ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fanfic Black jack คุณหมอที่รัก

    ลำดับตอนที่ #2 : ชีวิตของผู้ป่วย

    • อัปเดตล่าสุด 20 พ.ค. 64


    "ถ้าเกิดให้ผมผ่าตัดล่ะก็...ต่อได้แน่"

    "ฮาซามะคุง.."


    สิ่งที่ชายหนุ่มพูดนั้นทำเอาซาดาโกะแอบหวั่นใจอยู่เล็กน้อยเพราะเขาเข้าไปอยู่ในจุดที่เสี่ยงอันตรายต่อการเป็นหมอของเขาในอนาคต


    "ผมจะต่อมันให้ดู" 

    "จริงๆหรอคะ? ได้โปรดช่วยเด็กคนนี้ด้วยเถอะค่ะ!"

    "แต่ว่าเด็กหนุ่มแบบเธอนี่.. "


    เสียงของผู้เป็นพ่อของผู้ป่วยพูดด้วยความไม่ไว้วางใจฮาซามะที่จะให้ลงมือผ่าตัดครั้งนี้


    "การผ่าตัดน่ะท้ายสุดแล้วก็อยู่ที่เทคนิคปลายนิ้วไม่เกี่ยวกับอายุหรอก" 

    "..... "


    มือเล็กของซาดาโกะเขาไปแตะแขนของอีกอีกฝ่ายเพื่อเตือนว่าอย่าเสี่ยงแต่ดูสายตาของผู้ปกครองของผู้ป่วยนั้นเริ่มมีความหวังที่ให้ผู้ป่วยนั่นหายดีเป็นปกติทำให้เธอเข้าใจความรู้สึกนั้นทันที


    " จริงหรอ!? "

    " แต่ว่าค่ารักษานั้นห้าล้านเยน"

    " เอ๊ะ!ห้าล้าน----"

    " แน่นอนว่าในกรณีที่ต่อไม่ได้ ผมจะไม่ขอรับแม้แต่เยนเดียวเอาไงครับ มีเวลาไม่มากนะ" 


    หลังจากที่ฮาซามะพูดจบสองสามีภรรยาก็ต่างพากันปรึกษากันว่าจะทำอย่างไรดีเพราะเวลาก็มีจำกัดเช่นกัน


    "ขอฝากให้เธอจัดการด้วยในทางกลับกันจะต้องต่อแขนของเด็กคนนี้ให้ได้นะ"

    "อาจะต่อให้ดูเอง"

    'ฮาซามะคุงเนี่ยล่ะก็มั่นใจจัง....เห้อ'


    ซาดาโกะก็คิดในใจแต่ไม่พูดออกมาก่อนจะวิ่งตามอีกฝ่ายไปพร้อมกับรุ่นพี่แพทย์ฝึกหัด


    "จำเป็นต้องให้เลือด เตรียมเลือดกรุ๊ปA+ มาหกถุง"

    "จะไปที่ไหนน่ะ"

    " โรงพยาพยาบาลของคนรู้จักน่ะค่ะเดี๋ยวฉันช่วยนะคะรุ่นพี่"

    " จะ"


    ทั้งสองสาวไปเตรียมสิ่งจำเป็นที่ต้องใช้ในการผ่าตัดครั้งนี้ซาดาโกะนำทางพารุ่นพี่ไปโรงพยาบาลของคนที่ทั้งเธอและฮาซามะรู้จัก


    "เอ๋ ฮาซามะอะไรน่ะจู่ๆก็"

    " คุณยาบุสวัสดีค่ะ"

    "เสียงซาดาโกะจังนี่มีอะไรกันน่ะ"


    แกร๊ง... 


    จู่ๆก็มีเสียงเหมือนแก้วหล่นลงพื้นพร้อมเข็มฉีดยาฮาซามะเห็นสิ่งนั่นก็ไม่พอใจเท่าไหร่นัก


    "นี่คุณ ใช้มันอีกแล้วหรอ?" 

