ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คาเฟ่ Gallery room misaki มีรูปการ์ตูนมากหลายให้เลือกค่า!

    ลำดับตอนที่ #1 : หมวดเรทติ้ง รู้ไว้ใช่ว่า(0-^)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 270
      1
      1 ก.ย. 52

    หมวดเรทติ้ง

    G = สำหรับฟิคชั่นที่มีเนื้อหาประเทืองปัญญา สร้างสรรค์ ขาวสะอาดบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

    PG = สำหรับฟิคชั่นที่มีเนื้อหาหนักกว่า G มีการบรรยายฉากรักใสๆ คำหยาบเล็กน้อย สะกิดสะเกานิด เครียดหน่อยๆ แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นเต็มที่

    PG-13 = สำหรับฟิคชั่นที่มีความรุนแรงทั้งในด้านการกระทำ และภาษาที่ใช้ มีการบรรยายฉากรักที่มีความสัมพันธ์ทางเพศเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมไปถึงการฆ่าตัวตาย เรื่องราวโฮโม เหล้า ยาเสพติด ฉากข่มขืน คลอดลูก ฯลฯ

    R = สำหรับฟิคชั่นที่มีการบรรยายฉากรักอย่างโจ่งแจ้ง และมีเรื่องเกี่ยวกับความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เช่นการข่มขืน ทรมานร่างกาย มีฉากตบจูบแบบพิศาล ฆาตกรรมโหด ตัวละครสติแตกเป็นโรควิปริตจิตวิปลาศ ไม่เหมาะไม่ควรกับเยาวชนของชาติเป็นอย่างยิ่ง

    NC-17 = สำหรับตัวนี้เข้าขั้นอีโรติกกันเลยทีเดียว มีการบรรยายฉากรักกันเป็นขั้นเป็นตอนราวหนังสือ How to มีฉากสยิวกิ้วรุนแรงมากเกินกว่าจะยอมรับได้ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าไม่เหมาะสมกับเด็กๆ และควรใช้วิจารณญาณในการอ่านอย่างมาก แต่แปลกมั้ย...นี่แหละ ของชอบของพวกเรา วะฮ่าๆๆ

    X = มีความหมายทั่วไปเหมือนกับ NC-17 จะแตกต่างอยู่ตรงที่เรท X นี้ทั้งเรื่องมีแต่ เซ็กซ์ เซ็กซ์ เซ็กซ์ และเซ็กซ์ ไม่มีเนื้อหาอะไรไปมากกว่านี้ ^^"

    XXX = เรทสำหรับกระทู้ที่แสดงด้วยภาพอย่างมิมีปิดบัง กราฟฟิคเน้นๆ ภาพเพียวๆ โป๊ๆ ก่อนเปิดดูควรจะระวังแลหลังว่ามีใครเดินผ่านหรือไม่ ไม่งั้นอาจจะหัวใจวายเฉียบพลันได้ง่ายๆ ไม่นิยมใช้กับฟิคชั่น ด้วยคาดว่าคงไม่มีใครสามารถเขียนฟิคชั่นได้ออกมา XXX ขั้นนี้ (กล่าวคือฟิคชั่นเน้นที่จินตนาการ ไม่ได้เห็นเป็นภาพๆนั่นเอง)


    หมวดทั่วไป

    Yaoi = ยาโออิ เป็นภาษาญี่ปุ่น หมายถึง เรื่องราวความสัมพันธ์ในแบบอีโรติกของเหล่าผู้ชายหน้าตาดี มีความหมายตรงกับ Slash นั่นเองแหละนะ

    Bishounen = ให้ความหมายว่า ผู้ชายหน้าสวย ใช้อธิบายชายหนุ่มที่มีหน้าตาน่ารัก สะสวยจนเกินชาย ยกตัวอย่างเช่น แจจุง และ จุนซู ^^

    Boy's Love = Shounen ai, shonenai คือเรื่องราวความรักหวานซึ้ง โรแมนติก ระหว่างชาย 2 คน

    Het = เป็นตัวย่อมาจากคำว่า heterosexual ซึ่งก็คือเรื่องราวสัมพันธ์สวาทของ ชาย-หญิง อูยยยยยย เป็นสิ่งที่พวกเราพยายามผลักไสให้ไกลตัวนักแล

    Yuri = ยูริ เป็นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งก็หมายถึงเรื่องราวสัมพันธ์ในแบบอีโรติกระหว่าง ผู้หญิงกับผู้หญิง เช่น แจจุง/จุนซู (ไม่ใช่ละ...), โบอา/บริทนี่ย์ เป็นต้น (ไปเจอกันได้ยังไง๊...)

