ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The dark ocean [KrisYeol]

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro The dark

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.24K
      45
      25 พ.ค. 56



    มันเกือบจะเป็นปกติ...
     
     
     
         ชายหนุ่มร่างสูงคิดอย่างนั้น  คืนนี้มันเกือบจะเป็นปกติเหมือนเช่นทุกคืนที่ผ่านมา  เดินในซอยเดิม  เวลาเดิม และกลับบ้านคนเดียวเหมือนเดิม ทุกอย่างควรจะเป็นอย่างนั้นถ้าเพียงแต่ไม่มีเสียงสุนัขเห่าหอนอย่างโหยหวน สายลมที่กรรโชกโหมพัดรุนแรง และกลิ่นไอแห่งความตายที่แผ่ซ่านตามติดเขาไปทุกที่ที่ลากเท้าผ่านราวกับเป็นเงาตามตัวที่เขามั่นใจว่าไม่ได้ต้องการที่จะมีมัน...
     
     
     
     
     
    ครืดดด  ครืดดดด
     
     
     
          เสียงโซ่ตรวนของนักโทษครูดไปกับพื้นถนนซอย12A ซึ่งมั่นใจได้ว่าเส้นทางแถวนี้ไม่มีเรือนจำ และแน่นอนว่าต่อให้มีก็คงไม่มีนักโทษหลุดออกมาในยามวิกาลอย่างนี้...
     
     
     
     
           ชายหนุ่มเหลือบตาไปมองทางด้านหลังของเขาอีกครั้ง  เขารู้ตัวมาสักพักแล้วว่ามีบางอย่างตามมา  แต่ไม่คิดว่าจะปรากฏตัวได้ชัดเจนมากเท่านี้  ร่างของมันมองไม่ออกว่าเป็นชายหรือหญิงกันแน่ เพราะมีส่วนสูงก้ำกึ่งระหว่าง160-170 เซ็นติเมตรและผมเผ้ายุ่งเหยิงที่ปรกหน้าเสียจนมองไม่เห็นลูกตา  ที่ข้อมือของมันมีกุญแจข้อมือตรึงเอาไว้อยู่ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น มันก็ไม่ได้ทำให้เขาอุ่นใจขึ้นมาเลยแม้แต่น้อย
     
     
     
     
     
    “ต้องการอะไร” เขาเอ่ยถามเสียงเรียบโดยไม่แม้แต่จะหันกลับไปมอง วิญญาณนักโทษยังคงเดินลากโซ่ต่อไป  แต่คราวนี้มันไม่ได้มีเพียงเสียงโซ่ครูดพื้นน่ะสิ....
     
     
     
     
    แหมะ  แหมะ
         
     
     
     
     
          ตาคมเหลือบไปมอง  ของเหลวสีเข้มไหลหยดลงพื้น ก่อนจะถูกเท้าเปล่าลากไปตามทางจนเกิดรอยเปื้อนสีตุ่นน่าสะอิดสะเอียน  มั่นใจได้ว่านั่นคงเป็นเลือด แต่ที่ร้ายกว่านั้นคือมันออกมาจาก.........................ดวงตา
      
     
     
     
     
           เขาไม่เคยกลัวผี และไม่เคยสนใจด้วยว่าจะมาในรูปแบบไหน แต่วิญญาณดวงนี้กำลังทำให้เขานึกถึงหนังสยองขวัญสักเรื่องที่เพื่อนเขาเคยดู และพากันหลอนไปอีกสามวันแปดวัน แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าหนังนั่นกำลังฉายอยู่ในชีวิตจริงของเขา
     
     
     
     
    “ต้องการอะไร”เขาถามอีกครั้ง แต่สิ่งที่ตอบมามีเพียงแค่การเดินตามที่ไวขึ้น  และไอเย็นที่เริ่มแผ่ซ่านเข้ามาเรื่อยๆ ร่างสูงเหลือบไปมองทางข้างหน้า  อีกสักพักก็ถึงหอพักของเขาแล้ว 
     
     
     
     
    ฮึก  ฮือ
     
     
    เสียงร่ำไห้ดังมาจากด้านหลัง  วิญญาณดวงนั้นกำลังร้องไห้ มือที่ผอมแห้งจนเกือบเห็นกระดูกยกขึ้นลูบท้องของตัวเอง
     
     
    ถ้าให้เดานอกจากเป็นผีนักโทษ คงเป็นผีตายท้องกลมด้วย...
     