    "คราวนี้วางแผนอะไรอีกล่ะ?... ละ.. เลือด!!!"


    ว๊ายยย!!


    " อย่าเข้ามาใกล้นะ!"


    เสียงของรุ่นพี่โอคาโมโตะดังขึ้นซาดาโกะเองเมื่อเห็นอาการกลัวเลือดของคุณยาบุจึงรีบหลบไปข้างหลังฮาซามะทันทีเพราะเวลามีเลือดเมื่อไหร่จู่ๆคุณยาบุจะหวาดกลัวจนกอดแน่นเพราะกลัวผลเลยตกไปอยู่กับรุ่นพี่โอคาโมโตะเธอหยิบถาดขึ้นมาก่อนจะฟาดคุณยาบุ


    " อะไรเนี่ย ผู้ชายคนนี้!?"

    "ให้ฉันใช้ห้องผ่าตัดที" 

    "อย่ามาพูดบ้าๆน่าผ่าตัดอะไรของแก.." 

    "กับคนที่กลัวเลือดอย่างนายน่ะอย่ามาพูดจะดีกว่าค่าใช้ห้องคือห้าแสน ยิ่งกว่านั้นมีหนีท่วมหัวแล้วยังไม่ค่อยมีคนป่วยมาหาเนี่ยมันลำบากใช้มั้ยล่ะ?" 

    "นั้นสิคะขอร้องนะคะคุณยาบุ"

    " นี่พวกเธอใช่จุดอ่อนของคนอื่น.. "


    โป้ง!!


    "อัก!!" 


    คุณยาบุกำลังบ่นฮาซามะอยู่นั้นเขายังคงกอดรุ่นพี่โอคาโมโตะทำให้รุ่นพี่ต้องฟาดเขาไปอีกครั้งจนหงายหลัง


    " ต้องแข่งกับเวลาแล้วนะ"

    " เข้าใจแล้วเข้าใจแล้วเห็นแก่ซาดาโกะจังขอร้องใช้ได้ตามสบายเลย-_-*"

    "ขอบคุณนะคะคุณยาบุวันนี้ทำอาหารเย็นเป็นการตอบแทนนะคะ^^"

    "นายเองก็ต้องมาช่วยด้วยรุ่นพี่ล่ะจะเอายังไงครับ?" 

    ".... จะปล่อยให้นักศึกษาอย่างเธอผ่าตัดเองคนเดียวไม่ได้ใช่มั้ยล่ะ? "



    ทั้งซาดาโกะและฮาซามะยิ้มเล็กน้อยก่อนจะไปเตรียมตัวให้เรียบร้อยนี้เป็นครั้งแรกที่ซาดาโกะได้เข้ามาช่วยในการผ่าตัดครั้งนี้และเป็นครั้งแรกที่ฮาซามะได้ผ่าตัดเช่นกัน.. 


    " บาดแผลนั่น"


    เสียงหวานของรุ่นพี่โอคาโมโตะแปลกใจที่เห็นบาดแผลตามร่างกายของฮาซามะส่วนนักศึกษาพยาบาลแบบซาดาโกะกับคุ้นชินแล้ว


    "หรือก็คือตัวผมเองนี่แหละคือตัวอย่างจริงของการต่ออวัยวะไม่คิดเลยว่าจะเป็นไปได้น่ะกับแพทย์ที่พูดออกมาพล่อยๆว่าต่อไม่ได้น่ะมันทนไม่ได้หรอกนะ"

    "... เอาล่ะเปลี่ยนเสื้อผ้าได้แล้วนะคะยิ่งเวลาเสียไปมากเท่าไหร่ส่วนที่ขาดเซลก็เริ่มตายแล้วนะคะ" 


