ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Gintama::เรื่องบังเอิญ[HijixOki]

    ลำดับตอนที่ #10 : ตอนที่8 อย่าฝืนจนเป็นไข้

    • อัปเดตล่าสุด 2 ม.ค. 56


    ตอนที่8 อย่าฝืนจนเป็นไข้

    เช้าแล้วเหรอเนี่ย...

    ชายหนุ่มนอนมองท้องฟ้ายามเช้าอันเช้าสดใส มีก้อนเมฆปุยชวนให้จินตนาการและมีแสงส่องเข้ามาหน่อย

    อา..วันนี้ก็ต้องไปทำงานอีกแล้วสินะ

    โซโกะคิดแล้วค่อยๆยันตัวลุกจากที่นอนแล้วเดินไปนอกห้อง แต่จู่ๆก็ล้มฟุบลงไปกับพื้น

    "โซโกะ!"คนที่เดินผ่านมารีบวิ่งมารับตัวร่างบางไว้ทัน  เขามองหน้าที่ตอนนี้แดงแล้วเอามือแตะหน้าผากร่างบาง

    "นายเป็นไข้นี่ เดี๋ยวฉันไปตามคนมาให้"

    "ไม่ต้องหรอกครับคุณฮิจิคาตะ ผมไหวอยู่น่า"ร่างบางกล่าวพยายามจะลุกขึ้นยืนแต่ก็เซ่ ฮิจิคาตะเห็นอย่างนั่นจึงอุ้มโซโกะเข้าไปในห้องแล้ววางลงบนที่นอนพร้อมกับห่มผ้าให้

    "คนป่วยน่ะนอนเฉยๆไป๊"ร่างสูงแล้วเดินออกไปจากห้อง"รอแป๊ปนึงนะ เดี๋ยวฉันไปเอายามาให้"

    ร่างบางมองตามคนที่เพิ่งออกไปแล้วหันกลับมาอย่างเดิม ก่อนที่จะดึงผ้าปิดตาสีแดงลงมาแล้งนอนต่อ

     

    ในยามค่ำคืนอันเงียบงันเมฆดำก้อนนั่นบดบังดวงจันทร์ทำให้บรรยายตอนนี้มืดสลัวๆ รองปีศาจฮิจิคาตะ โทชิโร่ในชุดเต็มยศนั้นเดินตรวจย่านบางย่านที่ตอนนี้ดูมืดแล้วเอโดะพร้อมกับบุหรี่(ตามแบบฉบับ)ไปด้วย

    ฉ๊วะ..

    ขณะไม่ทันระวังตัวจู่ๆก็มีคนมาแทงจากด้านหลังร่างสูงอย่างไว ดาบนั่นได้ปักกลางลำตัว ร่างสูงกระอักเลือดแล้วหันไปมองผู้สังหารตน ก็เบิกลูกตากว้างก่อนที่จะพูดอย่างติดขัด

    " โซ..โกะ"แล้วฮิจิคาตะก็ล้มลงไปนอนกับพื้น

    เมฆที่บดบังดวงจันทร์อยู่นั่นค่อยๆลอยไปเรื่อยๆเผยให้ความสว่างของดวงจนทร์ ส่องให้เห็นร่างเล็กนัตย์ตาสีแดงที่ยืนยิ้มอย่างซาดิตส์ข้างๆศพฮิจิคาตะ

    "ศพไอ้งี่เง่าฮิจิคาตะศพที่159 แค่กๆ"

     

    ครืด..

    เสียงประตูเปิดเข้ามาอย่างเบาๆ

    "มาแล้ว หือ?"ฮิจิคาตะในชุดชินเซ็นงุมิที่ถือถ้วยร้อนมาด้วยพูดขึ้น

    "ไม่สบายอยู่ยังจะคิดอะไรของแกอีก ห๊า"เขาพูดเบาๆขณะมองร่างบางที่นอนอยู่ เขาเดินไปนั่งใกล้ๆแล้วมองใบหน้าสวยราวกับผู้หญิง

    ลมหายใจสม่ำเสมอสีแดงระเรื่อจากพิษไข้ทำให้ดูน่ารักเพิ่มขึ้นไปอีก

    เขาเอามือปาดปอยผมน้ำตาลอ่อนที่ปรกหน้าอยู่ออก

     

