ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้!

    ลำดับตอนที่ #152 : ๛อันตราย๛ประเทศเกรียน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 459
      1
      13 มี.ค. 52

     ==
    นายมวย หัวแคร๊ก ประธานาธิบดีประเทศเกรียนคนปัจจุบัน
    เกรียนเฟเดเรชั่น
    Grian Federation

    สหพันธรัฐเกรียน
    ธงชาติสหพันธรัฐเกรียน ตราประจำชาติสหพันธรัฐเกรียน
    ธงชาติสหพันธรัฐเกรียน ตรา ประจำชาติสหพันธรัฐเกรียน
    คำขวัญ: "ไอ้เกรียนเอ้ย"
    เพลงชาติ: อุดมเกรียนครองจักรวาล
    แผนที่สหพันธรัฐเกรียน
    แผนที่สหพันธรัฐเกรียน
    เมืองหลวง มิดการ์ด
    เมืองใหญ่สุด ไซเบอร์สเปซซิตี้
    ภาษาราชการ ภาษาเกรียน - ภาษาวิบัติ - ภาษาพ่อขุน - ภาษาไทย
    วัน-เวลา สถาปนาประเทศ ชาติก่อนพ่องเกิด
    รัฐบาล {{{government_type}}}
    ศาสนา ลัทธิเกรียนเทพ, ลัทธิเกรียนเมพ
    ประเภท สินค้าสำคัญ เงินในเกม, ไอเท็มในเกม, ไอดี, บัตรเติมเงิน, คู่มืออัพเวลให้เทพ, เว็บบิท
    ชื่อสินค้า สำคัญ เงินเอ็ม, บัตรทรู, แผ่นผี
    สินค้า ส่งออกหลัก เงินเอ็ม, ไอเท็ม
    สินค้า นำเข้าหลัก เงินจริง
    เข้าร่วม กลุ่มอียู โดนไล่ออกแล้ว
    เนื้อที่
     - ทั้งหมด
     
     - พื้นน้ำ (%)
     
    ไม่มี กม.² (อันดับที่ โหล่)
    ไม่มีโว้ย ไมล์² 
    ว่าว
    ประชากร
     •(2550) ประมาณ
     • ความหนาแน่น ประชากร
     
    ไม่สามารถนับได้ (อันดับที่ หนึ่ง)
    หนาแน่นเอี้ยๆ/กม² (อันดับที่ หนึ่งในจักรวาล)

    {{{population_densitymi²}}}/ไมล์² 
    GDP (PPP)
     • รวม
     • ต่อประชากร
    (ปี ก่อน - ค่าประมาณ)
    เยอะโคตร (อันดับที่ เก่งที่สุด)
    9,000 ล้านเซนี (อันดับที่ เมพสุดในพิภพ)
    HDI (ปีหน้า) 100 (อันดับที่ ที่หนึ่งตลอด) – ระดับเทพ
    สกุลเงิน เซนี (Zeny)
    เขตเวลา สุริยจักรวาล (UTC+เยอะๆจะได้เทพ)
    รหัส อินเทอร์เน็ต .grian
    รหัสโทรศัพท์ ระหว่างประเทศ +66-2725-0000 อย่าลืมบอกไอดีและขอเบอร์มือถือโอเปอเรเตอร์

    ประเทศเกรียน ชื่ออย่างเป็นทางการคือ สหพันธรัฐเกรียน (Grian:เกรียนเฟเดเรชั่น, ปะกิด:Grian Federation) เป็นประเทศที่ไม่มีแผ่นดินอยู่ ไปที่ไหนก็โดนขับไล่ แถมยังไม่มีปัญญาสู้รบแย่งชิงดินแดน ประเทศเกรียนจึงหันไปสู้รบแย่งชิงมวลชนแทนด้วยวิธีการทางจิตวิทยาและล้างสมอง และอพยพชาวเกรียนบางส่วนไปเผยแพร่ความเกรียนยังเซิฟเวอร์ต่างประเทศ ทำให้ประชาชนชาวเกรียนทั่วโลกมีจำนวนพุ่งขึ้นสูงอย่างฉุดไม่อยู่และยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนไม่สามารถนับหรือประมาณการณ์ได้ จนกว่าจะยึดครองได้ทั้งจักรวาล

