ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [B.A.P] Undeniable that love [Rewrite]

    ลำดับตอนที่ #1 : ll Memories fade ll Rewrite

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 127
      0
      9 ก.พ. 57



























    คุณ... เคยนิยามความรักของคุณไว้แบบไหนหรอ???

     

    คุณ... เคยฝันถึงความสุขที่เป็นไปไม่ได้บ้างไหม???

     

    คุณ... เคยรู้สึกไหมว่าการยิ้มจากใจต้องทำยังไง???

     

    คุณ... เคยคิดไหมว่าวันนี้จะอยู่หรือตายดี???

    .

    .

    .

    .

     

     

     

     

    แต่สำหรับผม

     

    การที่มีชีวิตอยู่ทุกวันนี้

     

    มันก็ไม่ต่างอะไรกับ

     

    คนที่ตายไปแล้วทั้งเป็น...

     

     

    ฮือๆๆ ฮึก ม แม่ครับ อ... อย่าหลับนะครับ ฮึก ฮือๆ ผมอยู่นี่... ม แม่อย่าทิ้งผมไปนะ

    เด็กผู้ชายคนหนึ่งที่กำลังร้องไห้จนแทบจะขาดใจพลางกอดร่างของหญิงสาวผู้เป็นแม่ของตนไว้แน่ ซึ่งร่างทั้งร่างของหญิงสาวนั้นเต็มไปด้วยเลือดซึ่งมันมากมายจนสามารถทำให้รู้ได้ว่าเธอคนนี้คง... ไม่รอด

     

    ร่างของหญิงสาวที่แทบจะลมหายใจแผ่วเบากับสติที่ใกล้ลบเลือน แต่เธอก็พยายามที่จะบอกอะไรบางอย่างกับลูกชายสุดที่รักของเธอ...

     

    สะ สัญญากับแม่นะ ด แดฮยอน ว่าลูกจะเป็น ด เด็กดี 

    หญิงสาวพูดด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบาและอ่อนแรงลงเรื่อยๆ พร้อมกับน้ำตาที่ไหลอาบแก้มพร้อมใช้มือที่เปื้อนเลือดสัมผัสมาที่ใบหน้าของลูกชายตนเองที่กำลังร้องไห้...

     

     

    สัญญาครับ ผ ผมสัญญา ฮึก แม่ครับ ไม่ต้องพูดอะไรแล้วนะ ฮือๆ เดี๋ยวกำลังจะมีรถมารับเราแล้วนะครับ ฮึก ไม่ต้องเป็นห่วง ม แม่ต้องอยู่กับผมนะ ฮือๆๆ  ”

    เด็กหนุ่มพูดทั้งน้ำตาแต่ความคิดของเขาตอนนี้คือ ทำไมเขาคนนั้นถึงไม่ส่งรถมาพวกเขาทั้งสองทำไมถึงได้ไม่สนใจเลย... ทำไมถึงทิ้งให้แม่เค้าต้องตายแบบนี้  ทำไม...

     

    ม แม่รักลูกนะ แล้วจำไว้นะว่า ลูก.....................................

     

     

    เฮือก

     

     

    ฝันแบบนี้... อีกแล้วหรอ

    ร่างเล็กที่พึ่งตื่นจากฝันร้าย แต่ใบหน้ากลับไม่ได้หวาดกลัวแต่อย่างใดทั้งๆที่ในความฝันนั้น เป็นคืนที่ทำให้เขาต้องสูญเสียแม่ผู้เป็นที่รักไป ทั้งๆที่เป็นแค่ความฝันแท้ๆ แต่ทุกอย่างกับเหมือนจริงไปหมด รวมทั้งกลิ่นคาวของเลือดแล้วก็ความรู้สึกที่เหมือนกับมันพึ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นาน

    เค้าก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม... ทุกครั้งที่คิดจะลืมหรืออยากลืม เค้าก็มักจะฝันถึงเรื่องนี้เกือบทุกครั้ง เหมือนเป็นการเตือนความจำบางอย่าง ว่าห้ามลืม...

