ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บของของมิสะ

    ลำดับตอนที่ #240 : 21/8/2551

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 331
      0
      21 ส.ค. 51

     
    Photo Sharing and Video Hosting at PhotobucketPhoto Sharing and Video Hosting at Photobucket



    สวัสดีค่ะมิสะขอมาอธิบายเรื่องที่ในขณะนี่มิสะค่อยติดตามอยู่นะค่ะ

    ภาคที่ 1
     
    เมื่อสิบสองปีก่อน ปีศาจจิ้งจอกเก้าหางได้บุกเข้าโจมตีหมูบ้านโคโนฮะ ทำให้โฮคาเงะ รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นหัวหน้าหมู่บ้าน ต้องยอมพลีชีพแล้วสะกดวิญญาณของปีศาจจิ้งจอกเก้าหางนั้นไว้ในร่างของทารกคนหนึ่ง นามว่า อุซึมากิ นารุโตะ
    สิบสองปีถัดมา นารุโตะ เติบโตขึ้นและได้สำเร็จการศึกษาเป็นนินจาชั้นเกะนิน (นินจาระดับล่าง) ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้การควบคุมของฮาตาเกะ คาคาชิ โดยมีสมาชิกร่วมกลุ่มอีกสองคน คืออุจิวะ ซาสึเกะ และฮารุโนะ ซากุระ ซึ่งหลังจากปฏิบัติภารกิจให้ความคุ้มครองทะสุนะ นักสร้างสะพานแห่งแคว้นนามิโนะคุนิ ซึ่งเป็นภารกิจที่ยากกว่าความสามารถของเกะนินปกติ ได้สำเร็จแล้ว คาคาชิก็มีความมั่นใจในความสามารถของทั้งสามคน จึงได้ส่งรายชื่อของพวกเขาเข้าร่วมการสอบเลื่อนระดับเป็นจูนิน (นินจาระดับกลาง)
    ในระหว่างการสอบช่วงที่สอง ซึ่งทำการสอบกันในป่ามรณะ โอโรจิมารุ แห่งหมู่บ้านโอโตะ ก็ได้ลอบเข้ามาทำร้ายซาสึเกะ แต่ก็ถูกนารุโตะ ซากุระ และเกะนินอื่นที่เข้าร่วมการสอบขัดขวางไว้ได้ อย่างไรก็ตาม โอโรจิมารุได้ผนึกอักขระไว้กับซาสึเกะ ซึ่งช่วยให้เขามีพลังในการต่อสู้เพิ่มขึ้น เมื่อถูกอักขระเข้าครอบงำ
    ก่อนที่การทดสอบในช่วงที่สามจะเริ่มขึ้น ได้มีการเว้นระยะการสอบหนึ่งเดือน ในช่วงเวลานี้ซาสึเกะได้รับการถ่ายทอดวิชาพันปักษาจากคาคาชิ ในขณะที่นารุโตะได้พบกับจิไรยะ ซึ่งได้ทำการปลดผนึกจักระที่โอโรจิมารุทำไว้กับนารุโตะ (เป็นผนึกที่ทำซ้อนทับผนึกของโฮคาเงะ รุ่นที่ 4 อีกชั้นหนึ่ง) ทำให้นารุโตะสามารถควบคุมจักระได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังสอนวิชาอัญเชิญสัตว์ให้มาช่วยทำการต่อสู้แก่นารุโตะด้วย
    ในวันเริ่มต้นทดสอบในช่วงที่สาม (รอบประลองฝีมือแบบแพ้คัดออก) โอโรจิมารุได้นำนินจาของหมู่บ้านโอโตะเข้าโจมตีหมู่บ้านโคโนฮะ โดยมีนินจาจากหมู่บ้านซึนะเข้าร่วมโจมตีด้วย โอโรจิมารุสามารถสังหารโฮคาเงะ รุ่นที่ 3 ซึ่งเป็นหัวหน้าหมู่บ้านโคโนฮะในขณะนั้นได้ แต่ตนเองก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส และการโจมตีหมู่บ้านประสบความล้มเหลว