    ปัจจุบันมีการปฏิรูปประเทศเกรียนให้มีประธานาธิบดีอย่างเป็นตัวตนเสียที จึงมีคณะบุคคลนำโดยนายมวย หัวแคร๊กเป็นผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนแรกของประเทศเกรียน สังกัดพรรค
    ประวัติศาสตร์

    ชนชาติเกรียนนั้นมีการรวมชาติกันขึ้นมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว เป็นกลุ่มชนดั้งเดิมที่อาศัยอยู่ในทุกดวงดาวทั่วทั้งจักรวาล แม้เหตุนี้จะทำให้ชาวเกรียนแตกต่างกันได้ทั้งชาติพันธุ์ ภาษา เป็นมนุษย์โลก มนุษย์ต่างดาว บอท แต่ชนชาวเกรียนมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือความเกรียน และเมื่อเกิดการค้นพบเจตจำนงแห่งการเกรียน (The Grian Will) ร่วมกันจึงเกิดการสร้างเป็นชาติเกรียนขึ้น

    เมื่อไหร่ที่มีคนด่าคุณว่า "ไอ้เกรียน" นั่นแสดงว่าคุณถูกนับรวมเป็นประชากรชาวเกรียนแล้ว มันเหมือนกฏแห่งเกรียน หากรู้ตัวว่าเกรียนแล้วไม่ว่าอย่างไรก็หนีไม่พ้น
                     — หยง กล่าว

    ชาวเกรียนบนดาวโลกนั้น เคยมีความพยายามสร้างดินแดน โดยยึดเอาประเทศเทย เป็นฐานที่มั่นเริ่มต้น แต่ภายหลังชาวเกรียนไปที่ใดก็ถูกขับไล่จนไม่มีแผ่นดินอยู่ แต่ชาวเกรียนก็ไม่ยอมหลบหนีไปไหนยังหน้าด้านอยู่เหมือนเดิมแต่เลิกสู้รบแย่งชิงดินแดนหันมาสู้รบแย่งชิงมวลชนแทน

    ในยุคหลัก ผู้นำชนชาติเกรียนมักแสดงตนว่าทำเพื่อส่วนรวม หรือบางคนก็บอกว่าไม่ต้องการเป็นปฏิปักษ์กับชาติไหนๆในโลก ไม่ต้องการแย่งชิงดินแดน ไม่ต้องการอำนาจการปกครองใดๆที่สำคัญบนโลกและจักรวาล เป็นมิตรกับทุกประเทศและดวงดาว ทุกเผ่าพันธุ์ แต่ขณะเดียวกันกลับส่งประชาชนชาวเกรียนเข้าปลอมตัวแอบแฝงในประเทศต่างๆเพื่อสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย แซกแทรงทุกวงการตั้งแต่ระดับล่างถึงระดับผู้นำ รวมทั้งออกเผยแพร่แย่งชิงมวลชนที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆอย่างฉุดไม่อยู่แล้ว เกรียนครองจักรวาลแน่ 555+

    มีข่าวลือในทางลับว่า คณะลูกเสือแห่งชาติเกรียนมีการลักพาตัวบุคคลสำคัญของประเทศต่างๆไปสังหารและทำการสับเปลี่ยนตัวแทนซึ่งเป็นประชาชนชาวเกรียนที่ได้รับการศัลยกรรมเข้ามาทำหน้าที่แทน ทั้งในวงการเมือง วงการสื่อ และทุกวงการ
                     — รตอ.ตี๋หมี่เกี๊ยวปลอมตัวมา กล่าว

    [แก้ไข] ชื่อประเทศเกรียน

    คำว่าเกรียนนั้นมีมาแต่โบราณ เชื่อว่าดั้งเดิมเป็นภาษาบาลีสันสกฤตแล้วมีพัฒนาการต่อมาเป็นภาษาไทยซึ่งเป็นภาษาโบราณของตำนานชนชาติเกรียน โดยผู้ที่ปลุกกระแสอุดมเกรียนให้กลับมารุ่งเรืองหลังจากหายไปหลายชาติภพ ได้แก่ TeamKasuya-X แห่งบอร์ดประมูลที่รื้อฟื้นคำว่าเกรียนกลับมาใช้ ทำให้อุดมเกรียนกลับมาแพร่หลายอีกครั้ง