     

    คืนนั้น... แม่พูดอะไรกับผมกัน ทำไม ผมถึงนึกไม่ออก

    ร่างเล็กถอนหายใจก่อนจะลุกออกจากเตียง เดินไปที่ระเบียงข้างนอกเพื่อสูดอากาศยามเช้ารับวันใหม่ที่น่าเบื่อหน่าย เพราะทุกอย่างมันก็เหมือนเดิม...  เหมือนกันทุกๆวันที่แสนหน้าเบื่อ

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

    คุณหนูครับ ผมขอเข้าไปนะครับ

    เข้ามา แล้วก็ไม่ต้องเรียกแบบนั้นก็ได้... ผมไม่ชอบ

    ครับ คุณแดฮยอน... วันนี้ตื่นเช้ากว่าปกตินะครับ มีอะไรหรือป่าว? ”

     

    คุณคิมฮิมชาน จะเรียกว่าพ่อบ้านก็คงจะไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะทำงานเกือบจะทุกอย่างในบ้านหลังนี้  รวมทั้งทำตามคำสั่งของคนนั้นๆ ซึ่งต่อให้ไม่ชอบใจหรือไม่เต็มใจก็ต้องทำ...

     

     

    ตอนแรกที่ผมกับแม่เข้ามาในบ้านหลังนี้ คุณฮิมชานก็ได้รับหน้าที่ให้มาดูแลผมกับแม่

     

     

    ...ฝันร้ายนิดหน่อย

     

    ผมลืมบอกไป ผม จองแดฮยอน เป็นลูกชายเพียงคนเดียวของ จองฮยอนจา ส่วนพ่อของผม

    ผมไม่รู้หรอกว่าเขาเป็นใคร... และผมก็ไม่สนหรอกว่าเค้าจะเป็นใคร หน้าตาเป็นยังไง เพราะ แม่ไม่เคยเล่าอะไรเกี่ยวกับพ่อให้ผมฟังเลย และผมก็ไม่คิดที่จะถามด้วย เพราะตอนนี้แม่ผมแต่งงานใหม่กับคนที่มียามเป็นพ่ออีกคนของผมก็คือ...

     

    บังยองซอก แต่ผมไม่ค่อยจะอยากเรียกชื่อของคนๆนี้นักหรอกครับ เพราะตั้งแต่ที่แม่ผมแต่งงานกับเค้าหรือแม้กระทั่งก่อนที่ท่านจะเสียผมแทบไม่เคยเห็นแม่มีความสุขเลยสักครั้ง เค้าแต่งงานใหม่เดิมทีภรรยาคนแรกคือแม่ของยงกุกและจุนฮง แต่แล้วก็เลิกรากันไป บังยองซอกบังคับภรรยาโดยเอาลูกชายทั้งสองคนไว้ แล้วต่อมาก็แต่งงานกับแม่ของผมและ 9 ปีต่อมาท่านก็เสียชีวิตแบบปริศนา

     

    คุณแดฮยอน... คุณแดฮยอนครับ ฟังผมอยู่หรือป่าว? ”

    ฮิมชานเรียกแดฮยอนที่เหมือนกำลังคิดอะไรอยู่ บางทีเค้าก็อยากได้แดฮยอนได้พักบ้างไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม...  อยากให้พักบ้าง เพราะเป็นห่วง

     

    ครับ... เมื่อกี้คุณฮิมชานว่าอะไรนะ

    แดฮยอนหันมาสนใจฮิมชานที่เรียกตนให้หลุดออกมาจากห้วงความคิด แต่ก็ยังคงคิดอะไรอยู่ในหัวแทบจะตลอดเวลาเหมือนเดิม บางทีร่างเล็กก็สงสัย...  ว่าทำไมเค้าถึงไม่เลิกคิดบ้าง

     

    เพราะมันปวดหัว...  และน่าเบื่อหน่าย

     

     

    เฮ้อ!  คุณแดฮยอน... ไม่ได้ฟังผมเลยหรอครับ? ”

    แดฮยอนมองฮิมชานด้วยสายตาที่เรียกได้ว่ามันเกือบจะว่างเปล่า... ปกติแดฮยอนไม่ใช่เด็กที่ไร้ความรู้สึกแบบนี้ข้อนี้ฮิมชานรู้ดี  แต่ที่แดฮยอนเปลี่ยนไปคงเพราะ... เรื่องของแม่และคนๆนั้น

     

    ขอโทษที... ว่าแต่มีอะไร

    แดฮยอนพูดก่อนจะเดินไปหยิบมือถือบนเตียงขึ้นมาดูเวลาว่ากี่โมงแล้ว

     

    ผมบอกว่าวันนี้มีประชุม... และท่านยองซอกก็เรียกคุณไปพบด้วย

    ประโยคหลังฮิมชานพูดเบาลง หากแต่ก็ยังคงดังฟังชัดมากเพราะในห้องนั้นเงียบพอที่ใครอีกคนจะได้ยิน เพียงแต่เค้าไม่สามารถรู้ความรู้สึกของคนที่ยืนอยู่ตรงหน้านี้ได้เลย

     

    เค้า... กลับมาแล้วหรอครับ

    แดฮยอนที่ได้ยินประโยคดังกล่าว ถึงสีหน้าจะไม่แสดงอารมณ์ใดๆออกมาก็ตามเพียงแต่ฮิมชานรู้ดี ว่าดวงตาที่กำลังพยายามซ่อนอะไรมากมายบัดนี้กำลังสั่นเทา หากแต่ก็ไม่เคยคิดที่จะเผยด้านอ่อนแอให้ใครได้เห็นทั้งสิ้น...

