ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้!

    ลำดับตอนที่ #176 : ๛อันตราย๛ลัทธิมืด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.18K
      0
      13 มี.ค. 52

    ลัทธิมืด

    ในกลุ่มของวงการเกมส์ การ์ตูน อนิเม มักจะมีคำที่ใช้เรียกเหล่าบุคคลบางกลุ่มที่มีลักษณะพฤติกรรมเบี่ยงเบียนประเภทต่างๆ ซึ่งคำที่ใช้เรียกเหล่านี้ส่วนมากมีที่มาจากประเทศญี่ปุ่น แล้วไทยเราก็ดันเอามาใช้ด้วย สามารถแบ่งออกได้หลายอย่าง ดังนี้

    [แก้ไข] ประเภทของลัทธิมืด

    ตัวอย่าง Lolicon
    ตัวอย่าง Lolicon




    ตัวอย่าง Shotacon
    ตัวอย่าง Shotacon



    • L Lolicon เป็นกลุ่มคนที่รักเด็กผู้หญิงอายุน้อยๆ ยังไม่บรรลุนิติภาวะ อาจโดนคดีข้อหาพรากผู้เยาว์ (เหมือนนักร้องชื่อดัง) ได้
      • AmaLoli คือลักษณะตัวละครที่แต่งกายแนวโลลิต้า (เด็กใสซื่อ) ที่เน้นหวาน เครื่องแต่งกายจะออกโทนชมพู หรือขาว
    • S Shotacon ส่วนมากมักพบกับญ. เป็นพวกคนที่รักเด็กผู้ชายอายุน้อยๆ ไม่ถึง 15 มีความสุขกับการได้แกล้งเด็ก
    • O Obacon ผู้ที่ชอบคนที่มีอายุมากกว่า , นมโต --- Ojicon (โอจิคอน) ผู้ที่ชอบชายแก่ ตรงข้ามกะShotacon


    ความสัมพันธ์ระหว่างชายกับชาย มันอาจไม่ใช่เพื่อนสนิทเสมอไป
    ความสัมพันธ์ระหว่างชายกับชาย มันอาจไม่ใช่เพื่อนสนิทเสมอไป



    ภาพจากเรื่อง Strawberry Panic
    ภาพจากเรื่อง Strawberry Panic
    • Y Yaoi ใช้เรียกความสัมพันธ์ระหว่างชายกับชาย (กลุ่มผู้หญิงที่ชื่นชอบก็มีเป็นจำนวนมาก) เป็นกลุ่มสงวนพันธุ์ป่าไม้(เดียวกัน) ชอบเพศเดียวกัน โดยมีการเรียกฝ่ายรุกว่า "Seme"(เซเมะ) และเรียกฝ่ายรับว่า "Uke" (อุเคะ) โดยกลุ่มนี้มี "สีม่วง" เป็นสีประจำกลุ่ม และหาอ่านได้ตามหนังสือการ์ตูนที่หน้าปกมักเป็นรูปผู้ชายหล่อ2คนยืนด้วยกัน คู่ที่นำมา Y กันและเป็นที่รู้จักกันดี เช่น คลาวด์ X เซฟิรอธ (FF-7), แอล X คิระ (Death Note) เป็นต้น
    • Shonen ai ความรักบริสุทธิ์ระหว่างชายกับชาย [ไม่ติดเรท]




    • Y Yuri (ใช้เรียกความสัมพันธ์ระหว่างหญิงกับหญิง) เป็นกลุ่มสมาคมอนุรักษ์ดนตรีไทย ชอบเพศเดียวกัน โดยมีการเรียกฝ่ายรุกว่า "Seme" (เซเมะ) และเรียกฝ่ายรับว่า "Uke" (อุเคะ)เช่นเดียวกับ Yaoi เมื่อก่อนไม่ค่อยพบเจอ แต่ปัจจุบันเริ่มมีลัทธินี้เกิดมามากขึ้น เช่น เรื่อง Strawberry Panic ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับโรงเรียนหญิงล้วน
    • Shojo ai ความรักบริสุทธิ์ระหว่างหญิงกะหญิง [ไม่ติดเรท]



    แขนกลคนเล่นยิม
    แขนกลคนเล่นยิม
    เพราะอย่างงี้ไงถึงได้จิ้น
    เพราะอย่างงี้ไงถึงได้จิ้น
    • S Sport สายนี้ค่อนข้างจะบ้าพลังเอามันทุกอย่าง กูจะเล่นกีฬาทุกประเภท ซ้ำยังมีท่าไม้ตายเวลาจะเล่นอีก เอาก๊ะมันดิ เคยมีเพื่อนคนนึงมันทดลองจะเตะลูกจากครึ่งสนามไปที่โกลตามแบบซึบาสะ... มันบ้า - คำเตือนเวลาเล่นกีฬากะไอ้พวกนี้กรุณาเอาที่อุดหูมาด้วย เพราะเสียงดังน่ารำคาญยิ่งนัก