    ภายหลังการต่อสู้ หมู่บ้านโคโนฮะต้องทำการสรรหาโฮคาเงะคนใหม่ จิไรยะ ซึ่งเป็นหนึ่งในศิษย์เอกของโฮคาเงะ รุ่นที่ 3 ให้ความเห็นว่า บุคคลผู้นั้นควรเป็นซึนาเดะ และอาสาจะไปตามตัวเธอมา โดยได้พานารุโตะเดินทางไปกับเขาเพื่อฝึกวิชาพร้อมกันไปด้วย ในขณะเดียวกัน หมู่บ้านซึนะก็พบว่า หัวหน้าหมู่บ้านของตน (คาเซะคาเงะ รุ่นที่ 4) ได้ถูกโอโรจิมารุลอบสังหารแล้วปลอมตัวสั่งการให้ร่วมกับหมู่บ้านโอโตะโจมตีหมู่บ้านโคโนฮะ
    หลังจากที่นารุโตะและจิไรยะเดินทางออกจากหมู่บ้านโคโนฮะ อุจิวะ อิทาจิ พี่ชายของซาสึเกะ ซึ่งขณะนี้สังกัดอยู่ในกลุ่มแสงอุษา ก็ได้เดินทางมายังหมู่บ้านโคโนฮะ เพื่อติดตามหาตัวนารุโตะ ซึ่งเป็นร่างสถิตของจิ้งจอกเก้าหาง และเมื่อทราบว่านารุโตะออกเดินทางเพื่อตามหาซึนาเดะ เขาก็ออกเดินทางตามไปทันที ฝ่ายซาสึเกะเมื่อได้ทราบข่าวของอิทาจิ ก็ได้ออกเดินทางติดตามไป เพราะต้องการล้างแค้นที่อิทาจิสังหารบิดามารดา และสมาชิกในตระกูลอุจิวะเกือบหมด
    นารุโตะและซาสึเกะได้มีโอกาสต่อสู้กับอิทาจิ แต่ก็พ่ายแพ้อย่างง่ายดาย โชคดีที่จิไรยะเข้ามาขัดขวางไว้ อิทาจิจึงลงมือไม่สำเร็จ จิไรยะได้ส่งซาสึเกะที่ได้รับบาดเจ็บกลับหมู่บ้าน จากนั้นได้สอนวิชากระสุนวงจักรให้กับนารุโตะ เพราะตระหนักถึงอันตรายที่นารุโตะมี
    ต่อมานารุโตะและจิไรยะได้ตามหาตัวซึนาเดะจนพบ ทีแรกเธอปฏิเสธที่จะเดินทางกลับไปยังหมู่บ้านเพื่อรับตำแหน่งโฮคาเงะ แต่ความมุ่งมั่นของนารุโตะที่พยายามฝึกวิชากระสุนวงจักรจนสำเร็จตามคำท้า ก็สามารถทำให้เธอเปลี่ยนใจได้
    ซาสึเกะรู้สึกไม่พอใจที่ฝีมือตนยังห่างชั้นจากอิทาจิอยู่มาก ต่อมาเมื่อเขาได้ทราบถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นของนารุโตะ จึงได้ไปท้าประลองฝีมือด้วย แต่ก็ตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ จึงทำให้เขายิ่งหมดหวัง โอโรจิมารุจึงได้ใช้โอกาสนี้ยื่นข้อเสนอที่จะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นหากเข้ามาสังกัดกับหมู่บ้านโอโตะ ซึ่งซาสึเกะก็ตกลง และยินยอมให้นินจาของโอโรจิมารุพาตัวไป โดยมีนารุโตะและนินจาของหมู่บ้านโคโนฮะตามไปยับยั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ
    ทุกคนทราบดีว่าโอโรจิมารุต้องการร่างของซาสึเกะไปใช้เป็นร่างใหม่ของตนที่กำลังบาดเจ็บ แต่เมื่อทราบข่าวว่าโอโรจิมารุ ไม่สามารถทนรอร่างของซาสึเกะได้ และได้ย้ายวิญญาณสู่ร่างใหม่แล้ว ทำให้หากจะย้ายวิญญาณสู่ร่างของซาสึเกะก็ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 ปี ทั้งหมดจึงเบาใจและยอมละทิ้งการติดตามซาสึเกะไว้ชั่วคราว โดยซากุระตัดสินใจที่จะเรียนวิชานินจาแพทย์กับซึนาเดะ ส่วนนารุโตะตัดสินใจติดตามจิไรยะเพื่อฝึกวิชา
     
