ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปเกิดใหม่ที่ต่างโลกเป็นมังกรสุดโกง

    ลำดับตอนที่ #42 : ตอนที่ 38 สเตตัสผู้กล้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.69K
      467
      11 พ.ย. 61

         หลังจากที่เหล่านักเรียนตอบตกลงที่จะเข้าสงครามแล้ว ราชาเลโอก็รู้สึกซาบซึ้ฐและดีใจเป็นอย่างมาก

         จากนั้นราชาเลโอก็ได้เสนอให้นักเรียนทุกคนย้ายไปยังสนานฝึกของวังนี้ เพื่อที่จะได้ตรวจสอบสเตตัสของนักเรียนทุกคนก่อนที่จะพาไปยังที่พักที่ทางวังได้เตรียมไว้ให้

         "ยินดีที่พบครับท่านผูู้กล้าทุกคน กระผมเป็นหัวหน้าอัศวินของเมืองนี้ มีีนานว่าคอส บาสเตียนครับ ตั้งแต่วันนี้ผมจะมาเป็นอาจารย์สอนวิชาดาบแะวิชาต่อสู้ให้พวกท่านครับ ส่วนคนข้างๆกระผมนี่คือ..." ชายหนุ่มสวมชุดเกราะสีขาวลวดลายสีทองและน้ำเงินคนหนึ่งพูดขึ้นพร้อมกับแนะนำตัว

         เค้าเป็นชายหนุ่มหน้าตาสี มีผมสีขาว ดวงตาสีน้ำทะเล ส่วนสูง185ซม. มีดาบเหน็บไว้ข้างเอว ดูจากหน้าตาแล้วอายุคงไม่เกิน25ปี

         "ยินดีที่พบค่ะท่านผู้กล้า ดิฉันเป็นจอมเวทย์ประจำวังแห่งนี้มีชื่อว่าลูเซีย บาสเตียนค่ะ และตั้งแต่วันนี้ดิฉันจะมาทำหน้าที่เป็นอาจารย์สอนการใช้เวทมนต์ให้กับพวกท่านค่ะ" หญิงสาวสวมชุดราตรีสีดำและมีหมวกทรงกรวยสีดำพูดแนะนำตัว

         เธอเป็นหญิงสาวที่มีหน้าตาสะสวย ผมสีทอง ดวงตาสีฟ้าคราม ส่วนสูง166ซม. และมีรูปร่างที่เซ็กซี่มาก เธอมีอายุประมาณ20-22ปี  และเธอก็ถือคฑาเวทมนต์ของเธอไว้ข้างกาย

         เหล่านักเรียนชายเกือบทุกคนพอมองไปยังจอมเวทย์สาวแล้วก็ใจเต้นแรงเลยที่เดียว นักเรียนหญิงบางคนก็เช่นกัน(ยกเว้นมายด์ นานะ ตาลและบางคน) เมื่อได้มองไปยังอัศวินหนุ่มแล้วก็มีอาการหน้าแดงเลยที่เดียว

         แต่ก็มีเรื่องหนึ่งที่ทุกคนนั้นกำลังสงสัยกันอยู่

         "เอ่อ ขอถามอะไรหน่อยได้ไหมค่ะ" มีนักเรียนหญิงคนหนึ่งยกมือขึ้นแล้วถามกับอัศวินหนุ่มและจอมเวทมนต์สาวตรงหน้า

         "ได้ครับ" อัศวินหนุ่มพูด

         "ทั้งสองคนมีความสัมพันธ์อย่างกันหรอค่ะ เห็นนามสกุลเหมือนกันเลย"

         นั้นแหละคือสิ่งที่สิ่งที่พวกเค้าสงสัยกันถึงความสัมพันธ์ของอัศวินหนุ่มและจอมเวทย์สาวตรงหน้า

         จากนั้นคอสและลูเซียก็หันมามองหน้ากันและหันไปตอบคำถามของนักเรียนหญิงคนเมื่อกี้

         "พวกเราเป็นสามีภรรยากันนะครับ" คอสตอบพร้อมรอยยิ้มและจอมเวทย์ก็ยิ้มอย่างสุขใจพร้อมกับหน้าขึ้นสีนิดหน่อย