    • J JIN (จิ้น) มาจากคำว่า Imagine(อิเมจิ้น) แปลว่าจินตนาการ ใช้กับวงการ Y โดยผู้ใช้สามารถจิ้นให้ตัวละครนึงไปมีอะไรกับตัวละครเพศเดียวกันทั้งๆที่เนื้อเรื่องหลักจะไม่ได้มีอะไรกันเลยได้


    นี่ไง หื่นนิดๆ  (จงอย่าหวังภาพจากHentai)
    นี่ไง หื่นนิดๆ (จงอย่าหวังภาพจากHentai)



    • H Hentai ขั้นลามกหนักสุด เรียกได้ว่า "วิตถาร" เลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันก็มีเว็บของพวกลัทธินี้เยอะมากขึ้น ตัวอย่างเช่น H-Doujin (โดจินโป๊) , H-Anime (การ์ตูนโป๊) , H-Game (เกมส์โป๊) ฯลฯ


    เกมจีบสาวโดยทั่วๆไป
    เกมจีบสาวโดยทั่วๆไป
    ฮาเร็มของไอ้เนกิ
    ฮาเร็มของไอ้เนกิ


    • Ren-Ai (เรนไอ) เกมส์จีบสาว, H-เกมส์


    • H Harem (ฮาเร็ม) สายนี้จะเป็นพวกชอบอยู่ห้อมล้อมด้วยคนน่ารักมากมายแถมด้วยทุกคนมารุม... (รัก) อีก โดยพระเอกหรือนางเอกของแนวนี้จะบร๊ะเจ้ามาก เพราะมีคนมารุมรักดังที่ว่านั่นแล เช่น เนกิ(เนกิมะ)เคทาโร่(บ้านพักอลเวง)หรือฮาริมะ(สคูลรัมเบิ้ล) เป็นต้น


    แว่วเสียงจัญไร การ์ตูนที่ซาดิสม์ที่สุดในโลก
    แว่วเสียงจัญไร การ์ตูนที่ซาดิสม์ที่สุดในโลก
    • SM Sadism & Masokism กลุ่มคนที่นิยมใช้ โซ่ เทียน แส้ กุญแจมือ นิยมความรุนแรง มีความสุขเมื่อเห็นคนเจ็บปวด ทรมาน และมีความสุขที่เห็นตัวเองทรมาน เจ็บปวด โดย Sadism คือฝ่ายชอบทำร้ายผู้อื่น และ Masokism คือฝ่ายที่ชอบถูกทำร้าย


    • M Maho กลุ่มคนที่ชอบสาวน้อยเวทมนตร์ (สันนิษฐานว่า อาจเกิดมาจากเรื่องมาโฮโร่ โดเรมี และ นาโนะฮะ )


    • R Robot กลุ่มคนที่บ้าความเป็นเครื่องจักรกลเกษตรอย่างเข้าไส้ ซึ่งสามารถที่จะบอกรุ่นความสามารถสรรถนะของหุ่นทุกตัวในโลกออกมาได้ ซึ่งสายนี้ค่อนข้างแยกได้ชัดโดยมี กันดั้ม เป็นผู้นำลัทธิ รองลงมาคือ เอวังเกย์เหลี่ยม และ ทานสฟอร์มเหม่อ - เรียกอีกอย่างว่า Mecha


    สาวน้อยคอมพิวเตอร์ที่ใครไม่รู้จักก็โง่เต็มทน
    สาวน้อยคอมพิวเตอร์ที่ใครไม่รู้จักก็โง่เต็มทน
    • C Computer พวกชอบแนวคอมพิวเตอร์ที่คล้ายๆกับมนุษย์ (ตูก็ชอบ) อาจเป็นหนุ่มสาวหน้าตาดีด้วย มีทั้งเป็นโปรแกรม และเป็นตัวเป็นตนในโลกความจริง - เช่น Chobits และ AI love (ดูเหมือนคอมชายจะไม่ค่อยมี)


    คาเมน ไรด้า!!!
    คาเมน ไรด้า!!!
    • Raider หรือ Masked Raider หรือ Kamen Raider- (ไรเดอร์ หรือ มาสก์ ไรเดอร์ หรือ คาเมน ไรเดอร์) สายนี้ค่อนข้างแยกตัวออกเป็นเอกเทศจากสายอื่นเนื่องจากภูมิใจในประวัติอันยาวนานของตนเองเเละพัฒนาการที่ก้าวหน้าจากฮีโร่ไร้สาระกลายเป็นฮีโร่เพื่อชีวิต-สร้างสรรค์สังคม-เน้นความรัก และเลิกกระโดดถีบโดยหันมาใช้ดาบและปืน มือถือ ติดการ์ดในการต่อสู้เเทน โดยที่ยังคงอยู่คือท่าแปลงร่างที่คนในสายนี้จะจำได้หมดไม่ว่ามันจะออกมากี่ตัวต่อกี่ตัวก้อเถอะ - ช่วงหลังๆออกมาเยอะถึงขนาดตั้งทีมฟุตบอลได้ทีเดียวเชียว


