ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (กีฬาสี) สีม่วงฮาเฮ

    ลำดับตอนที่ #5 : Indoor game1: ร้อยกรองคล้องสัมพันธ์

    • อัปเดตล่าสุด 19 มี.ค. 53


    ชื่อ กระทู้  Indoor game1: ร้อยกรอง คล้องสัมพันธ์ (ระยะเวลา 14-16 มี.ค.)

    จุดประสงค์

    เพื่อฝึกฝนร้อยกรอง และวางแผนการเริ่มต้นนิยายให้น่าสนใจ
    กติกา
    1. มองภาพแล้วแต่งร้อยกรองประเภทใดก็ ได้ เป็น เนื้อหาเริ่มต้นนิยายเรื่องสั้น โดยไม่กำหนดความยาว
    2. เนื้อหาของร้อยกรอง จะออกมาเป็นนิยายประเภทใดก็ได้ไม่จำกัด
    โจทย์พิเศษ
    ไม่มี

    .................................................



    ส่งกลอนสีม่วง



    แสงตะวันเฉิดฉายไล้ปลายฟ้า            หมู่เมฆาแต้มสีทองส่องไสว

    ดุจรอยยิ้มผู้เป็นดั่งดวงหทัย                                 อบอุ่นไอละไมล้นเหลือคณา

    พลันสายลมหมุนมากระแทกซัด                          พรายน้ำพัดเกลียวคลื่นปะทะผา

    เมฆาคดบดบังแสงนภา                                        ดวงจันทราเคลื่อนมาแทนตะวัน

    ร่างกายพลันสั่นคลอนอย่างอ่อนล้า                   พายุโหมโถมมาอย่างหุนหัน  

    แต่ในใจแค้นดั่งไฟบรรลัยกัลป์                             ไม่หวาดหวั่นแม้นต้องแลกด้วยกายา

    สูญเสียสิ่งสำคัญในชีวิต                                       สูญเสียจิตที่มั่นคงดั่งภูผา

    เเสงตะเกียงเพียงเล็กน้อยลอดเข้ามา                                เพื่อนำพาความหวังให้ฟื้นคืน

    แม้หัตถ์กล้าชีวาต้องแปดเปื้อน                           วาจาเฉือนตินินทาจักทนฝืน  

    เพียงประคองน้องรักให้หยัดยืน                           แม้ความมืดกลืนกินก็ยินยอม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×