ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้!

    ลำดับตอนที่ #156 : ๛อันตราย๛คำจำกัดความ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 248
      0
      13 มี.ค. 52

    คำจำกัดความ

    มั่วอย่างมีหลักการ

    [แก้ไข] คำอธิบายอย่างย่อ

    มันคือวิชามาร ที่เราต้องรู้ด้วยการเดาและการคำนวณที่ยากมาก แล้วมันคือสิ่งที่เราต้องจำเป็นต้องเดาอย่างยิ่งถ้าเจอข้อสอบเรื่องนี้ - นิยามโดย เด็ก ซามูไรป่วนกวนใจสาว

    [แก้ไข] คำอธิบายด้วยหลักการทางคณิตศาสตร์

    ทฤษฎีความน่าจะเป็น (Probability) เป็นทฤษฎีที่ว่าด้วยฟังก์ชันของเซ็ตๆ หนึ่ง โดยเซ็ตน์จะประกอบไปด้วยข้อมูลตามจำนวนตัวเลือกในข้อสอบ

    ทฤษฎีบทความน่าจะเป็นอย่างง่าย มีทฤษฎีบทดังนี้
    1.จำนวนของตัวเลือกในทุกๆ ตัวเลือกจะมีค่าใกล้เคียงกัน นั่นคือได้จากสูตร จำนวนข้อ หารด้วยจำนวนตัวเลือก
    2.อ้างอิงจากฟังก์ชันที่ 1 ในกรณีที่เราไม่สามารถเลือกตอบคำถามได้ ให้พิจารณาจากจำนวนตัวเลือกในข้อที่ตอบไปแล้ว
    3.ถ้าไม่สามารถทำข้อสอบได้เป็นส่วนมาก ให้พิจารณาเลือกตอบตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งทุกข้อเพื่อเป็นการกำจัดความเสี่ยง
    4.วิธีหมุนปากกา นับนิ้ว ไม่ได้รับการกล่าวถึงในทฤษฎีนี้
    นอกจากนี้ ยังมีทฤษฎีบทเพิ่มเติมสามข้อของความน่าจะเป็น ดังนี้
    5.สำหรับวิชาฟิสิกส์ ให้นำหน่วยทุกหน่วยในโจทย์มาแทนในสูตร ตัดกันจะได้หน่วยสุดท้ายซึ่งนั่นคือคำตอบ
    6.สำหรับวิชาภาษา ให้ยึดถือตามความคุ้นเคยเป็นสำคัญ
    7.สำหรับวิชาภาษาอังกฤษ ไม่มั่นใจให้เลือกช้อย 3 ก่อน ถ้าช้อย 3 ตอบไปเยอะแล้ว ค่อยเลือก 2 4 1 ตามลำดับ
    8.หากลังเล ให้ยึดตามความคิดแรกที่ปรากฎขึ้นในหัว
    ทฤษฎีบทสุดท้าย ทฤษฎีความน่าจะเป็นนี้ สามารถใช้กับข้อสอบชนิดเลือกตอบตามตัวเลือก (ปรนัย) เท่านั้น


    9.หากมียางลบให้ทำเป็นลูกเต๋าโดยการเขียน1-4(อีก2ด้านที่เหลือปล่อยว่าง)แล้วโยนเป็นลูกเต๋า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×