ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ช่วยด้วยค่ะ! ฉันพยายามเป็นนางร้าย

    ลำดับตอนที่ #1 : เริ่มแรก (rewrite)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.19K
      544
      28 ส.ค. 64


    ตอนที่ 1

         ฉันต้องการความช่วยเหลือค่ะ! แต่ฉันขอเกริ่นเรื่องสักนิดนะคะ คือว่าเมื่อหนึ่งอาทิตย์ก่อน ฉันได้ลืมตาอ้าปากในคฤหาสน์ขนาดใหญ่ ซึ่งมันช่างแตกต่างกับ บ้านเล็กๆ ที่ฉันเคยอยู่ร่วมกับพี่น้องกำพร้าอีกสิบกว่าชีวิต เพราะฉะนั้น ฉันคงใช้คำว่า ลืมตาอ้าปากได้นะคะ โดยเสียงสุดท้ายที่ฉันได้ยินในชาติก่อน มีเพียงแค่ คำว่า ยูมิ ระวังรถ! และจากนั้นทุกสิ่งทุกอย่างก็เงียบหายไป พอลืมตาขึ้นมา ฉันก็พบว่าตัวเองกำลังอยู่ในโลกอีกใบหนึ่ง โลกที่ไม่มีเด็กสาวกำพร้าวัยสิบเจ็ดปี ที่ชื่อ ยูมิจังอีกแล้ว  ฮือ แค่คิดฉันก็เศร้าแล้วอะค่ะ

    ชีวิตที่นี่ช่างสุขสบายจนลืมความทุกข์ยากในอดีตไปเกือบหมด ยกเว้นแค่เรื่องความคิดถึงคุณแม่ผู้อุปการะ และพี่น้องที่ต้องคอยแย่งกันกินแย่งกันใช้ อ่า~แค่คิดก็ขนลุก เอาเป็นว่าฉันชอบชีวิตในโลกนี้จริงๆค่ะ แต่ติดอยู่ตรงที่ว่า ฉันดันหลุดเข้ามาในโลกของหนังสือการ์ตูนเรื่องดัง  พวกคุณคงคิดว่าฉันรู้ได้ยังไงใช่ไหมคะ ฉันรู้เพราะว่า ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว ทั้งชื่อตระกูลของท่านพ่อ ชื่อท่านแม่ น้องชาย ที่สำคัญสุด คือชื่อของตัวฉันเองและคู่หมั้น ดันเหมือนกับหนังสือการ์ตูนยอดนิยมอันดับหนึ่งที่ติดอยู่ในใจของสาวโสดและพวกแม่บ้านทั้งหลายในชาติที่แล้วของฉันเสียเหลือเกิน ดังนั้นถึงแม้ฉันจะไม่อยากเชื่อ แต่ก็คงต้องหวั่นไหวไปกับข้อเท็จจริงนี้เป็นธรรมดาค่ะ

     

    อิโนะอุเอะ ซากุระ คือชื่อของฉันในโลกนี้ และก็ดันเป็นชื่อของนางร้ายสุดรวยของเรื่องเสียด้วย แต่ หยุด! หยุดจินตนาการก่อนนะคะ ว่าฉันจะไม่ชอบบทบาทนี้ และตัวฉันเองก็กำลังวิตกกังวลว่าจะต้องเผชิญหน้ากับชะตากรรมสุดโหดร้ายเหมือนในการ์ตูน ที่ตัวร้ายถูกเนรเทศไปอยู่ต่างแดน ไม่สามารถกลับประเทศได้อีกเลย เพราะอิทธิพลของฝั่งตระกูลคาโต้ หรือก็คือตระกูลของคุณพระเอก ซึ่งเขามีตำแหน่งเป็นคู่หมั้นของฉันตั้งแต่ยังเด็ก เอ่อ อย่าหาว่าฉันแก่แดดเลยนะคะ ฉันถูกคลุมถุงชนอะค่ะ