    • Ranger - (เรนเจอร์) สายเพื่อนสนิท - นี้ถ้าไม่รักกันจริงคงอยู่ด้วยกันไม่ได้ คนที่อยู่สายนี้จะไม่พยายามที่จะอยู่ตัวคนเดียวเป็นอันขาดและจะทำการจับกลุ่ม 3-5 คนเข้าไว้โดยมีการกำหนดสีกันอย่างชัดเจน โดยอ้างว่าเวลาอยู่คนเดียวไม่สามารถเรียกหุ่นยนต์ออกมาได้ ซึ่งหากรวมๆกับไรเดอร์แล้ว ก็จะถูกเรียกว่า Live Action Hero


    ขนาดคอนเสิร์ตยังมีการแต่งเมดเลย :)...
    ขนาดคอนเสิร์ตยังมีการแต่งเมดเลย :)...
    Maid + Guro
    Maid + Guro
    • M Maid กลุ่มคนที่ชอบชุดสาวใช้ เมด อะไรก็ได้ที่มีผ้ากันเปื้อน หรืออาจจะมีแต่ผ้ากันเปื้อนก็ได้ ลักษณะเด่นคือ เชื่อฟังคำสั่งเจ้านายทุกอย่าง เรียกเจ้านายว่า "โกะชูจินซามะ" (นายท่าน) ซื่อสัตย์ มักพูดช้า ชัดถ้อยชัดคำ พูดน้อย ใช้ภาษาสุภาพ แต่งกายแนว Gothic Lolita ชุดส่วนใหญ่เอามาจากยุคอังกฤษสมัยศตวรรษที่ 18-19 มีกระโปรงบานๆฟูฟ่อง ทำผมให้น่ารัก ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นเรียกร้านอาหารประเภทนี้ว่า "Maid Cafe หรือ Akiba Cafe" และในเมืองไทยก็มีร้านแบบนี้แล้ว
    โอ้วววว เลือดสาด
    โอ้วววว เลือดสาด
    • G GuRo พวกที่ชอบการชำแหละ เลือด ฆ่า เครื่องใน ไส้



    มิโกะ
    มิโกะ
    • M Miko [มิโกะ เป็นผู้หญิงที่ทำหน้าที่ดูแลศาลเจ้า] กลุ่มอนุรักษ์นิยมที่ชื่นชอบในสตรีชุดขาวแดง ประมาณว่าเป็นพวกที่ชอบสาวบริสุทธิ์นั่นแหล่ะ ตัวอย่างมิโกะที่รู้จัก ได้แก่ เรย์ (Salior Moon) เป็นต้น แต่งกายด้วย Chihaya เครื่องแบบที่เป็นเอกลักษณ์ กิโมโนสีขาวแขนยาวและกว้าง, Hakama (กางเกง) สีแดง, ถุงเท้าขาว, รองเท้าแตะสีแดง, ส่วนรายละเอียดอื่นๆอาจแตกต่างตามผู้ออกแบบ

    การเป็น Miko ถือเป็นหน้าที่อย่างหนึ่ง อาจจะเป็นลูกจ้าง หรืออาสาสมัครก็ได้ ถึงแม้ในอดีตจะมีการบันทึกว่า Miko นั้นเป็นคนของเทพเจ้า แต่ปัจจุบัน Miko ไม่ได้อยู่ในฐานะเดียวกับพระ หรือผู้ถือศีล และถึงแม้ในปัจจุบัน Miko จะไม่จำเป็นต้องเป็นหญิงพรหมจารีย์ แต่ลักษณะตัวละครแบบนี้จะมีภาพพจน์บริสุทธิ์ และมีวินัย บางครั้งมีการเพี้ยนออกไปในรูปแบบของชุดนักบวชในศาสนาอื่นก้อมีอยู่บ้างประปราย เช่น ชีเปลือย


    • G Gothic พวกนิยมชุดสาวน้อยคุณหนูไฮโซ ประมาณยุคอังกฤษสมัยศตวรรษที่ 18-19 เช่นกัน มีโบว์และพู่ฟ่องๆเยอะๆ ส่วนใหญ่เน้นไปทางสีดำ อะไรดำๆ - -" (เอ่อ...)


    • C Chounyou พวกนิยมผู้หญิงโนตมๆ โนตมจริงๆนะ ไม่เห็นกับตาไม่รู้หรอก - -" มักอยู่ควบคู่กับ H บางทีอาจจะเห็นว่ามีการวาด fanart แนว C ตามเว็บ H (ซึ่งมันแน่นอนอยู่แล้ว) เตือนไว้ก่อนเลยว่าโนมันไม่ตมธรรมดา


    สาวแว่นสุดยอดดดดดด!!!
    สาวแว่นสุดยอดดดดดด!!!


