ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Gintama::เรื่องบังเอิญ[HijixOki]

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่3 การไถ่โทษไม่ได้มีเท่านี้หรอก

    • อัปเดตล่าสุด 29 พ.ย. 55


    ตอนที่3 การไถ่โทษไม่ได้มีเท่านี้หรอก

     

    "วันนี้มีแค่ออกไปลาดตระเวนกับงานเอกสาร แค่นี้แหละ"

    คอนโดพูดแล้วยื่นกองเอกสารให้คนตรงหน้า ฮิจิคาตะมองนิ่งๆก่อนที่จะรับมาแล้วเดินออกไป

    "เอกสารพวกนั้นเจ้าให้เจ้าโซโกะช่วยทำก็ได้นะ หมอนั่นคงจะเบื่อน่าดู"

    "ครับ คุณคอนโด"

    คอนโดพูดทิ้งท้าย ฮิจิคาตะหันมาตอบแล้วเดินต่อไป

     

    ภายในห้องพักของคนในชินเซ็นงุมิห้องหนึ่ง ข้าวของนั้นถูกวางไว้เป็นระเบียบและห้องที่เงียบมากเหมือนกับไม่มีใครอยู่ในนั้นแต่หารู้ไหมว่าเจ้าของห้องเรือนผมสีน้ำตาลอ่อนในชุดยูกาตะ(ใช่ป่าวหว่า)สีน้ำตาลนั้นกำลังมองออกไปข้างผ่านหน้าต่างบานใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลจากที่ที่เขานั่งอยู่นัก โซโกะมองผีเสื้อที่บินมาแถวๆเขาแล้วเอานิ้วขึ้นมาหมายจะให้ผีเสื้อตัวนั้นมาเกาะและมันก็เป็นอย่างที่เขาหวัง โซโกะมองผีเสื้อสีแดงดำที่นิ้วแล้วยิ้มบางๆออกมา

    สีดำนั่นเหมือนกับคุณฮิจิคาตะจัง เอ๊ะ!ทำไมเราต้องไปนึกถึงบ้านั่นด้วย

    โซโกะคิดในใจแล้วหันมาสนใจผีเสื้อนั้นต่อแล้วยิ้มออกมา

    ครืด...

    ฮิจิคาตะค่อยๆเปิดประตูเข้าเพราะห้องเงียบจนทำให้เขานึกว่าโซโกะหลับอยู่เขาจึงค่อยๆเปิดก็เจอภาพ(พจน์)ที่อ่อนโยนของโซโกะ

    นะ...น่ารักชะมัด -///-

    ร่างเล็กที่รู้สึกตัวหันมามองคนที่เปิดประตูห้องเขาเข้ามา ฮิจิคาตะเห็นจึงรีบหลบหน้าเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายเห็นหน้าที่ขึ้นสีของตนแล้วยื่นเอกสารให้

    "เอ้านี่ เอกสารคุณคอนโดให้ฉันมาแบ่งกันเซ็นกับนาย"

    "คุณฮิจิคาตะขี้เกียจทำก็บอกมาเถอะครับ"

    "ฉันพูดจริงนะเฟ้ย แล้วแผลดีขึ้นยังล่ะ"

    ฮิจิคาตะมองไปที่ข้อเท้าที่มีผ้าพันแผลพันเอาไว้ ร่างเล็กมองที่ข้อเท้านิ่งๆก่อนที่จะเงยหน้าขึ้นมา

    "ก็เริ่มหายแล้วนิดหน่อยน่ะครับ"

    "'งั้นก็ดี"

    "ทำอะไรครับเนี่ย"

    "ขาเจ็บอยู่ไม่ใช่เหรอ"

    ฮิจิคาตะลุกขึ้นไปที่ใกล้ๆกับหน้าต่างแล้วยกโต๊ะเตี้ยแล้ววางลงตรงหน้าร่างเล็กแล้วเอาวางเอกสารลงก่อนที่จะหยิบปากกาขึ้นมาเซ็น ร่างเล็กขมวดคิ้วเล็กน้อยด้วยความงงแต่ท่าทางของเขาก็ไม่รอดพ้นจากสายตาตรงที่นั่งเซ็นเอกสารอยู่

    น่ารักจริงๆเล้ย

    "เอ้า ไม่เซ็นเหรอ"

    ฮิจิคาตะที่กำลังเซ็นเอกสาร(แอบมอง)เงยหน้าขึ้นมาพูดทำให้ร่างเล็กเผลอสะดุ้งหน่อยก่อนโซโกะที่จะพูดขึ้น

    "มันงานของคุณฮิจิคาตะไม่ใช่เหรอเอามาให้ผมทำไมเล่า หรือว่าขี้เกียจทำจนเอามาให้ผมช่วยทำด้วยล่ะครับ"

    "บ้านเอ็งสิ คุณคอนโดบอกว่ามีส่วนของนายด้วยเลยให้เอามาให้ช่วยกันทำไงเล่า"

    "ครับๆ"

    จากนั้นทั้งสองก็ตั้งหน้าตั้งตาเซ็นเอกสารกันเงียบๆให้ห้อง(สองต่อสอง)

    [ไรเตอร์:อิจฉาโว้ยยย (ไอ้)ฮิจิคาตะมาเปลี่ยนตัวกัน!