    น่าประหลาดใจไหมคะที่ฉันต้องบอกว่า ฉันชอบจุดจบของตัวเองแบบนี้มาก แต่ความกังวลเพียงอย่างเดียวของฉันในตอนนี้  คือฉันจะต้องเล่นไปตามบทบาทของ ท่านซากุระ ตัวร้ายในเรื่องให้ดำเนินต่อไปจนจบ แล้วคนดีๆ อย่างฉันที่รู้จักถึงความลำบากตั้งแต่เด็ก มีมารยาท นอบน้อมถ่อมตนกับผู้อื่นมาตลอดระยะเวลา 17 ปี จะเล่นไปตามบทแบบนั้นได้ยังไงล่ะคะ!

    พวกคุณบางคนอาจกำลังคิดยุยงให้ฉันปลีกตัวออกห่างจากคุณพระเอกและคุณนางเอก แล้วใช้ชีวิตของตัวเองใช่ไหมคะ แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกค่ะ เพราะท่านพ่อท่านท่านแม่ของฉัน ดันจับฉันหมั้นหมายกับตระกูลของคุณพระเอกไปเรียบร้อย ลืมกล่าวถึงนิดนึง  ตระกูลคาโต้ของท่านฮิโรชิ พระเอกในการ์ตูนนั้น เป็นตระกูลดังมาก ถึงมากที่สุด  เพราะรวมธุรกิจด้านต่างๆไว้มากมายตั้งแต่ โรงงานผลิตฝาโถส้วม จนไปถึงเจ้าของโรงแรมห้าดาว  แค่คิดฉันก็อิจฉาอยู่หน่อยๆแล้วอะค่ะ  แต่ว่าฝั่งทางตระกูลของฉัน หรือก็คือตระกูลอิโนะอุเอะ ก็ไม่น้อยหน้านะคะ เพราะอย่างน้อยๆ ก็รวยน้อยกว่ากันนิดนึง ที่ฉันรู้เรื่องนี้ก็เพราะชาติที่แล้วฉันชอบอ่านการ์ตูนเรื่องนี้มากอะค่ะ บอกแล้วว่ามันดัง และอย่างที่คนรวยเขาชอบทำคือการเกี่ยวดองกันตั้งแต่เกิด ตามหลักที่ว่า เรือล่มในหนองทองจะไปไหนเสีย ดังนั้น ตัวฉัน ซากุระในวัย 5ขวบ กับเด็กน้อยที่ชื่อฮิโรชิจึงได้หมั้นหมายเป็นคู่หูตุนาหงันกันเสร็จสรรพ ตั้งแต่อยู่ในท้องแม่แล้ว

    ในตอนนี้ ฉันได้เข้ามาอยู่ในร่างของท่านซากุระ ซึ่งมีอายุเพียง 5 ขวบเท่านั้นค่ะ แล้วจากที่ฉันคาดเดาจากการอ่านการ์ตูนเรื่องดังนี้ในชาติก่อน ฉันพบว่ากว่าตัวเองจะไปถึงจุดหมายที่ต้องการก็เกือบสิบกว่าปี แล้วช่วงชีวิตต่อจากนี้ฉันคงทำอะไรไม่ได้ นอกจากต้องคิดทุกย่างก้าวว่าจะดำเนินบทตัวร้ายจนท่าน ฮิโรชิ รังเกียจไม่อยากจะมองหน้า หรือแม้กระทั่งร่วมอยู่ผืนแผ่นดินเดียวกัน ได้ยังไง เฮ้อกลุ้มค่ะ!