    คำว่าเกรียนนั้นมีแต่เดิม มีอยู่แล้วในจักรวาลนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ ไม่ใช่การค้นพบใหม่ ท่านศาสดาเพียงแต่นำสิ่งที่มีอยู่เป็นธรรมดานั้นแล้วกลับมาสอนให้ชาวมนุษย์ได้ตระหนักถึงความเกรียนนั้น ทั้งที่เดิมมันมีอยู่แล้วเป็นธรรมดาในจักรวาลเช่นเดียวกับกฏแห่งเกรียน
                     — บร๊ะเกรียนเทพบุตร แห่งลัทธิเกรียนเทพ กล่าว

    เดิมประเทศเกรียนใช้ชื่อว่า คิงดอมออฟเกรียน (ปะกิด:Kingdom of Grian) หรือเรียกเป็นภาษาไทยว่า ราชอาณาจักรเกรียน ทั้งที่ไม่มีพระราชาแต่ชาวเกรียนหน้าด้าน เพราะเรียกว่าคิงด้อมแล้วฟังดูเท่ แต่ภายหลังโดนล้อว่าเป็นคอนด้อมออฟเกรียน จึงเปลี่ยนไปใช้ชื่อ เกรียนเฟเดเรชั่น หรือในภาษาไทยเรียกว่า สหพันธรัฐเกรียน ทั้งที่ไม่มีแผ่นดินอยู่แต่หน้าด้านใช้แล้วเทพเลยใช้เรื่อยมา

    [แก้ไข] เขตการปกครอง

    เกรียนไม่มีแผ่นดินอยู่ แต่เกรียนก็ปกครองจักรวาล เกรียนแฝงตัวแทรกซึมไปทุกหย่อมย่าน ต่อไปจะตั้งเกรียนทาวน์ แข่งกับไชน่าทาวน์ เทยทาวน์ และท้ายที่สุดเกรียนจะครองจักรวาลเพราะชาวเกรียนเก่งมากๆ

    เนื่องจากชาวเกรียนแท้จริงไม่มีแผ่นดินอยู่ รูปแผนที่ประเทศเกรียนจึงถมดำ แล้วอ้างว่าเป็นแผนที่ทั้งจักรวาล

    [แก้ไข] กองกำลังดูแลความไม่มีวันสงบ

    • คณะลูกเสือแห่งชาติเกรียน มีผู้บัญชาการสูงสุดคือ พลเอกสนเทย บุญรัตเกรียน มีหกเหล่าทัพได้แก่
    • คณะลูกเสือบกแห่งชาติเกรียน (Grian:ลูกเสือเกรียนอาร์มี่ฟอซ ปะกิด:Loogsua Grian Army Force) ทำหน้าที่การรบภาคพื้นดิน
    • คณะลูกเสือน้ำแห่งชาติเกรียน (Grian:เกรียนนาวีแอนด์มารินฟอซ ปะกิด:Loogsua Grian Navy and Marine Force) ทำหน้าที่การรบทางเรือทั้งในน้ำและบนบก
    • คณะลูกเสือบินแห่งชาติเกรียน (Grian:ลูกเสือเกรียนแอร์ฟอซ ปะกิด:Loogsua Grian Air Force) ทำหน้าที่การรบทางอากาศ
    • คณะลูกเสืออวกาศแห่งชาติเกรียน (Grian:ลูกเสือเกรียนสเปซฟอซ ปะกิด:Loogsua Grian Space Force) ทำหน้าที่การรบในอวกาศและการขนส่งกำลังรบข้ามดวงดาว
    • คณะลูกเสือออนไลน์แห่งชาติเกรียน (Grian:ลูกเสือเกรียนอินเตอร์เนทออนไลน์ฟอซ ปะกิด:Loogsua Grian Internet Online Force) ทำหน้าที่การรบในอินเตอร์เนท
    • คณะลูกเสือดูแลแห่งชาติเกรียน (Grian:ลูกเสือเกรียนโปลิซฟอซ ปะกิด:Loogsua Grian Police Force) ทำหน้าที่ดูแลความเกรียนในชุมชนเกรียนทุกหนแห่ง

    [แก้ไข] ภูมิอากาศและภูมิประเทศ

    [แก้ไข] ภูมิประเทศ

    มีลักษณะเป็นที่ราบต่ำพิเศษ เพราะประชากรค่อนข้างหนักแผ่นดินพอสมควร หากปีไหนอพยพไปต่างแดนมาก แผ่นดินจะสูงขึ้นตามระดับการอพยพ

