ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้!

    ลำดับตอนที่ #388 : กูเกิลเอิร์ธ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 267
      0
      29 ส.ค. 52

    กูเกิลเอิร์ธ (Google Earth) เป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาโดยบริษัทกูเกิล สำหรับการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ดูภาพถ่ายทางอากาศพร้อมทั้งแผนที่ เส้นทาง และผังเมืองซ้อนทับลงในแผนที่ รวมทั้งระบบ จีไอเอส ในรูปแบบ 3 มิติ

    กูเกิลเอิร์ธ ใช้ข้อมูลจาก ภาพถ่ายทางอากาศของ U.S. public domain และ ภาพถ่ายดาวเทียมของคีย์โฮล มาดัดแปลงร่วมกับ ระบบแผนที่ของกูเกิล จาก กูเกิลแมพ รวมทั้งการทำงานร่วมกับ กูเกิลโลคอล เพื่อค้นหารายชื่อร้าน เช่น ร้านขายของ ธนาคาร และปั๊มน้ำมันในแผนที่ได้ โดยนำแผนที่มาซ้อนทับลงบนตำแหน่งที่ต้องการ ตำแหน่งที่ต้องการค้นหา สามารถหาได้จาก บ้านเลขที่ ลองจิจูด ละติจูด ทั้งยังทำงานผ่านรูปแบบภาษาของ KML (Keyhole Markup Language)

    ภาพตึกจำลอง 3 มิติ ที่มีลักษณะเป็นสีเทาในกูเกิลเอิร์ธ ได้รับลิขสิทธิ์ส่วนหนึ่งมาจาก ซอฟต์แวร์ของ แซนบอร์น (Sanborn) ในชื่อ ซิตีเซ็ทส์ (CitySets) โดยรูปตึก 3มิติในรูปแบบที่สมบูรณ์สามารถเรียกดูได้ผ่านทางซิตีเซ็ทส์
    รุ่นต่างๆ

    [แก้] กูเกิลเอิร์ธ

    กูเกิลเอิร์ธ (Google Earth) รุ่นธรรมดาเป็นรุ่นที่แจกฟรี โดยตอนนี้สามารถดาวน์โหลดได้ 2 เวอร์ชันคือ เวอร์ชัน 3 และเวอร์ชัน 4 โดยเวอร์ชัน 3 เป็นเวอร์ชันที่มีความเสถียรแล้ว ส่วนเวอร์ชัน 4 เป็นเวอร์ชันออกใหม่ที่ออกมาไม่นานนัก และยังอยู่ในขั้นพัฒนา โดยรุ่นแจกฟรีล่าสุดที่ออกเมื่อ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 สามารถลากเส้นและวาดรูปหลายเหลี่ยมบนแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมได้โดยตรง

    [แก้] กูเกิลเอิร์ธพลัส

    กูเกิลเอิร์ธพลัส (Google Earth Plus) มีความสามารถเพิ่มเติม จากฟรีเวอร์ชันได้แก่

    • การทำงานร่วมกับจีพีเอส
    • ขนาดในการพิมพ์ที่ละเอียดขึ้น
    • รับปรึกษาทางโทรศัพท์
    • สามารถอ่านข้อมูลในรูปแบบCSV (Comma-separated values)

    [แก้] กูเกิลเอิร์ธโปร

    กูเกิลเอิร์ธโปร (Google Earth Pro) ใช้ในงานทางธุรกิจโดยเพิ่มความสามารถเพิ่มเติม

    • สร้างเป็น วีดีโอ
    • สามารถหาค่าของพื้นที่
    • การนำข้อมูลจาก จีไอเอส มาใช้ได้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×