    ภาคที่ 2
     
    หลังจากออกเดินทางเพื่อฝึกวิชาสองปีครึ่ง นารุโตะและจิไรยะก็ได้กลับมายังหมู่บ้านโคโนฮะ ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น กลุ่มแสงอุษาได้ส่งซาโซริเข้าไปชิงตัวกาอาระ แห่งหมู่บ้านซึนะ ซึ่งเป็นร่างสถิตของปีศาจหางเดียวไปได้ เมื่อหมู่บ้านโคโนฮะทราบข่าวจึงได้ส่งนินจาจำนวนหนึ่ง รวมถึงนารุโตะและซากุระ ไปช่วยเหลือในการชิงเอาตัวกาอาระคืน ซึ่งแม้จะสามารถสังหารซาโซริและชิงเอาตัวกาอาระคืนมาได้ แต่กาอาระก็สูญเสียปีศาลหางเดียวที่สถิตในร่างตนไป
    ก่อนที่ซาโซริจะตาย เขาได้เปิดเผยว่าได้นัดพบกับสายลับที่แฝงตัวอยู่กับฝ่ายโอโรจิมารุ ทางหมู่บ้านโคโนฮะจึงวางแผนที่จะส่งนินจาปลอมตัวเป็นซาโซริไปพบกับสายลับดังกล่าว เพื่อหาทางสืบข่าวไปถึงตัวซาสึเกะ ภารกิจครั้งได้มอบหมายให้แก่กลุ่มของคาคาชิ นารุโตะ และซากุระ แต่เนื่องจากคาคาชิติดภารกิจอื่น จึงให้ยามาโตะเข้ามาเป็นผู้ควบคุมกลุ่มแทน นอกจากนี้ก็ให้ซาอิ นินจากจากกลุ่มราก เข้ามาเสริมเพื่อให้กลุ่มมีสมาชิกครบสี่คน
    เมื่อได้ทีมใหม่ ทีมคาคาชิก็เริ่มทำภารกิจใหม่ทันที คือการไปพบสปายของเเสงอุษา ทีมเวิร์คระหว่างนารูโตะกับซาอินั้นเลวร้ายมาก นอกจากนั้นซาอิยังคอยพูดจาดูถูกความสามารถของนารูโตะ และยังลามไปถึงเรื่องที่ซาสึเกะทรยศหมู่บ้าน ซึ่งเรื่องหลังทำให้นารูโตะกับซากุระทนไม่ได้อยู่หลายครั้ง ซาอิไม่เข้าใจว่าทำไมนารูโตะถึงอยากช่วยซาสึเกะนักทั้งๆที่ซาสึเกะพยายามจะฆ่านารูโตะด้วยซ้ำ ซากุระจึงย้อนถามว่าซาอิก็เคยเสียพี่ชาย น่าจะเข้าใจความรู้สึกของนารูโตะบ้าง แต่ซาอิกลับบอกว่าเขาไม่เคยรู้สึกอะไรเลย เมื่อไปถึงจุดนัดพบของสปายแสงอุษากลับพบคาบูโตะลูกน้องโอโรจิมารุอยู่เบื้องหน้า แต่คาถาที่ซาโซริใช้สะกดคาบูโตะถูกโอโรจิมารุคลายไปก่อนหน้านี้แล้ว
    โอโรจิมารุยั่วยุนารุโตะจนปลดปล่อยพลังของจิ้งจอก9หางออกมาโดยมีหางที่งอกออกมาด้วยความโกรธที่โอโรชิมารุนำซาสึเกะไปถึง4หางจนสูญเสียการควบคุมตนเอง และสู้กันจนโอโรจิมารุหนีไปพร้อมกับซาอิซึ่งทรยศไปอยู่กับพวกโอโรจิมารุ ยามาโตะได้ใช้คาถาเฉพาะของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 สะกดนารูโตะเอาไว้ได้ ซากุระได้ใช้พลังรักษานารุโตะซึ่งบาดเจ็บสาหัสจากการปลดปล่อยพลังจิ้งจอกเก้าหาง เมื่อนารูโตะฟื้นขึ้นมาจึงได้ตามพวกโอโรจิมารุไป เมื่อตามไปถึงพวกนารูโตะจึงจับซาอิมัดไว้และสักถามความจริงแต่ซาอิไม่ยอมบอก แต่กลับถามว่าทำไมนารูโตะถึงทุ่มเทเพื่อช่วยซาสึเกะขนาดนี้