    Seme = ฝ่ายรุก

    Uke = ฝ่ายรับ

    SM = หาได้มีความเกี่ยวข้องกับ SM Entertainment ไม่ ทว่า SM ย่อมาจาก Sado-Masochism คืออาการทางจิตอย่างหนึ่ง ที่ผู้ที่เป็นมีรสนิยมชื่นชอบการถูกกระทำให้เจ็บปวด แล้วจะมีความสุข (ตรงกันข้ามกับซาดิสม์ Sadism ที่แปลว่าชอบทำร้ายผู้อื่นให้เจ็บปวด แล้วตัวเองจะมีความสุข) SM เรียกสั้นๆว่า มาโซ เป็นอาการของผู้ที่ชอบถูกทำร้าย ชอบทำร้ายตัวเอง... โว้วๆ

    Spam = ความหมายตรงตัว หมายถึง ขยะอิเล็กทรอนิกส์

    Spoiler = ข้อมูลส่วนหนึ่งที่รวมเอาจุดสำคัญของหนัง รายการ การ์ตูน ฯลฯ สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการทราบเรื่องราวก่อนเพราะอาจจะทำให้เสียอรรถรสในการชมในภายหลัง จึงมักจจะมี Spoiler Warning เขียนกันไว้ก่อน

    Lolicon = หมายถึงเรื่องราวหรือกลุ่มคนที่มีรสนิยมรักชอบ คลั่งใคล้เด็กผู้หญิง อายุต่ำกว่า 15 ปี

    Shotacon = หมายถึงเรื่องราวหรือกลุ่มคนที่มีรสนิยมรักชอบ คลั่งใคล้เด็กผู้ชาย อายุต่ำกว่า 15 ปี

    M/M, m/m = ย่อมาจาก Male/Male หรือเรื่องราวสัมพันธ์สวาทระหว่างเหล่าชายหนุ่ม

    Mod, Moderator = หมายถึง ผู้ดูแลปัดกวาดเช็ดถูบอร์ด

    Admin, Administrator = หมายถึง เจ้าของหรือผู้มีอำนาจเผด็จการในบอร์ด

    OT = ย่อมาจาก OFF TOPIC หมายถึง กระทู้นอกเรื่อง

    BBS = ในความหมายที่หนึ่ง ย่อมาจาก Bulletin Board System ซึ่งก็หมายถึงกระดานข่าวแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แต่ในความหมายที่สอง (ซึ่งคิดว่ามันคือความหมายของบอร์ดเรานี่แหละนะ) BBS ย่อมาจาก Boy Band Slash นั่นคือเรื่องราววายๆ หนุกหนานของหนุ่มๆบอยแบนด์ทั่วโลกนั่นเอง เย้...

    pr0n = เป็นคำเลี่ยงที่ใช้เขียนคำว่า porn เพื่อลดความเสี่ยงต่อการโดนกระทรวงไอซีทีแบน ซึ่งอย่างที่รู้ๆ กันว่าความหมายในตัวของมันก็คือ หนังโป๊ หรือฟิคชั่นวาบหวามที่มีการบรรยายฉากรักกันอย่างโจ๋งครึ่มนั่นเอง

    Canon = คือคำคุณสรรพที่ใช้อ้างถึงตัวละคร เหตุการณ์ พล็อตเรื่อง ฯลฯ "ที่เป็นเรื่องจริง" เช่น YunJae+YooSu is Canon. มีความหมายเป็นจริงทุกประการเสมือนกฎแรงโน้มถ่วงของโลกของนิวตัน ^^ 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×