ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Zabotenders 2 : Dark The Zell

    ลำดับตอนที่ #34 : หัวขโมยเมโอ กับ ไม้จิ้มฟันเวทมนย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 95
      0
      2 มี.ค. 55


    "ว่าแตไม่ตามเจ้านั้นมาจะดีเรอะ"

    ทอน1ในสมาชิกที่เรียกตัวเองว่ากองทัพลีอองถามถึงสมาชิกอีกคนในขณะที่เขากำลังเดินอยู่กับพวกอีก2คน

    "เจ้าหัวขโมยนั้นนะเรอะปล่อยมันไปเหอะมีอย่างที่ไหนเกิดเรื่องถึงขนาดนี้แต่มันกลับหายหัวไปไหนก็ไม่รู้"

    โอโบที่เป็นหัวหน้าทีมพูดถึงสมาชิกอีกคนด้วยน้ำเสียงขุ่นเคือง

    --------------------------------------------------------------------

    ตัดมาที่เมืองBARACUSมหานครแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างจากเมืองลินบลูมไม่ไกลนัก

    "ฮัดเช้ยยย.....ใครบ่นถึงเราเนี้ย"

    เมโอที่เป็นสมาชิกอีกคนของกลุ่มนักล่าลีอองจามขึ้นมาเหมือนจะรู้ว่ามีใครบางคนกำลังนิทาเขาอยู่

    "ช่างเหอะๆว่าแต่วันนี้จะเอาแบบไหนดีน้า"

    เมโอพูดกับตัวเองพลางกวาดสายตาหาเหยื่อที่จะขโมยของในวันนี้และทันใดนั้นเขาก็

    เหลือบไปเห็นชายวัยกลางคนกำลังเดินสวนกันมาโดยที่บนตัวของเขาเต็มไปด้วยของ

    มีค่านั้นคือทองเต็มตัวไปหมดทำให้เมโอแสยะยิ้มเจ้าเล่ย์ขึ้นมา

    ก่อนที่จะทำทีท่าผิวปากเดินเข้าไปหาช้าๆแต่ทันใดนั้นเองก็มีเด็กหนุ่มวิ่งมาทางด้านหลัง

    แล้วกระชากสร้อยทองที่ห้อยอยู่ที่คอของชายวัยกลางคนไปต่อหน้าต่อตาเขาทำให้เมโอและชาย

    วัยกลางคนนั้นถึงกับผงะไปทั้งคู่

    "ช่วยด้วยมีขโมย ช่วยจับทีใครก็ได้"

    ชายวัยกลางคนนั้นตะโกนขอความช่วยเหลือดังลั้นทำให้เมโอต้องรีบวิ่งตามเด็กหนุ่มนั้นไป

    "เฮ้ยไอ้หนูไอ้หัวขโมยหยุดนะเฟ้ย"

    เมโอแสร้งตะโกนเหมือนเป็นพลเมืองดีแต่เมืองเขาวิ่งลับสายตาผู้คนแถวนั้นไปหมดแล้วเขา

    ก็แสดงธาตุแท้ออกมา

    "เฮ้ยไอ้หนูนั้นมันของฉันฉันเห็นก่อนนะโว้ย"

    แต่ท่าทางของเด็กคนนั้นก็ยังไม่หยุดง่ายๆจนทั้ง2วิ่งมาถึงทางออกอีกทางหนึ่งของเมืองและเป็น

    จังหวะที่พวกเลโน่กำลังจะเดินเข้ามาพอดี

    "ไม่หยุดใช่ไหมงั้นคงต้องลงมือกันหน่อยหละ"

    เมโอกัดฟันพูดอย่างโมโหก่อนที่จะควักไม้จิ้มฟันออกมาจากกระเป๋ากางเกงแล้วเขวี้ยงเข้าใส่ขา

    ของเด็กคนนั้นจนล้มลง

    "เสร็จฉันหละเจ้าหนู"

    เมโอที่มายืนอยู่ตรงหน้าพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงที่เยือกเย็นพลางแสยะยิ้มที่มุมปากในขณะ

    ที่เด็กหนุ่มถึงกับประหลาดใจที่อยู่ๆตนก็ล้มลง

    "เอาหละเอาของๆฉันคืนมาได้แล้ว"

    เมโอพูดหน้าตาเฉยพลางก้มลงจะหยิบสร้อยทองเส้นนั้นแต่ก็ต้องชะงักเมื่อได้ยินเสียงของเลโน่ตะโกนขึ้นมา

    "นั้นนายกำลังจะทำอะไรนะ"

    "หือ....แล้วนายเป็นใคร...มายุ่งอะไรด้วยหละ"

    เมโอยักคิ้วถามแบบงงๆแต่ก็ยังหยิบสร้อยเส้นนั้นขึ้นมา

    "ก็นายกำลังจะขโมยสร้อยของเด็กคนนั้นไงหละ"

    เลโ่นพูดพลางชี้ไปที่สร้อยนั้นทำให้เมโอทำหน้าเหรอหราก่อนที่จะยิ้มออกมาที่มุมปาก

    "เฮ้ๆเข้าใจผิดแล้วมั้งสร้อยนี้นะมันเป็นของฉันแต่เจ้าหนูนี้มันวิ่งราวฉันตะหาก"

    เมโอพูดแก้ตัวน้ำขุ่นๆจนเด็กคนนั้นถึงกับโมโหสวนกับทันที

    "ไม่ใช่นะเจ้านี้ตะหากที่ขโมยของๆฉันพอฉันแย่งคืนมาได้เลยตามล่าจะมาเอาไป"

    เมโอได้ยินดังนั้นถึงกับอึ้งจะสวนกลับแต่ก็ถูกโคโคคว้าแขนเอาไว้แล้วหยิบสร้อยเส้นนั้นมา

    "เลิกทำแบบนี้ซะทีเถอะน่า.........ฉันหละเกียจพวกที่ชอบรังแกเด็กที่สุดเลยรู้ไหม"

    โคโคจ้องตาเมโอและพูด้วยน้ำเสียงเยือกเย็นก่อนที่จะยื่นสร้อยให้เด็กคนนั้นแล้วก็วิ่งหนี

    "แกว่าไงนะรู้ไหมว่าทำอะไรลงไป...........เจ้าเด็กนั้นมันคือหัวขโมยที่วิ่งราวของมาจากในเมืองนะเฟ้ย"

    เมโอเหลืออดพูดแฉด้วยความโกรธ

    "เรื่องนั้นช่างมัน......แต่ว่าตอนนี้ถ้าฉันไม่จัดการแกคงไม่หายโกรธแน่เลย"

    เมโอพูดด้วยความโมโหพลางหยิบไม้จิ้มฟันจากในกระเป๋ากางเกงมาคาบไว้ที่ปาก







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×