    และเมื่อได้ฟังสิ่งที่นารูโตะพูดซาอิจึงได้นึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างซาอิกับพี่ชายขึ้นมาได้ ต่อมาคาบูโตะได้มาช่วยซาอิไว้ นารูโตะได้เข้าปะทะกับคาบูโตะ ซาอิกลับใจมาอยู่ข้างนารูโตะ จัดการมัดคาบูโตะไว้แล้วช่วยนารูโตะตามหาซาสึเกะ แต่เมื่อพบกับซาสึเกะ พวกนารูโตะก็ต้องผิดหวังเพราะนอกจากซาสึเกะจะยืนยันไม่กลับไปโคโนฮะแล้วยังโจมตีพวกนารูโตะอีกด้วย การโจมตีของซาสึเกะนั้นแม้แต่ยามาโตะยังสู้ไม่ได้ สุดท้ายโอโรจิมารุได้มาหยุดซาสึเกะไว้ โดยคาบูโตะให้เหตุผลว่าควรเก็บพวกนารูโตะไว้เพื่อใช้จัดการกลุ่มแสงอุษา
    นารูโตะ ซากุระ ซาอิ และยามาโตะกลับมาที่หมู่บ้านอีกครั้งและยืนยันกับโฮคาเงะรุ่นที่ 5 ว่าจะไม่ละความพยายามในการตามตัวซาสึเกะกลับมา คาคาชิที่ค่อยยังชั่วจากอาการบาดเจ็บบอกกับนารูโตะว่ามีวิธีหนึ่งที่จะทำให้นารูโตะสามารถเก่งได้เท่าๆกับซาสึเกะ จากนั้นนารูโตะก็เริ่มฝึกวิชากับคาคาชิและยามาโตะ คาคาชิให้นารูโตะลองทดสอบธาตุของตัวเอง ซึ่งผลออกมาคือธาตุลม คาคาชิจึงเริ่มฝึกให้นารูโตะใช้ธาตุลมตัดใบไม้ให้ขาดจนไปถึงใช้แยกน้ำตก โดยในการฝึกจะให้นารูโตะใช้คาถาแยกเงาพันร่างเพื่อให้ขั้นตอนในการฝึกเร็วขึ้น
    ระหว่างที่ฝึกนั้นเองกลุ่มแสงอุษา 2 คนชื่อคาคุซึและฮิดันได้บุกโคโนฮะเเละอาซึม่าถูกฆ่าตาย การตายของอาซึม่า ทำให้ชิกามารุโกรธแค้นมาก ทีม10ของชิกามารุจึงได้กลับไปต่อสู้กับทั้ง 2 คนอีกครั้งโดยมีคาคาชิร่วมด้วย และชิกามารุก็ได้จัดการฮิดัน แต่ คาคุซึก็ยังคงต่อสู้อยู่กับคาคาชิ โจจิและอิโนะ จนทีมของนารุโตะเข้ามาช่วยและนารุโตะก็ได้ใช้วิชาใหม่ "วิชานินจาลม ดาวกระจายวงจักร" ซึ่งยามาโตะบอกว่าสำเร็จไปเพียง 50% จัดการกับคาคุซึ อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นพลังเพียงครึ่งเดียว วิชานี้ก็สามารถโค่นคาคุซึลงได้
    เมื่อจัดการกับคาคุซึลงได้ โคโนฮะจึงได้จัดตั้งกลุ่มย่อยขึ้น นำทีมโดยคาคาชิ เพื่อไปตาหาซาสึเกะ กลุ่มย่อยที่ปฏิบัติภารกิจนี้ได้แก่ นารุโตะ คาคาชิ ซากุระ ยามาโตะ ซาอิ คิบะ ซิโนะ และ ฮินาตะ ในขณะที่กำลังติดตามซาสึเกะอยู่นั้น จิไรยะซึ่งรู้ที่อยู่ของหัวหน้ากลุ่มแสงอุษา ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านอาเมะงาคุเระจึงได้เข้าไปสืบข้อมูล แต่ได้เจอกับหัวหน้าแสงอุษาคือเพน และโคนัน หนึ่งในสมาชิกแสงอุษา ซึ่งทั้งสองคนเป็นอดีตลูกศิษย์ของจิไรยะนั่นเอง เพนซึ่งตอนนี้ยังมีความลับที่ยังไม่มีใครรู้ มีอยู่ด้วยกัน 6 ร่าง ซึ่งทั้งหกร่างจะมีเนตรสังสาระ ซึ่งเป็นเนตรที่แกร่งที่สุดในบรรดาเนตรทั้งหมด เพนและจิไรยะได้สู้กันอย่างสูสี แต่สุดท้ายเมื่อจิไรยะซึ่งรู้ความลับของเพนทันใดนั้นจิไรยะก็ถูกเพนสังหาร จิไรยะจึงใช้พลังเฮือกสุดท้ายเขียนความลับลงบนหลังปู่กบให้ไปส่งข้อความให้ทางโคโนฮะรู้