         "เอ๋!!!!!!" มีนักเรียนจำนวนไม่น้อยที่มีอาการตกใจกับคำตอบของคอส ส่วนนักเรียนบางคนก็พอที่จะเดาคำตอบได้

         เมื่อเห็นว่าเสียเวลามากไปมันคงจะไม่ดี อัศวินหนุ่มจึงได้พูดเข้าประเด็นหลัก

         "เอาล่ะครับเพื่อไม่ให้เสียเวลา งั้นเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะครับ อย่างที่รู้อยู่แล้วที่ที่ให้พวกท่านมาที่สนามฝึกนี่ก่อนก็เพื่อให้ทุกท่านได้ตรวจสอบสเตตัสของท่านเองนะครับ" 

         "แล้วเราจะตรวจสอบสเตตัสได้ไงหรอครับ" มีนักเรียนชายคนหนึ่งถามขึ้นมา

         "ครับ ถ้าเรื่องนั่นล่ะก็แค่ทุกท่านตั้งสมาธิแล้วท่องว่า'สเตตัส ออน'แค่นี้หน้าต่างก็จะปรากฏออกมาตรงหน้างของพวกท่านแล้วและเราสามารถเอาให้คนอื่นดูได้ด้วยนะครับถ้าต้องการ เอาล่ะแล้วท่องดูสิครับ" 

         เมื่อคอสอธิบายเสร็จแล้วเหล่านักเรียนทุกคนก็เริ่มตั้งสมาธิแล้วท่องกันทันที ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะพวกเค้าอย่างรู้สเตตัสของตนเร็วๆ

         "'สเตตัส ออน'"

         เมื่อสเตตัสของแต่ล่ะคนปรากฏออกมาแล้วนักเรียนแต่ล่ะคนโดยเฉพาะผู้ชายก็ร้องโห่ขึ้นมาอย่างดีใจเมื่อเห็นสเตตัสของตัวเอง

         "นานะ พี่มายด์ สเตตัสของทั้งสองเป็นไงบ้างหรอค่ะ" ตาลหลังจากที่ดูสเตตัสเสร็จแล้วก็ถามนานะและมายด์ทันที

         "ก็ไม่เท่าไรนะตาล" นานะ

         "อืมของพี่เองก็เหมือนกัน" มายด์

         "เอ่อ งั้นขอดูหน่อยได้ไหมค่ะ" ตาล

         "อืมได้สินี่สเตตัสของฉันนะ" นานะพูดพร้อมกับส่งสเตตัสของเธอให้ตาลดู

         มายด์เองก็เข้าไปดูด้วยและนี้คือสเตตัสของนานะที่ปรากฏออกมา

    ชื่อ นานะ
    เผ่าพันธุ์ มนุษย์
    เพศ หญิง  อายุ 17
    อาชีพ ผู้กล้า
    ฉายา ผู้กล้าไร้พ่าย     
    เลเวล 1
    พลังเวท 200
    พลังโจมตี 120
    พลังป้องกัน 100
    ความเร็ว 110

    สกิล
    -ทำอาหาร LV.6
    -งานบ้าน LV.6
    -อ่านหนังสือเร็ว LV.3
    -ต่อสู้มือเปล่า LV.6
    -ใจเย็น LV.5
    -เรียนรู้เร็ว LV.5
    -ย่นระยะ LV.2
    -อ่านการโจมตีของศัตรู LV.4
    -ต้านการโจมตีทางกายภาพ LV.3
    -ความเป็นผู้นำ LV.3
    -ชำระล้าง LV.1
    -ก้าวข้ามขีดจำกัด LV.1
    เวทที่ใช้ได้
    -เวทธาตุลมชั้นต้น
    -เวทธาตุสายฟ้าชั้นต้น
    -เวทธาตุแสงชั้นต้น
    -เวทธาตุศักดิ์สิทธิ์
    คุณสมบัติพิเศษ
    -คุณสมบัติแห่งผู้กล้า
    -การรับรู้เหนือมนุษย์
    -ฟื้นตัวรวดเร็ว