    เปลือกกับข้างในต่างกันปุยนุ่นกับแกนโลกอย่างงั้นแหละ

     

    "หมายเลขที่160มั่วแต๊ะอั๋งผมอยู่น่ะข้าวล่ะครับ"

    "อะไรฟร่ะ เอามาให้แล้วนี่"

    โซโกะค่อยๆยันตัวขึ้นมานั่งแต่ก็จะล้มลงแต่มีฮิจิคาตะช่วยประคองไว้ทันแล้วพานั่ง

    "ข้าวต้มเหรอ ผมไม่อ่อนแอขนาดมากินของแบบนี่นะครับ"

    "รีบๆกินไปเถอะน่า"

    "ผมกินเองได้ ไม่ต้องป้อนหรอกครับ แค่กๆ"

    ร่างบางจะหยิบช้อนถูกฮิจิคาตะแย่งมาได้

    "ดูสิขนาดลุกยังไม่ไหวเลย ให้ฉันป้อนดีกว่าน่า"เขาตักข้าวต้มแล้วเอามาจ่อปากร่างบาง"อ้าปากสิ โซโกะ"

    โซโกะทำหน้ามุ่ยหน่อยๆแล้วอ้าปากอย่างโดยดี ทั้งสองนั่งทำแบบนั่นกันไปเรื่อยๆจนข้าวต้มใกล้จะหมดแล้วจู่ๆฮิจิคาตะก็ถามขึ้น

    "ทำไมเดี๋ยวนี้ถึงขยันนักล่ะ"

    ทั้งที่ป่วยหนักเพราะไปลุยแดดลุยฝนซะขนาดนั้นจนป่วยขนาดนี้ก็ยังไม่ยอมบอกใคร

    "ผมไม่จำเป็นต้องบอก.."

    ผัวะ เสียงประตูเปิดขึ้นทำให้ทั้งสองหันไปมอง

    "รองครับมะ..."คนที่เปิดประตูเข้ามาชะงักกับภาพตรงหน้า

     

    รองป้อนข้าวต้มหัวหน้าหน่วย!

     

    "...มีอะไรเหรอ ยามาซากิ"เขารีบปล่อยช้อนลงชามทันที เมื่อเห็นคนเปิดประตู

    "เอ่อ..งั้นผมค่อยมาใหม่แล้วกันครับ"ยามาซากิพูดติดๆขัดๆแล้ววิ่งออกไปนอกห้อง

    "เดี๋ยวก่อน!ยามาซากิ"แล้วฮิจิคาตะก็วิ่งตามออกไป ทิ้งให้ร่างบางนั่งมองประตูทีเปิดอ้าเอาไว้อยู่คนเดียวเงียบๆ

    ร่างบางไม่สนอะไรแล้วจะเอาผ้าปิดตาแต่..

    ปิดตาล่ะ?เอ๊ะ โซโกะคลำหาผ้าปิดตาดูก็ไม่พบ

    น่าจะอยู่กับเรานี่  ร่างบางคิดอย่างสงสัย

    หรือว่า..

     

    "ท่านรองครับเลิกวิ่งไล่ผมเถอะ"คนถูกไล่อยู่พูดขึ้น

    "นายก็หยุดก่อนเซ่"คนวิ่งไล่พูดขึ้น แล้วทั้งสองก็หยุดวิ่ง

    "มีอะไร"ร่างสูงถามขึ้น

    "เรื่องคดีที่รองให้ผมไปสืบมาได้เบาะเสแล้วล่ะครับ"ลูกน้องคนสนิทพูด ทั้งสองก็ยืนคุยกันโดยมีโซโกะแอบมองอยู่ไกลๆ

    สองคนนั้นคุยเรื่องอะไรกันนะ หรือว่าเรื่องคดีที่เรากำลังแอบตามอยู่

    "งั้นก็ดี"ฮิจิคาตะพูดขึ้น"อย่าให้เจ้าโซโกะรู้เข้าล่ะ"

     

    ว่าแล้วเชียว โซโกะคิด

    โอ้ย ปวดหัว...จัง โซโกะที่พิงกำแพงอยู่แตะหน้าผากตัวเอง

     

    "ครับ!เอ่อ รองครับถืออะไรมา.."