    • M Meganekko เป็นกลุ่มคนที่ชื่นชอบสาวใส่แว่น ด้วยลักษณะหน้าตาและนิสัยของตัวละครที่ใส่แว่น มักจะเป็นคนเรียบร้อย จิตใจโอบอ้อมอารี มักจะขยับแว่นด้วยการใช้ข้อสุดท้ายของนิ้วด้านในแตะท ี่ขาแว่น ส่วนมากจะมีลักษะที่เงียบขรึม หรือสุภาพ หรือฉลาด รวมอยู่ด้วย (เช่น น้อง "490610006+543" {บอกตรงๆ ไม่ได้ กลัวเจ้าตัวจะ Search เจอ}) จึงอาจจะเป็นนางในฝันของทั้งท่าน0586, ไอ้0006 และใครหลายคน ซึ่งคนกลุ่มนี้จะมีคำพูดฮิตติดปากว่า "สาวแว่นสุดยอดดดดดดดดดดดด!!!" และรังเกียจคอนแทคเลนส์ยิ่งนัก


    • M Megami พวกชอบเทพธิดา นางฟ้า ชาวสวรรค์ อะไรเทือกนี้ เช่น เรื่องกินทามะ ฝ่ามิติพิชิตชาวสวรรค์เป็นต้น


    • K Kemono เป็นกลุ่มคนที่ชอบ พวกครึ่งคนครึ่งสัตว์ หรือ สัตว์ที่มีลักษณะคล้ายคนมากกว่าสัตว์ ยืนได้ พูดได้เป็นต้น


    • M Mimi เป็นพวกคลั่งหู จะรวมๆ ใน พวกหูแมว หมา กระต่าย ฯลฯ
    เนี้ยว
    เนี้ยว


      • N Nekomimi เป็นกลุ่มคนที่คลั่งไคล้ หูแมว และหางแมว หรือไม่ก็เป็นครึ่งคนครึ่งแมว หรือ cosplay ชุดแมว ไม่จำกัดว่าต้องเหมือนแมวทุกอย่าง แต่มักมีหูแมวเป็นพื้นฐาน ลักษณะเด่นคือชอบคลอเคลีย คลานเข่า เลียขน กระดิกหู ร้องเหมียว เอามือกวักสิ่งที่เข้าไปใกล้ บ่อยครั้งอาจเล่นก้อนไหมพรม หรือไล่จับผีเสื้อ


    มีหมาน่ารักๆ แบบนี้ที่บ้าน เป็นใครก็อยากเลี้ยง
    มีหมาน่ารักๆ แบบนี้ที่บ้าน เป็นใครก็อยากเลี้ยง


    • Animal ตรงตัวเลย สายสัตว์เห็นๆ มีมากจนแทบล้นในเรื่อง วันพืซ


      • I Inumimi คล้ายๆกับ Nekomimi แต่จะเป็น หูหมาหางหมาแทน ลักษณะเด่นคือ มีหูหมา แสดงออกถึงความซื่อสัตย์ เชื่อฟังเจ้านาย อาจไร้เดียงสา มักมีหางเป็นพวงและงอ กระดิกหางทุกครั้งที่เจอเจ้าของและฟังเจ้าของพูด


      • U Usamimi Usamimi (กระต่าย) คือลักษณะตัวละครที่มีหูกระต่าย เนื่องจากกระต่ายนั้นไม่มีบุคลิกที่เด่น ลักษะนี้จึงไม่เป็นที่นิยม อย่างไรก็ตาม มนุษย์กระต่ายนั้นอาจสื่อได้ถึงผู้ที่ไร้เดียงสาที่มีความต้องการทางเพศสูง


      • K Kitsunemimi Kitsunemimi (จิ้งจอก) คือลักษณะตัวละครที่มีลักษณะเป็นหมาจิ้งจอก ลักษณะเด่นคือ มีหูจิ้งจอก ท่าทางเจ้าเล่ห์ มักมีหางแบบจิ้งจอก (ลักษณะเป็นรูปใบไม้) อาจมี 9 หาง อาจมีหนวดเป็นเส้นๆแบบจิ้งจอกด้วย


    เหล่าผู้มีอาการไซโค
    เหล่าผู้มีอาการไซโค
    • P Psycho ความหมายตรงตัวหมายถึงพวกที่โรคจิตๆเล็กน้อยถึงปานกลาง คาแรคเตอร์พวกนี้อาจไม่พบเห็นได้มากนัก ยกตัวอย่างที่ดังๆก็เช่น L แห่งเดธโน๊ต เขาคนนี้ก็ติดเชื้อ P เหมือนกัน


    อะต้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!!!!!
    อะต้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!!!!!
    • K Kinniku พวกที่ชอบจนถึงคลั่งไคล้ในมนุษย์จำพวกที่มีกล้ามใหญ่ๆ โตๆ หัวเล็กแต่ตัวโต เช่น Kenshiro(หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ) บากิ คินนิคุแมน ดราก้อนบอล - (โดยส่วนใหญ่ โอตาคุจะเกลียดแนวนี้มาก แต่ไม่มีผลอะไรกับเกรียน)
    สายระยางสุดยอด!
    สายระยางสุดยอด!
    • Tentacle ผู้ที่ชอบพวกประเภทหนวดๆ สิ่งที่เป็นเส้นๆ ทั้งหลายแหล่


