ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกิดใหม่เป็นแมวทอมเจ้านายของเขามอบเขาให้กับรัฐบาล

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1 ฉันเป็นแมวเหรอ?

    • อัปเดตล่าสุด 7 พ.ย. 67


    บทที่ 1: ฉันเป็นแมวเหรอ?

    ภายในเมืองหยานจิงที่ตั้งอยู่ในชุมชนใจกลางเมือง

    แสงแดดอุ่นๆ สาดส่องลงมายังอาคาร เป็นเวลาเช้า และแสงส่องลงมายังชั้นกลางของอาคาร

    ในห้องหนึ่งที่ตกแต่งอย่างอบอุ่น มีเด็กสาวคนหนึ่งกำลังนั่งเล่นอยู่ในห้อง

    ชุดเดรสสายเดี่ยวสีขาวเข้ารูปช่วยเน้นรูปร่างที่สง่างามของเธอขณะที่เธอเคลื่อนไหวไปมา

    -

    “ฮู้~~ในที่สุดทุกอย่างก็ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย”

    เด็กสาวถอนหายใจด้วยความโล่งใจ และยกข้อมือสีขาวของเธอขึ้นเพื่อเช็ดเม็ดเหงื่อละเอียดบนหน้าผากของเธอ

    แสงแดดจ้าสาดส่องผ่านหน้าต่างบานใหญ่จากพื้นจรดเพดาน สาดส่องไปที่ใบหน้ารูปไข่ขนาดฝ่ามือของหญิงสาว

    ดวงอาทิตย์ส่องแสงจ้าเล็กน้อย ดวงตาสีอัลมอนด์ใสของหญิงสาวหรี่ลงเล็กน้อย ขนตาที่ยาวของเธอสั่นเล็กน้อย และผิวขาวไร้ที่ติของเธอเผยให้เห็นสีชมพูอ่อนๆ

    หญิงสาวมองไปที่กล้องที่ติดตั้งอยู่ในห้อง และริมฝีปากสีชมพูของเธอจึงยิ้มขึ้น

    เด็กสาวคนนี้ชื่อ เหวิน หยาน และเธอเป็นผู้ประกาศข่าวออนไลน์

    ในวันธรรมดา เธอมักจะพูดคุยกับชาวเน็ตในห้องถ่ายทอดสดเป็นหลัก และบางครั้งก็ร้องเพลงเพื่อแสดงความสามารถของเธอ

    แม้ว่าเธอจะไม่ใช่พิธีกรยอดนิยม แต่เธอก็มีแฟนๆ ภักดีจำนวนมากเนื่องจากรูปร่างหน้าตาและเสียงที่อ่อนหวานของเธอ

    อย่างไรก็ตามเนื้อหาการถ่ายทอดสดของเธอวันนี้แตกต่างจากเมื่อก่อนมาก

    พูดให้ชัดเจนกว่านั้นก็คือไม่ใช่เธอที่จะถูกถ่ายทอดสดในวันนี้ แต่เป็นแมวของเธอต่างหาก!

    -

    ในเร็วๆ นี้ การถ่ายทอดสดสัตว์เลี้ยงในประเทศได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

    บังเอิญว่า เหวิน หยาน มีแมวขนสั้นอังกฤษสีน้ำเงินลายสีขาวชื่อ หลงเปา ด้วย

    ตอนนี้ หลงเปา อายุเพียงสิบเดือน ยังไม่ถึงขวบ แต่เขาอ้วนกลมและน่ารักมาก

    วันนี้ เหวินหยานตั้งใจติดตั้งกล้องในทุกห้องของบ้านของเธอ เพื่อถ่ายทอดสดชีวิตประจำวันของแมวของเธอ

    บล็อกเกอร์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงหลายๆ คนได้ทำการถ่ายทอดสดประเภทนี้กันเมื่อเร็วๆ นี้

    ให้สัตว์เลี้ยงของคุณปรากฏตัวบนกล้อง และรูปลักษณ์อันน่ารักและไร้เดียงสาของสัตว์เลี้ยงมากมายได้ดึงดูดแฟนๆ จำนวนมากให้เข้ามาที่ห้องถ่ายทอดสด

    หลังจากที่แฟนๆ ในห้องถ่ายทอดสดของเหวินหยานรู้ว่าเธอเลี้ยงแมวด้วย พวกเขาทั้งหมดก็เสนอให้เธอทำการถ่ายทอดสดสัตว์เลี้ยงด้วย

    เหวินหยานรับฟังความคิดเห็นของแฟนๆ เธอจึงตัดสินใจว่าเนื้อหาในการถ่ายทอดสดวันนี้คือการสังเกตแมวของเธอเอง

    -

    หลังจากแก้ไขข้อบกพร่องของกล้องทั้งหมดแล้ว เหวินหยานก็เริ่มการถ่ายทอดสด

    สวัสดีทุกคน ฉันชื่อเหวินหยาน

    “วันนี้ตามคำขอของพวกคุณ ฉันจะทำการถ่ายทอดสดแมวของฉันให้พวกคุณดู”

    เมื่อพูดเสร็จแล้ว เหวินหยานก็หยิบโทรศัพท์มือถือของเธอแล้วเดินไปที่มุมข้างโซฟาในห้องนั่งเล่น

    เวลานี้ มีแมวสีฟ้าขาวตัวหนึ่งกำลังนอนหลับอย่างสบายใจอยู่ในรังแมวของมัน

    ร่างอันอ่อนนุ่มของมันขดเป็นลูกบอลเล็กๆ และท้องของมันก็ขึ้นและลงตามการหายใจของมันทำให้มันดูน่ารักมาก

    -

    แม้ว่าเหวินหยานจะเห็นลักษณะขี้เกียจและน่ารักของมันทุกวัน แต่เธอก็ยังอดไม่ได้ที่จะตะลึงกับความน่ารักของมันในขณะนี้

    ฉันจึงอดไม่ได้ที่จะยื่นมือไปถูมันสองครั้ง

    "เหมียว~~"

    แมวที่กำลังนอนหลับรู้สึกไม่สบายใจและร้องออกมาด้วยความไม่พอใจทันที

    -

    "แมวน้อย ตื่นเร็ว เจ้าแมวขี้เกียจตัวน้อย ถ้ายังนอนต่อไป คุณจะเป็นแมวโง่นะ!"