    [แก้ไข] ภูมิอากาศ

    มีทุกฤดูเพราะเกรียนครองจักรวาล

    [แก้ไข] สถิติ

    • อ่อนทุกอย่างแต่อยากโชว์ ขี้อวด ชอบเอาสถิติพี่มาอวด

    [แก้ไข] ประเทศเพื่อนบ้าน

    เนื่องจากไม่มีแผ่นดินอยู่ ประเทศเพื่อนบ้านจึงนับเอาจากพวกที่ยังคบเกรียนอยู่ นอกนั้นแล้วไม่มีใครคบ

    [แก้ไข] การเมียเกรียน

    [แก้ไข] ลำดับการปกครองในชาติเกรียน

    • ประธานาธิบดี (Grian:เปรสิเดนท์, ปะกิด:President) ทำหน้าที่ในตำแหน่งประมุขของประเทศ
    • รองประธานาธิบดี (Grian:ไวส์-เปรสิเดนท์ ปะกิด:Vice-President) ทำหน้าที่รองประมุข และรักษาการณ์แทนประมุขในโอกาสเหมาะสม
    • สภาองคมนเกรียน (Grian:ไปรวี่-เคาซิล ปะกิด:Privy-Council) ทำหน้าที่เป็นสภาที่ปรึกษาแก่เปรสิเดนท์ ไม่มีอำนาจบริหาร
    • หัวหน้าคณะลูกเสือ (Grian:ข้อมูลปกปิด, ปะกิด:ข้อมูลปกปิด) ทำหน้าที่ดูแลนโยบายสงคราม ทั้งการปกป้องเกรียน และการป่วนเมือง
    • นายกสมาคมกอล์ฟ (Grian:ข้อมูลปกปิด, ปะกิด:ข้อมูลปกปิด) ทำหน้าที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและคอยออกคำสั่งคณะรัฐบวม
    • นายกรัฐมนเกรียน (Grian:ไพรมินิสเตอร์, ปะกิด:Prime minister) ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะรัฐบวมดูแลงานบริหาร
    • รัฐมนเกรียน (Grian:มินิสเตอร์, ปะกิด:Minister) ทำหน้าที่ดูแลกระทรวงต่างๆ

    นอกจากนี้ ชนชาติเกรียนยังมี คณะเกรียนบัญญัติ ทำหน้าที่ดูแลการบัญญัตินิยามความเกรียน ขึ้นตรงต่อสำนักเปรสิเดนท์และความเห็นชอบจาก ไปรวี่-เคาซิล

    [แก้ไข] รัฐเกรียนมนูญ

    รัฐเกรียนมนูญมีลักษณะเช่นเดียวกับรัฐธรรมนูญของประเทศต่างๆ ซึ่งร่างขึ้นมาในสมัยใดไม่ทราบ แต่ถูกเรียกว่า รัฐเกรียนมนูญฉบับปีสากล

    รัฐเกรียนมนูญฉบับปีสากล

    1. ทุกคนต้องเกรียน อย่างมีอุดมเกรียน
    2. เมื่อเกรียนแล้วจงทำให้คนอื่นเกรียนด้วย
    3. ความเป็นเกรียนนั้นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันจะแบ่งแยกมิได้
    4. ใครละเมิดเกรียนจงเกรียนใส่มันหรือหาพวกมารุมเกรียน
    5. รัฐเกรียนมนุญข้อ 1-5 ห้ามแก้ไข และตั้งแต่ข้อ 6 ลงไปอาจมีการแก้ไขหรือเพิ่มเติมบทบัญญัติได้
    6. ประชาชนชาวเกรียนมีสิทธิเสรีภาพสามารถแสดงออกถึงความเกรียน ณ ที่ใดก็ได้ในจักรวาลนี้ทุกทีทุกเวลาเพราะถือวิสาสะว่าจักรวาลนี้ของกูอย่างหน้าด้านๆแล้ว
    7. ถ้าโดนใครด่าว่าเกรียนจงภูมิใจและเกรียนใส่มันอีกเยอะๆ
    8. พอก่อนขี้เกียจนึก หากจะแก้ไขต่อให้เลื่อนข้อนี้ลงไปเป็นข้อถัดไปแล้วแทรกข้อใหม่เข้ามาแทน

    [แก้ไข] พรรคการเมียเกรียน

    พรรคการเมียเกรียนที่สำคัญส่วนใหญ่จะใช้ฐานที่มั่นบนแผ่นดินประเทศเทย ในการดำเนินเกรียน ได้แก่

