ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปเกิดใหม่ที่ต่างโลกเป็นมังกรสุดโกง

    ลำดับตอนที่ #23 : ตอนที่ 21 ออกจากดันเจี้ยนและชายเจ้าเล่ห์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.82K
      443
      9 ก.พ. 61

         หลังจากที่เมฆจัดการอลิซาเบธซึ่งเป็นบอสของชั้นมัน10เสร็จแล้ว เมฆ เมโกะ และเชียน่าก็ลงไปยังชั้นที่11ทันที

         หลังจากที่พวกเค้าลงมาที่ชั้น11ได้สักพักพวกเค้าก็เริ่มทำการค้นหาหญ้าสายรุ้งกันทันที และพวกเค้าก็ทำการแบ่งหน้าที่โดยการให้เมโกะและเชียน่าช่วยกันหาหญ้าสายรุ้ง ส่วนเมฆนั้นช่วยจัดการมอนสเตอร์ที่เข้ามาโจมตี ถ้าเมฆต้านคนเดียวไม่ไหวเมโกะก็จะเข้ามาช่วยเมฆที่หลัง

         ในระหว่างการหาหญ้าสายรุ้งนั้นก็มีพวกมอนสเตอร์ของชั้นที่11เข้ามาโจมตีพวกเค้าประมาณ20-25ตัว โดยเลเวลอยู่ที่26-28 แต่พวกมอนสเตอร์ทุกตัวก็โดนเมฆจัดการโดยการฟันเพียงครั้งเดียวและทำให้เลเวลของเมฆเพิ่มขึ้นมาอีก1เลเวล

         ไม่นานเมโกะและเชียน่าก็เจอสิ่งที่พวกเค้าตามหา หญ้าสายรุ้งนั่นเอง 

         เมื่อหาเจอแล้วเมฆก็ได้เดินเข้าไปดูหญ้าสายรุ้งใกล้ๆโดยที่เค้าไม่ได้ลดการเฝ้าระวังเลยแม้แต่น้อย

         'โห~ สวยจังแหะ' เมฆคิดขึ้นในใจเมื่อเขาเห็นหญ้าสายรุ้ง

         หญ้าสายรุ้งที่เมฆเห็นนั้นมีลักษณะดังนี้คือ มันมีรูปร่างที่คล้ายๆกับหญ้าธรรมดา แต่มันเรืองแสงเป็นสีรุ้งอย่างงดงาม และเมฆก็ได้ใช้<คลั่งความรู้เทพมังกร>ในการหาข้อมูลของหญ้าสายรุ้งดูว่ามันมีสรรพคุณอะไรบ้าง

         และข้อมูลที่เมฆได้มาคือ

    หญ้าสายรุ้ง
    สรรพคุณ เมื่อปรุงยาสามารถฟื้นฟูพลังเวทได้ถึง 30%
    บริเวณที่พบ สามารถพบได้ในดันเจี้ยนชั้นที่11ขึ้นไปเท่านั้น

         เมื่อเมฆได้รู้ถึงสรรพคุณของมันก็ทำให้เขาสนใจมันขึ้นมาเล็กน้อย เพราะถ้าเกิดว่าเมฆนั้นใช้พลังเวทจนหมดขึ้นมาเค้าก็สามารถใช้ยาที่ปรุงจากหญ้าสายรุ้งนี้ในการฟื้นฟูพลังเวทของเค้าได้

         และเมฆเองก็เก็บหญ้าสายรุ้งไว้ใน<มิติเก็บของ>ของเค้าส่วนหนึ่ง เพราะเขานั้นอยากที่จะลองปรุงยาดูสักครั้งเพราะด้วย<คลั่งความรู้เทพมังกร>นั้นสามารถใช้หาสูตรในการปรุงยาได้หลายอย่างเลยที่เดี่ยว

         ส่วนทางด้านเมโกะและเชียน่าเองก็เก็บหญ้าสายรุ้งใส่ลงในตะกร้าเสร็จเรียบร้อบแล้ว เมื่อเมฆเห็นพวกเธอเก็บหญ้าสายรุ้งกันเสร็จแล้ว เมฆจึงพูดขึ้นมาว่า

         "เมโกะส่งมาสิ เดี่ยวฉันจะใช้เวทเก็บของเก็บมันไว้ให้เอง" เมโกะขึ้นพร้อมกับยื่นที่ตะกร้าที่ใส่หญ้าสีรุ้งเอาไว้ที่เมโกะ