     

    หลังจากที่แดฮยอนเสียแม่ไปและเสียคนๆนั้น...

     

    ไม่มีใครเคยเห็นน้ำตาของแดฮยอนอีก รวมทั้งรอยยิ้มที่คล้ายลูกแมวที่ทำให้ใครต่อใครเป็นต้องยิ้มตามก็หายไปด้วยเช่นกัน

     

    จากที่เคยร่าเริงก็กลายเป็นเด็กเก็บตัว ไม่เปิดรับใคร...

     

    ...ใช่ ท่านกลับมาแล้ว  อีกอย่างตอนเที่ยงวันนี้คุณแดฮยอนต้องไปกินข้าวกับยงกุกนะ ที่หมอนั่นมันนัดเราไว้ แล้วหลังจากนั้นก็ต้องไปคุยกับหุ้นส่วนรายใหม่ด้วยคุณแดฮยอนไหวหรือป่าวครับ? ”

     

    ถึงไม่ไหว... ก็ต้องไหวอยู่ดี

    ยังไงผมก็ไม่มีทางเลือกอยู่แล้ว...  เพราะท่านยองซอกคงไม่ยอม และไม่ว่าใครก็ปฏิเสธไม่ได้

     

    คุณแดฮยอน ถ้าไม่ไหวบอกผมได้นะครับ... ผมจะได้เลื่อนไปก่อน

    ฮิมชานพูดด้วยน้ำเสียงที่เป็นห่วงออกมาอย่างจริงจัง เพราะพักหลังๆมานี้ งานเยอะมาก แล้วยังต้องไปที่นั่นที่นี้ ไหนจะต้องทานข้าวกับหุ้นส่วน ติดต่องาน หรือประชุมระหว่างประเทศซึ่งก็ต้องเป็นแดฮยอนที่ต้องไปเพราะเป็นคำสั่งของท่านยองซอก แล้วยังต้องไปดูงานที่ต่างประเทศหรือง่ายๆ 3-4 อาทิตย์จะกลับมาที จนฮิมชานเริ่มจะสังเกตเห็นอาการแปลกๆ ที่แดฮยอนมักไม่ยอมบอกเค้า ไม่ว่าจะเป็นไข้ปวดหัวหรืออะไรก็ตามอยู่บ่อยครั้ง และทุกครั้งที่ผมจับได้ว่าแดฮยอนไม่สบายแดฮยอนมักจะปฏิเสธว่าไม่เป็นอะไรเสมอ อาจเพราะจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยด้วยที่เป็นเหตุ และผมก็ไม่อยากให้แดฮยอนต้องเจ็บป่วยยันเข้าโรงพยาบาลหรอกนะ แต่แดฮยอนมักจะปฏิเสธผมเสมอ ที่ผมทำไม่ใช่เพราะหน้าที่แต่เพราะดวงใจของผมมักต้องการแบบนั้น...

     

    ถึงจะเป็นแค่การคอยดูแลอยู่ห่างๆ ทั้งที่อยากจะเข้าไปดูแลให้ใกล้กว่านี้

     

    แต่ก็ทำไม่ได้...

     

    ไหวสิค... ผมล้อเล่นว่าแต่จะให้ผมไปอาบน้ำได้ยังครับ

    จากนั้นแดฮยอนก็พูดขึ้นถามฮิมชานพร้อมกับเดินไปเอาผ้าขนหนูในตู้เตรียมจะเข้าห้องน้ำ

     

    อ่อ ครับเชิญครับ ใครจะไปห้ามคุณหนูได้ล่ะ

    ก็คุณฮิมชาน พูดอยู่ผมจะไปยังไง? อีกอย่างอย่าเรียกผมว่าคุณหนู ผมไม่ชอบคุณก็รู้ อีกอย่างที่ผมสงสัย... วันนี้คุณพูดมากแต่เช้าระวังจะแก่เร็วนะ...

