สูตรลดน้ำหนักด้วยตัวเอง "อย่างได้ผล" - สูตรลดน้ำหนักด้วยตัวเอง "อย่างได้ผล" นิยาย สูตรลดน้ำหนักด้วยตัวเอง "อย่างได้ผล" : Dek-D.com - Writer

    สูตรลดน้ำหนักด้วยตัวเอง "อย่างได้ผล"

    ผู้เข้าชมรวม

    909

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    909

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  14 ม.ค. 56 / 08:48 น.

    แท็กนิยาย

    ลดน้ำหนัก



    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
     อยาก หุ่นดี หุ่นเพรียว หุ่นกระชับ หุ่นสวย หรือหุ่นแข็งแรง ลองมาใช้สูตรลดน้ำหนักด้วยตัวเองของเราดูซิค่ะ แล้วคุณจะเห็นผลจนสังเกตได้ ผู้เชี่ยชาญทางด้านสุขภาพได้กล่าวเอาไว้ว่า หากว่าคุณนั้นมีแรงจูงใจตัวใจยิ่งมากเท่าไรก็จะยิ่งส่งผลต่อการลดน้ำหนักของคุณได้มากเท่านั้น คงจะอยากรู้กันแล้วซิค่ะว่า สูตรลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ของเราจะเป็นเช่นไร นั้นมาดูและปฏิบัติสูตรลดน้ำหนักด้วยตัวเองไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

    หากคุณรู้สึกท้อแท้กับน้ำหนักตัวที่ลดลงช้ามากไม่ได้อย่างที่ใจหวัง อันดับแรกขอให้นึกถึงสาเหตุที่คุณต้องลดน้ำหนักจะเป็นเพราะอยากเห็นตัวเองดูโฉบเฉี่ยวเปรี้ยวไฉไลในงานแต่งงานของเพื่อนสาว หรือจะเป็นเพราะไม่อยากเห็นตัวเองต้องนั่งหอบแฮ่ก ๆ หลังจากวิ่งขึ้นบันได จดจำเหตุผลที่คุณอยากผอมเพรียวไว้ให้ขึ้นใจแล้วการลดน้ำหนักของคุณจะประสบผลสำเร็จ

    จูดิธ วิลลิส ผู้เขียนเรื่อง The Diet Bible อธิบายว่า "วิธีนี้อาจช่วยคุณได้โดยการจดบันทึกความรู้สึกทั้งหมดของคุณเวลาที่เห็นตัว เองหุ่นดี ชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อไปเขียนประโยชน์ของการมีสุขภาพดีทั้งหมดเท่าที่เป็นไปได้ อย่าลืมบันทึกช่วงเวลาที่คุณต้องหงุดหงิดหรือทนทุกข์กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นไม่ยอมลด" จากนั้นนำสิ่งที่ประมวลได้ทั้งหมดนี้มาเป็นแรงจูงใจในการช่วยลดน้ำหนัก
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       

      สูตรลดน้ำหนักด้วยตัวเอง


      1. สนุกกับตัวเอง

      "เลือกออกกำลังกายในแบบที่ชอบจะช่วยให้คุณลงมือทำกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเป็นกิจวัตร" แอนน์ วิดด์คอมบ์ ครูฝึกสอนฟิตเนสประจำ Celebrity Fit Club กล่าว "ไม่มีทางที่ใครจะมาดึงฉันให้ไปโรงยิมได้เพราะว่าฉันไม่ชอบ แต่จะมีความสุขมากกว่าหากฉันได้ขี่จักรยานเสือภูเขาหรือเล่นเทนนิส" การออกกำลังกายหักโหมก่อให้เกิดโทษคุณต้องเริ่มอย่างค่อยเป็นค่อยไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไม่ได้ออกกำลังกายมาเป็นเวลานาน ๆ ถ้าคุณพบว่าน้ำหนักตัวลดลงในตอนแรก แต่หลังจากนั้นกลับหยุดนิ่งไม่เปลี่ยนแปลงทั้งที่ออกกำลังกายอย่าเพิ่งตกใจหรือพยายามอดอาหาร "เพราะนี่เป็นธรรมชาติของกระบวนการลดน้ำหนักแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเองถ้าคุณเพียรพยายาม" แอนน์อธิบาย