    [แก้ไข] รัฐบวมเกรียน

    รัฐบวมเกรียนประกอบไปด้วยกระทรวงต่างๆดังนี้

    • สำนักเลขาเปรสิเดนท์แห่งชาติเกรียน
      • คณะเกรียนบัญัติ ขึ้นตรงต่อสำนักเลขาเปรสิเดนท์แห่งชาติเกรียน และ ไปรวี่-เคาซิล หรือสภาที่ปรึกษา
    • สำนักไพรมินิสเตอร์แห่งชาติเกรียน
    • กระทรวงกิจการลูกเสือเกรียน
    • กระทรวงเผยแพร่ข่าวสารความเกรียน
    • กระทรวงพัฒนาสังคมให้เกรียน
    • กระทรวงเกษตรเกรียน และสหเกรียน
    • การทรวงเกรียนคลังและการค้า
    • กระทรวงยุติเกรียนและการตัดสิน
    • กระทรวงเทคโนโลยีอินเตอร์เนทโปรโกงและบอทแห่งชาติเกรียน
    • กระทรวงการศึกษาและการออกกำลังกายแห่งชาติเกรียน
    • กระทรวงเดินทางแลงการสื่อสารแห่งชาติเกรียน
    • กระทรวงศาสนาและลัทธิแห่งชาติเกรียน
    • กระทรวงความบันเทิงแห่งชาติเกรียน

    [แก้ไข] เศรษฐกิจ

    เศรษฐกิจหลักของประเทศ ได้แก่การ ขายเงินเอ็ม, บัตรทรู, บัตรเติมเงิน เป็นธุรกิจหลักของประเทศ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอื่นที่เฟื่องฟูในหมู่ชาวเกรียนเช่น การแจ๊กโป๊, ขายพาสเว็บบิท, แผ่นผี เป็นต้น

    [แก้ไข] ธนาคาร

    • NPCฝากของ, คลังเก็บของทุกเกม
    • แม่ (เอาไว้เบิกอย่างเดียว)

    [แก้ไข] การสื่อสารและคมนาคม

    [แก้ไข] การคมนาคม

    • ประชาชนนิยมการซื้อวาร์ปเพื่อเดินทางไปยังแมพต่างๆได้อย่างสะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีประชากรบางส่วนมีความพยายามในการโกงวาร์ปเพื่อความประหยัดด้วย

    [แก้ไข] การติดต่อสื่อสาร

    • ซิบเอา
    • MSN ขอเมวหน่อยคัฟ
    • ฮิห้า ขอฮิห้าหน่อยคัฟ
    • บอร์ดประมูล
    • เว็บบล็อก ส้นตีนดอทเกรียน (www.sonteen.grian) เว็บบล็อกสำหรับเผยแพร่ความเกรียนให้ชนชาติอื่นได้รับรู้

    [แก้ไข] สื่อมัลติมีเดีย

    สื่อมัลติมีเดีย ซึ่งเป็นแหล่งข่าวสารสำคัญของชาวเกรียน เนื่องจากชาวเกรียนไม่มีแผ่นดินอยู่ สื่อส่วนใหญ่จึงเผยแพร่ผ่านทางระบบอินเตอร์เนท

    • หนังสือพิมพ์ผู้จัดเกรียนออนไลน์ (Grian:เมเนเกรียนออนไลน์, ปะกิด:Managrian Online) นสพ.เกรียนล้างสมองรายวัน ของศาสดาต้าลิ้ม
    • เกรียนสาดทีวี (GSTV) เคเบิ้ลทีวีออนไลน์ล้างสมองให้ประชาชนที่ดูกลายเป็นชาวเกรียน
    • เกรียนมกายาทีวี ช่องเกรียนมกายาเป็นช่องเผยแพร่ลัทธิเกรียนเทพ ผ่านดาวเทียม โดยมีท่านผู้นั้น ทั้งหลาย ผลัดกันมาเผยแพร่ข้อมูลปกปิด ให้ชาวเกรียนได้ติดตาม
    • เกรียนเพ้อเจ้อเรดิโอ วิทยุชุมชนออนไลน์เผยแพร่ความเกรียน และล้างสมอง,หาสมาชิกใหม่เข้าร่วมเป็นประชาชนชาวเกรียนเนื่องจากวิทยุทั่วไปมีการปิดกั้นปิดหูปิดตาข้อมูลข่าวสารเกรียน
    • ที่นู่นดอทเกรียน (teenoon.grian) เว็บเกรียนสิ้นคิดชอบขโมยรูปภาพ, บทความคนอื่นมาใส่เครดิตตัวเอง เพื่อแสดงความเกรียนให้โลกประจักษ์
    • กระโปกดอทเกรียน (kapoke.grian) เว็บข่าวสารเอ็นเตอร์เทนเมนท์ชาวเกรียนครบวงจร
    • เด็กเฮียร์ดอทเกรียน (dekhere.grian) เว็บไซต์ปลดปล่อยระบายความเกรียน และไว้จีบสาว
    • กูเกรียน เว็บ search engine ที่สำคัญของชาวเกรียน