    แมวพิทักษ์คีย์บอร์ด:เอ็งไปแต่งต่อเลย เมี๊ยว!//ถีบส่ง]

    ฮิจิคาตะแอบมองโซโกะที่เซ็นเอกสารแล้วยิ้มออกมาอย่าอดไม่ได้ โซโกะที่เผลอมองไปเห็นก็เงยหน้าขึ้นจากเอกสาร

    "คุณฮิจิคาตะยิ้มอะไรอยู่คนเดียวน่ะครับ โรคจิตหรือเปล่า"

    ก็เพราะแกนั่นแหละ

    "เปล่า ไม่มีอะไร"

    ว่าแล้วร่างสูงก็ก้มลงไปเซ็นเอกสาร โซโกะมองร่างสูงเงียบๆก่อนที่จะเซ็นเอกสารต่อเหมือนกัน

     

    "เสร็จซักที"ฮิจิคาตะพูดขึ้นพรางปิดฝาปากกาแล้วมองไปที่ร่างเล็กที่บิดขี้เกียจออกอยู่แล้วก็อดยิ้มไม่ได้

    เราเป็นอะไรไปเนี่ย

    ฮิจิคาตะคิดในใจแล้วกลับไป(เก๊กเท่)จัดเอกสารเข้าด้วยกันก่อนที่จะลุกออกไป

    "ฉันจะเอาพวกนี้ไปส่งคุณคอนโด มีอะไรจะบอกกับเขาก็บอกมาได้"

    "ถ้ามีอะไรผมไปบอกเองได้น่า"

    "ขาเจ็บอยู่ยังจะทำเก่งอีกนะเดี๋ยวก็ล้มแบบ..."ฮิจิคาตะถึงกับ(ติดสตั้น)เงียบไปก่อนเพราะนึกถึงเหตุตอนเช้านั้นได้ โซโกะที่ยังไม่รู้สึกตัวทำหน้างง

    "ถ้าไม่มีอะไรงั้นฉันเอาเจ้าพวกนี้ไปส่งก่อนแล้วกัน"

    ฮิจิคาตะพูด(แบบเนียนๆ)ก่อนที่จะลุกออกจากห้องของโซโกะแล้วก็ไปลืมปิดประตู

    แค่นี้ลืมแล้วเหรอเจ้าโซโกะ แต่ก็ดีแล้วล่ะ[ฮิจิคาตะ:ไม่งั้นตูไม่ได้นั่งอยู่กับโซโกะสองคนหรอก

    ไรเตอร์:หน๊อย...//กำดินสอจนหัก]

    ตอนนั้น...ตอนไหนนะ

    โซโกะนั่งนึกเงียบๆแล้วมองไปแถวๆประตู

    ตอนนั้น...หนอยไอ้ฮิจิคาตะ!!!

    โซโกะคิดแล้วลุกขึ้นอย่างโมโหแต่ก็เจ็บแปร๊บที่แผลจนล้มลง ทันใดนั้น

    "ยังจะไปไหนอีกล่ะ บอกแล้วไงว่ามีอะไรฝากฉันก็ได้"เสียงทุ้มนุ่มดังขึ้นข้างหู เอาคนฟังนั้นอดหน้าขึ้นสีหน่อยๆไม่ได้แล้วเงยหน้าขึ้นมามองจำของเสียง

    ฮะ..เฮ้ย!!ทำไมเอ็งมาเร็วขนาดนี้ฟระ

    "มีอะไร"

    ร่างสูงถามแล้วมองร่างเล็กในอ้อมแขนที่เหวอนิดหน่อยนิ่งๆ

    "ทำไมมาอยู่ที่นี่"

    "หืม ก็ห้องคุณคอนโดไม่ไกลจากที่นี่มากนี่อีกอย่างฉันลืมปากกาไว้เลยมาเอา แล้วนี่จะไปไหนน่ะ"

    ฮิจิคาตะมองโซโกะที่ทำไม่พอใจแล้วยังหน้าแดงอีกยิ่งทำให้อดยิ้มไม่ได้แต่ต้องก็กลั้นไว้ก่อน

    หรือเจ้านั้นรู้แล้ว

    "แกนะแก"

    ตูว่าแล้ว

    "ก็นายผิดเองที่ทำเป็นเก่ง เลยเป็นแบบนั้นไงเล่า"

    แต่แก้มนายก็นุ่มดีนะ [ฮิจิคาตะ:อีกสักครั้งก็คงดี]

    "แต่ให้ผมขอโทษงั้นเหรอ?"