    ตัดฉากมาที่ ซาสึเกะซึ่งได้พบกับอิทาจิ และได้ต่อสู้กัน ความลับของเนตรวงเเหวนถูกเปิดเผย รวมไปถึงความลับของอุจิวะ มาดาระ ผู้อยู่บนจุดสูงสุดของเนตรวงเเหวน อิทาจิผู้ที่ต้องการดวงตารของซาสึเกะที่จะทำให้ได้เนตรวงแหวนเหมือนกับอุจิวะ มาดาระ อิทาจิถึงกับเอ่ยว่า'นายคือแสงสว่างของชั้นซาสึเกะนายจะรวมเป็นหนึ่งกับชั้นเพื่อให้ชั้นเอาชนะอุจิวะ มาดาระ อภัยให้ชั้นด้วยซาสึเกะ' เหตุที่แท้จริงของอิทาจิที่ต้องการจะควักตาของซาสึเกะก็เพื่อให้ได้จักระที่ไร้ขีดจำกัดและแสงสว่างตลอดไปเพื่อที่จะสามารถให้เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาได้ไม่มีขีดจำกัด แต่ซาสึเกะได้ใช้คาถาสุดท้ายที่ซาสึเกะเรียกว่าคิรินที่มีคุณสมบัติเหมือนกับเทวีสุริยานั้นก็ยังไม่สามารถเอาชนะอิทาจิได้ อิทาจิได้งัดไม้ตายสุดท้ายออกมาเป็นสาเหตุที่ทำให้อิทาจิรอดพ้นจากคิริน (คาถาสายฟ้าสุดท้ายของซาสึเกะ) มาได้หวุดหวิดซาสึเกะถึงกับหมดหวังถึงแม้อิทาจิจักระหมดแต่ก็ยังงัดไม้ตายสุดท้ายออกมาได้ จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ท่าไม้ตายสุดท้ายของอิทาจิที่เรีอกว่าสึซาโนะ ซึ่งก็จัดการกับโอโรจิมารุไปได้ และพยายามจะไปดึงดวงตาของสาซึเกะ ซาซึเกะกำลังยืนเหวอ เพราะหมดหนทางต่อกรกะ อิทาจิ แต่พออิทาจิเดินมาถึง อิทาจิก็เอานิ้วจิ้มที่หน้าผากของซากซึเกะ และอิทาจิก็สิ้นลมและล้มลงไปต่อหน้าซาซึเกะ ทางพวกนารูโตะที่เจอกับมาดาระนั้นเมื่อรู้ว่าอิทาจิตายก็ไปเอาตัวซาซึเกะไป ซาซึเกะถูกมาดาระพาตัวมา พอซาซึเกะได้เห็นเนตรวงแหวนของมาดาระ เทวีสุริยา ของซาซึเกะก็ทำงาน มาดาระจึงได้รู้ว่า ก่อนที่อิทาจิจะตายนั้น อิทาจิได้มอบวิชาเนตรวงแหวนที่เค้ามีทั้งหมดให้กับซาซึเกะ และมาดาระก็ได้บอกว่า ที่จริง แล้วว่า อิทาจิได้ช่วยโลกนินจา โคโนฮะ และ ปกป้องน้องชายที่รักที่สุดของตนเอง มาดาระได้เล่าต่อไปถึง เรื่องราวในอดีตของตระกูลอุจิวะ และ การปะทะกันของ โฮคาเงะรุ่น 1 และ มาดาระ ที่หุบผาสิ้นสุด เมื่อซาสึเกะรับรู้ความจริงทั้งหมดและได้เปลื่ยนชื่อจากทีม"งู"เป็นทีม"อินทรีย์"เเละมีอุจิวะมาดาเระร่วมทีมเพื่อทำลายโคโนฮะ ส่วนซาสึเกะได้เนตรใหม่คือ"เนตรอินทรีย์"(ซึ่งพัฒนามากจากเนตรวงแหวน)
     