         ซึ่งสเตตัสของนานะที่ออกมาของนานะนั้นออกมาถือว่าดีเลยที่เดียวเมื่อเทียบกับนักเรียนคนอื่น ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะความสามารถที่เธอฝึกฝนมา

         "โห่ สเตตัสของนานะสุดยอดไปเลย" ตาลพูดออกมาหลังจากดูสเตตัสของนานะ

         "แล้วของตาลล่ะ"

         "นี่ของฉันจ๊ะ ถึงจะไม่มากเท่าของนานะก็เถอะ" เมื่อตาลพูดจบก็ยื่นสเตตัสของเธอให้นานะและมายด์ดู

         และนี้คือสเตตัสของตาลที่ปรากฏออกมา

    ชื่อ ตาล
    เผ่าพันธุ์ มนุษย์
    เพศ หญิง  อายุ 17
    อาชีพ ผู้กล้า     
    ฉายา ผู้กล้าไร้พ่าย
    เลเวล 1
    พลังเวท 200
    พลังโจมตี 60
    พลังป้องกัน 60
    ความเร็ว 50

    สกิล
    -ทำอาหาร LV.5
    -งานบ้านLV.3
    -งานฝีมือ LV.4
    -ร้องเพลง LV.5
    -เรียนรู้เร็ว LV.2
    -ตรวจสอบ LV.1
    -ชำระล้าง LV.1
    -ก้าวข้ามขีดจำกัด LV.1
    เวทที่ใช้ได้
    -เวทธาตุน้ำชั้นต้น
    -เวทธาตุแสงชั้นต้น
    -เวทธาตุพฤกษาต้น
    -เวทธาตุศักดิ์สิทธิ์
    คุณสมบัติพิเศษ
    -คุณสมบัติแห่งผู้กล้า
    -พรแห่งพฤกษา

         ซึ่งสเตตัสของของตาลนั้นออกมาไม่ค่อยดีสักเท่าไรยกเว้นพลังเวท

         "แล้วของพี่มายด์ล่ะ" หลังจากที่นานะดูสเตตัสของตาลแล้วก็ได้หันไปถามมายด์ทันที

         "ของพี่เหรอ ก็ไม่มากเท่าไรหรอกจ๊ะ" เมื่อพูดจบมายด์ก็ยื่นสเตตัสของเธอให้นานะและตาลดู

         นี้คือสเตตัสของมายด์ที่ปรากฏออกมา

    ชื่อ มายด์
    เผ่าพันธุ์ มนุษย์
    เพศ หญิง  อายุ 17
    อาชีพ ผู้กล้า    
    ฉายา ผู้กล้าไร้พ่าย
    เลเวล 1
    พลังเวท 300
    พลังโจมตี 150
    พลังป้องกัน 150
    ความเร็ว 150

    สกิล
    -ทำอาหาร LV.7
    -งานบ้าน LV.4
    -อ่านหนังสือเร็ว LV.4
    -ฟันดาบ LV.6
    -ต่อสู้มือเปล่า LV.6
    -ใจเย็น LV.5
    -เรียนรู้เร็ว LV.5
    -ย่นระยะ LV.3
    -อ่านการโจมตีของศัตรู LV.5
    -ต้านการโจมตีทางกายภาพ LV.3
    -ความเป็นผู้นำ LV.5
    -ชำระล้าง LV.1
    -ก้าวข้ามขีดจำกัด LV.1
    เวทที่ใช้ได้
    -เวทธาตุสายฟ้าชั้นต้น
    -เวทธาตุน้ำแข็งชั้นต้น
    -เวทธาตุมายาชั้นต้น
    -เวทธาตุศักดิ์สิทธิ์ชั้นต้น
    คุณสมบัติพิเศษ
    -คุณสมบัติแห่งผู้กล้า
    -เทพดาบ
    -นิมิตฝัน

         ซึ่งผลที่ออกมาคือพลังของนานะและมายด์นั้นมากกว่าเมฆในตอนที่มาเกิดใหม่ซะอีก ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะร่างของเมฆในตอนที่เกิดใหม่นั้นไม่สามารถทนรับพลังที่มากเกินไปได้พระเจ้าจึงปรับพลังให้น้อยลงกว่าที่ควรนิดหน่อย