    "หึ แล้วแต่"

    "คนเสียหายไม่ใช่นายซักหน่อย!!"

    แย่ล่ะเราพูดอะไรออกไปเนี่ย O.O

    ฮิจิคาตะมองหน้าร่างเล็กนิ่งๆแล้วอุ้มขึ้นมาพาดบ่า ตามด้วยเสียงโวยวายของคนบนบ่า แล้วฮิจิคาตะก็เอามะเร็งมาสูบแก้เซ็ง

    "ทำอะไรน่ะ ปล่อยนะ!!"

    "จะกินอะไร"

    "เอ๋?"

    "เที่ยงนี้จะกินอะไร"

    ฮิจิคาตะพูดเรียบๆรอฟังคำถามของคนบนบ่าที่เงียบไป เขาจึงเดินต่อ

    "จะพาฉันไปไหนน่ะ"

    "เห็นเงียบไปเลยจะไปร้านที่อยากไปไง"

    "ฉันยังไม่ได้คิดเลยนะ เดี๋ยวก่อนเซ่ ปล่อยน้าาาาาาา"

     

    "ฮิจิคาตะspecialกับอูดงได้แล้วครับ"

    เสียงคุณลุงเจ้าของร้านประจำของฮิจิคาตะพูดขึ้นแล้ววางถ้วยลงที่โต๊ะ

    "คิดไงมากินที่นี่"

    "ก็แค่ลองมากินเฉยๆ"

    ว่าแล้วโซโกะก็คีบเส้นอูดงเข้าปากฮิจิคาตะมองคนที่เพิ่งมากินร้านประจำของเขาครั้งแรกก็แอบรอฟังว่าร่างเล็กจะพูดว่าไงบ้าง

    "อร่อย"โซโกะพูดขึ้นเบาๆแต่พอให้คนข้างๆได้ยินแล้วหันไปหาฮิจิคาตะ

    "คุณฮิจิคาตะไม่กินเหรอ"

    "ก็จะกินอยู่นี่"

    ฮิจิคาตะยกของโปรดซดเอร็ดอร่อยผิดกับร่างเล็กข้างที่แม้ทำหน้านิ่ง(ตาแป๋วๆ >///<)แต่ในใจคงกำลังอิดสะเอียนน่าดู แล้วทั้งสองก็นั่งกินข้าวด้วยกันจนเสร็จ

    "จะไปไหนต่อไหม วันนี้ฉันไม่มีงานแล้ว"

    "ไปไหนดีล่ะ ขาเป็นแบบนี้ไม่ค่อยอยากไปไหนมากแฮะ"

    "งั้นกลับกันเถอะ"

    "ไม่"

    โซโกะปฏิเสธทันควันร่างสูงมองโซโกะหน่อยๆก่อนที่จะหันไปจ่ายเงินแล้วหันมาหาโซโกะเหมือนเดิม

     

    [ตกเย็น]

    "แค่นี้พอแล้วใช่ไหม"

    "หือ"ร่างเล็กที่สวมหมวกแกะสีขาวหันมาทางต้นเสียง

    "ก็ที่นายบอกว่าฉันไม่ได้เสียหายน่ะแต่เป็นนาย"

    "ที่คุณพาผมไปเที่ยวเนี่ยการคำไถ่โทษเหรอ"

    "เออ"

    ฮิจิคาตะพูดแล้วเอามะเร็งขึ้นมาสูบ โซโกะมองร่างสูงเงียบก่อนจะพูดขึ้น

    "แค่นี้ไม่พอหรอกครับ"

    "แกจะเอาอะไรอีกเล่า"

    หวังว่าคงไม่ใช่ว่าจะฆ่าจะเราหรอก

    "รอให้ผมแผลหายก่อนแล้วกัน"

    ฮิจิคาตะมองโซโกะก่อนที่จะอุ้มขึ้นมาพาดบ่าแล้วเดินกับชินเซ็นงุมิตามด้วยเสียงโวยวายตลอดทางจนถึงชินเซ็นงุมิ
     

    Morningทุกคน

    วันนี้ก็วันใหม่แล้วน่อ

    ตื่นได้แล้วๆ

    อ่านแล้วห้ามลืมเม้นน่อ

    เช้านี้ช่างมืดครึม//มองนาฬิกา 2:45 .

    ....//เลื่อยไปที่เตียง

    ไปนอนล่ะน่อ
     



    ว้ากกกกก!อิจฉาโว้ยได้ลูบขาอ่อน(ว้อท?)โซโกะแกจะโชคดีเกินไปแล้วนะ..//โดนข่วนหน้า

    คาร์ค:เอ็งเมื่อไหรจะนอนเมี๊ยว ตูนอนรอเอ็งมานานแล้วนะเมี๊ยว//กัดหัวไรเตอร์

    See you ตอนหน้าน่อ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×