     
     
     
        เขาข่มตาหลับสักพัก ผีตายท้องกลม  ผีที่ติดบ่วงแห่งความรักและห่วงใยลูกจนทำให้ไปไหนไม่ได้  และบ่วงนั่นก็เป็นสาเหตุทำให้ดวงวิญญาณเฮี้ยนและยึดติดอยู่กับโลกของคนเป็น ทั้งๆที่ตัวเองตายไปตั้งนานแล้ว...
     
     
     
     
      สายลมเย็นยะเยือกพัดผ่านมาอีกระลอก  เศษใบไม้มากมายปลิวว่อนไปทั่วบริเวณ เสียงสุนัขเห่าหอนดังมากขึ้นไปอีกราวกับว่าพวกมันกำลังจะเสียสติเพราะมองเห็นวิญญาณของผู้วายชนม์  แสงไฟจากเสาไฟเริ่มหรี่ลงเรื่อยๆ ก่อนจะกระพริบถี่ๆส่องแสงวูบวาบ ยิ่งขับให้วิญญาณดวงนั้นน่ากลัวมากขึ้นเรื่อยๆ  แขนที่ผอมแห้ง และคอของมันค่อยๆบิดไปในทิศทางที่ผิดองศาของการขยับเขยื้อนของมนุษย์ไปทีละนิด ทีละนิด  จนกระทั่ง....
     
     
     
    กร๋อบ
     
     
     
    เสียงกระดูกดังกร๋อบ ในขณะที่แขนของมันบิดเบี้ยว  และคอหมุนร้อยแปดสิบองศา จนปลายคางชี้ขึ้นฟ้า...
     
     
     
     
       ชายหนุ่มร่างสูงหยุดฝีเท้า ก่อนจะหันไปมอง  ผมที่ปรกหน้าของมันค่อยๆร่วงหล่นออกมาจนเผยให้เห็นผิวเนื้อขาวซีดที่มีเลือดไหลอาบแก้มต่างน้ำตา  อีกเพียงนิดเดียวดวงตาที่น่าสะพรึงของมันก็จะเผยออกมา...
     
     
     
     
    กร๋อบ
     
     
     
       เสียงมันยกแขนผิดรูปนั้นขึ้นจับหน้า เส้นผมของมันค่อยร่วงหล่นทีละนิดจนเริ่มเห็นดวงตา
     
     
     
     
    กร๋อบ
     
     
     
     
      เสียงกระดูกสันหลังลั่น รูปร่างของมันยุบลงจนดูน่าขยะแขยง ก่อนที่ปอยเส้นผมเส้นสุดท้ายร่วงลงมา ร่างสูงก็หลับตานิ่งเตรียมรับสภาพต่อไปที่จะได้เจอ เขาสูดลมหายใจลึก ก่อนจะลืมตาขึ้น ฉับพลันนั้น ดวงตาของเขาก็เปลี่ยนเป็นสีทองเจิดจ้า ดวงวิญญาณนั่นเบิกตาโพล่ง ก่อนจะหมอบลงแทบเท้าของเขา 
     
     
     
    “ดูเหมือนว่าจะหลอกผิดคนนะ”
     
     
    “ฉัน....ฉัน  ฉัน  อภัยให้ฉันด้วย”วิญญาณนั่นก้มหัวถี่ๆ เสียจนน่าหวั่นว่าคอจะหัก
     
     
    “กลับไปในที่ของท่าน คนตายไม่ควรอยู่กับคนเป็น”
     
     
    “ฉันจะไป  ฉันจะไป ฉันจะไม่กลับมาที่นี่อีก”วิญญาณดวงนั้นพูดซ้ำๆ ก่อนจะรีบสลายหายไป ไม่มีธุระอะไรที่จะตามรังควานคนคนนี้อีก...
     
     
     
    บุรุษผู้มีนัยน์ตาสีทองในโลกนี้มีเพียงคนเดียวเท่านั้น นั่นคือ...
     
     
     
     
    คริส
     
     
     
    บุตรแห่งฮาเดส เทพเจ้าแห่งความตาย!!!
     
     
     
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×