      2. วางแผนอย่างรอบคอบเพื่อความสำเร็จ

      การออกกำลังกายเนื่องจากมีแรงจูงใจเป็นตัวกระตุ้นช่วยให้คุณเกิดความตั้งใจจริงที่จะลดน้ำหนัก "การลดน้ำหนักมีโอกาสจะประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งหากมีการวางแผนล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์หรือมากกว่านั้น" ลิซ ทักเกอร์ ผู้เขียนเรื่อง When You Want To Say Yes But Your Body Says No กล่าว เธอยังบอกอีกว่า "ให้นึกถึงอาหารที่กินและสิ่งที่อยากทำบางทีคุณอาจต้องเก็บกวาดอาหารที่เหลือค้างอยู่ในตู้เย็นทิ้งไปก่อนจะเริ่มลงมือลดน้ำหนักอย่างจริงจัง" จังหวะเวลาในการเริ่มต้นควบคุมอาหารก็มีความสำคัญเช่นกัน ควรเริ่มต้นในช่วงจังหวะที่เหมาะสมดีกว่าคิดจะเริ่มตอนไหนก็ได้ อย่าเลือกลดน้ำหนักก่อนวันหยุดหรือก่อนวันแต่งงานของเพื่อนเพราะช่วงนี้ควรเป็นเวลาที่คุณจะได้มีความสุขกับการกินของอร่อย


      3. อยู่กับเพื่อน

      การรวมตัวเป็นทีมหมายถึงการที่คุณมีใครคอยให้กำลังใจอยู่เคียงข้าง การที่คุณไปงานปาร์ตี้หรือไปกินข้าวนอกบ้านกับเพื่อนช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการกินของมันได้เพราะจะมีเพื่อนคอยสะกิดเตือน "ถ้าคุณอยากหุ่นเพรียวบางให้โทรหาเพื่อน" การมีคนคอยให้กำลังใจอยู่ใกล้ ๆ ช่วยให้คุณไม่กินตามใจปากเช่นเดียวกับการไปออกกำลังกายกับเพื่อน ผลการวิจัยพบว่า หุ่นของคุณจะฟิตกระชับมากขึ้นถ้าได้ออกกำลังกายกับเพื่อน


      4. เอาจริงเอาจัง

      "การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นทีละขั้นเมื่อถึงเวลาหนึ่ง" ลี จาน็อคลี ผู้เขียนเรื่อง Only Fat People Skip Breakfast กล่าว จงเสริมแรงจูงใจด้วยการทำให้เป้าหมายบรรลุผล ควรตั้งสัตย์อธิษฐานเช่น "จากเดิมที่เคยใส่เสื้อไซส์ 16 ฉันจะต้องใส่เสื้อไซส์ 8 ให้ได้ก่อนฤดูร้อนหน้านี้จะมาถึง" และเพื่อให้คำอธิษฐานของคุณเป็นจริงก็ให้ตั้งสัตย์ปฏิญาณว่า "ฉันจะลดน้ำหนักให้ได้อาทิตย์ละ 2 กิโลกรัม รวมเป็นเวลาทั้งหมด 20 อาทิตย์" เพราะความคิดที่จะลดขนาดเสื้อผ้าที่สวมใส่ดูจะเป็นภารกิจที่ทำได้ยากมาก แต่ถ้าคุณแตกภารกิจที่ต้องทำออกเป็นทีละขั้นตอนงานทุกอย่างก็จะง่ายขึ้น และเมื่อทำขั้นแรกได้แล้วก็จะเกิดแรงจูงใจที่จะทำขั้นต่อไปให้สำเร็จ