    แดฮยอนพูดทิ้งไว้แค่นั้น ก่อนจะเดินเข้าห้องน้ำไปด้วยใบหน้าที่เรียบเฉย ทั้งๆที่พูดอะไรออกมาแบบคนได้ฟังถึงกับสะอึกไปเลยทีเดียว

     

     

    อ อ่าว คุณหนู... พูดทิ้งไว้แล้วหนีหรอแน่จริงเนี่ย แน่จริงยืนปากเก่งต่อให้ผมจูบก่อนสิ  ”

    ฮิมชานยิ้มให้กับความร้ายเงียบของคุณหนู แต่ก็น่ารักปนกวนเบาๆ ก็ยังดีที่แดฮยอนเหมือนจะดีขึ้นกว่าแต่ก่อนขึ้นมาบ้าง เวลาคงพอใช้รักษาแผลในใจของแดฮยอนได้... ถึงจะต้องใช้เวลามากก็ตาม

     

    เฮ้อ... ผม คิมฮิมชาน เป็นเพื่อนของ บังยงกุก

     

    ลูกชายคนโตของ ท่านบังยองซอก

     

    แต่กับลูกชายคนเล็กอย่าง ชเวจุนฮง ผมไม่ค่อยสนิทกับเด็กนั่นเท่าไหร่...

     

     

    จะว่าไปตั้งแต่วันนั้นเมื่อ 9 ปี...

    เด็กคนนี้ จองแดฮยอน ที่โผล่เข้ามาในบ้านหลังนี้พร้อมกับท่านฮยอนจา อยู่ๆก็เกิดเรื่องขึ้นมากมาย แต่ผมรู้ดีครับว่ามันไม่ใช่เพราะแดฮยอนและไม่ใช่เพราะท่านฮยอนจาด้วย แต่เรื่องของท่านฮยอนจาแม่ของแดฮยอนนั่น ทุกวันนี้การตายนั้นยังคงเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้...

     

    ผมพยายามที่จะหาคำตอบของเรื่องราวทั้งหมดให้ได้  แต่กลับโดนท่านยองซอกสั่งให่เลิกยุ่งเรื่องนี้ 

     

    คุณแดฮยอน ถ้าอาบน้ำเสร็จแล้วก็รีบลงไปข้างล่างนะครับ วันนี้ยงกุกกับจุนฮงก็ลงมากินข้าวเช้าด้วยเหมือนกัน

    ฮิมชานเดินมาบอกแดฮยอนที่หน้าประตูห้องน้ำก่อนจะออกจากห้องไป หลังจากที่ได้ยินคำตอบของแดฮยอน

     

    ครับ เดี๋ยวผมรีบลงไป

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    แดฮยอนยังไม่ลงมาอีกหรอ ฮิมชาน...

    อีกเดี๋ยวก็คงลงมาแล้วครับ อาจจะกำลังแต่งตัวอยู่ครับคุณยงกุก

    หรอ... พอดีเลย ถ้างั้นวันนี้ให้แดฮยอนออกไปพร้อมฉันเลยนายค่อยไปรับตอนเที่ยงหลังจากแดฮยอนกินข้าวกับฉันเสร็จแล้ว ฉันมีธุระจะให้นายไปทำ

    แล้วมยองซูล่ะครับ

    ฮิมชานถามยงกุกด้วยความสงสัย เพราะปกติเวลามีธุระอะไร ยงกุกก็มักจะส่งคนสนิทของตัวเองอย่างมยองซูไปเสมอ แต่ทำไมถึงเป็นเค้ากัน...  นี่เพื่อนนะครับไม่ใช่คนใช้ส่วนตัว

     

    ถึงพวกเราจะเป็นเพื่อนกันแต่ก็ไม่ได้สนิทอะไรมากนักโดยเฉพาะกับคุณชายคนเล็กของบ้านนี้

     

    มยองซูก็ไปกับฉันไง... ทำไมฉันใช้นายไม่ได้งั้นหรอฮิมชาน

    ยงกุกถามฮิมชานด้วยน้ำเสียงที่ฟังยังไงก็รู้ว่าไม่พอใจเท่าไหร่นักกับสิ่งที่ฮิมชานถามกลับมา

     

    ป่าวครับ ผมแค่สงสัย

    ฮิมชานที่ตอบเพื่อหลีกเลี่ยงบรรยากาศชวนอึดอัดนี้ซะ เพราะเค้าไม่อยากให้มื้อเช้าที่นานๆทีจะได้มารวมหน้ารวมตากันแบบนี้ตอนพังลง...

     

    เค้าอยากเห็นแดฮยอนมีความสุขบ้าง...

     

    แม้แค่ช่วงเวลานึงก็ยังดี...

