ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : เพลง Black Heart (หัวใจสีดำ)
เพลงนี้ของ Malerose. เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์การิน
เพลง Black Heart (หัวใจสีดำ)
โลกที่เลวร้ายฉันเคยสัมผัสมา มันทำให้ burn out of my soul.
The darkness make me cold. Nobody want to know. There’s nothing bad like these - darkness, drabness ,heartless, hopeless, hatred, coldness. ความฝัน สิ่งนั้น nonsense
Make me confine myself
*ความมืดในใจ ทำให้เข้าใจ สิ่งนั้นมันไม่มีจริง และ มันไม่มีทาง ทำเพื่อหัวใจ แล้วได้อะไร
ก็ฝันลมลมแล้งแล้ง
จมลึกลงไปสู่เบื้องลึกในใจ ให้ความมืดค้ำจุน จิตใจให้ด้านชา
แต่เมื่อเธอเข้ามา ไม่รู้ว่าทำไม ตัวฉันเริ่มเปลี่ยนไป
** มีเพียงสีดำเท่านั้นในจิตใจ เธอสาดแสงมาให้ฉันต้องหวั่นไหว
แต่ใจสีดำของฉันไม่เข้าใจ กลัว แสงนั้นทำให้ฉันเปลี่ยนแปลง
แค่ความมืดมิดที่ต้องการ ปกคลุมตัวฉันนานเท่านาน
ไม่มีหรอกแสงที่สวยงาม จะยอมมืดดำไปชั่วนิรันดร์
Darkness of my heart take me to be loneliness
Darkness of my heart tell me that's not exist.
...........................++++++++++++++++++............................
นอกเรื้อง
...........................++++++++++++++++++............................
นอกเรื้อง
เคยรักใครเพราะเหงาบ้างหรือเปล่า?
ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ''เรากำลังล้อเล่นหัวใจตัวเอง ในขณะที่เราก็กำลังล้อเล่นหัวใจคนอื่น ด้วยเช่นกัน ''
ประธานาธิบดีเคนเนดี้ แห่งสหรัฐอเมริกา เคยกล่าวไว้ว่า
" อย่าถามว่าประเทศจะให้อะไรแก่ท่าน แต่จงถามว่าท่านจะให้อะไรแก่ประเทศ "
ถ้าเราเหงา เราก็ต้องอยู่กับความเหงาให้ได้ ถ้าไม่มีใครอยากรักเราจริงๆ หรือไม่มีใครมารักเราจริงๆ เราก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไปให้ได้อย่างปกติสุข ทุกข์หรือสุขก็เป็นแค่ 'เรื่องธรรมดาของโลก' ที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เรารับมือกับมันได้ ก่อนที่ความเจ็บเพียงเล็กน้อย เพราะ ชีวิตไม่มีใคร จะกลายเป็นโรคร้ายที่ลุกลามและรักษาไม่หาย
รักตัวเอง
ด้วยการอยู่กับความเหงาให้ได้
เป็นเรื่องท้าทายที่สุด
ด้วยการอยู่กับความเหงาให้ได้
เป็นเรื่องท้าทายที่สุด
แต่ในความท้าทายนั้นจะพิสูจน์ให้เรารู้ว่า
ความสุขจากการได้รักใครที่เราพร้อมจะรัก
มันมีความหมายกับชีวิต
มากมายเพียงใด
มันมีความหมายกับชีวิต
มากมายเพียงใด
ซื้อความรักด้วยเงินไม่ได้
เราทุกคนต่างโหยหาความรักกันคนละรูปแบบ ต่างมีความต้องการที่จะครอบครองความรักแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความรักของแต่ละคนเป็นอย่างไร สุขดีหรือไม่ หรือทุกข์อกทุกข์ใจอยู่ตลอดเวลา
ใครคนหนึ่ง...
อาจกำลังจับมือกับคนรักด้วยความหวานชื่น
ใครคนหนึ่ง...
อาจกำลังร้องไห้เพราะรักไม่เป็นดั่งใจหวัง
ใครคนหนึ่ง...
อาจกำลังบอกตัวเองว่าควรหยุดกับความรักที่ผุพังแล้ว
และใครอีกคนหนึ่ง...