    เอ๋ ... ฉันรู้สึกว่า มีบางคนส่งกระแสจิตมาให้ฉันค่ะ ว่าให้ฉันถอนหมั้นเอง  แต่ มันไม่ง่ายขนาดนั้นสิคะ ตระกูลคนรวยนั้น ถ้าเกิดขัดข้องหมองใจกันขึ้นมา มันจะเกี่ยวโยงไปถึงเรื่องธุรกิจอะค่ะ ฉันไม่อยากทำให้ท่านพ่อ ท่านแม่ที่แสนดี ต้องมาเดือดร้อนและกลุ้มใจเพราะฉันก่อนเวลาอันควร  อย่างน้อยตระกูลพระเอก ที่ได้ชื่อว่าเป็นคนถอนหมั้น ก็ไม่สามารถทำร้ายธุรกิจที่บ้านของฉันได้ เพราะมันน่าอายและไร้มโนธรรมเกินไป  ในการ์ตูนเรื่องดังฉันถึงถูกบังคับให้เดินทางไปที่ต่างประเทศ ไม่สามารถกลับมาระราน ชีวิตพระเอกและนางเอกได้อีกไงคะ อ่าฉันคิดว่าให้ทุกอย่างมันเป็นไปตามในสิ่งที่ควรจะเป็นดีกว่า

    แต่หลายคนคงคิดใช่ไหมคะ ว่าถ้าอย่างนั้นฉันก็ควรที่จะจับจองหัวใจท่านฮิโรชิ ไว้ก็สิ้นเรื่อง ไม่จำเป็นต้องสร้างภาพลักษณ์เป็นนางร้ายให้เหนื่อย ก็ในเมื่อฉันอาจเปลี่ยนเป็นนางเอกก็ได้ แต่ในความเป็นจริง ฉันคิดว่าตัวเองคงไม่สามารถตัดด้ายแดงระหว่างคุณพระเอกและคุณนางเอกลงได้ แหม ขนาดคุณพระรองผู้หล่อเหลา และแสนดี ยังไม่สามารถขัดขวางความสัมพันธ์รักของพวกเขาทั้งคู่ได้เลย แถมความฝันของฉันเมื่อชาติก่อน ฉันก็วาดฝันว่าอยากท่องเที่ยวต่างประเทศค่ะ อยากไปเรียนต่อ และทำงานหาเงินเป็นของตัวเอง  พูดง่ายๆ อยากเป็นอิสระจากสังคมคนรวยอะค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วตระกูลใหญ่พวกนี้ก็มีสังคมของเขา และข้อบังคับอีกมากมาย ฉันอ่านเจอในช่วงก่อนเล่มจบตอนพระเอกนางเอกแต่งงานกันแล้ว ข้อบังคับพวกนี้เกือบทำให้นางเอกท้อ จนอยากจะหย่ากับพระเอกเลยนะคะ  ชีวิตคนรวยมากๆก็แบบนี้แหละ สู้มนุษย์เงินเดือนแบบเราไม่ได้ถุยยยย  ซึ่งหนึ่งในปัญหานั้นก็เป็นเพราะฝีมือท่านแม่ของฮิโรชิ ที่ชอบกลั่นแกล้งสะใภ้ เธอแอบโรคจิตคิดว่า นางเอกจะมาแย่งความรักของลูกชายที่มีให้กับตัวเอง  บอกตามตรง ฉันกลัวอะค่ะ แม่สามีแบบนี้ ลาขาดกันเลย

         ด้วยเพราะเหตุนี้ ตัวฉันที่กลายเป็นท่านซากุระ ในวัย5 ขวบ จึงกำลังนั่งคิ้วขมวดมองหน้าต่างเพื่อคิดแผนการสำหรับตัวเองในอนาคตอันใกล้  แทนที่จะเล่นตุ๊กตาแสนสวยซึ่งได้รับมาจากท่านพ่อ ท่านแม่หลังจากที่ฉันตกบันได เพราะอีกไม่กี่เดือน ฉันกำลังจะขึ้นโรงเรียนชั้นประถมหนึ่ง สถานที่ที่ฉันจะได้พบว่าท่านคาโต้ ฮิโรชิ คู่หมั้นของฉันเองค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×