    • I Incest รักต้องห้าม เช่น พ่อกับลูก แม่กับลูก พี่น้องกันเอง ลูกจริงกับลูกบุญธรรม เช่นเรื่อง true tears เป็นต้น


    • Siscon พวกบ้าพี่สาวน้องสาว [ในสายเลือดหรือตามกฎหมาย] น้องสา่ว ลักษณะเด่นคือ แก่น อ่อนแอ มีความสนิทสนมกับพี่ชายมากเป็นพิเศษ มีความอยากรู้อยากเห็น กำลังโตเป็นสาว อยู่ในวัยเรียนประถมหรือมัธยม เรียกพี่ชายว่า "โอนี่~จั๋ง" (Onii-chan) พี่สาว อาจจะเป็นได้ทั้งพี่สาวแท้ๆ หรือรุ่นพี่ผู้หญิง ลักษณะเด่นก็คือ มีประสบการณ์ชีวิตมาก มักตัวสูงและสัดส่วนดี มีแนวโน้มว่ามีประสบการณ์ทางเพศพอสมควร แต่อาจจะไม่แสดงออกเลย หรืออาจจะแสดงออกมากเป็นพิเศษ รักษาระยะห่างในความสัมพันธ์ จึงมักดูไม่จริงจังในความรัก มักมีคำพูดติดปากคือ "อ๋าหระ~" (อ้าว, แหมๆ)


    • Brocon พวกบ้าพี่ชายน้องชาย [ในสายเลือดหรือตามกฎหมาย]


    • Twincest ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าทวิน ใช่แล้ว ความรักของฝาแฝดนั่นเอง อันนี้ค่อนข้างจะสับสนกับ I ซักหน่อย คาดว่าคงแตกย่อยออกมา เช่น Myself; Yourself เป็นต้น


    • C Change พวกที่ชอบในด้านการแปลงเพศ สลับเพศ (แต่อาจจะหมายถึงพวกชอบแปลงร่างก็ได้) - เช่น รันม่า1/2 อุลตร้าแมน


    สาวเงียบอันโด่งดัง มุโต้ ยูกิ(?)
    สาวเงียบอันโด่งดัง มุโต้ ยูกิ(?)
    • S Silent สายนี้​จะ​ เป็น​พวกที่ชอบตัวละครพูดน้อย​ ​ไม่​พูดเลยยิ่งชอบ​ (แต่​ไม่​ได้​เป็น​ใบ้นะ​ - -)​ และ​ส่วน​มากสายนี้ก็​จะ​ทำ​หน้าตา​เหมือนคนอมทุกข์​ ไม่​ค่อยแสดงสีหน้าออกมา​ให้​เห็น​ ​(​หรือ​เรียกว่าหน้าตายก็​ได้) แต่เพราะนิสัยแบบนี้แหละ ผู้คนที่ชอบแสวงหาและสนใจกันมากมายเลยทีเดียว เช่น มุโต้ ยูกิ จากเรื่อง Suzumiya Haruhi
    • T Tsundere Tsundere คือลักษณะของตัวละครที่กร้าวแกร่งในภายนอก แต่จะแอบเผยให้เห็นถึงความอ่อนโยนในภายหลัง ความ Moe ของตัวละครแบบนี้คือการเก็บกดความรู้สึกที่รุนแรงเอา ไว้ หรือการแสดงออกที่ค่อนข้างจะขัดกันกับบุคลิกสองขั้ว เป็นพวกที่ปกติจะเย็นชา ปากร้าย แต่ถ้ารักใครก็จะโอนอ่อนต่อคนๆนั้น ประมาณได้เลยว่า "รักนะ... แต่ไม่แสดงออก มักจะใช้คำว่า "จ่าน๊ายหว่าโหย่!" (ไม่ใช่ซักกะหน่อย!) หรือลงท้ายประโยคด้วย "หว่าโหย่" ให้ได้ยินบ่อยครั้ง ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ Kagami จาก Lucky Star มาจากคำว่า ซึนซึน แปลว่า เจ้าอารมณ์ ปากร้าย กับเดเระเดเระ แปลว่า โอนอ่อนต่อความรัก เจ้าค่าเอ้ย!