         ที่เมฆบอกไปว่าใช้<เวทเก็บของ>ไม่ใช่<มิติเก็บของ>นั้นก็เพราะว่าคุณสมบัติพิเศษที่เรียกว่า<มิติเก็บของ>นั้นเป็นคุณสมบัติพิเศษในตำนาน เมฆไม่อยากให้มันเป็นเรื่องวุนวายจึงไม่บอกใคร

         หลังจากที่เมฆได้ถามเมโกะไปแล้วและเมโกะก็ตอบกลับมาว่า

         "ไม่เป็นไรหรอก เราสามารถเก็บมันไว้ในกระเป๋ามิติของเชียน่าได้นะ" เมื่อเมโกะพูดจบ เชียน่าก็ได้เอากระเป๋าที่อยู่ข้างเอวของเธอให้กับเมโกะ

         จากนั้นเมโกะก็เอาหญ้าสายรุ้งใส่เข้าไปในกระเป๋าของเชียน่าทั้งหมด เมฆสงสัยว่ากระเป๋ามิติคืออะไรจึงได้ลองตรวจสอบกระเป๋ามิติของเชียน่าดู

    กระเป๋ามิติ
    ขนาด กลาง
    ความสามารถ สามารถเก็บสิ่งของได้50อย่าง ถ้าสิ่งที่เก็บมีขนาดใหญ่จะใช้พื้นที่ในการเก็บมากขึ้น

         'โห~ สะดวกจังเลยแหะ' เมฆคิดขึ้นเมื่อเห็นความสามารถของกระเป๋ามิติ

         หลังจากที่พวกเค้าทั้ง3คนเก็บหญ้าสายรุ้งเสร็จแล้วก็เตรียนตัวออกดันเจี้ยนทันที ในระหว่างทางเมฆก็ได้ถามกับเมโกะเรื่องกระเป๋ามิติ แต่เมโกะนั้นไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับไอเทมเวทมนต์สักเท่าไรเธอจึงบอกให้เมฆไปถามเรื่องนี้กับเชียน่าแทน 

         ในตอนที่เมฆไปถามกับเชียน่าเรื่องกระเป๋ามิติ เธอปฏิเสธที่จะบอกเมฆพร้อมกับมองเมฆเหมือนเป็นแค่แมลงตัวหนึ่งและทำให้เมฆคิดขึ้นมาในใจว่า

         'กะแล้วเชียว'

         แต่เมื่อเมโกะขอร้องเธอก็ยอมกับทันทีพร้อมกับทำหน้าหน้าไม่พอใจมาทางเมฆ

         ข้อมูลของกระเป๋ามิติที่เมฆได้มาก็คือ กระเป๋ามิตินั้นเป็นไอเทมเวทมนต์ที่มีขายตามกิลด์นักผจญภัยหรือตามร้านขายอุปกรณ์เวทมนต์หรือร้านขายอาวุธ แต่ส่วนมากจะขายในร้านขายอุปกรณ์เวทมนต์ กระเป๋ามิติแบ่งออกได้4ขนาดคือ ขนาดเล็กสุด สามารถบรรจุได้10อย่าง, ขนาดเล็ก สามารถบรรจุได้20อย่าง, ขนาดกลาง สามารถบรรจุได้50อย่าง, และขนาดใหญ่ สามารถบรรจุได้100อย่าง แต่ราคาก็จะสูงขึ้นตามขนาดของกระเป๋ามิติ

         และกระเป๋ามิตินั้นก็คล้ายๆกับเวทเก็บของ แต่ต่างกันตรงที่ขนาดของการเก็บสิ่งของเพราะกระเป๋ามิตินั้นมีขนาดการเก็บที่แน่นอนตามขนาดของกระเป๋ามิติ ส่วนเวทเก็บของจะมีขนาดการเก็บที่ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ใช้เวท

         และก็มีไอเทมเวทมนต์อีกอย่างหนึ่งที่เหลือยิ่งกว่ากระเป๋ามิติกับเวทเก็บของนั้นก็คือ 'แหวนมิติ' แหวนมิติเป็นไอเทมระดับตำนาน ที่ว่ากันว่าสามารถเก็บสิ่งของได้แบบไม่จำกัด แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับระดับของมันด้วย ผู้ที่มีแหวงมิติในครอบครองอยู่นั้นมักจะเป็นราชาของประเทศ ไม่ก็พวกที่มีอิทธิพลเท่านั้น แถมมันยังมีมูลค่ามหาศาลอีกด้วย

