ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับการดูแลตัวเองให้ดูดี

    ลำดับตอนที่ #1 : สิว และรอยแผลเป็นจากสิว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 244
      0
      2 ก.ย. 56

     สวัสดีทุกคนที่เข้ามาก่อนนะค่ะเอาละต่อไปนี้จะเป็นการแนะนำเกี่ยวกับการกำจัดสิวอุดตันเจ้าปัญหานะค่ะ
    ผู้หญิงส่วนให้จะแต่งหน้าบ่อยมาก เกือบเทบจะทุกวัน  แล้วเราก็ไม่ลืมที่จะเช็ดเครื่องสำอางค์ออกให้หมดก่อนจะล้างหน้าด้วย ใช่ไหมค่ะ   แต่เจ้าสิวอุดตันมันก็ขึ้นมาเรื่อยๆ       ขั้นตอนแรก (ก่อนล้างหน้า) ใช้ เพ็นอ็อกซิล ทาทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วค่อยล้างออกนะคะ ใช้ได้ ทุกเช้า - เย็น (ราคา หลอดใหญ่สุด น่าจะประมาณ 200 บาท มั้ง ราคาไม่แน่ใจ)     

     

    สำหรับคนที่ใช้ครั้งแรก แนะนำให้ใช้ความเข้มข้นแบบอ่อนๆก่อน (หลอดสีฟ้านะคะ ความเข้มข้น 2.5%)

    พอใบหน้าเริ่มปรับสภาพได้ (ทาหน้าแล้วไม่แสบมากนัก) ก้อเปลี่ยนเป็น หลอดสีเขียว (ความเข้มข้น 5%) ส่วนตัวเบลใช้แบบสีเขียวค่ะ

    เวลาทา ตัวยาจะมีกลิ่นจะฉุนๆจมูก นิดๆ ทาทั่วใบหน้า เว้นรอบดวงตากับรอบริมฝีปาก ทาทิ้งไว้ 15 นาที จะรู้สึกหน้าแดงๆ แสบนิดๆ นั่นคือ ตัวยา กำลังฆ่าเชื้อสิว ที่อยู่ตามรูขุมขนอ่ะค่ะ

    และถ้าเราไปบีบสิวก่อนหน้านี้อยู่แล้วมาทายาภายหลัง ก้อจะรู้สึกแสบนิดๆเหมือนกัน

    (ใช้ตัวนี้ไม่กล้าบีบสิวอีกเลย 55+)        

    ยาตัวนี้จะช่วยผลัดสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุนขนให้ออกไปด้วยนะ

    เมื่อทาทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้ว ตามด้วยขั้นตอนที่ 2 เลย...

    ............

    ขั้นตอน ที่ 2 การล้างหน้า ค่ะ ส่วนตัวเบลใช้ สบู่น้ำผึ้ง จีแอนด์เอช  ใช้ล้างหน้า ทุกเช้า - เย็น นะ

    สบู่ยี่ห้อนี้ เหมาะสำหรับคนผิวมัน  ผิวผสม  คนที่ต้องการลดสิวอักเสบ  สิวหัวช้าง  สิวฮอร์โมน   และสิวทุกชนิดค่ะ 555+       

    ที่เบลเลือกใช้ สบู่ยี่ห้อนี้ เพราะล้างหน้าแล้ว ควบคุมความมันได้ดีและนานมากๆ (จากประสบการณ์เท่าที่ใช้โฟมล้างหน้าและสบู่ล้างหน้า 10 กว่ายี่ห้อ) ยอมรับจริงๆค่ะ ควบคุมความมันบนใบหน้าได้มากๆ ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่ค่ะ

    กล่องนึง ตอนนี้ ราคา 365 บาท ได้สบู่ 3 ก้อน และกว่าจะใช้หมดกล่อง ก้อเกือบ 7 เดือน ค่ะ เพราะใช้เฉพาะล้างหน้าเท่านั้น

    .....(ทำให้ประหยัดตังค์ ค่ายา แอคโนติน ได้เยอะมากๆ)     

     

    ยาแอคโนติน ราคาแพง ทานเพื่อลดความมันบนใบหน้า ผิวแห้ง ริมฝีปากแห้งแตก แต่ทานบ่อยๆไม่ดีกับตับ ไต ค่ะ คนท้องที่เป็นสิว ห้ามทาน และเวลาซื้อจากร้านขายยา ต้องมีใบสั่งยาจากแพทย์ถึงจะซื้อยานี้ได้ค่ะ ผลข้างเคียงเยอะ

    ซื้อมาทานเองสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้นะ         

     

    *ขั้นตอนการล้างหน้าไม่ฟิกมากค่ะ ใครๆถูกกับโฟมล้างหน้ายี่ห้อใหน ก้อใช้ไปเถอะค่ะ แต่สำหรับคนที่งบน้อยจริงๆ เบลอยากแนะนำเป็น สบู่ ยี่ห้อนี้นะคะ ใช้แล้ว เลิฟ เลยค่ะ       

    ............................

    ขั้นตอนที่ 3 ใช้ คลินดาลิน เจล ทาสิว สิวทุกชนิดที่อยู่บนใบหน้าค่ะ ใช้ได้ ทุกเช้า - เย็น หลังล้างหน้าค่ะ

     

     

    ถ้าพูดถึงยาแต้มสิว  ตัวนี้ โอเค ในระดับปานกลาง ตามราคาข้างหลอด ค่ะ ยาตัวนี้ช่วยฆ่าเชื้อสิวได้ยาวนานขึ้นกว่าตัว เพ็นอ็อกซิล ค่ะ ราคาไม่แน่ใจค่ะ หลอดนึงประมาณ 100 บาท มั้ง ถ้าใครสิวเยอะมากๆ ก้ออาจใช้ 2 หลอดต่อเดือนเลยค่ะ     

    ...............................