    เสียงอันนุ่มนวลของซาดาโกะเอ่ยย้ำทั้งสองคนอีกครั้งก่อนเธอจะไปเตรียมตัว


    " จำกัดเวลาอยู่ที่8ชม.ตั้งแต่ที่ถูกตัดมาก็ผ่านมาแล้ว4ชม.เหลืออีกแค่4ชม.แขนขาก็จะตายและกลายเป็นของที่ใช้การไม่ได้หากถึง8ชม.แล้วการไหลเวียนของเลือดไม่กลับมาล่ะก็ฉันจะเป็นคนห้ามเธอเอง" 

    "ไปกันเถอะ" 

    "อื้ม" 


    ทั้งสามคนเดินไปที่ห้องผ่าตัดทันทีส่วนตอนนี้ต้องแข่งกับเวลาเพื่อเชื่อมต่อแขนกับขาให้เป็นเหมือนเดิมเหลือเพียงแค่4ชม.เท่านั้นด้านซ้ายมีคุณยาบุกับซาดาโกะที่คอยดูชีพจรของผู้ป่วยส่วนด้านขวามีฮาซามะเป็นคนลงมือผ่าตัดและรุ่นพี่โอคาโมโตะเป็นผู้ช่วย


    "ต่อจากนี้จะเริ่มการผ่าตัดเชื่อต่อแขนขวาและขาซ้ายคุณยาบุซาดาโกะฝากดูชีพจรด้วยครับ" 

    "อื้มเข้าใจแล้ว" 

    "ก่อนอื่นจะจัดแต่งรอยขาดมีด" 


    การผ่าตัดก็ได้เริ่มต้นขึ้นในตอนนี้คงต้องให้เสร็จก่อน4ชม.และรอลุ้นปฏิหารว่าจะเชื่อมต่อสำเร็จหรือไม่ก็ต้องแข่งกับเวลา


    "คุณยาบุซาดาโกะชีพจรยังคงที่อยู่มั้ย"

    " อื้มยังคงที่อยู่"


    เมื่อสอบถามชีพจรแล้วขั้นตอนการผ่าตัดก็คงยังคงดำเนินต่อไปเข็มนาฬิกาในห้องผ่าตัดก็ค่อยไปตามปกติเหลือเวลาลดน้อยลงทุกที.. 


    "เปลี่ยนไปต่อเส้นเลือดซาดาโกะเหลืออีกกี่นาที?" 

    "30นาทีต้องเร่งมือแล้วล่ะ"

    "อืมเข็ม Tweezers" 


    'รวดเร็ว.. มากๆเลยนี้เป็นครั้งแรกของฮาซามะคุงจริงๆหรอ..' 


    ซาดาโกะได้แค่คิดในใจแต่แล้ว


    "...."​

    "เอ๊ะฮาซามะคุง?" 

    ".... หลอดเลือดแดงขาพับได้รับความเสียหายคุณยาบุปลูกถ่ายอวัยวะได้รึเปล่า?" 


    "ปลูกถ่ายอวัยวะ? เส้นเลือดเทียมน่ะหรอของแบบนั้นที่นี้ต้องไม่มีอยู่แล้วล่ะน่า.." 

    "ไม่จริงถ้าไม่มีเส้นเลือดเทียมก็ต่อเส้นเลือดไม่ได้ถึงจะกลับไปเอาตอนนี้ก็ไม่ทันแล้วต้องหยุดแค่นี้ฮาซามะคุงเธอทำได้ดีแล้วล่ะแต่ต้องตัดแล้วนะ"

    ".... "

    " ฮาซามะคุงจะทำอะไรอยู่..?"

    "​ฮาซามะชีพจรลดต่ำลง! "

    " ฮาซามะคุงเราจำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นตัดแล้วล่ะถ้าการไหลเวียนของโลหิตยังไม่กลับมาแขนขาก็เป็นเนื้อตายเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้ป่วย"

    " ช่วยเงียบซักแปปเถอะ!! "


    เสียงของฮาซามะดังขึ้นเขากำลังใช้ความคิดอย่างหนักเพื่อที่จะให้การผ่าตัดนี้ควรไปต่อหรือหยุดเพียงแค่นี้... 

