ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รึจะรักราชนาวี

    ลำดับตอนที่ #13 : ตอนที่4 บ้านนี้ดูแลดี 100

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.19K
      15
      10 เม.ย. 60

    ตอนที่4 บ้านนี้ดูแลดี 100%
    20.30น.
    กิ๊งก้องๆ
             เสียงกริ่งหน้าบ้านทำให้แพรชมพูที่เพิ่งกลับเข้าบ้านหันไปมองก่อนที่จะเดินออกไปเปิดประตูและเดินไปเปิดประตูรั้ว
             "มีอะไรอีกยัยเด็กปากเสีย มาแช่งอะไรอีก" แพรชมพูเอ่ยถามทั้งที่ไม่ได้โกรธเคืองอะไร เพราะอย่างไรเสียเธอก็ไม่เชื่อว่าคำแช่งจะเป็นจริง
             "แม่ดาให้เอาข้าวเย็นมาให้ พี่เมฆเขาสั่งให้แม่ดาเอาข้าวเช้ากับข้าวเย็นมาให้พี่ พี่เมฆจ่ายตังค์แล้วกินให้อร่อยล่ะกัน ไปล่ะ" เดือนเด่นเอ่ยบอกก่อนที่จะยื่นปิ่นโตให้หญิงสาวที่ตนชอบก่อนที่จะปั่นจักรยานกลับบ้านซึ่งไม่ได้อยู่ไกลนัก
            "มีแบบนี้ด้วย บ้านนี้ดูแลดีแหะ" แพรชมพูเอ่ยก่อนที่จะถือปิ่นโตกลับเข้าบ้าน และเช้าวันต่อมาก็มีปิ่นโตมาอีกในตอนค่ำก็เหมือนกันถ้าเธอกลับดึกดารินทร์จะเป็นคนเอามาส่งเองเป็นแบบนี้อยู่เกือบอาทิตย์จนเธอเริ่มสนิทกับดารินทร์และลูกสาวทั้งสอง เดือนเด่นบอกว่าเจ้าสมุทรเป็นคนที่ห่วงใยคนอื่นเสมอ ทั่วชุมชนนี้ไม่มีใครที่เจ้าสมุทรไม่เคยช่วยเหลือ ชายหนุ่มเป็นกันเองกับทุกๆคนให้เกียรติทุกคนอย่างเท่าเทียมไม่เคยว่าร้ายใครและไม่เคยถือสาใครที่ให้ร้ายตน
           ส่วนจันทร์เจ้าก็เล่าถึงฮีโร่ใจดีในดวงใจของเธอให้ฟังจนแพรชมพูแทบจะหลุดชื่นชมออกมาแต่เพราะแผลในใจทำให้เธอไม่เชื่อว่าเขาจะดีไปซะหมด ใครบางคนก็เคยเป็นแบบนั้นแต่สุดท้ายเขาก็ร้ายที่สุด
    เช้าวันเสาร์
            "อรุณสวัสดิ์ค่ะผู้กองพราว วันนี้มีแกงเขียวหวานค่ะ" ดารินทร์เอ่ยบอกก่อนที่จะยื่นปิ่นโตให้เหมือนอย่างที่เธอทำมาเกือบหนึ่งอาทิตย์ "ผู้การยังไม่กลับเหรอค่ะ"
            "ยังเลยค่ะเจ๊ มีอะไรหรือค่ะ" แพรชมพูเอ่ยถามอย่างสงสัยที่อยู่ๆดารินทร์ก็ถามแบบนี้
            "คือ เจ๊จะเอาเงินที่น้องชายเจ๊ยืมไปมาคืนน่ะค่ะ ไอ้ดอมน้องชายเจ๊มันมาของยืมผู้การเมื่อปีก่อนเพราะเมียมันต้องผ่าตัด พอยืมไปแล้วมันก็หายเงียบไปเลยเพิ่งจะกลับมานี่แหละ ถึงผู้การจะบอกว่าไม่เป็นไรไม่ต้องคืนก็เถอะ แต่เจ๊ก็อยากคืนให้น่ะค่ะ" ดารินทร์เอ่ยบอกก่อนที่จะมองถุงผ้าใส่เงินสดเกือบสองแสนที่น้องชายให้เอามาคืนผู้การหนุ่ม