    เหวินหยานจิ้มหัวน้อยๆ ของมันเบาๆ เขย่าสองครั้ง เพื่อทำให้มันตื่น

    มันเข้านอนตั้งแต่สี่ทุ่มเมื่อคืนและหลับไปเกือบยี่สิบชั่วโมงแล้ว

    ถ้ายังนอนต่อก็จะน่ากังวลจริงๆ

    -

    เจ้าแมวที่ตื่นขึ้นเพราะแรงเขย่ายังไม่ลืมตาเลย แต่มันก็อดไม่ได้ที่จะเริ่มด่าอยู่ในใจ

    เขาหงุดหงิดมากเพราะตอนนี้กำลังนอนหลับสบาย ใครกันที่มารบกวนความฝันอันแสนหวานของเขา

    เสิ่นยี่รู้สึกหงุดหงิดมาก แต่ทันใดนั้น เขาก็ตระหนักถึงปัญหาสำคัญประการหนึ่ง

    เขาอยู่คนเดียวใครม่ปลุกเขากัน?

    เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ เสิ่นยี่ก็ลืมตาขึ้นทันที และมองเห็นเด็กสาวปรากฏตัวอยู่ตรงหน้าเขาโดยไม่คาดคิด

    สถานการณ์นี้มันอะไรกัน?

    ทำไม่ถึงมีผู้หญิงแปลกหน้าปรากฏตัวในบ้านของเขา?

    เสิ่นยี่พูดทันทีพร้อมที่จะถามว่าอีกฝ่ายเป็นใคร แต่ทันทีที่เขาเปิดปาก...

    "เหมียว~~"

    บ้าเอ้ย เกิดอะไรขึ้น ทำไมเขาถึงทำเสียงแปลก ๆ แบบนี้

    เมื่อเสิ่นยี่ได้ยินเสียงที่เขาส่งออกมา เขาก็รีบปิดปากโดยไม่รู้ตัว

    อย่างไรก็ตาม ในวินาทีต่อมา เสิ่นยี่ก็ตกตะลึงอีกครั้ง มือของเขาหายไปไหน มือเรียวยาวของเขาล่ะ?

    ทำไมถึงกลายเป็นอุ้งเท้าของแมวได้!

    ไม่สิ ถ้าจะให้ชัดเจนกว่านี้ มันคืออุ้งเท้าแมวสองข้างเลยต่างหาก!

    เสิ่นยี่รู้สึกว่าเขาคงยังอยู่ในความฝันและไม่ตื่นขึ้นมา ใช่แล้ว มันต้องเป็นแบบนี้แน่

    มันเป็นเพียงความฝัน หลับและตื่นขึ้นมาใหม่ซะแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น เสินยี่รีบหลับตาลงและเตรียมที่จะนอนต่อ

    อย่างไรก็ตาม หญิงสาวตรงหน้าเขาไม่ได้ให้โอกาสนี้แก่เขาเลย

    -

    “หลงเปา คุณไม่สามารถนอนได้อีกแล้วนะ รีบลุกขึ้นมาซะ ไม่อย่างนั้นคืนนี้จะไม่มีปลาแห้งให้กินนะ”

    เหวินหยานหยิบแมวขึ้นมาโดยตรง แล้วถูหัวมันอย่างแรงเพื่อให้มันตื่นโดยเร็วที่สุด

    ต้องขอบคุณเธอ ตอนนี้เสิ่นยี่จึงตื่นขึ้นโดยสมบูรณ์แล้ว

    แต่ในขณะเดียวกัน เสินยี่กลับรู้สึกตกใจมากกว่านั้น

    นี่มันไม่รู้สึกเหมือนฝันเลย! !

    เสิ่นยี่เหลือบมองออกไปที่หางตาและเห็นกระจกบานใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลนัก และเดินเข้าไปหาอย่างรวดเร็วทันที

    ในช่วงนี้ เสิ่นยี่เดินเซไปเซมาหลายก้าว เนื่องจากเขาไม่คุ้นเคยกับการเดินสี่ขา

    -

    เมื่อเดินไปที่กระจก เสิ่นยี่ก็มองดูแมวในกระจก และตกตะลึงไปชั่วขณะ

    ดวงตาสีเหลืองน้ำตาลลืมกว้างและดูตกใจ

    เป็นเพียงการแสดงท่าทางแบบนั้นออกมาบนใบหน้าแมว ซึ่งก็ดูตลกนิดหน่อย

    แต่ในเวลานี้ สิ่งที่น่าตลกยิ่งกว่าก็คือหัวใจของเสิ่นยี่

    เกิดอะไรขึ้น ทำไมตื่นขึ้นมาแล้วกลายเป็นแมว!

    โอ้พระเจ้าท่านกำลังล้อเล่นกับฉันอยู่รึไง! !

    *โปรดติดตามตอนต่อไป*
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×