     


    หลังจากนั้น


    ไฟห้องผ่าตัดดับลงคนเป็นพ่อเป็นแม่ของผู้ป่วยนั่นลุ้นเป็นอย่างมากว่าการผ่าตัดคงจะไปได้ด้วยดีประตูห้องผ่าตัดเปิดคุณยาบุเดินออกมาด้วยสีหน้าปลื้มปริ่มดีใจ


    "ต่อได้แล้วครับการผ่าตัดประสบความสำเร็จ" 

    "โล่งอกไปทีดีจริงๆเลยทั้งแขนและขาปลอดภัยดี" 


    เสียงผู้เป็นพ่อและแท่เอ่ยออกมาด้วยความดีใจและโล่งอกที่ลูกของพวกเขาปลอดภัยแล้ว


    "ดีจังเลยนะเด็กคนั้นต้องหายดีในไม่ช้าแน่เลยเนอะ....ฮาซามาคุง?"


    ซาดาโกะได้ยินเสียงของพ่อแม่ของผู้ป่วนก็อดดีใจตามไม่ได้เธอช่วยรุ่นพี่โอคาโมโตะเก็บของแต่แล้ว...


    ยามค่ำ


    อึก... 


    มือหนาของฮาซามะสั่นเทาเพราะนี้เป็นการผ่าตัเคีั้งแรกของเขาหลังจากทำการผ่าตัดเสร็จมือนั้นไม่ยิมหยุดสั่นเลยแม้แต่น้อย


    " เหนื่อยหน่อยนะ.." 


    เสียงของคุณยาบุเอ่ยด้วยความเป็นห่วงก่อนจะยื่นแก้วกาแฟฉันให้ฮาซามะฮาซามะรับแก้วนั้นทั้งมือหนาของเขาเองก็สั่นอยู่ส่วนซาดาโกะนั้นหลังจากส่งรุ่นพี่โอคาโมโตะแล้วและซื้อของและทำอาหารเย็นตามคำที่เธอให้คำสัญญาที่จะทำมื้อเย็นเป็นการตอบแทนคุณยาบุที่ให้ยืมห้องผ่าตัด


    "แกน่ะสุดยอดไปเลยนะ" 

    "ไม่ขนาดนั้นหรอก...มือยังสั่นอยู่เลย" 

    "ถึงแบบนั้นก็ยอดอยู่ดีก็เป็นการผ่าตัดครั้งแรกใช่มั้ยล่ะ?" 

    "อื้อ" 


    ฮาซามะขานตอบคุณยาบุก่อนจะจับแก้วกาแฟนั้นให้แน่นมากขึ้นและชนแก้วในที่สุด

     





    "ห้าแสน?" 

    "ฉันตรวจาอบเรื่องพวกเธอมาแล้วนะเนื่องที่ไม่ได้เป็นแพทย์ฝึกหัดแต่ยังเป็นแค่นักศึกษาทางนี้ก็แจ้งตำรวจได้อยู่หรอกแต่เธอก็จะไม่ได้รับใบอนุญาตทางการแพทย์สินะ.." 


    เสียงของผู้เป็นพ่อนั้นเอ่ยกับพวกฮาซามะจากค่าตอบแทนที่ตกลงกันไว้นั้นมันกลับพลิกผันเพราะทางฝ่ายของพ่อของผู้ป่วยก็ไม่โอเคนักจึงจ่ายแค่ตามที่เขาเตรียมมาเพียงเท่านั้นมือเล็กของซาดาโกะกำแน่นขึ้นเพราะฟังคำที่พ่อของผู้ป่วยพูดแล้วชีวิตนึงที่อยากจะรักษานั้นมันไร้ค่าและมีราคาเพียงแค่นั้นดวงตากลมโตเธอหันไปมองคนรักเขาเองก็ไม่พอใจอยู่ไม่น้อยแต่ยังคงเก็บอาการ


