ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้!

    ลำดับตอนที่ #4 : >>ตำนาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.14K
      1
      11 มี.ค. 52

    บนสรวงสวรรค์นั้นมีอัครเทวดา อยู่ 7 องค์ คือ มิคาเอล กาเบรียล ราฟาเอล รูริเอล ชามูเอล โยฟิเอล และ แซดคิเอล



    Michael (มิคาเอล)
    เทพองค์นี้มีเพียงน้อยคนนักที่รู้ตัวตนที่แท้จริงในจิตใจของท่าน ประวัติความจริงทั้งหมดที่ได้บอกความจริงให้รู้ว่าท่านเป็นผู้ที่อิจฉาและริษยาในตัวของ Lucifer ได้ถูกลบออกไปจากประวัติศาสตร์ โดยกลุ่มผู้พิทักษ์ความเชื่อในศาสนาคริสและผู้เขียนพระคัมภีร์หมดแล้ว ซึ่ง Lucifer นั้นถือได้ว่าเป็นอัครเทวดาองค์หนึ่งและเป็นอัครเทวดาองค์แรกที่พระเจ้าได้สร้างขึ้นมาให้มีรูปงามมากที่สุดเหนือเทวดาทั้งหมด เพื่อต้องการให้เป็นผู้ช่วยงานส่วนใหญ่ของพระองค์อย่างใกล้ชิด และได้รับความรักจากพระองค์มากที่สุด (ถึงแม้ถือว่าเป็นอัครเทวดาองค์หนึ่งแต่ก็ไม่ได้จัดให้อยู่ใน 1 ใน 7 อัครเทวดาเพราะบทบาทส่วนใหญ่จะทำงานใกล้ชิดพระเจ้ามากกว่า)และเพราะสาเหตุนี้เองที่ทำให้มิคาเอลเกิดความริษยาและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดของการใส่ร้าย Lucifer และทำให้เกิดเหตุการณ์ the fallen Angel ครั้งแรกในสงครามสวรรค์ ที่ Lucifer กับเทวดาทั้งหลายที่เชื่อในความดีของ Lucifer ได้ร่วมกันต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและความจริงในสิ่งที่ไม่ได้ทำผิดอย่างที่ถูกกล่าวหาและใส่ร้ายโดยมิคาเอล จนในที่สุดก็ได้เกิดความผิดพลาดครั้งแรกขึ้นบนสวรรค์และการตัดสินใจผิดด้วยอารมณ์โทสะของพระผู้เป็นเจ้าจึงทำให้เกิด SATAN LUCIFER และเทวดาต้องคำสาปทั้งหลายที่อยู่ข้าง Lucifer ให้มีสภาพเป็น Demons และต้องตกสวรรค์ในที่สุด


    อัครเทพราฟาเอลผู้เฝ้าประตูสวรรค์ และดูแลดวงวิญญาณผู้ตายบนสวงสวรรค์ ผู้นำของกองทัพสวรรค์ และเป็น 1 ใน 7 เทพที่ยิ่งใหญ่บนสวรรค์ ท่านและ กาบรีเอล (Gabriel ) เป็นอัครเทวดา (Archangel) ที่มีบทบาทเป็นอย่างมากในพระคัมภีร์ ส่วนในคัมภีร์ Aggadah ได้กล่าวเอาใว้ว่าท่านเป็นผู้ปกป้องชาวอิสราเอล บางคนนับถือท่านในฐานะเทพแห่งการ "ปกป้อง"

    อ้างอิงhttp://learners.in.th/blog/stories/176277

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×