         "โห่ของพี่มายด์มากกว่าของหนูอีกนะคะเนี้ย" นานะพูดออกมาอย่างอิฉจานิดหน่อยต่อคู่แข่งความรักของเธอ

         "นั่นสิ พี่มายด์นี่สุดยอดจริงๆ"

         "ไม่ถึงขนาดนั่นหรอกจ๊ะ" มายด์พูดออกมาพร้อมยิ้มให้กับทั้งสอง

         รอบๆเองเหล่านักเรียนคนอื่นก็ดูเหมือนว่าจะสนใจสเตตัสของพวกเธอเหมือนกัน

         และพวกเธอก็ได้ยินบทสนทนาของนักเรียนชายสองคนเข้า

         "นี่ๆ พวกนายรู้ป่าวว่าต่างโลกนี่ไม่ได้มากันได้นะเว้ย" นักเรียนชายคนหนึ่งพูดขึ้น

         "แล้วมันอย่างไงฟะ" นักเรียนชายคนหนึ่งถาม

         "การมาต่างโลกได้เนี้ยมันถูกอัญเชิญเหมือนพวกเรา ไม่ก็ตายแล้วเกิดใหม่ ไม่ก็จู่ๆก็โผล่มาต่างโลก แล้วแกรู้ไหมวะการมาต่างโลกแบบไหนเทพสุด"

         "แบบไหนวะ"

         "ตายแล้วเกิดใหม่ไงวะ เพราะบางทีพอตายแล้วอาจจะได้เจอพระเจ้าแล้วได้พรเทพๆโกงๆมาไงล่ะ"

         "เหรอ"

         และบทของทั้งสองคิดก็ดำเนินต่อไป

         อีกด้านหนึ่งหลังจากที่มายด์ได้ฟังที่สองคนนั้นพูดออกมาแล้วเธอก็คิดขึ้นมาในใจว่า

         'ตายแล้วเกิดใหม่ที่ต่างโลกเหรอ ถ้าเกิดหมอนั่นได้เกิดใหม่ที่ต่างโลกนี้ ฉันจะได้พบกับนายไหมนะ เมฆ'

         หลังจากนั้นไม่นานคอสและลูเซียก็ได้พานักเรียนทุกคนไปยังที่พักที่ทางพระราชวังเตรียมไว้ให้



         เวลาเดียวกันภายในเมืองหลวงของอาณาจักรเนเฟีย ณ หน้ากิลด์นักผจญภัยของเมืองหลวงมีชายหนุ่มและเด็กสาวหูแมวดำกำลังยืนอยู่หน้ากิลด์นักผจญภัย

         "นี่หรอกิลด์ของเมืองหลวงนะ" ชายหนุ่มหรือเมฆพูดขึ้นพร้อมกับมองไปยังอาคารกิลด์เบื้องหน้า

         "อืม ใหญ่กว่ากิลด์ของเมืองบาเนี่ยนตั้งเยอะแนะ" เด็กสาวหูแมวดำหรือเมโกะเองก็เช่นกัน

         ตอนนี้เมฆและเมโกะกำลังตะลึงกับความใหญ่โตของกิลด์ในเมืองหลวงกันอยู่

         "เราเข้าไปกันเถอะ" เมฆถามเมโกะ

         "อืม..."

         เมื่อเมฆได้รับคำตอบแล้วเค้าก็เดินเข้าไปภายในกิลด์ทันทีพร้อมกับเมโกะ เพื่อที่จะเดินไปดูบอร์ดภารกิจของกิลด์ในเมืองหลวง แต่ในจังหวะนั้งเอง

         "เห้ย นี่ไอ้หนูไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเลยนี่หว่า" จู่ๆก็มีนักผจญภัยร่างใหญ่คนหนึ่งเดินมาทางเมฆพร้อมกับพวกอีกหลายคน

    -------------------------------------------



    ชื่อ คอส บาสเตียน
    อาชีพ หัวหน้าอัศวิน



    ชื่อ ลูเซีย บาสเตียน
    อาชีพ จอมเวทย์



    อาทิตย์ผมอาจไม่ได้ลงนะเพราะต้องอ่านหนังสือสอบ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×