ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิชาชีพออนไลน์

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.63K
      12
      6 ต.ค. 54

    ในอดีต โลกได้พบกับวิกฤติครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด ก็คือน้ำแข็งจากขั่วโลกละลาย แผ่นดินไหว
    ภูเขาไฟระเบิด ในปี 2012 ตามดำทำนายของชาวมายัน ทำให้เกิดน้ำท่วม พื้นแผ่นดินที่
    มากมายต้องจบลงสู่ทะเล แน่นอนประเทศไทยเองก็ประสบกับปัญหานี้เช่นกัน ทำให้ตอน
    นี้ประเทศไทยมีพื้นที่บ้างส่วนได้จบลงสู่ทะเล ทำให้ตอนนี้ประเทศไทย เหลือเพียง ภาค
    เหนือ ภาคอีสาน และภาคกลางเพียงบางส่วน เท่านั้น ส่วนพื้นที่ภาคใต้ ได้จมลงสู่ทะเล
    ซึ่งยังนับเป็นโชคดีของประเทศไทย ที่พื้นแผ่นดินได้เคลื่อนตัว จากการชนกันของไหล่
    ทวีป ทำให้แผ่นดินของประเทศไทยได้ยกตัวสูงขึ้นเล็กน้อย

    ในช่วงวิกฤต ทุกสิ่งทุกอย่างเข้าสู่ความโกลาหล วิกฤติอาหาร เครื่องดื่ม ยารักษาโรค ที่
    อยู่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก แต่ในวิกฤติกลับบังเกิดโอกาส

    คนไทยในช่วงวิกฤติ ได้ร่วมใจเป็นหนึ่งไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ไม่แบ่งสี ทุกคนต่างช่วยเหลือ
    กัน และด้วยความช่วยเหลือจาก นักวิทยาศาสตร์ ช่างเทคนิค ของญี่ปุ่นที่ได้มาขอลี้ภัยที่
    ประเทศไทย ทำให้เทคโนโลยีของประเทศก้าวหน้าไปมาก การเกษตร การผลิต
    ทุกอย่างกลายเป็นอุสาหกรรม ทั้งหมด เพราะพื้นที่ ๆ น้อยลงไปมาก

    ด้วยความช่วยเหลือจากบริษัท อกาซึกิ บริษัทที่เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ทำให้
    ประเทศไทยสามารถฝ่าวิกฤติของประเทศมาได้

    ซึ่งตอนนี้ บริษัท อกาซึกิ ได้พัฒนาเทคโนโลยี สร้างโลกจำลอง ซึ่งได้พัฒนาออกมาใน
    รูปแบบเกมส์ออนไลน์ ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าไปในเกมส์ และให้ความรู้สึกเสมือนจริง
    มาก โดยเวลาภายในเกมส์ จะเท่ากับ 6 ชั่วโมงในเกมส์ ต่อ 1 ชั่วโมงในโลกจริง

    ด้วยที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ ทำให้ต้องจำกัดอายุของผู้ใช้เพื่อความปลอดภัย คือ ผู้ใช้ต้อง
    อายุ 15-30 ปีเท่านั้น เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่เคลื่อนสมองของมนุษย์แข็งแรง และมีร่างกาย
    ที่แข็งแรงเหมาะกับการเล่นเกมส์นี้ เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย ต่อผู้ใช้

    ด้วยเทคโนโลยีนี่เอง จึงได้มีการคิดที่จะให้นักเรียนระดับ ม. 4 ขึ้นไป ได้เข้าไปศึกษากัน
    ในเกมส์อกาซึกิ เพราะจะช่วยให้นักเรียนได้มีเวลาเพิ่มเป็น 6 เท่า และจะได้ไม่ต้องให้นัก
    เรียนมาเรียนที่โรงเรียนอีกต่อไป

    เพราะตอนนี้บุคลากรทางด้านการให้การศึกษานั้นมีจำนวนที่น้อยมาก จึงต้องทำให้นัก
    เรียนต้องเรียนผ่านวีดีโอ

    แต่ถ้านักเรียนมาเรียนในโลกจำลองก็จะทำให้ คณาจารย์สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกมา
    สอนได้ ส่วนพวกครูที่ว่างก็ให้ลงไปช่วยดูนักเรียนตั้งแต่ ม. 3 ลงไป เพื่อการพัฒนาทาง
    ด้านการศึกษา

    ทางโรงเรียนจึงได้ให้มีการติดตั้ง แคปซูลสู่ฝัน ให้กับนักเรียนชั้น ม. 6 ขึ้นไป
    ตามนโยบายรัฐบาล 1 คน 1 ไอแพ็ต อันนั้นมันเก่าไป ต้อง 1 คน 1 แคปซูลสู่ฝัน เพื่อ
    พัฒนาการศึกษาให้กว้างไกลไร้ขีดจำกัด

    แน่นอนว่าใน 1 อาทิตย์ จะต้องมาโรงเรียนในวัน เสาร์ 1 วัน เพื่อที่จะได้ทำกิจกรรม หรือ
    เล่นกีฬา เพื่อสุขภาพของทุกคน แน่นอนว่าถ้ามีผู้ใดที่อยากเอาดีทางด้านกีฬา ก็สามารถ
    เข้ามาฝึกที่โรงเรียนได้ตลอดเวลา แต่ต้องเขารับการศึกษาในโลกจำลองด้วย

    ซึ่งการศึกษาในโลกจำลองนั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ 1 การเรียนแบบธรรมดา คือ
    ใน 1 วัน นักเรียนจะต้องเข้าเรียนเป็นเวลา 1 ชั่วโมงตามเวลาที่ได้แบ่งไว้ให้ ถ้าขาดต้องมี
    ใบลาหรือเหตุจำเป็นจริง ๆ เท่านั้น

