ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปเกิดใหม่ที่ต่างโลกเป็นมังกรสุดโกง

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่ 3 กิลด์ Re

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.61K
      771
      24 ส.ค. 61

         ตอนนี้เมฆได้เข้ามาในเมืองบาเนี่ยนแล้วและตอนนี้เค้ากำลังเดินอยู่ในตลาด

         'โหสุดยอดมีของขายเยอะแยะเลยแหะ' เมฆคิดอย่างนั้นอยู่ในใจ

         ในตลอดแห่งนี้อุปกรณ์เครื่องใช้วัตถุดิบจากมอนสเตอร์และไอเทมอยู่จำนวนไม่น้อยเลยที่เดี่ยว

         'อืมมม หาอะไรกินก่อนก็แล้วกัน' เมฆคิดอย่างนั้นแล้วได้เดินไปร้านแผงลายร้านหนึ่ง

         ร้านที่เมฆเข้าไปนั้นคือร้านเนื้ออย่างเสียบไม้ เมฆได้ซื้อมา4ไม้ในราคา80เหรียญทองแดง และเค้าเค้าก็ได้ถามทางไปยังกิลด์ด้วย และเมฆก็ได้มุ่งหน้าไปยังกิลด์ทันที

         ระหว่างทางหญิงสาวน้องใหญ่ได้มองมาที่เมฆตลอดทั้งทางจึงทำให้เมฆสงสัย

         'ทำไมพวกผู้หญิงถึงได้มองมาที่เราเยอะจังนะ' เมฆคิดอย่างนั้นแล้วเดินต่อไปเรื่อยๆ

         และในที่สุดเมฆก็มาถึงอาคารที่เป็นตึกสูงถึง4ชั้น

         "ที่นี่สินะกิลด์นักผจญภัย" เมฆพูดพร้อมกับเปิดประตูแล้วเดินเข้าไปในกิลด์

         ในกิลด์มีคนอยู่มากมายที่กำลังเลี้ยงฉลอง มีคนมาหาภารกิจทำ และนั่งโม้ มีบ้างส่วนหันมามองเมฆเค้าทำเป็นไม่สนใจและเดินตรงไปที่เค้าเตอร์ของกิลด์ ที่ตรงนั่นมีพนักงานสาวกำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ และเหมือนเธอจะสังเกตุเห็นเมฆแล้ว

         "ไม่ทราบว่าท่านต้องการจะมาติดต่อเรื่องอะไรค่ะ" พนักงานสาวยืนขึ้นและถามเมฆ

         เธอมีส่วนสูงประมาณ165ซม. หุ่นสมส่วน หน้าตาน่ารัก กับขนาดหน้าอกที่สมกับร่างกายของเธอพอดีแปะๆเลยก็ว่าได้

         "ครับ ผมมาสมัครเป็นนักผจญภัยครับ"

         "ถ้าคุณเกิดบาดเจ็บหรือตายขึ้นมาทางเราจะไม่รับผิดชอบนะค่ะ"

         "ครับ ไม่มีปัญหา"

         "งั้นช่วยเขียนชื่อและข้อมูลต่างในกระดาษนี้ด้วนค่ะ" พนักงานสาวยื่นกระดาษแผ่นหนึ่งให้กับเมฆ

         ในกระดาษมีถามถึงชื่ออายุเกิดที่ไหนและอื่นๆ

         "คือว่าต้องเขียนหมดเลยเหรอครับ"

         "ไม่ค่ะแค่ชื่อก็ได้ค่ะ"

         'ง่ายจัง' เมฆคิดอย่างนั้นในใจและเค้าเขียนเพียงชื่อและอายุเท่านั้น

         "เสร็จแล้วครับ" เมฆเขียนเสร็จแล้วก็ยื่นใบสมัครให้กับพนักงาน

         และจากนั้นพนักงานก็ได้อ่านใบสมัครของเมฆ

         "ชื่อคุณเมฆ  อายุ18ปี ไม่ผิดนะค่ะ"

