ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fanfic Black jack คุณหมอที่รัก

    ลำดับตอนที่ #1 : นักศึกษาแพทย์และพยาบาล

    • อัปเดตล่าสุด 28 ม.ค. 64


    "ซาดาโกะจังเลิกเรียนแล้วไปเที่ยวกันเถอะ" 


    เสียงหวานของนักศึกษาสาวคนนึงเอ่ยเรียกชื่อหญิงสาวผมสีส้มอ่อนดวงตากลมโตแต่งตัวในชุดนักศึกษาพยาบาลเธอรวบผมเรียบร้อยและหอบหนังสือจำนวนนึงไว้ด้วย


    ".. ขอโทษนะฮานะจังมิกิจังฉันนัดฮาซามะคุงไว้ที่สวนของมหาลัยแล้วล่ะขอโทษด้วยนะถ้าว่างจะไปแน่นอนจะไปก่อนนะ"


    น้ำเสียงอันแสนนุ่มนวลของซาดาโกะเอ่ยด้วยความผิดต่อเพื่อนๆร่างบางหอบหนังสือเดินออกไปเหลือเพื่อนสาวทั้งสองแค่ได้ยืนมองซาดาโกะไปจนลับสายตา



    "ฉันล่ะไม่เข้าใจเลยว่าซาดาโกะจังไปคบกับคนแบบนั้นได้ยังไงถึงจะหน้าตาดีก็เถอะแต่ก็เป็นคนแปลกๆนะ"

    " ฉันเรียนม.ปลายที่เดียวกันก็ถึงแม้จะอยู่ห้องเดียวกันแต่พวกเขาก็ไปไหนมาไหนด้วยกันถึงซาดาโกะจังจะบอกว่าเป็นเพื่อนสนิทสมัยตอนเธอยังเด็กก็เถอะ" 


    สองสาวพูดทิ้งท้ายก่อนจะเดินหายไปอีกทาง


    ตึก.. ตึก


    ซาดาโกะเดินไปตามทางเรื่อยๆจนไปถึงที่นัดหมายกับฮาซามะเอาไว้


    "ฮาซามะ... คุง? "


    เสียงนุ่มนวลของซาดาโกะกำลังเรียกฮาซามะคุโรโอะเพื่อนสมัยของเธอพวกเขาพบกันครั้งแรกที่โรงพยาบาล


    '... เขากำลังฝึกฝ่าตัดฉันคงไม่ต้องรบกวนเขาดีกว่านะ..' 


    ซาดาโกะได้แค่คิดในใจก่อนจะเอาหนังสือที่เอามาด้วยไปตั้งไว้ตรงม้านั่งข้างๆฮาซามะและระหว่างเขากับซาดาโกะถูกขั้นด้วยหนังสือและตำราเรียนซาดาโกะหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านทันที


    "มีดผ่าตัด ผ่าขนานเอ็นกลมยาวของตับ.." 


    ฮาซามะเขาทบทวนท่องสิ่งที่เขาเรียนมาแม้จู่ๆเขาจะพูดออกมาให้คนรอบข้างได้ยินแต่สำหรับซาดาโกะกลับเป็นเรื่องปกติเพราะอีกฝ่ายนั่นเป็นนักศึกษาแพทย์และเรียนในด้า​น​​ศัลยแพทย์​ซึ่งเป็นสาขาที่ใครๆก็คิดว่ามันยากการที่ฮาซามะทำท่าทางเหมือนเป็นการจำลองการผ่าตัดและท่องจำเป็รการทบทวนตัวเองอย่างนึง


    "โอ้วฮาซามะ แกเองก็เข้ากลุ่มประท้วงด้วยสิ!"

    "พวกเราเองก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับค่าตอบแทนเหมือนกันนะไม่คิดว่าถ้าเป็นนักศึกษาแพทย์แล้วก็ควรจะเข้าร่วมการต่อสู้ครั้งนี้บ้างรึยังไง?" 

    "โอ้ยแล้วก็เธอด้วยสาวน้อย!!" 

    "...!!!!"


    จู่ๆมีชาย1ในสามคนเข้ามาหาพวกเขาเพื่อต้องการให้ทั้งสองคนเข้าร่วมกลับคนนึงดึงแขนของซาดาโกะทำให้เธอทำหนังสือร่วงลงกับพื้นแขนเล็กๆถูกชายหนุ่มดึงแขนเธอแน่น


    "จะ..เจ็บนะคะปล่อยฉันเถอะค่ะ!!"

    "ไม่พวกเธอต้องเข้าร่วมกับพวกเรา!!"