    ดูตัวละครทั้งหมดได้ที่ ตัวละคร นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ
    ทางผู้เขียนเรื่อง มาซาชิ คิชิโมโตะ และชูเอชะ ได้ออกหนังสือแนะนำตัวละครมา ในชื่อ ฮิเด็นโทโนะโชะ (秘伝・闘の書) ในหนังสือจะมีการกล่าวถึงพื้นฐานและประวัติของตัวละครแต่ละตัว โดยในหนังสือตีพิมพ์ในภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด รายละเอียดในเล่ม หลายอย่าง เช่น วันเกิด กรุ๊ปเลือด อาหารที่ชอบ อาหารที่ไม่ชอบ งานอดิเรก ระดับขั้นนินจาของทุกคน และ ภารกิจนินจาที่สำเร็จของนินจาแต่ละคน แสงอุสา ที่ชื่อเพนมีร่างต่อสู้6ร่าง และเพน,นางาโตะและโคนัน ในแสงอุสาเป็นลูกศิษของ จิไรยะ
     
    คาคาชิไกเดน 6 ตอนจบ ภารกิจของคาคาชิกับเพื่อนร่วมทีมนำโดยโฮคาเงะรุ่นที่ 4 เหตุการณ์ตอนที่ได้รับเนตรวงแหวน (จากอุจิวะ โอบิตะ) เป็นเรื่องราวในช่วงก่อนตอนที่ 1 ช่วงปลายของสงครามนินจา แต่ในหนังสือการ์ตูนมาตีพิมพ์ในช่วงระหว่างภาคที่ 1 กับภาคที่ 2 (ตอนที่ 239-244)
    [แก้] ตอนพิเศษที่มีเฉพาะในภาพยนตร์การ์ตูนชุด
    ภารกิจสืบข่าวที่หมู่บ้านโอโตะงาคุเระ และ ช่วย ซาซาเมะตามหาพี่ชายที่ถูกโอโรจิมารุจับตัวไป (ตอนที่ 136 - 141)
    ภารกิจการตามล่าและการต่อสู้ระหว่าง มิซึกิ (อาจารย์ที่ปรากฏในตอนปฐมบทของนารูโตะ - ภายหลังไปฝักใฝ่โอโรจิมารู คล้ายกับซาซึเกะ) กับนารูโตะที่ร่วมมือกับอาจารย์อิรูกะ (ตอนที่ 142 - 147)
    ภารกิจการตามล่าหาแมลงของทีมของฮินาตะ (นินจากลุ่ม 8) และการปะทะกันของตระกูลอะบุราเมะกับตระกูลแมลงอีกตระกูลชื่อคามิซึรุอิ (ตอนที่ 148 - 152)
    ภารกิจกับกลุ่มของเนจิ การไปเยือนหมู่บ้านที่ตระกูลคุโรซึเกะ (หนึ่งในกลุ่มเจ็ดดาบนินจาแห่งคิริ) ที่มีการกดขี่ เมื่อทำผิดจะมีการฝังทั้งเป็น (อาจเรียกว่าเป็นงานศพของคนเป็น) เพื่อต่อสู้ปะทะกัน (ตอนที่ 153 - 157)