         แต่ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋ามิติ เวทเก็บของ หรือแหวนมิติก็ตามแต่มันก็ไม่สามารถเทียบเคียงความสามารถที่เรียกว่า<มิติเก็บของ>ได้เพราะมันสามารถเก็บได้หมดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตก็ตาม แต่ถ้าจะเก็บสิ่งมีชีวิตละก็ต้องทำให้มันอ่อนแรงจนใกล้ตายก่อนถึงจะสามารถเก็บได้ แถมยังมีพื้นที่ไม่จำกัด ไม่ว่าผู้ใช้จะแข็งแกร่งหรืออ่อนแอ่เท่าไรก็ตาม เมื่อเชียน่าอธิบายจบก็ถามกับขึ้นมาว่า

         "ที่นี่คงรู้แล้วสินะ เจ้าโง่" เชียน่าพูดขึ้นพร้อมกับมองเมฆเหมือนแมลงอีกครั้ง ขอซ้ำว่าอีกครั้ง

         "ครับๆ เข้าใจแล้วครับ" เมฆพูดขึ้นพร้อมกับยิ้มแห้งๆ

         หลังจากที่เมฆได้ฟังเรื่องที่เชียน่าพูดออกมาแล้วเค้าก็อยู่ได้ในทันทีว่าความสามารถที่เป็นคุณสมบัติพิเศษของเค้าที่เป็น<มิติเก็บของ>นั้นมันสุดยอดขนาดไหน

         (ติ่ง เลเวลจดจำสมบูรณ์ของท่านอัพเป็น3แล้ว)

         'โห~เพราะฟังเรื่องพวกนี้เลเวลเลยอัพสินะ' เมฆคิดขึ้นพร้อมเดินต่อไป

         พวกเค้าใช้เวลาเดินไปสักพักก็มาถึงประตูของดันเจี้ยน เมื่อพวกเค้ามาถึงประตูของแล้วก็เดินออกไปทันที และก็มุ่งหน้าไปที่กิลด์เพื่อส่งภารกิจ

         เมื่อพวกเค้ามาถึงกิลด์ก็เดินไปยังเคาเตอร์ของกิลด์และส่งภารกิจในทันที จากนั้นไม่นานทั้ง3คนก็ได้เงินรางวัลของภารกิจและพวกเค้าก็ได้แบ่งเงินให้เท่าๆ

         เวลาในตอนนี้ก็เลยเที่ยวมานานแล้วและเมฆก็ได้ชวนทั้ง2คนไปทานข้าวด้วยกันและเค้าเลี้ยงเอง เมโกะได้ตอบรับคำชวนของเมฆ ส่วนเชียน่าเองก็ไปเช่นกันและก็ได้พูดออกมาว่า

         "ที่ฉันไม่ใช่เพราะนายชวนหรอกนะจำเอาไว้ ที่ฉันไปก็เพราะเมโกะไปด้วยหาก"

         หลังจากที่เมฆได้ยินที่เชียน่าพูดเค้าก็ทำหน้ารู้อยู่แล้วว่าเชียน่าต้องพูดแบบนี้

         เมื่อได้ข้อสรุปแล้วทั้ง3คนก็ได้เดินไปที่ประตูของกิลด์เพื่อที่จะออกไปทานด้วย แต่ก่อนที่พวกเค้าจะออกไปประตูของกิลด์ก็เปิดขึ้นมาซะก่อนและก็มีผู้ชาย3คนเดินเข้ามาในกิลด์

         "ไงจ๊ะเชียน่าที่รักของฉัน ฉันมาหาเธอแล้ว" ชายคนตรงกลางพูดขึ้น ชายคนนั้นมีหน้าตาที่ดูเจ้าเล่ห์มากเมื่อมองมายังเชียน่า

         "แก...ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่" เชียน่าพูดขึ้นมาด้วยสีสื่อถึงความเกลียดซัง

         นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่นะ

    _________________________________________

    โปรดติดตามตอนต่อไป

    ตอนหน้าเมฆจะท้าประลองกับไอ้ชั่วที่คิดจะครอบครองเชียน่าด้วยวิธีชั่วๆนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×