    ขั้นตอนสุดท้าย มี 2 ขั้นตอนค่ะ

    1. (เวลากลางวัน) ใช้ สเปคตร้าแบน เจล SPF 40 PA+++ ทาทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 30 นาที แล้วค่อยออกไปเจอแดดนะคะ 

    เจลกันแดดตัวนี้ ยอมรับเลยว่า ทาแล้ว ไม่มัน ไม่เหนียวหนะ เบาสบายหน้า เวลาเหงื่อออก ก้อไม่เป็นคราบ ชอบมาก   

    ราคาเจลกันแดดตัวนี้ ไม่แน่ใจนะคะ บางที่ขายถูก 850.- บางที่ขายแพง 1000.- แต่ใช้ได้ 6 เดือนค่ะ เพราะใช้แค่นิดเดียว บีบเท่าเมล็ดถั่วเขียว 2 ครั้ง ทาทั่วใบหน้า ก้อพอแล้วค่ะ

    แล้วตามด้วยแป้งฝุ่นทับอีกทีนึงนะคะ 

    ..................................

    2. (เวลากลางคืน) ใช้ เรตินเอ ทาก่อนนอน เท่านั้นค่ะ (ทาหลังจากล้างหน้าได้ 30 นาที)      

     

    เป็นตัวยา ประเภท วิตามินเอ ค่ะ ยาตัวนี้ เป็นสุดยอด การรักษาสิว ได้ดีมากๆเลยค่ะ ใช้แล้วห้ามตกใจนะคะ   

    คนที่ใช้ครั้งแรก แนะนำให้ใช้ หลอดสีเทาก่อนค่ะ แล้วค่อยไปปรับความเข้มข้นด้วย หลอดสีฟ้านะคะ ราคา ไม่แน่ใจค่ะ ไม่เกิน 200 แน่นอน หลอดนึงใช้ได้ 6 เดือน

    ยาตัวนี้ปลอดภัยมากๆค่ะ เวลาทา ก้อบีบยาเท่าเมล็ดถั่วเขียว(เม็ดเล็ก) 1 ครั้ง แล้วทาบางๆให้ทั่วใบหน้านะคะ ห้ามทาเยอะ    

    ช่วงเดือนแรก ที่ใช้  ตัวยาจะ Detox เม็ดสิวทุกเม็ด ที่อยู่ใต้ผิวหนัง ออกมาให้หมดค่ะ ใช้เวลาเดือนแรกเท่านั้น ถึงจะ Detox ออกจนหมด

    อยากจะแนะนำนะคะ ช่วงเดือนแรก อย่าเพิ่งหยุดทายา กำลังใจก้อสำคัญมากๆเลยค่ะ อย่าไปใส่ใจคำพูดคนอื่นนะคะ ถ้าโดนทักว่า "ไปทำไรมา ทำไมหน้าพัง" (เคยโดนมาแล้วค่ะ เกือบจะเลิกใช้แระ 55+)

    พอสิวโดน Detox ออกจนหมด มันก้อไม่มีสิวหลงเหลืออยู่ใต้ผิวหนังแล้วค่ะ คราวนี้หน้าก้อเรียบเนียนและแต่ว่า ยังเหลือรอยสิว

    ทายา เรตินเอ ต่อเข้าเดือนที่ 2 เลยนะคะ ให้ทายา เรตินเอ ต่อไปค่ะ มันจะช่วยลดรอยแผลเป็นจากสิว รอยสิว คิดว่าน่าจะมีผลต่อรอยแผลเป็นจากสิว รอยสิวเท่านั้น 

    ช่วงที่ใช้ยา เรตินเอ ให้ทาตอนก่อนนอน แล้วปิดไฟ (บางคนนอนเปิดไฟ) เพราะยาตัวนี้ ถ้าทาแล้วหน้าเราไปโดนแสงไฟนีออน หน้าเราจะคล้าค่ะ และพอตื่นมาตอนเช้า ก่อนออกจากบ้าน ก้ออย่าลืมทา ตัวกันแดด ด้วยนะคะ  (เพราะตัวยาจะผลัดเซลล์ผิวหน้าด้วยค่ะ) 

    .................................

    พอทำตามขั้นตอนที่บอกทุกวัน ไปได้ 2 เดือนแล้ว หน้าจะใส ผิวเรียบเนียนมากๆ สีผิวสม่ำเสมอ รอยแผลเป็น จากสิวดูจางลง

    เดือนที่ 3 สามารถ เลิกยาได้เลยค่ะ เพราะยาที่แนะนำมา ไม่เลี้ยงไข้ ไม่เลี้ยงเชื้อสิว มีแต่ขับเม็ดสิวออกมาทางหนังหน้าเท่านั้น และราคาก้อไม่แพงมาก หาซื้อได้ตามร้านขายยาที่มีเภสัชกรค่ะ 

    คอนเฟิรม์ได้เลยค่ะ ว่า...คนที่เป็นสิวง่ายจะเป็นสิวยากขึ้นกว่าเดิม  เวลาทาครีม ราคาแพงๆ ก้อจะเห็นผลเร็วขึ้น ไม่ต้องกลุ้มใจ ว่าจะเป็นสิวขึ้นมาอีก แล้วต้องเปลี่ยนยี่ห้อโลชั่นบำรุงผิวไปเรื่อยๆอีก


    พิมพ์มาเยอะเชียว ขอบคุนที่อ่านจนจบนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนบางคน แล้วเจอกัน ฉบับหน้าค่ะ คิคิ    
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×