    • Y Yandere Yandere คือลักษณะของตัวละครที่ตอนแรกจะเรียบร้อย สุภาพ หรืออาย แต่ภายหลังสติแตกเนื่องจากการมีความรัก บุคลิกเปลี่ยนไป มีความก้าวร้าว แสดงพฤติกรรมรุนแรง อาจมีอาการผิดปกติทางจิต ความพิเศษของตัวละครแบบนี้ คือการแสดงพฤติกรรมที่เราไม่คาดฝัน ซึ่งขัดแย้งกับมโนภาพของตัวละครในใจเรา ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือตัวละครใน สคูลเดน


    • Y Yangire Yangire คล้ายกับ Yandere นั่นคือเป็นตัวละครที่ตอนแรกจะดูเรียบร้อย สุภาพ หรืออาย แต่จะสติแตกจากตัวละคร หรือสถานการณ์อื่นที่ไม่เกี่ยวกับความรัก ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือตัวละครจาก แว่วเสียงจัญไร


    • K Kegadoru Kegadoru คือลักษณะของตัวละครที่บาดเจ็บ ผู้หญิงในสภาพบาดเจ็บจะเรียกความสงสาร และทำให้ผู้ชายรู้สึกอยากปกป้อง ลักษณะเด่นคือ มีเครื่องแสดงให้เห็นถึงอาการบาดเจ็บ เช่น พันผ้าพันแผล มีที่ปิดตา เป็นต้น มักมีบุคคลิกอ่อนแอหรือเงียบขรึมรวมอยู่ด้วย คาดว่าผู้นำลักษณะนี้คือ Ayanami Rei ในสภาพบาดเจ็บ (Evangelion)


    • Rape พวกที่ชอบการข่มขืนกระทำชำเรา อาจรวมไปถึงการฉีกเสื้อผ้า


    • Fetishism คือ พวกชอบสิ่งของหรือเครื่องแต่งกายเพศตรงข้าม รวมไปถึงพวกชอบแต่งกายในชุดยูนิฟอร์มต่างๆ (ชุดตำรวจ ชุดนางพยาบาล etc.) เช่น ไอคอล์


    • Moe (โมเอะ) ถ้าใครอ่าน comic party จะเคยเห็นคำนี้ตอนที่โอตาคุผู้ชายตะโกนเมื่อเห็นมิซึกิแต่งคอสเพลย์ ใช่แล้วล่ะพี่น้อง! โมเอะเป็นคำที่ใช้เรียกผู้หญิงน่ารักๆ ออกจะสับสนกับ L พอสมควร แต่โมเอะไม่จำเป็นต้องเป็นเด็กกว่าเรา ดังนั้น โอตาคุผู้ชายหลายคนจะบ้าโมเอะกัน


      • Ningyou Moe (นินเกียวโมเอะ) คือลักษณะตัวละครที่เป็นหุ่น (หุ่นกระบอก, หุ่นเชิด, ตุ๊กตา) ที่มีลักษณะเป็นมนุษย์ จะเห็นได้ชัดใน Rozen Maiden ความพิเศษก็คือการให้ความรู้สึกเหมือนตัวละครนี้เป็น ทั้งมนุษย์และสิ่งของและสัตว์เลี้ยง ที่เราสามารถปฏิบัติกับเธออย่างไรก็ได้ตามใจ ลักษณะเด่นก็คือ มักดูมีใบหน้าไร้อารมณ์, น่าทะนุถนอม, ให้ความสนใจกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างละครั้ง, มักแต่งกายเลิศหรู, แขนและขาอาจมีข้อต่อ


    • Moe ทางคำพูด เป็นการใช้ถ้อยคำหรือประโยคที่เราไม่ใช้ในชีวิตจริง เช่น "กรุณาทำให้ชั้นมีความสุขด้วยค่ะ" หรือการส่งเสียงแสดงอารมณ์ที่เราไม่ใช้ในชีวิตจริง เช่น "อั้ง~" หรือ "หนิป๊า~" อย่างไรก็ตาม ประโยคที่มีใช้ในภาษาญี่ปุ่นแต่ไม่ใช้ในภาษาไทยก็อาจ จะก่อให้เกิดความ Moe ได้เช่นกัน เช่น "(ขอตัว) เสียมารยาทนะคะ" (Shisureshimasu) หรือ "ขอรับ (สิ่งนี้) ไปเลยนะคะ/ทานเลยนะคะ" (Itadakimasu)


    • Wet สายนี้จะชอบแนวความเปียกชื้นเปื้อนเปรอะเลอะไปทั้งหน้าและตา ( อะไรเปียกๆ -*- น้ำอะไรหว่า... <)