    ในยุคแห่งความสับสนในช่วงเวลาที่ประเทศเกิดใหม่อย่างญี่ปุ่นเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วแต่แล้วปัญหาต่างๆมากมายก็ได้เกิดขึ้น ในปี1968 ข้อพิพาทวิทยาลัยโตเกียวได้เกิดขึ้นกระทันหันเพื่อต่อต้านกัับสิ่งนั้น เหล่าเด็กหนุ่มสาวทั้งหลายก็ได้รุกคืบเข้าต่อสู้กับกลุ่มอำนาจของประเทศในยุคสมัยแบบนั้นกลับมีแค่หนุ่มสาวสองคนหันหลังให้กับวังวนอันยิ่งใหญ่ของยุคสมัยพวกเขาเพียงแค่ทำตามความฝันของตัวเองและมีชีวิตต่อไปเพื่อเป้าหมายของพวกเขาซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยซักนิดที่ในวิทยาลัยโตเกียวถึฃได้มีพวกนักศึกษาต่อต้านกับองค์กรใหญ่เป็นจำนวนมาก


    "ดูดออกPean(คีม) มีดผ่าตัด.."

    "นี่แก!! ตั้งใจจะเมินอย่างงั้นหรอ!?แกไม่คิดว่าแฟนแกจะเป็นยังไงบ้างรึไงฟะ!! 

    "ฮายามะคุง!! ระวัง!!"


    ปึง!!! 


    จู่ๆมีชายหนึ่งคนนึงกับโมโหที่ฮาซามะกลับเมินเขาเขากลับใช้ไม้ฟาดลงไปที่กองหนังสือเพื่อระบายความโกรธ


    ฟึบ... 


    !!!! 


    "ปล่อยเธอซะ... และอย่ามายุ่งกับฉัน.." 



    นัยน์ตา​สีแดงเหลือบมองพวกชายหนุ่มทั้งสามที่มาชักชวนเขาด้วยสายตาดุทำเอาพวกเขาหวาดกลัวและปล่อยซาดาโกะไปอย่างง่ายดายเพราะถ้าขืนมีเรื่องกับเขาคงจบไม่ค่อยดีนักจากนั่นก็หนีไปทันที..


    "....ขอบคุณนะฮาซามะคุง..เห้อทำไมต้องบีบแน่นด้วยนะเจ็บจัง.. "

    " อื้มไม่เป็นไรก็ดีแล้ว.." 


    ซาดาโกะเอ่ยขอบคุณอีกฝ่ายแล้งก็ยิ้มให้ก่อนจะนั่งลงตรงที่ม้านั่ง


    ~~


    จู่ๆเสียงวอของรถพยาบาลก็ดังสนั่นไปทั่วพื้นที่ทำให้ทั้งคู่หันไปมองก่อนจะไปได้สนใจอะไรคงมีเหตุฉุกเฉินไม่ร้ายแรงนัก..


    .​

    .

    เวลาผ่านไปไม่กี่นาทีซาดาโกะที่กำลังอ่านหนังสือเห็นหญิงสาวคนนึงยืนทำตัวแปลกๆเธอได้แค่งงก่อนจะอ่านหนังสือเงียบๆ


    "คุณคือฮาซามะคุงสินะ?" 

    "คะ? คุณพี่พี่สาวมีอะไรรึเปล่า?" 


    จู่ๆซาดาโกะก็เงยหน้าจากหนังสือแล้วก็ถามคนที่เข้ามาใหม่ก่อนจะยิ้มให้


    "เย็บแผล ผูกปม" 


    ฮาซามะพึมพัมเรื่องที่เขาท่องจำทำเอาหญิงสาวที่คนที่พึ่งเข้ามาถึงกับงง


    "ฉันเป็นแพทย์ฝึกหัดชื่อโอกาโมโตะ ไมโกะอยากจะขอยืมมือหน่อยน่ะ? "


    ..... 


    " มี​อุบัติเหตุ​รถไฟชนกับรถบัสที่จุดตัดรางรถไฟแล้วคนก็ไม่พอด้วยวุ่นจนอยากจะยืมมือแมวเลยล่ะแล้วก็เธอเป็นนักศึกษาพยาบาลนิขอแรงช่วยหน่อยสิ!" 


    คุณโอกาโมโตะพูดเหตุผลให้ฟังซาดาโกะก็ฟังอย่างตั้งใจก่อนจะลุกขึ้นยืดเส้นยืดสาย


    "ค่ะฉันเป็นักศึกษาพยาบาลอิจิมารุซาดาโกะคนขาดสินะคะยินดีช่วยค่ะ"


    ซาดาโกะยิ้มให้คุณโอกาโมโตะทำให้เธอดีใจเล็กน้อย


    " การผ่าตัดเสร็จสิ้น... "

    "....? "

    " ห้ะๆฮาซามะคุง-__-" 

    "ผมว่าผมดีกว่าแมวเยอะนะ.." 

    "อื้ม!" 


    ทั้งสามรีบไปช่วยเหลือแพทย์ที่โรงพยาบาลทันทีบรรยากาศภายในดูวุ่นวายและมีคนเจ็บอีกตั้งหลายคน


    " ตรงนั้นน่ะ ฝากจัดการบาดแผลของผู้ป่วยด้วย!" 

    "ค่ะ/ครับ!" 