อาจกำลังหว่านแหซื้อความรักด้วยเงินเพียงเพราะต้องการซื้อใจใครบางคน
จงจำไว้ว่า...
"เงินมาความรักไป เงินหายความรักหมด"
ความรักแท้จริงอยู่ที่ใจต่างหาก ไม่ได้อยู่ที่เงินหรือสิ่งของใดๆ เรากล้าฝากชีวิตและจิตใจกับคนที่มีแต่ได้กับได้อยู่ตลอดเวลาไปเพื่ออะไรกัน เมื่อรักที่เราตามหาหรือไขว่คว้าที่จะได้มาครอบครองมันเป็นรักปลอม ตัดรักร้ายๆนั้นทิ้งไปซะ แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ดีกว่า...
อาจกำลังจับมือกับคนรักด้วยความหวานชื่น
ใครคนหนึ่ง...
อาจกำลังร้องไห้เพราะรักไม่เป็นดั่งใจหวัง
ใครคนหนึ่ง...
อาจกำลังบอกตัวเองว่าควรหยุดกับความรักที่ผุพังแล้ว
และใครอีกคนหนึ่ง...
อาจกำลังหว่านแหซื้อความรักด้วยเงินเพียงเพราะต้องการซื้อใจใครบางคน
จงจำไว้ว่า...
"เงินมาความรักไป เงินหายความรักหมด"
ความรักแท้จริงอยู่ที่ใจต่างหาก ไม่ได้อยู่ที่เงินหรือสิ่งของใดๆ เรากล้าฝากชีวิตและจิตใจกับคนที่มีแต่ได้กับได้อยู่ตลอดเวลาไปเพื่ออะไรกัน เมื่อรักที่เราตามหาหรือไขว่คว้าที่จะได้มาครอบครองมันเป็นรักปลอม ตัดรักร้ายๆนั้นทิ้งไปซะ แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ดีกว่า...
พึงระลึกไว้เสมอว่า...
" บนโลกใบนี้
ไม่มีใครซื้อใจใครได้ด้วยเงิน
แต่เราแลกเปลี่ยนความรักแก่กันได้
ด้วยความจริงใจ
และความเข้าอกเข้าใจ
ที่มาจากใจจริงๆ"
และสักวัน
เราจะพบเจอใครคนนั้น!!!
คบเผื่อเลือก เลือกนัก มักได้แร่" บนโลกใบนี้
ไม่มีใครซื้อใจใครได้ด้วยเงิน
แต่เราแลกเปลี่ยนความรักแก่กันได้
ด้วยความจริงใจ
และความเข้าอกเข้าใจ
ที่มาจากใจจริงๆ"
และสักวัน
เราจะพบเจอใครคนนั้น!!!
การคบเผื่อ ถามว่าผิดไหม ไม่ผิดหรอก นั่นคือสิทธิ์ที่เราสามารถทำได้ แต่ลองคิดดูให้ดีว่า เราอยากให้ชีวิตถูกทำลาย เพราะ ความวุ่นวายที่ตามมาหรือเปล่า ถ้าไม่อยากให้ชีวิตเป็นแบบนั้น เราจะต้องตัดใครออกไปจากชีวิตด้วยวิธีการที่นุ่มนวลแต่ไม่ทำร้ายใคร เพื่อให้เหลือคนที่ใช่ที่สุด
สมเด็จโต พรหมรังสี กล่าวไว้ว่า...