    [แก้ไข] ข้อมูลที่ต้องการเพิ่ม

    • นางพยาบาล ลักษณะเด่นคือ สวมหมวกพยาบาล ใส่เครื่องแบบพยาบาลสีขาว หรือชมพู (พยาบาลญี่ปุ่น) เครื่องแบบรัดรูป กระโปรงสั้น อาจจะถือเข็มฉีดยา หูฟัง หรือใบตรวจอาการ ส่วนมากใจดี
    • ครูพยาบาล (หรือไม่ก็แพทย์หญิง) ลักษณะเด่นคือ ใส่เสื้อกาวน์สีขาว ใส่ miniskirt ผมยาว ดูเป็นผู้ใหญ่และมีประสบการณ์ อาจใส่แว่น ส่วนมากใจดี ชอบให้คำแนะนำ
    • น้องสาว ลักษณะเด่นคือ แก่น อ่อนแอ มีความสนิทสนมกับพี่ชายมากเป็นพิเศษ มีความอยากรู้อยากเห็น กำลังโตเป็นสาว อยู่ในวัยเรียนประถมหรือมัธยม เรียกพี่ชายว่า "โอนี่~จั๋ง" (Onii-chan)
    • เจ้านายหญิง ลักษณะเด่นคือ เป็นผู้หญิงที่มีความสามารถสูงในการทำงาน แต่งตัวทันสมัย ฉลาด ดูมีอำนาจ แต่มักเปราะบางในด้านอารมณ์ หรือเป็นคนเจ้าอารมณ์ มักต้องการใครสักคนมารองรับอารมณ์ของเธอ บ่อยครั้งเผลอตกเป็นเบี้ยล่างให้กับคนอื่นได้โดยง่าย
    • คุณหนู (โอโจ้ซามะ / โอโจ้จัง) ลักษณะเด่นคือ รวย ใช้คำพูดสุภาพ เจ้าระเบียบ ถึงแม้จะก้าวร้าว แต่ก็ยังคงกริยาสุภาพไว้ ส่วนมากผมยาว มักมีรูปลักษณ์ที่เป็นเด็กสาวที่เพิ่งก้าวเข้าสู่ผู้ หญิงเต็มตัว มักจะมีเสียงหัวเราะ "โอ๋ โหะๆๆๆๆๆ" มักลงท้ายคำพูดด้วย "หวา" มักพูด "อ๋าหระ~" มักจะมีความโน้มเอียงถึงการปรารถนาในเรื่อง sex
    • ผู้หญิงที่ไม่เอาไหน ลักษณะเด่นคือ ซุ่มซ่าม อ่อนแอ เรียนไม่เก่ง เป็นคนซื่อ โดนหลอกง่าย ชอบโดนล้อเลียน โหยหาความรัก มักผมสั้น มักชอบน้อยใจ โดยปกติมักมีความสามารถพิเศษซ่อนอยู่ หรือเก่งมากๆในทางด้านใดด้านหนึ่งนอกจากด้านเรียน
    • แม่ ลักษณะเด่นคือ ยังสาว อวบอิ่ม มีลูกที่โตแล้ว อายุห่างจากลูกไม่มาก บ่อยครั้งเป็นหม้าย ใจดี เข้าใจลูก แต่งตัวร่วมสมัย หัวโบราณในบางเรื่อง อยากลองสิ่งใหม่ๆ เหงา อาย (อันนี้ออกไปทางชั่วแฮะ -_-;)
    • สาวเย็นชา ลักษณะเด่นคือ เงียบๆ พูดน้อย มีใบหน้าปกติที่ไร้อารมณ์ เก็บอารมณ์ เป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดอย่างลึกลับ อาจเป็นคนที่มีอารมณ์ทางเพศรุนแรง มักเก็บซ่อนความลับสำคัญเอาไว้
    • ดุ้น - ...ความหมาย... คือ ส่วนเกินที่ยื่นออกมาของเพศชาย (...มันเป็นศัพท์ปกติเลยไม่ใช่เรอะไอ้แหล่งข่าว) แต่ว่า สามารถใช้ในเทคนิคของโอตาคุได้อีกคือ สำหรับหนุ่มที่มีลักษณะสวย-น่ารัก(-เคะ-เซ็กซี่!?) ก็จะถูกเรียกว่า สาวดุ้น~
      • หมายเหตุ1 "ต้องเป็นเคะที่หน้าสวยจริงๆ ถึงจะได้รับฉายาว่า สาวดุ้น"
      • หมายเหตุ2 "สาวดุ้นบางคนมักจะได้รับความนิยมมากกว่าสาวปกติแบบไม่มีเหตุผล!?"
    • เอ๋อ - อาการของคนที่มีศัพท์นี้จะมีอาการไม่ประสีประสา และชอบทำอะไรพลาดอยู่มากกว่าคนปกติทั่วไป
      • หมายเหตุ1 "ตัวอย่างในสคูลรัมเบิ้ลก็มี~"
      • หมายเหตุ2 "สาวประเภทนี้ยิ่งมีจะยิ่งเพิ่มค่าโมเอะขึ้น 30% 1000% "
      • หมายเหตุ3 "ไม่ควรมีเยอะมากไป ไม่งั้นอาจจะถือว่าเป็น ตัวซวย ของคนอื่นๆ"
    • ยาราไนก๊า - Yaranika - เป็น...คำๆหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อจิตของโอตาคุมาก!!! หมายควายว่า!! "จะเอามั้ยจ๊ะ"
      • หมายเหตุ1 "มาจากเรื่อง Kuso Miso Technique"
      • หมายเหตุ2 "ผู้พูดคือ อาเบะ"
    • วงสวิง- เป็นขอบเขตของสเป็คสาว(+หนุ่ม)ที่ชอบ มี 3 ระดับคือ วงสวิงแคบ ปานกลาง และกว้าง~
      • หมายเหตุ1 "เช่น โอมจังเป็นคนที่วงสวิงปานกลาง เธอสนใจแต่หนุ่มแว่นเคะกับหนุ่มเคะเท่านั้น นอกนั้นก็คงไม่เข้าตา(กรรมการ)"
      • หมายเหตุ2 "วงสวิงไม่เกี่ยวกับค่า Power , Impact หรือค่าใดๆใน ปังย่า ทั้งสิ้น"
    • ฮิเมะ - Hime - หมายความว่า เจ้าหญิง สาวๆพวกนี้จะมีกิริยา มารยาท และหน้าตาราวกับเจ้าหญิง แต่ลึกๆแล้วพวกฮิเมะทั้งหมดก็แค่อยากจะเป็นหญิงสาวธรรมดาเช่นกัน
    • Ahoge - อะโฮเกะ - หมายความว่า ปอยผมที่กระเซิงออกมา โดยแสดงถึงความฉลาดน้อย ความป๋ำเป๋อๆ ความซุ่มซ่าม หรือติ๊งต๊องหน่อยๆ

