ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Polaris ปริศนาดวงดาวสาบสูญ

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 41
      1
      26 เม.ย. 65

    ในสมุดบันทึกมากมาย ตามปากนักเดินเรือทั้งมหาสมุทร จากคำบอกเล่าของนักเดินทาง จากสายตาคนธรรมดาๆบนโลก กล่าวว่ามีดวงดาราที่สว่างไสวเด่นตระหง่านอยู่ทางทิศเหนือของท้องนภา ทุกคนเรียกมันว่า'ดาวเหนือ' ดวงดาวซึ่งเป็นดั่งเข็มทิศให้นักเดินทาง เป็นแสงสว่างให้นักเดินเรือ เป็นเครื่องประดับราตรีให้มนุษย์ทั้งโลกา...... แต่แล้ววันหนึ่ง ดาวดวงนั้นกลับร่วงหล่นจากท้องนภา หายลับไปในเส้นขอบฟ้า ท่ามกลางสายตาของมวลมนุษย์ที่จ่องมองปรากฎการณ์แปลกประหลาดตรงหน้า ไม่นานก็เริ่มมีคำบอกเล่าต่างๆนาๆ บ้างก็ว่าจะเกิดหายนะแก่โลกใบนี้ บ้างก็ว่าเป็นการบอกทางไปสู่ขุมทรัพย์อันยิ่งใหญ่ บ้างก็ว่าเป็นการมาแทนที่ของดาวดวงใหม่ จึงมีผู้คนมากมายออกเดินทางเพื่อนตามหาความจริง พิสูจน์ความเชื่อ ในโลกที่มีเวทมนตร์เป็นขุมพลังอันศักดิ์สิทธิ์ มีวิทยาศาสตร์เป็นต้นแบบของการพัฒนา ผู้คนหลงใหล งมงาย ยึดติด ขัดแย้ง แบ่งแยก สิ่งเหล่านี้จะนำมาซึ่งความวุ่นวายหรือจะเป็นการนำทางไปสู่ยุคสมัยใหม่กันแน่

    ............................

    ชายหาดอันว่างเปล่า เสียงคลื่นกระทบหินดังเป็นจังหวะ เสียงลมพัดตีกับใบไม้ เสียงแมลงตัวเล็กๆร้องเซ็งแซ่ ในคืนที่จันทราไร้ดาราข้างเคียง ชั่งเป็นราตรีที่น่าอึดอัดยิ่งในสายตาคนผู้หนึ่ง ซึ่งมองออกไปยังเส้นขอบฟ้าที่ไกลแสนไกล

    "รอก่อนนะ"

    เขาพึมพำกับตัวเองเบาๆก่อนลมจะพัดแรงขึ้น ส่งให้ทรายบนชายหาดพัดปลิวฟุ้งกระจายจนดูเหมือนพายุเล็กๆริมชายหาด เมื่อลมสงบลง บนชายหาดนั้นก็ไม่มีใครหรือผู้ไดอยู่บริเวณนั้นเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×