    [แก้ไข] สังคม

    เน่า, เละ, มีเกรียนกับบอท

    [แก้ไข] ศาสนา

    เนื่องจากชาวเกรียนบางส่วนนับถือศาสนามากกว่า1อย่างทำให้ผลสำรวจเกิดการทับซ้อนกัน

    [แก้ไข] วีรบุรุษประจำชาติ

    บุคคลเหล่านี้คือวีรบุรุษผู้ร่วมตำนานชาติเกรียน (กรุณาอย่านำพวกส้นตีนมาเพิ่มเป็นวีรบุรุษมั่วซั่ว เพราะนี่คือผู้กล้าหาญและได้รับการยกย่องอย่างแท้จริง)

    • Mr.D สมมติเทวดาเทพเจ้าที่เกรียนต้องกราบไหว้บูชา
    • หมูแฮม ชาวมังกรสวรรค์ชั้นสูงผู้มอบสติปัญญาแก่ชาวเกรียน
    • ศาสดาต้าลิ้ม เจ้าแห่งข่าวสารผู้ทำให้เกรียนฉลาดขึ้น
    • Knightผู้ยิ่งใหญ่ เกรียนในตำนานตัวหนึ่ง
    • 404 เกรียนในตำนานตัวหนึ่ง
    • TeamKasuya-X ผู้ปลุกอุดมการณ์ชาติเกรียนให้กลับมาอีกครั้งในยุคสมัยนี้
    • โดเกรียน เกรียนคลั่งวิกิฯ พยายามจะก่อเกรียนในวิเกรียนฯไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้เป็นผู้ดูแล อีกทั้งยังพยายามเรียกร้องให้มีการสร้างไร้สาระนุกรมภาษาลาว และ เขมร ทั้งๆที่มันพูดภาษาต่างประเทศไม่ได้ และไร้สาระนุกรมทั้ง๒ภาษานี้ ก็มีคนสร้างเอาไว้อยู่แล้ว
    • Makube เจ้าชายชาวเทพ เทพของทุกคน

    [แก้ไข] ชนชาติ

    • ชนชาติเกรียน 80% ชนชาติเริ่มจะเกรียน 8% ชนชาติเกรียนหลบใน 5% ชนชาติแกล้งเกรียน 2% ที่เหลือเป็นชนชาติเทพ ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อย

    [แก้ไข] ลัทธิเกรียนนิยม

    ลัทธิเกรียนนิยมเป็นลัทธิแอบแฝงในหมู่ช่าวเกรียนที่เริ่มเผยแพร่ออกไปสู่ภายนอก ผู้ที่เริ่มเข้าลัทธินี้จะได้รับการฝึกฝนให้เกรียนและกลายเป็นประชาชนชาวเกรียนไปในที่สุด ลัทธิเกรียนนิยมบางส่วนมักเป็นศัตรูกับ ลัทธิแฟนคลับนิยม

    [แก้ไข] การศึกษา

    ส่วนใหญ่ไม่เกิน ม.ปลาย บางคนจบปริญญาเอกแต่เวลาแสดงตัวเป็นชาวเกรียนจะดูไม่ค่อยมีการศึกษา มักชอบด่าคนอื่นว่าไอ้เกรียน หรือไอ้พวกไม่มีการศึกษาด้วย

