ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำอนิเมะทั้งใหม่และเก่าที่ไม่ควรพลาด

    ลำดับตอนที่ #14 : Clannad แคลนนาด

    • อัปเดตล่าสุด 29 ก.ย. 59



      อีกหนึ่งอนิเมะที่สร้างมาจากเกม แรกๆออกแนวฮาเร็มนิดหน่อย แต่ตอนจบนางเอกกับพระเอกรักกันน่ะ (แถมมีลูกด้วยล่ะ) มีทั้งหมดกี่ภาคไม่แน่ใจ แต่ภาค 2 ออกแนวละครชีวตจิงเรยก็ว่าได้
    เป็นอนิเมะแนวที่เน้นไปทางดราม่าแฮปปี้ (ซะงั้น) และชีวิตของตัวละครทุกตัว (มีบทบาทกันเยอะน่ะ) ตัวละครในเรื่องส่วนใหญ่จะมีแต่ผู้หญิง (แถมมีปมชีวิตกันทั้งนั้น)
      เรื่องราวของนักเรียนม.ปลาย โอกาซากิ โทโมยะ (พระเอก)
    ที่ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อเพียงสองคน (แต่ก็เหมือนอยู่คนเดียวนั้นแหล่ะ เพราะต่างคนต่างอยู่) เนื่องจากแม่เสียชีวิตตั้งแต่ เขายังเด็ก จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นพ่อของโทโมยะได้ติด เหล้าและเล่นการพนันอย่างหนัก ตอนโทโมยะอยู่ม.ต้น เขาเคยเป็นนักกีฬาของชมรมบาส แต่วันหนึ่งเขาได้ทะเลาะกับพ่อ เขาถูกผลักไปชนกับผนังทำให้ไหล่ของเขาหลุด (เขาไม่สามารถยกแขนข้างขวาสูงกว่าหัวไม่ได้) หลังจากนั้นความฝันด้านกีฬาของเขาก็พังทลาย เขาไม่ใส่ใจการเรียน เพื่อนของเขามีเพียง ซุโนฮาระ โยเฮย์ ที่มีชื่อเสียงว่าเป็นเด็กเกเร ชีวิตของโทโมยะดำเนินไปอย่างน่าเบื่อหน่าย (ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆเท่านั้น) ทำให้คนรอบข้าง มองเขากับเพื่อนว่าเป็นเด็กมีปัญหา
      จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้พบกับฟุรุคาว่า นางิสะ (นางเอก) ที่เรียนช้าไป 1 ปีเนื่องจากอาการป่วยของเธอ นางิสะเพิ่งกลับมาเรียนจึงทำตัวไม่ค่อยถูก (เพราะนางิสะไม่มีเพื่อนเลย เพื่อนของนางิสะเรียนจบไปกันหมดแล้ว) โทโมยะให้คำแนะนำเธอให้หากิจกรรมในโรงเรียนที่สนุกทำดู ทำให้นางิสะจึงตัดสินใจเลือกที่จะฟื้นฟูชมรมการแสดงที่ปิดไปแล้วขึ้นมาใหม่ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากคนอื่นๆ (โดยเฉพาะประธานนักเรียนรุ่นก่อน) แต่สำหรับโทโมยะแล้ว การได้พบกับนางิสะเหมือนกับการเริ่มต้นการใช้ชีวิต.....เขาเริ่มเปลี่ยนไป (ในทางที่ดีขึ้นอ่ะน่ะ)
    ติดตามชมกันต่อได้ที่ CLANNAD แคลนนาด
    แวะเล่นเกมกันหน่อยจร้า คุณคือตัวอนิเมะหญิงคนไหนในแคลนนาด
    https://my.dek-d.com/08022540/funnyquiz/?id=297950
    thanks for https://www.youtube.com/watch?v=EpjBNYJ7Qps






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×