    ภารกิจที่มอบให้รุ่นพี่ ๆ แห่งหมู่บ้านโคโนฮะงาคุเระ (รุ่นของนารูโตะและร็อกลี) พาพวกรุ่นน้อง ๆ (รุ่นของโคโนฮะมารู) ไปฝึกวิชากัน (ตอนที่ 158)
    ภารกิจการตามล่าตัวอาชญากรชื่อ โกซุนคุงิ ร่วมทีมกับคิบะและฮินาตะ (ตอนที่ 159 - 160)
    การบุกรุกเพื่อสืบข้อมูลจากหมู่บ้านโคโนฮะ (ตอน 161)
    ภารกิจกับเนจิและเท็นเท็น ต่อสู้กับการความจริงเรื่อง"ผี" (ตอน 162 - 167)
    ภารกิจช่วยลูกสาวร้านราเม็ง (ตอน 168)
    ภารกิจหาความจริงเรื่อง มนุษย์ปลา กับ อดีตของอาจารย์อังโกะ (ตอน 169-173)
    ภารกิจพาลูกเศรษฐีดู ชีวิตนินจาเต็มวัน (ตอน 174)
    ภารกิจตามล่าหาขุมทรัพย์กับคิบะและฮินาตะ (ตอน 175-176)
    ภารกิจระงับการเกิดสงครามกับจิไรยะ (ตอน 177)
    ภารกิจคุ้มครองหินอุกกาบาตกับเนจิ ลี และเท็นๆ (ตอน 178-183)
    ภารกิจช่วยไล่พิษเซรุ่มร้ายแรงในตัวอากามารุ และ คิบะได้ทำให้อากมารุกลับเป็นอย่างเดิม (ตอน 184)
    ภารกิจช่าวยดูแลออนบะ ที่ติดอยู่ที่หลังของนารูโตะ และ ปล่อยมันกลับหาแม่ (ตอน 185)
    ภารกิจช่วยไปงานศพแทนลูกชายเจ้าของไร่ซึ่งห้ามหัวเราะเด็ดขาด ตอนนี้ชิโนะหัวเราะครั้งแรก (ตอน 186)
    ภารกิจช่วยคุ้มครองเจ้าหญิงแห่งแคว้นนะให้หลบหนี และต่อกรกับ 3 พี่น้องปีศาจ (ตอน 187-191)
    ภารกิจให้อิโนะเข้าพิธีดูตัวแทนเจ้าหญิงที่หน้าตาเหมือนอิโนะเปี๊ยบแต่อ้วนกว่า (ตอน 192)
    ภารกิจเป็นคู่ซ้อมให้ลี ที่โรงฝึก (ตอน 193)
    ภารกิจจัดการ 3 พี่น้องที่พ่อเป็นศัตรูของไก (ตอน 194-196)
    ภารกิจกู้ระเบิดในโคโนฮะที่วางไว้เมื่อ 30 ปีก่อนและจัดการเกนโนมือวางกับดัก (ตอน 197-201)
    ภารกิจ5อันดับฉากประทับใจ(ตอน202)
    ภารกิจปกป้องยาคุโม่ ของทีมคุเรไนและนารูโตะ (ตอน203-207)
    ภารกิจปกป้องชามฟุโจทัตสึ (ตอน208)
     
    นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ได้ถูกจัดทำเป็นภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องยาว สร้างโดยบริษัทโตโฮ กำกับโดยผู้กำกับเทนไซ โอกามูระ ฉายในโรงภาพยนตร์ในประเทศญี่ปุ่น 2 ภาค และในปัจจุบันเข้าในประเทศไทย 2 ภาค
    ภาค 1 - นารูโตะ เดอะมูฟวี่ ศึกชิงเจ้าหญิงหิมะ (ナルト 大活劇!雪姫忍法帖だってばよ!!, นะรุโตะ ไดกัทซึเงะกิ! ยุกิฮิเมะนินโปโจดัตเตะบะโยะ) เข้าฉายในประเทศไทยเมื่อ พ.ศ. 2548
    ภาค 2 - นารูโตะ เดอะมูฟวี่ ศึกครั้งใหญ่ ผจญนครปิศาจใต้พิภพ (ナルト 大激突!幻の地底遺跡だってばよ, นะรุโตะ ไดกัทซึเงะกิ! มะโบะโระชิโนะจิเตอิเซะกิดัตเตะบะโยะ) เข้าฉายในประเทศไทยเมื่อกันยายน พ.ศ. 2549
    ภาค 3 มีกำหนดฉายในช่วงกลางปี ตอน นารุโตะเดอะมูฟวี่ เสือเขี้ยวดาบ พ.ศ. 2551
    [แก้] โอวีเอ
    นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ได้ถูกจัดทำเป็นโอวีเอ ดังนี้
    紅き四つ葉のクローバーを探せ (อะกะกิโย็ทซึบะโนะคุโรบาโอ๊ะซะงะเซะ)
    滝隠れの死闘 オレが英雄だってばよ!(ทะกิงะคุเระโนะชิโท โอะเระงะเอยูดัตเตะบะโยะ!)
    ดูเพิ่ม
     แหล่งข้อมูลอื่น
    ฟลิคเกอร์ มีรูปภาพเกี่ยวกับ:
    นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ
    เว็บนารูโตะ ของโชเนนจัมป์ (อังกฤษ)
    เว็บนารูโตะ ของทีวีโตเกียว (ญี่ปุ่น)
    ภาพการแต่งกายคอสเพลย์ การแต่งกายเลียนแบบตัวละคร ในสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเสท
    นารูโตะสปอยเลอร์ อัปเดตตอนใหม่ๆของนารูโตะคลีนไทย ส่งตรงจากนอก (ภาษาไทย)
     
     




              
    ยินดีต้อนรับค่า!!       เข้าสู่ไอดี MUTO YUKI  SAURI MY ID        Cilck!

    My ID room: คฤหาสน์เเห่งการหลับไหล       Fic Naruto: The Hitoki Family ตระกูลตัวแสบก๊วนสถาบันนินจา      >< ใครรักใครชอบเฮียเกะ คลิก!!!      จิ้มโล ด
     
           My.id Ito   คลิกเลยครับ...ไอดีนี้ยินดีต้อนรับทุกคนเสมอ...ยินดีต้อนรับสู่ห้องของอาชูร่าจ๊ะ^^ คลิกเลย!!






            






















































































































    SCC&大阪で配布のペーパー


    これ位は表OKかな



































































    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×