" ความจริง พอกินพอใช่ พออยู่รู้พอ ยอมสงบ มนุษย์หยุดนิ่งไซร้ ความจริงย่อมเกิด ถ้าท่านยังไม่หยุด ท่านยังไม่มีโอกาสพบความจริง"
ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเป็นเรื่องที่เปราะบางมาก อย่าล้อเล่นกับความรักด้วยการล้อเล่นหัวใจใคร นั้นคือเรื่องที่สำคัญที่สุด
" เมื่อเรามอบหัวใจให้ใครเพียงหนึ่งเดียวแล้ว
หัวใจอีกดวงหนึ่งก็พร้อมจะมอบหัวใจให้เรา
เพียงหนึ่งเดียวเช่นเดียวกัน
และนั้น...คือความยุติธรรมที่สวยงาม"
แขวนชีวิตไว้กับความรักผุพัง...บางที...การอยู่เพื่อเจ็บปวดก็ไม่มีประโยชน์
" ความรักทำให้คนเป็นกวี
ความทุกข์ทำให้คนเป็นนักปรัชญา "
คนที่ผ่านพ้นปัญหาและความทุกข์ที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ย่อมรู้และเข้าใจชีวิตมากกว่าคนที่ไม่กล้าเผชิญหน้ากับความทุกข์และคอยหลีกหนีอยู่ตลอดเวลา ยิ่งแย่ไปกว่านั้น คนที่มัวแต่จมปลัก กอดเก็บแต่ความทุกข์ไว้กับตัว คงไม่อาจเป็นบัวพ้นน้ำ เพื่อพบเจอความสุขได้อย่างแน่นอน
จำคำพระท่านสอนไว้เถอะว่า...
"ต้นเหตุแห่งความทุกข์ที่แท้ไม่ได้อยู่ที่เขา
แต่อยู่ที่กรรมของเราเอง "
" อย่าท้อ
อย่าหวั่นไหว
อย่าหวาดกลัว
และ อย่ายอมแพ้
จงชนะใจตัวเองให้ได้
แล้วเราจะชนะใจใครๆ ได้อีกเป็นร้อยพัน "
ยอมเป็นคนมาทีหลัง ทั้งๆที่รู้ว่าผิด
เราต้องยอมรับว่าการเป็นคนมาทีหลังนั้นผิด แต่จะผิดยิ่งกว่า หากเราไม่ยอมถอยห่างออกไป ไม่ยอมตัดใจเพื่อหลีกทาง
เจ้าชายน้อยเคยบอกไว้ว่า...
"เราต้องเสี่ยงกับการหลั่งน้ำตาบ้าง
ถ้าเราปล่อยให้ความผูกพันก่อตัวขึ้น"
"เราต้องเสี่ยงกับการหลั่งน้ำตาบ้าง
ถ้าเราปล่อยให้ความผูกพันก่อตัวขึ้น"
เราเป็นคนมาทีหลังที่มีสิทธิ์เลือกทางเดินได้ ไม่ใช่ไม่มีทางเลือก เพียงแต่เรายอมปิดหูปิดตา ไม่ยอมรับรู้ความจริงว่าท้ายที่สุดคนที่ต้องเดินจากไปคือใคร คนที่สมควรเดินออกจากเกมความรักครั้งนี้คือใคร
หรือแท้ที่จริง
เราไม่ยอมเลือกทางเดินที่ดีที่สุดต่างหาก
มีพุทธดำรัสที่ช่วยเตือนสติเราไว้ว่า
" อันใดเดือดร้อนเขา สบายเรา อย่าทำ
อันใดเดือดร้อนเรา สบายเขา อย่าทำ
อันใดเดือดร้อนเขา เดือดร้อนเรา ก็อย่าทำ
อันใดไม่เดือดร้อนเขา ไม่เดือดร้อนเรา
จงพูด จงคิด และกระทำเถิด "
คนเราทำผิดได้และสามารถแก้ไขได้ ผิดครั้งนี้ก็ขอให้ผ่านพ้นไป เราต้องกล้่าหาญเดินบนทางของเราให้จงได้ เข้มแข็งหนักแน่นเข้าไว้ ให้หายใจต่อไปได้ ให้ยิ้มกับโลกกว้างต่อไปได้
จงจำไว้ว่า...
" บนทางเดินชีวิต.................
ไม่มีคำว่าแพ้....................
ไม่มีผู้แพ้ ไม่มีผู้ชนะ..........
มีเพียงคนที่พร้อมจะเริ่มต้นใหม่
........และไม่ทำผิดซ่ำแล้วซ่ำอีก "
มีคนใหม่ แต่ใจยังไม่ลืมคนเก่า
"ลังเล"
มีแต่ทำให้ชีวิต
"รวนเร"
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น