           "เจ๊ฝากผู้กองไว้ให้ผู้การด้วยนะคะ ก่อนที่นังรินน้องสะใภ้เจ๊มันจะเอาไปเล่นไพ่หมด นังนี่มีเท่าไหร่ก็เอาไปเล่นไพ่ซะหมด" ดารินทร์เอ่ยบอกก่อนที่จะยื่นถุงเงินให้ผู้กองสาว
           "เงินนี่ได้มายังไงค่ะเจ๊ จากการเล่นไพ่รึเปล่า" ตำรวจหญิงคนเก่งเอ่ยถามเมื่อมองเงินในถุงอย่างสงสัย
           "เปล่าค่ะผู้กอง ไอ้ดอมมันถูกลอตเตอรี่แต่ยังไม่ได้บอกเมียมัน มันให้เอามาคืนผู้การก่อน ก่อนที่เมียมันจะผลาญหมด" ดารินทร์เอ่ยบอก ทำให้ผู้กองสาวพยักหน้าก่อนที่จะรับถุงเงินมาถือไว้
          "ถ้าเจ๊มั่นใจว่าไว้ใจฉันได้ ฉันก็จะเก็บไว้ให้ผู้การค่ะ" แพรชมพูเอ่ยบอกก่อนที่จะเชิญแม่ค้าวัยกลางคนเข้าบ้านแต่ดารินทร์กลับขอตัวกลับไปเปิดร้านก่อน แพรชมพูนำเงินสดทั้งหมดไปใส่ในตู้ไว้แล้วล็อคกุญแจอย่างดี ในใจเริ่มรู้สึกชื่นชมกับความใจดีของหนุ่มเจ้าของบ้านขึ้นมา
         "เขาจะเป็นคนดีจริงๆรึเปล่านะ" แพรชมพูเอ่ยกับตัวเองก่อนที่จะถือปิ่นโตมาเปิดกินในใจลึกๆอยากจะให้เจ้าสมุทรเป็นคนดีจริงๆ ให้เธอได้เจอทหารเรือดีๆสักทีใช่ว่สเธอจะต้องเกลียดคนพวกนี้ไปตลอดชีวิตก่อนที่จะได้ยินเสียงเรียกเข้าจากสมาร์ทโฟน
           "ฮัลโหลแพรชมพูพูด" แพรชมพูเอ่ยหลังจากกดรับสาย "ฮัลโหลๆไม่ทราบว่าใครค่ะ"
            "สวัสดีครับผู้กอง ผมเจ้าสมุทรนะครับ" ปลายสายเอ่ยบอกหลังจากแพรชมพูรับสาย
           "พอดีผมอยู่แถวพัทยาน่ะครับ แล้วรถคุณก็น้ำมันหมดพอดี จริงๆผมจะกลับวันนี้เลยไม่ได้สั่งเจ๊ดาไว้ ไม่ทราบว่าเจ๊ดาได้เอาข้าวไปส่งรึเผล่าครับ" เจ้าสมุทรเอ่ยถามอย่างเป็นห่วง เขาสั่งดารินทร์ไว้ให้นำอาหารมาให้แพรชมพูจนถึงแค่เมื่อวานเพราะเขากำหนดจะกลับมาในเช้าวันนี้
           "เจ๊ดาเธอเอาเงินที่น้องชายยืมคุณไปมาคืนเลยมีปิ่นโตมาฝากฉันด้วย กำลังจะกินพอดี" แพรชมพูเอ่ยบอกพร้อมหลุดยิ้มออกมาให้กับความห่วงใยที่เขามีให้ 'เอาจริงๆแค่มาอาศัยบ้านเขาอยู่เขาไม่เห็นต้องห่วงขนาดนี้ เฮ่ย ทำอย่างกับเป็นสามีภรรยากันไปได้ เฮ้ยจะบ้าเหรอ คิดบ้าๆไอ้พราว'
             "ขอบใจมากชล แค่นี้ก่อนนะครับผู้กองผมกำลังจะกลับ" เจ้าสมุทรเอ่ยกับเด็กปั้มที่รู้จักกันก่อนที่จะวางสายไป แพรชมพูวางสมาร์ทโฟนลงก่อนที่จะแบ่งอาหารไว้ส่วนหนึ่งเผื่อเจ้าของบ้านจะหิวก่อนที่จะกินต่อ



    พี่เมฆมีความใจดีและน่ารักกกกกก ผู้กองพราวมีความหวั่นไหวเล็กน้อย อ้ายยยยอย่ากเป็นผู้กองพราววววว
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×