ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปเกิดใหม่ที่ต่างโลกเป็นมังกรสุดโกง

    ลำดับตอนที่ #30 : ตอนที่ 28 เรื่องที่ควรรู้

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.58K
      515
      13 พ.ค. 61

         เมื่อเมฆได้ยินอย่างนั้นเค้าก็ตกใจเป็นอย่างมากกับการที่พระเจ้าขอให้เค้าไปจัดการกับเทพมารถึง12ตน

         "ไม่ไหวๆๆ ไม่ไหวหรอก! ให้ไปปราบจอมมารยังพอว่า แต่ให้ไปสู้กับพวกเทพนี่ ไม่ไหวหรอก"

         "ต้องไหวสิครับ อีกอย่างนะครับการปราบจอมมารนะเป็นหน้าที่ของผู้กล้านะครับ" พระเจ้าพูดขึ้นพร้อมกับยิ้มให้เมฆ

         "ไม่ไหวอะ พลังของผมในตอนนี้นะมันน้อยเกินนะจะไปสู้กับพวกเทพมารไหวได้ไง ถึงต่อให้มีพลังมากขึ้นก็ไม่รู้ว่าจะสู้กับพวกนั้นไม่รึเปล่าก็ไม่รู้" 

         "ฮ่า ฮ่า ฮ่า นี่คุณเมฆลืมไปแล้วหรอกครับว่าคุณเองก็เป็นเทพเหมือนกันนะครับ"

         "อะ.." 

         เมื่อเมฆได้ยินที่พระเจ้าพูดออกมาก็ทำให้เขานึกถึงเรื่องที่พูดกันก่อนหน้านี้ เรื่องที่ว่าเมฆเป็นทั้งเทพและมังกร

         "แล้วมันหมายความว่าไงหรอ" เมฆถามพระเจ้า

         "ก็หมายความว่าพลังของคุณที่มีอยู่ในตอนนี้ ไม่ใช่พลังทั้งหมดในตอนคุณอย่างไงละครับ" 

         "หา?.."

         "คุณเมฆไม่สงสัยบ้างเหรอครับว่าทำไมค่าสเตตัสของคุณในตอนที่เกิดใหม่ทำไมถึงได้เริ่มต้นที่100หมดทุกค่า ทั้งๆที่คุณเป็นเทพมังกรแท้ๆ แต่ค่าสเตตัสกลับน้อยแบบนั้น ทั้งๆที่เทพควรจะมีพลังมากแท้ๆ"

         เมื่อเมฆได้ยินอย่างนั้นเค้าก็นึกย้อนกลับไปยังตอนที่เค้าเปิดดูสเตตัสครั้งแรกตอนที่เค้าเลเวล1 เค้าก็คิดว่าทำไมพลังของเค้าถึงได้น้อยขนาดนั้นและหันไปมองพระเจ้าเพื่อรอคำตอบ

         จากนั้นพระเจ้าก็ยิ้มและเริ่มอธิบายให้เมฆฟังต่อว่า 'ในตอนที่เค้าพึ่งจะส่งเมฆไปเกิดใหม่นั้น ในตอนนั้นดวงวิญญาณของเมฆยังเป็นดวงวิญญาณของมนุษย์อยู่ จึงยังไม่สามารถรองรับพลังของเทพและมังกรมากเกินไปได้ ถ้าเกิดได้รับพลังมาเลยวิญญาณของเมฆอาจจะรับไม่ไหวและวิญญาณอาจระเบิดไม่สามารถไปเกิดใหม่ได้อีกเลย เพราะฉนั้นพระเจ้าจึงสร้างร่างเนื้อให้เป็นมังกรก่อนและใส่พลังของเทพเข้าไป แล้วค่อยให้วิญญาณของเมฆค่อยๆปรับตัวเพื่อรองรับพลังในร่าง' เมื่อพระเจ้าอธิบายจบก็พูดขึ้นมาว่า

         "พอเข้าใจรึเปล่าครับ"

         "อืม พอจะเข้าใจขึ้นมานิดหน่อยแล้วล่ะ ว่าแต่ต้องทำไงหรอถึงจะสามารถรับพลังได้มากกว่านี้ได้นะ"

         "ง่ายๆครับ แค่เลเวลอัพกับวิวัฒนาการก็เท่านั้นเองครับ แถมยิ่งวิวัฒนาการก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นอย่างมหาศาลอีกนะครับ"