    ยิ่งมีเยอะก็ยิ่งเพิ่มดีกรี...

    • อกกระดาน - เป็นธาตุตรงข้ามกับ Chounyou มีผู้บริโภคเป็นจำนวนไม่น้อยเช่นกัน เช่น Zero no Tsukaima, Hayate no Gotoku! ฯลฯ
    • Abnormal
      • เชื้อผิดปรกติ พบได้ทั่วไปใน All Final
      • ลักษณะอาการ ทำให้ความผิดปรกติกลายพันธุ์เป็นความปรกติสามัญประจำบ้าน
    • Ani-con/Ane-con

    เชื้อโรคสายพันธุ์ใหม่ที่มากับเกมส์/การ์ตูน/นิยาย เรื่อง Sister Princess ผู้ติดเชื้อจะมีอาการเห็นเพื่อนผู้ชาย/รุ่นพี่ ที่ตัวเองชื่นชม(ไม่ใช่แบบแฟนและมักเป็นคนที่มีนิสัยเป็นผู้ใหญ่กว่าผู้ติดเชื้อ) หรือเพื่อนผู้หญิง/รุ่นพี่ เป็นพี่ชายหรือพี่สาวของตนเองไปซะหมด และจะเรียกคนผู้นั้นด้วยศัพท์พิสดาร เช่น Ane-kimi-sama, Aniki, Ane-chama เป็นต้น มีอีกชื่อหนึ่งว่า โรคคลั่งพี่ชาย/พี่สาว

    • Bi-sexual

    เชื้อหญิงก็ได้ชายก็ดี หรือเชื้อจับปลาสองมือ เป็นเชื้อแอบแฝง ตรวจสอบพบผู้ติดเชื้อได้ค่อนข้างยาก แต่ว่ากันว่าสามารถพบได้ทั่วไป ในบางกรณี สันนิษฐานว่าเกิดมาจากการกลายพันธุ์ของเชื้อ Y เนื่องจากอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมกับการเจริญพันธุ์ของเชื้อ Y จึงมีการดัดแปลงโครงสร้างเป็นเชื้อ Bi-Sexual ได้

      • ลักษณะอาการ ผู้ติดเชื้อจะไม่ค่อยเรื่องมาก อะไรก็ได้เรื่อยๆ มักมีอาชีพเป็นผู้รับเหมา
    • Kawaii

    เชื้อน่ารัก หรือเชื้อ Kenshiro ที่แปรเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกจากหน้ามือเป็นหลังเท้า เช่น ถูกเชื้อ Maid ฯลฯ เข้าผสมจนมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของเซลล์ แต่ก็ยังพอเห็นเค้าโครงเดิมอยู่ อาการผู้ได้รับเชื้อ หลงไหลในพละกำลัง กล้ามเนื้อเป็นมัดๆ กลิ่นคราบเหงื่อไคลของชายชาตรี ในรูปแบบประยุกต์

    • Shiroma

    เชื้อจอมเวทย์มนตร์ขาว พบได้ในเกม Chocobo series เป็นกลุ่มอาการมากกว่า Shiro Philism Symtom ปัจจัยความรุนแรงของกลุ่มอาการ ขึ้นอยู่กับเชื้อ L โดยหากมีเชื้อ Lolicon อยู่ในตัว เมื่อเกิดอาการนี้ขึ้นอาการจะยิ่งรุนแรงมากกว่าเกิดอาการนี้โดยไม่มีติดเชื้อ L ลักษณะอาการ หลงไหลในความน่ารักและยูนิฟอร์มแบบใสๆ และความเป็นผู้ใหญ่ในตัวเด็ก หมายเหตุ จำนวนผู้ป่วยพบน้อยมาก เท่าที่อาการเข้าขั้นโคม่ามีไม่เกิน 2 คน แต่แหล่งข่าวแจ้งว่าบุคคลภายนอกพยายามป้อนเชื้อให้ผู้ป่วยรายหนึ่งเป็นระยะๆ

    [แก้ไข] ผลการสำรวจลัทธิมิืด

    ผลการสำรวจความนิยมในลัทธิมืดสายต่างๆของต่างประเทศได้เป็นดังนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×