    ฟลุ๊บ..

    ยามาซากิพูดแล้วชี้ไปที่มือขวาของอีกฝ่ายยังไม่ทันจบ ทั้งสองก็หันไปมองเสียงจากที่ไหนซักแห่ง ฮิจิคาตะจึงเดินไปทางต้นเสียงเมื่อกี้ก็อยู่มองเงียบๆจนทำให้ยามาซากิถามขึ้นอย่างสงสัย

    "มีอะไรหรือเปล่าครับ"

    "เปล่า นายไปทำงานต่อเถอะ"ร่างสูงเอ่ย

    "ครับ"ยามาซากิตอบแล้วเดินออกไปแต่ก็ยังหันหน้ามามอง

    "นายเนี่ยนะ"ฮิจิคาตะพูดแล้วอุ้มร่างบางที่นอนอยู่ที่พื้นแล้ว

    "อือ.."ร่างบางครางออกมาแล้วค่อยๆลืมตาขึ้น

    "ออกมาหาเจ้านี่เหรอ โซโกะ"ร่างสูงเอาผ้าปิดตาสีแดงให้ร่างบางในอ้อมแขนดู โซโกะพยักหน้าหน่อยๆแล้วเอาหัวพิงอกจากนั้นก็ค่อยๆหลับตาลง

    "นายนอนก่อนก็ได้"ฮิจิคาตะมองร่างบาง ทั้งสองก็อยู่ในสภาพแบบนั้นจนถึงห้อง ฮิจิคาตะเดินเข้าในห้องแล้ววางโซโกะลงอย่างนุ่มนวลแล้ว

    มองร่างบางที่ถึงฟูกแล้วพลิกไปมา

     

    เหมือนลูกแมวเลยแฮะ

     

    ฮิจิคาตะคิดแล้วเอานิ้วจิ้มแก้มนวลเบาๆแต่รีบเอามืออกเพราะดูเหมือนอีกฝ่ายจะพูดอะไร

    "ศพไอ้เบื้อกฮิจิคาตะศพที่299"เจ้าของชื่อที่กำลังมองคนละเมออย่างเพลินได้ยินแถบหน้าคว่ำกับคำพูดของร่างบาง

     

    หน่อย ถ้าไม่ติดว่าเอ็งป่วยอยู่ล่ะก็..

    มันน่านัก

     

    คิดแล้วฮิจิคาตะก็ค่อยๆเอาผ้าปิดตาสีแดงปิดตาร่างเล็กไว้เหมือนอย่างปกติที่อีกฝ่ายทำประจำ

     

    จะว่าไปหมอนี่ก็เหมือนผู้หญิงอยู่เหมือนกันแฮะ

    เราคิดอะไรอยู่เนี่ย

     

    ฮิจิคาตะหลุดยิ้มออกมาแล้วเผลอโน้มตัวลงไปหอมแก้มขาวติดสีแดงระเรื่อ ก่อนที่จะเดินออกจากห้องเพื่อให้ร่างบางนอนพักเงียบๆ

     

    "เฮ้อ เหนื่อยจริงๆเล้ย"คนในห้องที่เพิ่งนั่งเซ็นเอกสารจนหลังขดหลังแข็งบิดขี้เกียจ"ยามาซากิ"

    "ครับๆ"คนที่ถูกเรียกเดินเข้ามาในห้องแล้วเก็บเอกสารเรียงให้เป็นระเบียบก่อนที่จะเอาไปส่งแทนคนเซ็น

    "ถ้าไปส่งเอกสารเสร็จแล้วไปซื้อทาโกยากิให้หน่อยนะ"คนผมดำพูด

    "ทำไมรองไม่ไปให้อื่นทำล่ะครับ ผมไม่ใช่ว่าง24ชั่วโมงซะหน่อย"คนถูกใช้พูดอย่างเกียจคร้านขณะยืนถือกองเอกสาร

    "ไปลาดตระเวนกันหมดนะสิ เอาน่าเดี๋ยวฉันให้ค่าจ้าง"

    "คร้าบๆไปให้ก็ได้"ยามาซากิพูด"แต่เอาตังค์มาก่อน"

