มแป้น
“ยอมแค่ครั้งนี้นะครับ”
“ค่า” เสียงหวานลากเสียงยาวตอบรับแล้วหันกลับไปก้มหน้าก้มตาทานข้าวในจานของตนต่อด้วยความเอร็ดอร่อย
“ไม่อยากจะเชื่อว่าเหนือจะทานขาหมูได้เป็นขาๆ” ธีรเดชเอ่ยขึ้นหลังจากทั้งสองออกมาจากร้านข้าวมุ่งหน้าสู่ร้านอาหารของกนกจันทร์
“ก็เหนือบอกแพทตั้งแต่แรกแล้ว” หญิงสาวหันไปยักคิ้วให้กับคนขับ
“ก็ใครจะไปคิดล่ะว่าตัวเล็กแค่นี้จะกินจุขนาดนั้น” คำพูดของชายหนุ่มไม่ได้ทำให้กนกจันทร์โกรธเคืองเลยสักนิดออกจะขำด้วยซ้ำเพราะใครๆ ก็คิดแบบเดียวกับชายหนุ่มด้วยกันทั้งนั้น เธอมันเป็นพวกกินเท่าไหร่ก็ไม่ยอมอ้วน
*********************************
อ่านแล้ว เม้นคุยกันได้นะคะ
ข้าวแห้ง.
ความคิดเห็น