     

    พอได้แล้ว... เช้าๆ อย่ามาทำให้บรรยากาศเสีย รำคาญ

    ผม ชเวจุนฮง พวกฮยองนี่ก็แปลกมาคุใส่กันอยู่ได้ แล้วยังไอ้คำสุภาพนั้นอีก จะบ้าตาย

     

    พ่อไม่ได้อยู่สักหน่อย พวกฮยองนี่...

     

    ก็ฝึกไว้บ่อยๆไง ถ้าหลุดขึ้นมาจะทำยังไงใช่ไหมยงกุก? ”

    ผม... ล้อเล่นครับ ฮ่าๆ คุณคงเชื่อไปแล้วสินะ เอาจริงๆพวกเราสองคนก็สนิทกันนั่นแหละครับ ก็เป็นเพื่อนกันมาตั้งนานนี่นา...

     

    แล้วก็... แค่ผมมาทำงานกับพ่อของไอพวกนี้ก็เท่านั้นเอง...

     

    คุณโดนผมหลอกแล้ววววว...

     

    มีแต่นายคนเดียวมากกว่าที่ชอบหลุด ความจำแย่ก็งี้แหละ...

    ยงกุกเล่นปนจริงจังเบาๆ หากแต่ก็ทำให้ฮิมชานเจ็บจี๊ดได้ไม่น้อย...

     

    เฮ้อ! จะพูดอะไรก็ชั่งแกเหอะ... ความจำแกกับฉันก็พอกันล่ะว่ะ

    ฉันความจำดีกว่าแกเยอะโว้ยยย  อย่าอิจฉา

    เลิกทะเลาะกันเป็นเด็กๆเหอะครับ ผม รำคาญ

    ฮิมชานและยงกุกหันไปมองที่จุนฮงกันเป็นตาเดียวโดยได้ต้องนัดหมาย...

     

    คำก็รำคาญ สองคำก็รำคาญ

    ฮิมชานพูดก่อนจะรอให้ยงกุกพูดต่อ...

     

    กูจะฟ้องแดฮยอน...

    ยงกุกพูดจบทั้งคู่รวมฮิมชานด้วยก็ทำใบหน้ายิ้มร้ายคล้ายว่าตัวเองมีไพ่เหนือกว่า เพราะทุกคนในนี้ แคร์มากที่สุดเพียงคนเดียวเท่านั่น...

     

    คือจองแดฮยอน...

     

    พวกฮยองนั่นแหละ... โคตรน่ารำคาญ

    ส่วนนี่ลูกชายคนเล็ก ชื่อ ชเวจุนฮง ใช้นามสกุลเดียวกับแม่จุนฮงไม่อยากให้นามสกุลบัง ตอนนี้ท่านตกลงจะแยกจากกัน...

     

    นี่ เซโล่แกเป็นน้องนะโว้ยยยย น้อยๆหน่อย

    ยงกุกที่กำลังดูงานต่างๆในไอแพดอยู่ ถึงกับเงยหน้าขึ้นมาพูดเตือนน้องชายที่แสนปากดี เซโล่คือชื่อที่ไอเด็กนี่อยากให้พวกเค้าเรียก มันบอกว่า จุนฮง มีแค่สองคนเท่านั้นที่เรียกได้... คือแม่ของตัวเองกับแดฮยอน

     

    ใช่ อีกอย่างพวกฮยองอายุเยอะกว่านายมากนะ

    ฮิมชานพูดขึ้นอีกคน จริงๆก่อนหน้านี้ตัวเค้าเองต้องดูแลจุนฮง เพียงแต่... เพราะแดฮยอนเข้ามาในบ้านหลังนี้ เค้าเลยต้องมาดูแลแดฮยอนแทนและนั้นเป็นเรื่องที่เค้ารู้สึกมีความสุขสุดๆ

     

    ดีกว่า... ต้องคอยตามดูแลไอเด็กกวนประสาทหน้าตายแต่กวนส้นแบบนี้...

     

    ยอมรับว่า แก่ กันแล้วหรือครับ ” ( ยิ้ม )

    ไอเซโล่!!!!!!!! ไอแหมบบบบบ ”   ---->  ยงกุก

     “ วอนโดนตีน... เออ!! ไม่เถียง... คนบ้านนี้มันยังไงกันว่ะปาก ”   ---->  ฮิมชาน

     

     

     

    to be continued…

    ........................................................................................................................................
     

     

    เปลี่ยนนิดหน่อยเรื่องตัวละครคะ และบทอาจเปลี่ยนนิดหน่อย ^^



     





    Duck- ร้านค้าแจกธีมบทความFly
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×