    [แก้ไข] ศิลปะและวัฒนธรรม

    • ประชาชนชาวเกรียนส่วนใหญ่มักจะทำอะไรไม่ค่อยเป็น จึงมีเพียงศิลปะการช่วยเกรียน, พ่นน้ำลาย และด่าตามเว็บบอร์ด
    • ชาวเกรียนบางส่วนมีความสามารถ แต่มักถูกแอบอ้างงานเป็นของชนชาติอื่นที่ชาวเกรียนนั้นถือสัญชาติอยู่หรือ ประเทศที่ชาวเกรียนคนนั้นอาศัย
    • ชาวเกรียนมักชอบสูบศิลปะของชาติอื่นมากกว่าเช่น รุปโป๊, แผ่นผี, บอทที่เซ็ทมาแล้ว รวมถึงชาวเกรียนบางส่วนยังชอบนำผลงานของคนอื่นมาแปะเครดิตตัวเองแล้วเผยแพร่ต่อ
    • ชาวเกรียนบางส่วนไม่ต้องออกแรง แต่ใช้ผลงานศิลปะของคนอื่นหาจาก search engine (เว็บกูเกรียนดอทคอม) มาแปะชื่อตัวเองและส่งประกวดได้รางวัลมานักต่อนัก

    [แก้ไข] ภาษา

    ประเทศเกรียนใช้ภาษาเกรียน เป็นภาษาหลัก ภาษาเกรียนเกิดจากการผสมผสานระหว่าง ภาษาวิบัติ และ และภาษาพ่อขุน โดยชาวเกรียนเชื่อกันว่าภาษาเหล่านี้มีพัฒนาการมาจาก ภาษาไทย ซึ่งเป็นภาษาโบราณตามตำนานประเทศสหพันธรัฐเกรียน นอกจากนี้ภาษาเกรียนยังมีการบัญญัติศัพท์ที่มาจากการสะกดผิดไม่มองคีบอร์ด, การพิมพ์เร็ว, พิมพ์ตก และใช้กันอย่างแพร่หลายอีกด้วย

    • ตัวอย่างภาษาวิบัติ เช่น "หวาดเดค๊าฟ เล่งด้วยนาค๊าฟ","เด๋วปายนอนแระนาคับ พุ่งเน้ต้องปายโลงเลียน","ชื่อรายคับน่าร๊ากจังเงง งุงิ","มะเหงออนนานเยยนางับ" เป็นต้น เดิมทีเชื่อว่ามีพัฒนาการมาจากภาษาไทย และภาษาแชท ผ่านโปรแกรมแชทต่างๆ มักพบว่าใช้กันมากในผู้หญิงแอ๊บแบ๊ว และสาวกลัทธิแฟนคลับนิยม
    • ตัวอย่างภาษาพ่อขุน เช่น "แจมไมสัด","ไอ้เหี้ยโคตรแลค","จีเอ็มชักว่าวอยู่เหรอวะ","จวยเอ้ยตายเลย","พ่อเมิงตายเหรอ" เป็นต้น เป็นภาษาโบราณที่เชื่อว่ามีมานานไม่ต่ำกว่าสองพันปี และที่ถูกเรียกว่าภาษาพ่อขุนเพราะมีท่านขุนสิบเอ็ดนายในยุค สุโขเทย ซึ่งมีประวัติศาสตร์บันทึกชื่อกลุ่มท่านขุนที่เรียกว่า ทศเทพ (มีสิบเอ็ดคนแต่เรียกว่าทศเทพ อย่าเสือกถามว่าทำไมเพราะประวัติศาสตร์ไม่ได้บันทึก) ได้แก่ ขุนคึก มโหระทวย, ขุนหาร มโหรี, ขุนคาน มโหรวย, ขุนมี หยิกดูด๋อย, ขุยขอด คึกตะลวย, ขุนแดง ราคาพอ, ขุนหา ตะแคงขวำ, ขุนขี มหาเศรษทวย, ขุนจ่อย หวานอะเรี๊ยว, ขุนจักร น้อยน่าหรู, ขุนมิสเตอร์ดี โกอินเตอร์แปลกแยกและเท่กว่าใคร ทั้งหมดนี้คือบุคคนผู้ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้คิดค้น ภาษาพ่อขุน
    • ตัวอย่างภาษาเกรียน เช่น "เมพขริงๆ","ฮอลแพะ","สุดยิด","มอเตอร์","ไอ้ควบ","Defบ้านพ่องสิคิดเป็น%" เป็นต้น เนื่องจากภาษาเกรียนเป็นภาษาที่ผสมผสานจากหลายภาษา จึงไม่มีความตายตัว และคำสะกดผิดก็สามารถถูกบัญญัติให้เป็นคำสะกดถูกในภาษานี้ได้ รวมทั้งภาษาวิบัติก็กลายเป็นภาษาที่ถูกต้องตามหลักเกรียนได้ทั้งหมด