    "อ่า อย่าแอบกินระหว่างซะก่อนล่ะ"ฮิจิคาตะแล้วยื่นตังค์ลูกน้องคนสนิท

     

    ร่างสูงเดินไปที่ห้องของใครซักคนแล้วเดินประตูให้ไม่มีเสียงมากที่สุดก่อนที่จะไปดูอาการคนในห้องพร้อมถือกะละมังไม้ที่ใส่น้ำร้อนอยู่มาด้วย

    "อือ.."โซโกะครางออกมาเล็กน้อย ในขณะที่ฮิจิคาตะเอาผ้าที่ชูบน้ำร้อนมาประคบหน้าผากของตน

    "หึ ไม่เปลี่ยนไปเลยจริงๆ"ฮิจิคาตะมองใบหน้าสวยที่หลับอยู่

    คนที่เขากันเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ

    คนที่อิจฉาเขาและจ้องจะฆ่าเขาอยู่ทุกวัน

    คนที่เขาเฝ้าดูแลตอนจากมิสึบะหลังจากมาที่เอโดะจนถึงตอนนี้

    หมอนี่ก็ไปได้เปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อก่อนซักเท่าไหร่ ยังทำตัวเป็นเด็กเหมือนเดิมทั้งหัวแข็ง ซาดิตส์เข้าเส้น แถมเอาแต่ใจ

    แต่ถึงยังไงซะเขาก็เกลียดหมอนี่ไม่ลง บางทีอาจจะชินไปแล้วก็ได้

    "ท่าน..พี่"ฮิจิคาตะมองมือของร่างบางที่มาจับมือเขา

    "อุ่นจัง"โซโกะยิ้มแล้วพูดขึ้นแล้วจับมือหนาแน่นขึ้น ฮิจิคาตะค่อยๆเอามืออีกข้างปัดปอยผมนุ่มที่ปรกใบหน้าสวยอย่างเบามือ

     

    "รองคร้าบ"ยามาซากิเปิดประตูห้องที่ฮิจิคาตะเพิ่งทำงานเสร็จก่อนเขาออกไปแต่กลับไม่มีใครอยู่เลย"ไปไหนของเขานะ"

    ยามาซากิเดินหาคนสั่งของขาประจำจนได้มาหยุดอยู่หน้าห้องหนึ่ง แล้วเคาะ

    ก๊อกๆ

    "รองครับอยู่ในนั้นหรือเปล่าครับ"ยามาซากิพูด

    "อยู่ มีอะไร"

    "ทาโกยากิที่สั่งไว้ได้แล้วครับ"ฮิจิคาตะค่อยๆปล่อยมือจากโซโกะแล้วเดินไปที่ประตูห้อง

    "ขอบใจ เงินทอนที่เหลือเป็นค่าจ้างแล้วกัน"ฮิจิคาตะรับกล่องทาโกยากิมาแล้วพูด

    "ครับขอบคุณครับ"ยามาซากิกล่าวก่อนที่จะเดินออก ฮิจิคาตะเปิดเช็คลูกทาโกยากิว่าครบทุกลูกขณะเดินกลับเข้ามาในห้อง

    "งานการไม่มีทำเหรอครับ ฮ้าว"โซโกะพูดขึ้นขณะถอดผ้าปิดตา

    "ทำหมดแล้วเฟ้ย"ร่างสูงพูดพลางจิ้มทาโกยากิที่เต็มไปด้วยมายองเนสเข้าปากขณะเดินมานั่งข้างๆโซโกะ

    "อยากกินหรือไงมองใหญ่เชียว"

    "เปล่าซะหน่อย"โซโกะใสมองออกไปทางหน้าต่าง"ไอ้ที่คล้ายๆอาหารหมาแบบนั้นผมไม่กิน"

    "จะดีเหรอ อร่อยนะ.."ร่างสูงที่นั่งอยู่ใกล้ๆขยับตัวเข้าไปใกล้โซโกะที่นอนอยู่"กำลังร้อนอยู่เลย ไม่ลองชิมดูหน่อยเหรอ"

    ร่างสูงยื่นทาโกยากิไปใกล้จมูกอีกฝ่าย แล้วยิ้มขึ้นเมื่อเห็นร่างบางกลืนน้ำลายแถมยังทำจมูกฟุดฟิดๆ

