ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (RE-Write) EL DORADO - kaido #หงส์ขาว

    ลำดับตอนที่ #4 : EL DORADO - Part 4

    • อัปเดตล่าสุด 31 ก.ค. 57









                                                                           EL DORADO

    Part 4

     

     

     

     

     

    เสียงวิ่งเล่นของเด็กผู้ชายวัย12-15ปี ดังลั่นอยู่ที่ลานกว้างเชิงภูเขา

    คิมจงอินถือว่าเป็นหัวโจกเลยก็ว่าได้ พวกเขาจับกลุ่มกันเตะตะกร้อโดยมีจงอิน แบคยอน และอี้ชิงเป็นฝั่งเหลือง

    เซฮุน อู๋ฟาน เทา เป็นฝั่งส้ม
     

    "ท่านพี่จงอินสู้ๆ"

    คยองซูตัวน้อยในวัยเด็กสวมชุดประจำตำแหน่งองค์หญิงหงส์ช่างน่ารักน่าเอ็นดูนัก


    "อื้ออ พี่จะชนะเพื่อเจ้า..."


    "หยุดวาจาหยามหยาบกับคู่หมั้นของข้า เจ้าเดรัจฉาน..."

    ทันใดนั้นท่านชายของเมืองผู้วิเศษโอเซฮุนก็ปรากฎตัวขึ้น


    "เกมวันนี้นั้นข้าต้องได้ชัยชนะเพื่อนาง...องค์หญิงหงส์คยองซู"


    "โอเซฮุน...อย่าปากดีนักท่าน ท่านเคยชนะสิ่งใดด้วยรึขอรับตั้งแต่ท่านเกิดมาน่ะ ฮ่าๆๆๆ"


    องค์ชายเมืองหมาป่าย่างสามขุม เดินเข้าไปใกล้ออกแรงบีบไหล่ท่านชายเซฮุนเบาๆ


    "เจอกันในสนาม ใครชนะได้จะเป็นผู้ได้พาคยองซูไปเดินเที่ยวรับลมที่สวนดอกโดร่า ลูกผู้ชายสิ กล้าไหม"


    "กล้าสิ อย่ามาใกล้ข้าเจ้าหมาสกปรก"


    ทั้งคู่มองตากันเขม็ง

    คยองซูผู้อยู่ในเหตุการณ์ตลอดพยายามแยกทั้งคู่ออกจากกัน
    แต่ด้วยแรงเพียงน้อยนิดจึงได้แต่โดนผลัก โดนดึงอยู่นั้น

    'ลู่หาน' นางกำนัลคนสนิทพยายามกันคยองซูไม่ให้ได้รับบาดเจ็บจากองค์ชายทั้งสอง

    แล้วก็เป็นตัวเองที่โดนไม้โดนมือองค์ชายจงอินสtบัดใส่

    เมื่อทั้งคู่เดินแยกออกจากกันจุดหมายคือสนามตะกร้อ ลู่หานตรงเข้ากอดองค์หญิงคยองซูในวัย12ปี


    "อย่าร้องไห้เพคะองค์หญิงพระองค์ชายทั้งสองเพียงแค่เล่นกันตามภาษาบุรุษหนุ่มทั่วไป"


    "ลู่หาน คยองห่วงท่านพี่จงอิน..."

     

    'หม่อมฉันรู้้เพคะ เพราะหม่อมฉันก็ห่วงท่านชายเซฮุนไม่ต่างจากองค์หญิงเลย'

     

     

    เกมตะกร้อผ่านไปรอบหลายลูกแล้ว ตอนนี้ฝ่ายขององค์ชายจงอินตามอยู่2ลูกตะกร้อ 

    คยองซูนั่งไม่ติด ใบหน้าหวานฉายแววกังวลอย่างปิดไม่มิด

    คยองซูไม่อยากไปทีสวนดอกโดร่ากับใคร
    'นอกจากท่านพี่จงอิน'

    สายตาคยองซูที่ส่งไปให้จงอินทำเซฮุนอารมณ์เสียไม่น้อย ลูกหลังๆมาเข้าเป็นฝ่ายทำเสียคะแนนซะมาก

    แล้วยิ่งไอ้จงอินมันส่งสายตาหวานซึ้งขยับปากคำว่า 'พี่รักเจ้า' ไปทางคยองซูบ่อยครั้งมากเท่าไหร่ สมาธิการเล่นของเซฮุนก็ยิ่งต่ำ


    "พยายามหน่อยสิท่านชาย..."