    [แก้ไข] ตัวอักษรในภาษเกรียน

    ภาษาเกรียนไม่มีการคิดค้นตัวอักษรเป็นของตัวเอง แต่ยืมตัวอักษรของภาษาอื่นมาแทน ทำให้ภาษาเกรียนมีตัวอักษรหลักถึง 70ตัว ได้แก่ ก-ฮ และ A-Z สามารถใช้สะกดคำในภาษาเกรียนได้เหมือนกันหมด นอกจากนี้ภาษาเกรียนยังสามารถยืมตัวอักษรจากภาษาอื่นมาโชว์เทพได้ ภาษาเกรียนยังยอมให้มีการเข้ารหัสคำพูดด้วยวิธีการข้อมูลปกปิดอีกด้วย ตัวอย่างเช่น vjkovtwiwvh8;p rjv'9kpgsivlkf ซึ่งใช้สื่อความหมายในภาษาเกรียนได้เช่นกัน

    [แก้ไข] การทับศัพท์ในภาษาเกรียน

    ภาษาเกรียนมักจะยืมคำจากภาษาอังกฤษ, จีน, ฝรั่งเศส มาสะกดด้วยการทับศัพท์ตามมาตรฐานของ คณะเกรียนบัญญัติ โดยใช้ตัวอักษรเทย เช่นคำเรียกประมุขของประเทศว่า เปรสิเดนท์ การสะกดแบบนี้ถือเป็นการสะกดตามมาตรฐาน แต่อย่างไรก็ตามถึงจะสะกดว่า เprสิdenท์ ก็ไม่ถือว่าผิดหลักไวยาเกรียณ แต่อย่างใด

    [แก้ไข] คำพูดติดปากของชาวเกรียน

    • นาย ไมอ่อนจัง
    • พีวีพีกันป่าว
    • ช่วยด้วยคับ
    • ขอตังหน่อยคับ
    • ขอตังซื้อยาหน่อยคับ
    • เดี๋ยวเจอพี่กู
    • กูจะฟ้องพี่
    • 555+
    • ดักควาย
    • ไอ้กาก
    • พ่องตาย
    • ไอ้เกรียน
    • กูเทพ
    • ไอ้ควาย
    • วินนิ่งไหมสาดดด
    • Defบ้านพ่องสิคิดเป็น%
    • โคตรแลค

    [แก้ไข] กีฬา

    • นั่งเก่งอยู่หน้าจอคอม เป็นกีฬาที่นิยมมากที่สุดในสหพันธรัฐเกรียน

    [แก้ไข] วันสำคัญ

    • วันชาติเกรียน
    • วันรำรึกอุดมเกรียนสากลจักรวาล

    5555555555+

    [แก้ไข] ลำดับที่สำคัญ

    • มีจำนวนประชากรมากที่สุดในจักรวาล แฝงตัวอยู่ทั่วทุกมุมโลก

    [แก้ไข] สงคราม

    • สงครามหลักของชนชาติเกรียนได้แก่
      • สงครามแย่งชิงมวลชน เพราะเกรียนไม่มีแผ่นดินอยู่ จึงต้องต่อสู้แย่งชิงมวลชน เพื่อวันข้างหน้าถ้ามีคนเกรียนเยอะๆจะสามารถรวมหัวก่อตั้งประเทศแย่งชิงแผ่นดินได้
    • ชนชาติเกรียนแม้จะไม่มีแผ่นดินอยู่ แต่ก็เสือกมีกองกำลังปลดปล่อยพวกความเห็นแตกแยกซึ่งรบกับคณะลูกเสือเป็นพักๆ
      • เกรียนเทพ ยูไนเต็ด ไลเบอตี้ ออร์กาไนซ์เซชั่น (GULO - Grianlทพ United Liberty Organization) พวกนี้ถือว่าตัวเองเป็นเกรียนเทพ จึงไม่พอใจที่จะอยู่ร่วมกับเกรียน เพราะตีความคำภีร์ ลัทธิเกรียนเทพ แบบผิดๆ

    [แก้ไข] คำวิพากษ์วิจารณ์

    Def บ้านพ่องสิคิดเป็น%
                     — 404

    ไอ้เกรียนเอ้ย
                     — เมพนายหนึ่งกล่าว

    เดี๋ยวบั๊ดตบเกรียนแตก
                     — เจ้าของร้านเกมไม่ประสงค์ออกนาม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×