    "ผมไม่กิน อ๊ะ!ทำอะไรน่ะ"ร่างบางโวยวายเมื่อจู่ๆฮิจิคาตะก็จับตัวเข้าให้มาพิงอกของเขา แล้วใช้มือข้างที่ว่างอยู่ล็อกตัวร่างบางไว้

    "อยากกินก็บอกมาเถอะน่า"ฮิจิคาตะผละมือที่ล็อกตัวร่างบางไว้ออกแล้วจิ้มทาโกยากิมาจ่อปากโซโกะ"เอ้า กินสิ"

      แววตาสีแดงฉายแววลังเลชั่วครู่

      ก็จริงอ่ะนะหิวก็หิว แต่เราจะทำเป็นอ่อนแอต่อหน้าหมอนี่ไม่ได้นะ

      แต่ว่า...หิวชะมัด เอาไงเอากัน

    "เชอะ ก็ได้"โซโกะทำหน้ามุ่ยแล้วกินทาโกยากิตรงหน้าโดยดี

     

    ซึนจริงๆ

     

    ฮิจิคาตะคิดแล้วยิ้ม มือหนาเขี่ยมายองเนสออกเพื่อจะป้อนร่างบาง ฝ่ายโซโกะถือโอกาสนี้สำรวจใบหน้าหล่อที่น่าอิจฉาของฮิจิคาตะ เมื่อสังเกตเห็นว่ามุมปากของร่างสูงยักยิ้มขึ้น

     

    น่าหงุดหงิดชะมัดหมอนี่ แถมดูเหมือนเราจะอยู่ใน้อมแขนของหมอนี่ด้วย เอ๊ะ!

    โซโกะแล้วเริ่มหัวใจเต้นแรงขึ้น+ใบหน้าขาวเริ่มขึ้นสีทำให้เขาก้มหน้าเพื่อปกปิดใบหน้านั่น

    "คุณฮิจิคาตะ"

    "ว่าไง"

    "ผมเกลียดคุณ"

    มือหนาชะงักชั่วครู่ ก่อนที่ฮิจิคาตะจะตอบ"หึ ฉันรู้อยู่แล้วล่ะ"

    ความเงียบค่อยๆปกคลุมห้อง ร่างบางนั้นมองมือหนาที่เขี่ยบรรจงเขี่ยมายองเนสออกจากทาโกยากิทีละลูกแบบไม่ให้เหลือ

    ทำไมกัน ทั้งที่บอกว่าเกลียดแต่ก็ไม่รู้สึกอะไรเลย

    "คุณฮิจิคาตะ"

    "อะไร"

    "ผมว่าไม่ต้องเขี่ยออกเหรอครับ"ฮิจิคาตะชะงักกับคำพูด

    "ทำไมล่ะ"ร่างสูงเอ่ยเบาๆเพราะกลัวคำตอบของร่างบางในอ้อมแขน

    "ถึงผมจะไม่ชอบอาหารหมาที่คุณกินประจำ แต่ลองกินดูหน่อยก็ได้"

    โซโกะทำหน้าบูดหน่อยๆแล้วหันไปมองหน้าร่างสูง ฮิจิคาตะยิ้มแล้วป้อนทาโกยากิร่างบางต่อ

     

    ขอขอบคุณมูมู่มีมี่ซามะที่ช่วยบางส่วน 
    ตอนแต่งช่วงแรก(ของตอน)หัวช๊อตมาก


    สวัสดีวันปีใหม่ทุกคน สนุกกันไหมเอ่ย

    ต้องขอขอบคุณคนที่ยังติดตามฟิคนี้อยู่นะ เมี๊ยว

    มาเม้นกันเยอะๆหน่อยนะครับ

    งั้นปีนี้ก็..

    ขอให้ทุกคนโชคดีตลอดปีน่อ/เมี๊ยว

    อย่าลืมมาอ่านฟิคอั๊วแล้วกันน่อ ฮีๆ

     

     

     พิเศษช่วงปีใหม่



    เอาใจสาวกน้องเคะหน่อย คิก



    ลงเผื่อตรุษจีนหน่อย ฮ่าๆ



    TBC.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×