      5. ออกไปหาอะไรทำเพลิน ๆ 

      "เมื่อตอนเป็นเด็กฉันบอกแม่ว่าเบื่ออาหารนอกจากแม่จะไม่เคี่ยวเข็ญให้กินแล้วแม่ยังพูดว่า ถ้างั้นก็ออกไปเล่นนอกบ้านสิ "เจสัน เวล ผู้เขียนเรื่อง Slim 4 Life บอก ดังนั้นเวลาที่คุณเกิดอยากกินขนมจุบจิบจะด้วยสาเหตุจากความเบื่อ ความเครียด ความเหงา หรือซึมเศร้า อย่าเยียวยาอารมณ์ด้านลบเหล่านี้ด้วยอาหารเพราะจะก่อให้เกิดความรู้สึกละอายใจได้ในภายในหลัง จงลุกขึ้นหาอะไรเพลิน ๆ ทำจิตใจจะได้ไม่จดจ่อกับอาหาร วิธีนี้ช่วยให้คุณมีชีวิตอยู่อย่างมั่นใจและภาคภูมิใจที่ตัวเองไม่หวั่นไหวต่อสิ่งยั่วยุ คุณจะมีความรู้สึกที่ดีกับตัวเองมากขึ้นและยังทำให้น้ำหนักส่วนเกินหายไปด้วย


      6. สร้างจินตนาการ

      การนึกถึงภาพตัวเองตอนลดน้ำหนักลงได้ตามที่ตั้งใจไว้มีส่วนช่วยกระตุ้นให้คุณปฏิบัติตามแผนการกินเพื่อสุขภาพอย่างเคร่งครัด ลองนึกภาพตัวเองเวลาที่ผอมไว้ในใจนึกถึงรูปร่างหน้าตาของคุณเอง สิ่งที่คุณกินวิธีการออกกำลังกายที่คุณทำคุณจะป็อบปูล่าแค่ไหนถ้าหุ่นดี นึกถึงตัวเองในลักษณะนี้ทุกเช้าหลังตื่นนอนบ่อยเข้าคุณจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นอย่างที่จินตนาการไว้ แล้วคุณจะเลือกกินของที่มีประโยชน์มากขึ้น ออกกำลังกายมากขึ้น ลดน้ำหนักได้ในที่สุดคุณก็จะผอมลงได้อย่างที่ใจหวัง


      7. อย่าตกเป็นทาสเครื่องช่างน้ำหนัก

      เพราะน้ำหนักตัวของคุณบนเครื่องช่างในแต่ละชั่วโมงอาจขึ้น ๆ ลง ๆ ไม่แน่นอน ขึ้นกับสิ่งที่คุณกินหรือว่าคุณไปขับถ่ายมาหรือยัง คุณจะรู้สึกท้อเมื่อพบว่าน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นในระหว่างวัน พาเมลา พีค ผู้เขียนเรื่อง Fight Fat After Forty แนะนำให้ใช้เสื้อผ้าเป็นตัววัดน้ำหนักที่หายไปแทน "ใช้เสื้อผ้าเป็นตัวบอกน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงดูว่าหลวงหรือคับนั่นคือให้เปลี่ยนจากมาตราชั่งมาเป็นมาตราวัด" ลองทำเช่นนี้สักสัปดาห์ละครั้งสังเกตดูความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น


      8. ลืมวันที่เลวร้าย

      แม้สัญญากับตัวเองว่าจะปฏิบัติตามแผนการกินเพื่อสุขภาพอย่างเคร่งครัด แต่ก็มีบางวันที่อาจเผลอกินไม่เลือกที่สำคัญคุณต้องไม่ให้ความผิดพลาดนี้มามีผลกระทบต่อแรงจูงใจในระยะยาว "ถ้ามีสักวันคุณเกิดตบะแตกไปกินอาหารจังก์ฟู้ดเข้าก็ไม่ต้องนึกละอายใจจนต้องรีบอดอาหารในวันรุ่งขึ้น" บาร์บาราเคอร์รี่ ผู้เขียนเรื่อง 10-minute Yoga Workouts บอกว่า อย่าเอาแต่คิดหมกมุ่นอยู่กับเรื่องที่ผ่านมาแล้ว "ฉันเองก็เคยตบะแตกเหมือนกัน แต่ก็รีบ ๆ ลืมมันไป" ยอมรับความจริงที่ว่าคุณคือมนุษย์ปถุชนธรรมดา ย่อมมีพลาดพลั้งได้และให้รีบกลับมาทำตามแผนเดิมที่กำหนดไว้อีกครั้งในวันรุ่งขึ้น

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×