    เสียงเย็นขององค์ชายอู๋ฟานแห่งเมืองมังกรเตือนสติของเซฮุนไว้ 

    เซฮุนเดินกระฟึดกระฟัดไปหน้าตะข่าย พอดีกับต่ำแหน่งองค์ชายแบคฮยอนพอดิบพอดี 


    "ไอ้ตุ๊ด..."


    แบคฮยอนขยับปากส่งเสียงเบาๆ มาทางเซฮุน แน่นอนว่าเซฮุนโมโหจัด การเล่นของเขาในเกมนั้นแย่ลงมากในทันที

    จากที่เคยนำ ก็ถูกตีเสมอ

    แล้วก็ถึงลูกสุดท้ายของเกม ซึ่งเป็นลูกตัดสินแพ้-ชนะเลยก็ว่าได้

    เซฮุนยังคงถูกรบกวนจากแบคฮยอนด้วยคำว่า 'ไอ้ตุ๊ด' หรือ 'ไอ้อ่อน
     

    ส่วนคยองซูเองก็เชียร์จงอินอย่างออกหน้าออกตา 

    ทันทีที่เกมสุดท้ายเริ่มจงอินก็หวดลูกด้วยหลังเท้าเข้าปะทะที่ไหล่ของคนที่สมาธิหลุดจนไหล่ของเซฮุนเคล็ด 

    ก่อนจงอินจะเดินไปคว้ามือคยองซูอย่างภาคภูมิ
    ทั้งคู่พากันออกวิ่งเล่นไปในสวนโดร่าทันที

     

    ความเจ็บใจอย่างท่วมท้น เขาเจ็บหัวไหล่มากเท่าไหร่ แต่ก็มิอาจเท่าความเจ็บใจเสียเลย


    "ท่านชายมาเพคะ หม่อมฉันจะพาพระองค์กลับที่พัก"


    เสี่ยวลู่หานเป็นคนแรกที่วิ่งมาถึงตัวท่านชายเซฮุน นางพยายามอย่างยิ่งที่จะช่วยเหลือท่านชายหน้าหล่อผู้นี้

    ท้ายที่สุดแล้วก็เป็นเซฮุนที่สะบัดนางทิ้งอย่างไม่ใยดี 

    เขาหอบร่างกายที่ยังเจ็บปวดเดินช้าๆตามจงอิน และคยองซูไป 

    มือเรียวกำแน่นอย่างโกรธแค้น เสี่ยวลู่หานเดินตามพายุโกรธนั้นไปอย่างห่วงใย

    เสี่ยวลู่หานแอบมองเหตุการณ์ทั้งหมดเงียบๆ

     

    ภาพที่่องค์หญิงหงส์ กับท่านชายหมาป่าจูบกัน

     

    ภาพที่ท่านชายหน้าหล่อโดนสองพี่น้องราชนิกุลหมาป่ารุมทำร้าย

     

    "โธ่...ท่านชายของหม่อมฉัน"


    ลู่หานรวบรวมสติที่ยังพอมีเลือนลางวิ่งไปเข้าเฝ้าองค์ราชินีแห่งเมืองหงส์คิมแจจุง และองค์ราชายุนโฮ


    "องค์ราชา องค์ราชินี เกิดเรื่องใหญ่แล้ว แห่กกก ท่านชายเซฮุนๆ...!!!"


    "ใจเย็นก่อนสิ เสี่ยวลู่หานข้าฟังเจ้าไม่รู้เรื่อง"


    องค์ราชินีกล่าวอย่างใจเย็น มือบางขาวนุ่มเฝ้าปรนนิบัติพระสวามี บีบนวดอย่างเอาใจ พลางกล่าวตักเตือนนางกำนัลตัวน้อย

    ลู่หานสูดลมหายลึก ก่อนจะเอ่ยอย่างชัดถ้อยชัดคำ


    "ท่านชายเซฮุน มีเรื่องชกต่อยกับองค์ชายจงอินเพคะ"

     

     



    ณ ห้องโถงหลวงเมืองผู้วิเศษ


    "ลูกชายท่านทำร้ายลูกชายข้า ท่านอาอินท่านจะรับผิดชอบเยี่ยงไร"


    ท่านเจ้าเมืองซีวอนเอ่ยอย่างใจเย็น ที่ประชุมถูกจัดให้ซีวอนอยู่ตรงกลางห้องโถง เรียงลำดับชั้นยศลงมาตามขั้นบันได องค์ราชาอาอินยืนอยู่ใต้บัลลังก์นั้นพร้อมกับลูกชายตัวดีทั้งสองที่ไม่รู้ร้อนรู้หนาว

     

    แบคฮยอนยังวิ่งไปหยิบขนมมากิน...