         "งั้นเหรอ อัพเลเวลยังพอว่า แต่วิวัฒนาการคงยากหน่อยนะเพราะตั้งเลเวล250นูนกว่าฉันจะวิวัฒนาการอีกครั้ง"

         "ถ้าเรื่องวิวัฒนาการละก็ผมจะช่วยเองครับ และผมจะแถมให้คุณอีกสักอย่างด้วย" เมื่อพระเจ้าพูดจบก็ยื่นมือมาทางเมฆ

         "เอ่?.." เมฆเผลออุทานออกมา

         พระเจ้าเอามือของตนมาวางไว้ที่อกของเมฆ จากนั้นก็เกิดแสงสว่างเกิดจางๆและหายไปและมีเสียงดังขึ้นในหัวของเมฆ

         ( ติ่ง อัพเดทเสร็จสิ้น เพิ่มค่าสเตตัสทุกค่าเป็น4000อัพตามที่ร่างกายสามารถรับได้(ในตอนนี้) ปรับการวิวัฒนาการครั้งต่อไป การวิวัฒนาการครั้งต่อไปของท่านคือเลเวล100 และจะวิวัฒนาการทุกๆ100เลเวล)

         เมื่อเสียงในหัวของเมฆจบลงเมฆก็หันไปมองพระเจ้าอีกครั้งและพูดขึ้นมากว่า

         "ขอบคุณนะ"

         "เรื่องแค่นี้เองครับ"

         "ว่าแต่คุณก็น่าจะทำให้ผมวิวัฒนาการเลยก็ได้นี่น่า แบบนั้นมันจะงานกว่าและไม่ต้องเก็บเลเวลให้เหนื่อยด้วย"

         "ถ้าทำแบบนั้นมันก็ไม่สนุกสิครับ"

         "เหรอ.."

         จากนั้นเมื่อก็เริ่มคิดขึ้นมากว่าตนอยู่ที่นี่นานเกินไปแล้ว จึงขอให้พระเจ้าส่งตัวเค้ากลับไปที่ป่าได้แล้วเพราะเค้าจะต้องรีบกำจัดศพของพวกนักฆ่าที่ตนพึ่งจะฆ่าไป 

         เมื่อเห็นว่าเมฆต้องการจะกลับไปแล้ว จึงได้พูดขึ้นมาว่า

         "คุณเมฆครับก่อนที่คุณจะเกิดไป ผมควรจะบอกเรื่องที่คุณควรรู้ก่อนนะครับ"

         "อะไรหรอ"

         "อีกไม่นานที่เมืองหลวงของอาณาจักรที่คุณอยู่ในตอนนี้หรืออาณาจักรเนเฟียจะมีการอัญเชิญผู้กล้าในอีก3วันครับ"

         "แล้วทำไมถึงเป็นเรื่องที่ฉันควรจะรู้ล่ะ"

         "นั้นก็เพราะว่าในกลุ่มผู้กล้ามีคนรู้จักของคุณอยู่ด้วยอย่างไงล่ะครับ"

         เมื่อพระเจ้าพูดจบตาของเมฆก็เบิกกว้างจากการที่มีคนอยู่จักของเค้าอยู่ในกลุ่มผู้กล้า

         "ถ้าคุณอยากเจอพวกเขาผมขอแนะนำให้คุณเดินทางไปที่เมืองหลวงจะดีกว่านะครับ"

         "ขอบใจนะ"

         "ไม่เป็นไรครับ งั้นไว้เจอกันใหม่นะครับ ผมจะค่อยเฝ้ามองคุณอยู่นะครับ" เมื่อพระเจ้าพูดจบร่างของเมฆก็หายไปจากห้องทำงานของพระเจ้าทันที

         จากนั้นภายในห้องก็เหลือเพียงพระเจ้าคนเดียวและหลังจากนั้นพระเจ้าก็ได้พูดขึ้นมาว่า

         "ผมหวังว่าคุณจะจัดการกับเจ้าพวกนั้นได้หมดก่อนที่เวลาของผมจะหมดลงไปก่อนนะครับคุณเมฆ" เมื่อพูดจบเค้าก็ยิ้มออกมาอย่างเป็นสุข

    ___________________________________

    ติดตามตอนต่อไป

    เปิดเทอมแล้ว ไรท์ขึ้นม.6แล้วครับ หลังจากนี้คงไม่ค่อยมีเวลาแต่งนิยายต่อสักเท่าไร เพราะปีสุดท้ายต้องตั้งใจเรียนให้มาก ถ้าเกิดลงช้าก็ขอโทษด้วยนะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×