    ทั้งสามคนแยกย้ายไปรักษาบาดแผลของผู้ป่วยทันที


    "อดทนหน่อยนะคะเดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ"


    ซาดาโกะเข้าไปช่วยดูแลผู้ป่วยคนนึงและเป็นคนแรกที่เธอดูแลและรักษาแผลให้เธอพูดด้วยความใจเย็นและอ่อนโยนและทำแผลให้เรียบร้อย


    " เสร็จแล้วนะคะหากมีปัญหาอะไรเรียกช่วยได้นะคะ" 


    ซาดาโกะทำแผลเสร็จก็เดินไปดูคนอื่นต่อเพื่อเธอมีอะไรที่ต้องช่วยบ้าง


    " หลีกทางหน่อย!! เปิดทางให้ด้วยครับบ!?" 


    จู่ๆก็มีเคสฉุกเฉินเข้ามาจึงทำให้ต้องเคลียร์ทาง


    "หมอใหญ่ช่วยดูอาการด้วยครับ!" 

    "คุณหมอคะขอร้องล่ะคะ..ทัตจังทำใจดีๆไว้นะ "

    " ทนอีกนิดเดียวนะคุณหมอกำลังรักษาแล้ว" 



    เพื่อรถเข็นหยุดตรงที่หมอใหญ่พ่อแม่ของเด็กหนุ่มก็ดข้ามาอ้อนวอนเพราะต้องการให้ลูกของเขาดีขึ้นเพราะเด็กหนุ่มมีอาการที่ย่ำแย่บุรุษพยาบาลนำกระติกน้ำแข็งเข้ามาภายในบรรจุน้ำแข็งและ.. 


    " เด็กคนนี้ตกลงไปใต้ขบวนรถไฟทำให้แขนขวากับขาซ้ายถูกตัดออกจากกันครับ" 


    !!!


    "สาหัสเลยนะ..ต้องตัดแล้วล่ะพาไปข้างในที" 


    เสียงของหมอใหญ่กำลังพูดคุยและถกเถียงกับทางพ่อแม่ของเด็กหนุ่มซาดาโกะที่กำลังรักษาแผลให้กับผู้ป่วยได้ยินสิ่งที่พวกเขาตุยและถกเถียงกันทำเอาเธออดสงสารเด็กหนุ่มไม่ได้ที่ต้องสูญเสียชีวิตวัยเด็กของเขาไปถ้าหากต้องตัดทิ้ง.. 


    " ขอร้องล่ะด้วยค่ะ ได้โปรดทำให้เด็กคนนี้กลับมาเป็นเหมือนเดิมที" 


    น้ำเสียงของคนเป็นแม่อ้อนวอนต่อหมอใหญ่ในใจเธอกลับเจ็บปวดเมื่อได้ยินว่าลูกชายของเธอคงไม่ได้เหมือนกับเด็กคนอื่นทั่วๆไปเพราะในอนาคตทำให้มันเป็นกลายเป็นบาดแผลในใจไปตลอดหัวอกคนเป็นแม่ใจแทบแตกเป็นเสี่ยงๆเมื่อลูกนั้นเกิดอุบัติเหตุ.. 


    " ชีวิตกับแขนอย่างไหนสำคัญกว่ากันครับ!!" 

    ... 

    "งั้นก็เชิญไปที่อื่นเถอะครับหากมีแพทย์ต่อมันได้อยู่ล่ะก็นะ.." 


    หมอใหญ่หมดความอดทนจึงพูดจาแย่ๆใส่พ่อแม่ของผู้ป่วยก่อนจะหนีออกไปเมื่อพ่อกัยแม่ของผู้ป่วยได้ยินเช่นนั้นยิ่งเสียใจและเจ็บปวดเข้าไปอีกฮาซามะที่มองอยู่นั้นก็... 


    " พวกเธอไปช่วยเตรียมผ่าตัดทีนะ 

    "ค่ะ" 


    .... 


    ฟึบ! 


    จู่ๆฮาซามะเดินมาดูอาการของผู้ป่วยก่อนจะดึงผ้าห่มขึ้นและกำลังคิดบางอย่าง


    " ฮาซามะคุง.. "

    " ฮาซามะคุงไปกันเถอะต้องเตรียมตัวนะ"

    " คุณพี่สาวโอกาโมโตะ...? "

    " คุณอิจิมารุช่วยดูแลที่นี้เถอะนะคะ"

    "ค่ะ..คุณ.."

    . "มันยังต่อได้!!!" 




    โปรดติดตามตอนต่อไป





    คุยกับไรท์:ชะวิ้งชะแวบมาเปิดประเดิมตอนแรกกันค่ะเหตุผลพึ่งมาลงก็เพราะว่าอะเคลียร์นิยายเรื่องอื่นแล้ว1และก็เรื่องนี้มันเกียวกับการแพทย์ต้องศึกษาและดูในอนิเมะวนไปหลายๆรอบกว่าจะได้แต่ละซีนเห้อไรท์ขอไม่มากค่ะขอแค่ให้นักอ่านกดหัวใจให้กำลังใจกับแฟนฟิคนี้ไรท์ตั้งใจทำมากๆและกดติดตามคอมเม้นท์พูดคุยได้นะคะรักคนอ่านเสมอนะ❤️✨

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×