     

    จงอินยังมองคยองซูตาเยิ้ม...

     

    "ลูกข้าเองที่ผิดท่านพี่ซีวอน ในการประชุมปีต่อไป หรือไม่ว่างานสานสัมพันธ์ใดก็แล้วแต่...

     

    ..
    ..
    .

    ข้าจะไม่ให้พวกเขาตามเสด็จ"

     

     

    "ท่านพ่อ!!!!"

    สองพี่น้องตะโกนดังลั่น

     

    "เงียบ! ข้าขอท่านพี่ซีวอนอภัยลูกข้าด้วยเถิด"

     

    พูดจบองค์ราชาอาอินก็ลากลูกชายตัวแสบทั้งสองโดยกำปกเสื้อทั้งคู่ ออกแรงเพียงน้อยนิดก็สามารถลากองค์ชายทั้งสองออกจากโถงหลวงนั่นจนได้

    เซฮุนมองหน้าจงอินอย่างเย้ยหยัน

    'นี่สินะ หัวเราะที่หลังมันดังกว่า'

     

     

     




     

    "ชายชาตรีโอเซฮุนเจ้าทำลูกข้าหาย..."

    ในระหว่างการเสวยอาหารเย็นองค์ราชายุนโฮพูดขึ้นอย่างไม่สนใจนัก 


    "หม่อมฉันสมควรตาย ขอท่านลุงให้อภัย ข้าจะตามน้องกลับมาให้เร็วที่สุด"


    เซฮุนพูดอย่างมั่นอกมั่นใจ เขากำส้อมในมือแน่น


    "ป้าไม่ได้อยากพูดแบบนี้ แต่เพียงเที่ยวป่าเจ้ายังทำน้องหาย แน่แล้วทีเดียว...ถอนหมั้นเถอะท่านชาย"


    ราชินีแจจุงพูดเสียงอ่อนหวาน ไร้ซึ่งความโมโห หรือโกรธเคืองบนใบหน้างดงามนั้น


    "ขอท่านป้า ท่านลุงให้โอกาสหลาน หลานจะตามหาน้องโดยเร็ว ด้วยเกียรติผู้วิเศษ ผู้มีพระคุณต่อชาวดาวเคราะห์ EL DORADO"


    พูดจบเซฮุนก็กระแทกมือลงกับโต๊ะเสียงดัง ลุกเดินออกมาจากห้องเสวยทันที


    "เทพารักษ์ชานยอลบอกว่าลูกมีความสุขดี ลูกได้อยู่กับจงอิน"


    ราชินีคนสวยยิ้มหวานบอกพระสวามี


    "เจ้าส่งเขาไปรึ ชานยอลน่ะ...แม่นางไม้คนสวยของพี่"


    ราชายุนโฮพูดพลางดึงมืองามขึ้นมาจูบ


    "หลานหม่อมฉันนั้นใคร่รักในตัวองค์ชายน้อยแบคฮยอนนิเพคะ"


    "เฮ้อ ข้าก็ได้แต่หวังว่าเซฮุนจะเข้าใจ และถอนหมั้นไปเสียที"


    "หม่อมฉันก็เช่นกัน ขอไปสูดอากาศภายนอกก่อนนะเพคะ ทูลลา"


    ราชินีคนสวยยิ้มบางก่อนจะได้ออกมาจากห้องเสวย

     

     

    'คิดจะให้ข้าถอนหมั้นงั้นหรอ ฝันไปเถอะเจ้าพวกเดรัจฉาน'


    เซฮุนกำมือแน่นเสียจนเส้นเลือดปูดตามท่อนแขน


    "ท่านชาย..."