    ส่วนที่ 2 คือ การศึกษาโดยใช้ประสบการณ์ คือ การสร้างกิลล์ สร้างเมือง สร้างประเทศ
    อันนี้จะได้คะแนนจากผลงานที่ทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผน การใช้คน การสร้างบ้าน
    เรือน การต่อสู้ ทุกอย่างล้วนมีคะแนนให้กับนักเรียน

    อีกอย่างคือ การทำเควส อาชีพ ซึ่งจะเป็นอาชีพที่หายสาบสูญ หรือแทบจะไม่เหลืออยู่
    แล้วในประเทศไทย เพื่ออนุรักษ์ความเป็นไทยเอาไว้ ซึ่งคะแนนจะดูจากการฝึกการ
    ทดสอบ ต่าง ๆ แล้วนำมาหารกับค่าที่ได้ตั้งไว้

    พื้นที่ในเกมส์ทั้งหมด จะแบ่งออกเป็น 3 ทวีป คือ กลาง เหนือ และ ตะวันออกเฉียงเหนือ
    ตามแต่ภูมิลำเนาของผู้เล่น ซึ่งทวีปทั้ง 3 นี่จะมีลักษณะ แบบเดียวกัน แน่นอนตอนนี้ยังไม่
    สามารถข้ามผ่านถึงกันได้ แต่อีกไม่นานก็จะเปิดให้เดินทางไปถึงกันได้

    พื้นฐานการเล่น เกมส์นี้จะเริ่มจากเมืองเริ่มต้น ทุกคนต้องเริ่มจากเมืองนี้ เพราะในเกมส์
    จะมีอยู่เพียงเมืองเดียวเท่านั้น แต่ทุกคนสามารถฝึกฝนเมื่อ ถ้าสามารถฆ่าบอสที่เฝ้าพื้นที่
    ได้ ก็จะได้พื้นที่นั้นมาสร้างเป็นเมืองได้ แน่นอนว่าพวกทรัพยากรในการสร้างเมือง หรือ
    แรงงานต้องหาเองทั้งหมด

    การสร้างเมืองจะมีเวลาให้ผู้เล่นได้สร้าง 180 วัน หรือประมาณ 1 เดือนในโลกภายนอก
    ซึ่งในเมืองนี้ท่านจะกำหนดกฎเกณฑ์ ของท่านยังไงก็ได้ แน่นอนว่าหลังจาก 180 วัน
    แล้ว ผู้อื่นก็มีสิทธิที่จะมาตีเมืองของท่านโดยการประกาศสงคราม โดยจะให้เวลาท่าน
    เตรียมตัวรับสงครามอีก 42 วัน หรือ 1 อาทิตย์นั่นเอง

    อาชีพในเกมส์นั้น จะไม่ตายตัว ถ้าหากผู้เล่นมีทักษะครบตามจำนวนของอาชีพ ก็จะ
    สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ ซึ่งในเกมส์จะสามารถเปลี่ยอาชีพได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดย
    ทักษะต่าง ๆ สามารถหาได้จากการต่อสู้ การรับภารกิจ การฝึกฝน

    ระดับของมอสเตอร์ในเกมส์ จะมีระดับ S A B C D ตามระดับของสายพันธุ์ และความ
    เก่งกาจ การฆ่ามอสเตอร์จะไม่ได้รับไอเท็ม หรือเงิน แต่ต้องใช้มีดแล่เนื้อ หนัง กระดูก
    ไปขายเป็นเงิน นอกจากมอสเตอร์ที่ใช้อาวุธ เมื่อฆ่าแล้วจะยึดอาวุธมาใช้ได้ ทั้งนี่ก็เพื่อ
    ฝึกให้ผู้เล่นรู้จักเอาตัวรอด

    อาวุธในเกมส์ จะแบ่งเป็นระดับ 1 2 3 4 5 6 7 ซึ่งอาวุธระดับ 1 สามารถหาซื้อได้ในเกมส์
    แต่อาวุธที่ระดับสูงกว่านั้นจำเป็นจะต้องจ้างร้านอาวุธตีให้ โดยใช้เงิน และหาแร่มาเอง
    ซึ่งจะได้เป็นอาวุธระดับไหนนั้นไม่มีใครรู้ได้

    เกมส์นี่ได้ร่วมมือกับธนาคารทุกแห่ง ให้สามารถแลกเงินในเกมส์ เป็น เงินจริงได้ หรือ
    เอาเงินจริง มาเปลี่ยนเป็นเงินในเกมส์ได้ โดยอัตราแลกเปลี่ยนจะอยู่ที่ 5 บาท ต่อ 1 G
    โดยอัตราค่าแลกเปลี่ยนนี้จะขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาด แน่นอนว่าถ้าเมืองขยาย
    ขึ้นอัตราค่าแลกเปลี่ยนก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

    ในเกมส์สามารถฆ่าฟันเพื่อแย่งชิงได้ แต่ผู้ที่โจมตีก่อนจะต้องถูกขึ้นบัญชีแดง มีค่าหัว
    ถ้าตายจะต้องโดนรับโทษให้ไปชดใช้ความผิดใน นรก

    อัตราความเจ็บปวดของเกมส์นี้คือ 1 ใน 5 ขอให้ผู้เล่นทุกท่านระวังด้วย เพราะรสชาติ
    ของความตายไม่น่าลิ้มลองเป็นแน่

    สุดท้ายนี่ขอให้ทุกท่านจงประสบกับชัยชนะ และขอให้สนุกกับเกมส์ของเรา

                                                                                       ด้วยรักและหวังดี

                                                                                   อกาซึกิ คอปเปอร์เรชั่น





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×