ลำดับตอนที่ #9
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : Suzumia Haruhi เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ
อนิเมะเรื่องนี้มีลักษณะเด่นอย่างเดียวคือ "เน้นความฮาของเนื้อเรื่อง" (ชนิดที่เรียกว่า ขำจนท้องแข็งเกือบทุกวินาทีก็ว่าได้) โดยต้นกำเนิดความฮาของเรื่องนี้คือนางเอกนั่นเอง เพราะอะไรหน่ะหร๊า ? (ก็ทั้งบุคลิก ความคิด คำพูด และความบ้าบิ่นของ SHE นี้สิ ทำเอาเดี๊ยนแท๊บช็อคตามไปด้วย) ยิ่งไปกว่านั้นอนิเมะเรื่องนี้พระเอกคอยพากษ์เล่าเรื่องให้ฟังตลอด และแต่ละคำที่พากษ์ก็ชวนเส้นตื้นมากๆ
แนะนำเลยว่าโดนใจติ่งอนิเมะคอมเมดี้ชัวร์ รายละเอียดคร่าวๆของอนิเมะเรื่องนี้เป็นแนวอุดมคติของวิทยาศาสตร์ที่เหนือธรรมชาตินิดนึง (แต่ไม่ใช่แนวแฟนตาซีน่ะจร้า) มีทั้งหมด 28 ตอน (ไม่รวมตอนพิเศษน่ะจร้า) พากษ์ไทยทั้งหมด หาดูได้ในยูทูปจร้า
เรื่องก็มีอยู่ว่า
สึซึมิยะ ฮารุฮิ (นางเอกหรือต้นกำเนิดความวุ่นวายต่างๆของเรื่อง) เป็นนักเรียนหญิงชั้นมัธยมปีที่ 4 ผู้ที่มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆรอบตัวจากจิตใต้สำนึกได้ (โดยที่เธอไม่รู้ตัว) และมีนิสัยที่แปลกประหลาด ไม่กลัวอะไรเรย
เธอได้ก่อตั้งชมรมที่เรียกว่า "หน่วยเอสโอเอส" (SOS dan) ย่อมาจาก "Sekai wo Ooini moriagerutame no Suzumiya Haruhi no dan" แปลว่า "หน่วยของสึซึมิยะ ฮารุฮิ เพื่อทำให้โลกนี้สนุกสนานครื้นเครงยิ่งขึ้น" โดยมีจุดประสงค์เพื่อค้นหาปรากฏการณ์ประหลาดเหนือธรรมชาติ, มนุษย์ต่างดาว, ผู้เดินทางข้ามกาลเวลา, มนุษย์ต่างมิติ และผู้มีพลังพิเศษ
ฮารุฮิได้บังคับเคียวน์ เพื่อนร่วมชั้น (พระเอกผู้เล่าเรื่อง) และสมาชิกอีกสามคน ได้แก่ หนอนหนังสือไร้อารมณ์ นางาโตะ ยูกิ (มนุษย์ต่างดาวที่มาสังเกตุการณ์ของนางเอก), สาวน้อยขี้อาย อาซาฮินะ มิคุรุ (สาวน้อยผู้มาจากโลกอนาคตที่มาดูพฤติกรรมของนางเอก) และ นักเรียนอารมณ์ดีที่ย้ายเข้ามาใหม่ โคอิซึมิ อิซึกิ (มนุษย์พลังจิตที่มีพลังพิเศษในโลกขนานที่นางเอกสร้างขึ้น) เข้าเป็นสมาชิกกลุ่ม
หลังจากนั้นทั้งสามได้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงแก่เคียวน์ ว่าไม่ได้เป็นมนุษย์ธรรมดาแต่เป็นกลุ่มที่ฮารุฮิกำลังค้นหาอยู่ นั่นคือ มนุษย์ต่างดาว, ผู้เดินทางข้ามกาลเวลา และผู้มีพลังพิเศษ ซึ่งส่งมาจากองค์กรลึกลับต่างๆเพื่อศึกษาความสามารถพิเศษของฮารุฮิและยับยั้งฮารุฮิจากการเปลี่ยนแปลงโลกโดยไม่รู้ตัว โดยพยายามทำให้เธอใช้ชีวิตอยู่อย่างคนปกติ
มาลุ้นกันสิว่าพวกเขาจะสามารถเปลี่ยนความคิดของนางเอกให้เป็นปกติ (เพื่อความสงบสุขของโลก) ได้หรือไม่ ?
ติดตามได้ใน Suzumia Haruhi เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น