    เสียงหวานหยุดปลายเท้าของเซฮุนไว้ เขาตวัดดวงตามองร่างผอมบาง

    ในวินาทีนึงเขารู้สึกอยากจะถามและขอโทษเกี่ยวกับเรื่องที่เขาทิ้งนางไว้ในป่า

    แต่ก็เพียงวินาทีเดียวเท่านั้น


    "เสี่ยวลู่หาน คืนนี้ไปพบพี่ที่ตำหนัก อย่าให้พี่รอนานนัก เจ้าคงรู้อารมณ์พี่ดี..."


    ลู่หานพยักหน้ารับ ก่อนทั้งคู่จะเดินจากกันไปเช่นคนไม่รู้จัก

    'ทั้งคำพูด แลสรรพนาม ไม่ผิดแน่แท้'

    องค์ราชินีแจจุงแอบมองทั้งคู่

    ก่อนจะเดินกลับไปในทางเดิมที่เคยเดินมาพร้อมนางกำนัลอีก2คน

    'ท่านพี่ควรรู้...'

     

     

     

    "แบคฮยอนข้าร้อน..."


    ชานยอลที่ตอนนี้กลายเป็นถั่วน้อยใบสีเขียวมะนาวเกาะอยู่บนศีรษะของแบคฮยอนบ่นกระปอดกระแปดระหว่างทางที่แบคฮยอนจะไปเข้าเฝ้าท่านพ่อท่านแม่

    จะทิ้งไว้ที่ตำหนักก็กลัวจะกลายเป็นผีไปหลอกใครเขา

    ครั้งนึงแบคฮยอนเคยไปขโมยยาที่ห้องโอสถทิ้งชานยอลให้อยู่ตำหนัก ชานยอลร้ายกลายร่างเป็นต้นไม้แกล้งนางกำนัลสาวๆ จนเป็นที่ลือเลื่องว่า 

    'ตำหนักองค์ชายแบคฮยอนมีผี'

     

    "ทนเถอะน่า พรุ่งนี้เจ้าก็ได้กลับป่าเจ้าละ...ชู่วเงียบไว้"


    แบคฮยอนเดินเข้าตำหนักใหญ่ซึ่งตั้งอยู่บนต้นไม้ยักษ์สูงใหญ่เท่าภูเขา มีลากที่แข็งแรงลมพายุแรงแค่ไหนก้านของต้นไม้ก็ไม่ขยับ


    "ถวายพระพรขอรับท่านพ่อ ท่านแม่"


    แบคฮยอนสงบเสงี่ยมเดินไปนั่งที่โต๊ะเสวย


    "นั่งสิองค์ชายน้อย..."


    องค์ราชินีมินยองคอยลูบหัวลูบหางเจ้าหมาน้อยอย่างเอ็นดู
    แบคฮยอนได้แต่โยกหัวหนีกลัวเหลือเกินว่าท่านแม่จะเห็นเจ้าต้นไม้หูกางแสนพูดมาก

    แม้ว่าแบคฮยอนจะไม่ใช่ลูกในไส้แต่มารดาของแบคฮยอนผู้ล่วงลับก็ช่วยนางไว้มาก


    "พีของเจ้าเล่า...หายไปนานสองนานใยไม่กลับบ้าน"


    "เอ่อ...คือ ทะ ท่านพี่ทรง..."


    "ฝึกบินรึ?"


    เสียงเย็นของราชาอาอินเอ่ยขึ้น แบคฮยอนก้มหน้านิ่ง กลืนน้ำลายอย่างยากเย็น


    "ฮ่าๆ ท่านพ่อนี่ตลกตลอดเลยเนอะท่านแม่ ท่านพี่เป็นหมานะไม่มีปีก..ฮ่าๆๆ"


    "เจ้าคิดว่าพ่อโง่นักหรือไร"


    องค์ราชาเสวยอาหารอย่างใจเย็น แบคฮยอนแสร้งขำพร้อมกินเครื่องเสวยเหมือนกับว่ามันอร่อยนักหนา


    "เอาลูกเขามาแบบนั้นได้อย่างไรพี่เจ้าน่ะ..."


    "ลูกไม่..."


    "อย่าปฏิเสธ พ่อไม่เคยสอนเจ้าให้โกหก จงนำความจากพ่อไปบอกพี่เจ้าให้เขาคิดให้ดีเสียก่อนทำ"


    "ขอรับท่านพ่อ"








    -------------------------------------  #หงส์ขาว ------------------------------------------
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×