         ส่วนเหตุผลที่เมฆไม่ได้เขียนนามสกุลไปนั่นเพราะการที่เขาใช้นามสกุลในชีวิตก่อนนั้นมันแปลกสำหรับที่นี่

         "ครับ"

         "งั้นต่อไปช่วยวางมือบนลูกแก้วด้วนค่ะ มันจะช่วยเลือกอาชีพที่เหมาะสมกับคุณค่ะ"

         และเมฆก็ทำการวางมือบนลูกแก้วและมีแสงสว่างออกมาจากลูกแก้วและมีตัวหนังสือขึ้นให้เค้าเห็น

         [นักดาบ จอมเวท นักสู้ นักรบ นักดาบเวท]

         "กรุณาเลือกอาชีพด้วยค่ะ" พนักงานได้บอกให้เมฆเลือกอาชีพของเค้า

         "อันนี้ก็แล้วกัน" เมฆเลือกอาชีพเป็นนักดาบเวทส่วนเหตุผลคือเท่ดี

         "งั้นได้โปรดรอสักครู่นะค่ะ" พนักงานพูดเสร็จก็เดินเข้าไปในห้องหลังเค้าเตอร์

         ผ่านไปสักพักพนักงานก็เดินออกมาและยื่นบัตรให้กับเมฆ

         "นี่คือบัตรนักผจญภัยของคุณค่ะได้โปรดอย่าทำหายนะค่ะ"

         "จะระวังครับ"

         "จะให้อธิบายเรื่องของการเป็นนักผจญภัยไหมค่ะ"

         "รบกวนด้วยครับ"

         เรื่องที่พนักงานได้อธิบายนั้นคือเรื่องของRankของนักผจญภัยที่จะเพิ่มขึ้นตามผลงานของนักผจญภัยคนนั้นๆมีRankดังนี้SSS SS S A B C D E F และในบัตรนักผจญภัยจะมีการบันทึกการทำภารกิจและการตายมอนสเตอร์ทั้งหมดและสามารถตรวจสอบได้ ในตอนที่จะทำภารกิจต้องมาแจ้งในทางกิลด์ทราบก่อนและเมื่อเสร็จภารกิจต้องเอาบัตรมาให้พนักงานเพื่อบันทึกการทำภารกิจสำเร็จ

         "RankนักผจญภัยของคุณคือFนะค่ะ"

         "ครับ"

         "ส่วนภารกิจคุณสามารถทำภารกิจที่Rankเท่ากับหรือสูงกว่าคุณหนึ่งRankได้ค่ะ"

         เมื่อฟังพนักงานอธิบายเสร็จเมฆได้ยิ้มและขอบคุณพนักงานไปส่วนทางด้านพนักงานมีอาการหน้าแดงเล็กน้อย

         ตอนนี้เมฆได้ไปเลือกภารกิจที่บอร์ดภารกิจของกิลด์

         "เอาอันนี้ละกัน" 

         ภารกิจที่เมฆเลือกนั้นคือ

         ภารกิจระดับ E 
         กำจัดก็อบลิน และนำชิ้นส่วนวัตถุของก็อบลินมา
         รางวัล ตัวละ 50 เหรียญทองแดง
         หมายเหตุ สามารถทำซ้ำได้

         และเมฆก็ไปแจ้งการทำภารกิจกับพนักงาน

         "ค่ะยืนยันการรับภารกิจค่ะแล้วปาร์ตี้ของคุณละค่ะ"

         "่ผมไม่มีปาร์ตี้หรอกผมจะออกไปทำคนเดียว"

         พนักงานตกใจเป็นอย่างมากกับการที่เมฆไปทำภารกิจที่อันตรายแค่คนเดียว แต่เมฆก็ไม่สนใจและได้มุ่งหน้าไปทำภารกิจทันที


    -------------------------------------------------------------------


    ตอนหน้าจะเป็นการล้างปางก็อบลินนะครับ



         


            

     



            

         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×