    "ฉันจะไม่จ่ายห้าล้าน" 

    "ใจร้ายถึงจะพูดไม่ได้เต็มปากว่าการรับเงินเป็นสิ่งที่ถูกต้องแต่เล่นกลับแบบนี้" 

    "ก็ไม่ได้เบี้ยวซักหน่อยนิห้าแสนก็เป็นราคาที่เหมาะสมแล้วใช่มั้ยล่ะ? ถ้าเป็นฝีมือเธอแล้วล่ะก็ถึงไม่ต้อวทำเรื่องแบบนี้ก็เป็นหมอที่หาเงินได้อยู่ดี... ใช่ไหม? "


    มือหนารับซองเงินนั้นจากผู้เป็นพ่อของผู้ป่วยมือเล็กของซาดาโกะจับแขนของฮาซามะแน่นเป็นเชิงบอกว่าให้ใจเย็นๆก่อนเธอรู้ดีว่าผู้ชายตรงหน้าของเธอกำลังเดือดสุดๆแต่เขายังเก็บอารมณ์ไว้หลังจากผู้เป็นพ่อของผู้ป่วยออกไปมือหนากำซองเงินแน่นก่อนจะยื่นให้คุณยาบุเป็นค่ายืมห้องผ่าตัด


    "ฮ.. ฮาซามะถึงจะพูดแบบนั้นแต่แบบนี้ก็หมายความว่านายทำงานโดยไม่ได้อะไร-" 


    ปัง!! 


    "ฮา.. ซามะคุง" 


    มือเล็กของซาดาโกะกุมแน่นเธอก้มหน้าลงเพราะสิ่วที่เจอวันนี้มันกลับดูเลวร้ายแม้เงินนั้นไม้ได้รับมาเพราะความถูกต้องก็ตามเธอรู้ดีทำไมผู้ชายที่เธอรักถึงทำแบบนี้เธออยากเข้าไปปลอบแต่ขาเรียวนั้นไม่ยอมก้าวออกไปเพราะเกรงว่าจะยิ่งแย่เข้าไปอีก


    "... ชีวิต1ชีวิตพยามช่วยอย่างสุดความสามารถมันมีค่า.. แค่นี้หรอ?" 



    ซาดาโกะพึมพัมออกมาแม้เธอรู้ดีว่าการเป็นหมอหรือพยาบาลยังไงต้องรักษาผู้ป่วยให้ถึงที่สุดเธอไม่เคยหวังผลอะไรจากส่วนนี้เธอทำด้วยใจรักแต่การที่เธอพบเจอวันนี้มันเป็นการเอาเปรียบทำให้เธอเจ็บปวดหลายๆอย่าวที่อยู่ภายในใจของเธอ



    " ต่อรองราคาชีวิตเด็กงั้นหรอ!? ความรู้สึกอยากช่วยนั้นมันโกหกงั้นหรอ!?" 


    หากเปรียบเปรยง่ายๆชีวิต1ชีวิตแม้เงินจะซักเท่าไหร่อยากให้คนที่รักนั้นมีชีวิตที่อยู่ต่อและใจอยากช่วยแม้โลกทั้งใบก็สามารถแลกเพื่อ1ชีวิตได้...แบบไม่เงื่อนไขอดีตของฮาซามาะได้ซ้อนทับอยู่บนตัวเด็กคนนั้นเขาถึงตัดสินใจลงมือผ่าตัดครั้งแรกสิ่งที่ถูกทิ้งไว้เบื้องหลังความสำเร็จก็คือความรู้อันขมขื่นและนี้เป็นก้าวแรกของฮาซามะ คุโรโอะกับการเป็นศัลยแพทย์








    โปรดติดตามตอนต่อไป



    คุยกับไรท์:มาแล้วค่ะกับตอนที่2ถ้าชอบก็อย่าลืมกดใจให้ไรท์ด้วยนะคะตือกว่าจะอัพต้องแปลและเรียบเรียงผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ✨??’•





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×