ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มเหสีที่รัก

    ลำดับตอนที่ #36 : ตอนที่ 36 ความจริงเปิดเผย!?!(2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.6K
      117
      30 มิ.ย. 63

    "ท่านอ๋อง..."

    "แม่นาง ท่านกับท่านอ๋องกลับไปที่ค่ายก่อนดีกว่า ข้าจะให้องค์ชายสิบสี่คุ้มกันพวกท่านไป"หลี่ไท่คุนกล่าวกับสตรีลึกลับ

    "ได้ ข้าจะฝ่าออกไป"เฟยหนานกระโดดขึ้นม้าและหันมารับร่างฉินเจี้ยนสือขึ้นไปบนม้า เมื่อฉินหลางเยว่มาถึงจุดที่พวกเขาอยู่ก็พาคนทั้งสองฝ่าทหารฉู่กลับไปยังค่ายทหาร เหลือหลี่ไท่คุนและฉินจื่ออี้อยู่เพื่อควบคุมสถานการณ์

     

    ค่ายทหาร

     

    "สาหัสถึงเพียงนี้เชียวหรือ"หวังเล่อตกตะลึงเมื่อเห็นบาดแผลบนร่างกายของคนตรงหน้า

    "ใช่ รีบดูอาการเร็วเข้า"ฉินหลางเยว่นำร่างฉินเจี้ยนสือไปวางบนเตียงแล้วหันมาพูดกับแม่นางลึกลับ "แม่นาง ข้าฝากดูแลท่านอาด้วย สถานการณ์ไม่สู้ดี ข้าต้องกลับไปช่วย"กล่าวจบก็พรวดพราดออกไป

    "ดะ...เดี๋ยวสิ"

    หวังเล่อที่นิ่งไปครู่หันมากล่าวกับแม่นางลึกลับ "แม่นาง เจ้าถอดชุดเกราะท่านอ๋องออกแล้วเช็ดตัวให้ก่อนนะ ข้าจะไปเอาสมุนไพรมาทำยา พวกเจ้าสองคนตามข้ามา"เขาเดินออกไปทิ้งให้นางอยู่งงอยู่คนเดียว นางไม่รอช้า รีบถอดชุดเกราะแล้วไปเอาอ่างน้ำใส่น้ำมาเช็ดน้ำให้เขา

    "ท่านอ๋อง ท่านจะต้องไม่เป็นอะไรนะ"

    "แม่นาง เช็ดตัวแล้วใช่หรือไม่"หวังเล่อเดินเข้ามาพร้อมกับทหารอีกสองคน

    "อืม มะ..."

    "รบกวนแม่นางแล้ว ช่วยออกไปรอด้านนอกด้วย ข้าจะรักษาบาดแผลให้เขาเอง"พูดจบเขาก็หันหลังไปตำสมุนไพรทันที นางกลัวว่าจะไปขัดขวางงานของเขาจึงออกมาข้างนอก นางมานั่งรอที่กองฟางข้างกระโจม ในหัวสมองคิดเรื่องวุ่นวายเต็มไปหมด ทั้งกลุ้มใจทั้งเป็นห่วง เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ไม่ทราบจนฉินหลางเยว่ หลี่ไท่คุนและทหารที่ต้านศัตรูไว้กลับมาจนหมด

    "มะ...แม่ทัพหลี่ เป็นอย่างไรบ้าง"นางรีบรนรานไปถามคนที่ว่า

    "องค์ชายหวงลิ่วเหอแห่งแคว้นฉู่สิ้นพระชนม์แล้ว แม่ทัพฝีมือดีก็ตายกันเกือบหมด ทหารบาดเจ็บล้มตายไปมาก บางส่วนก็หนีตายถอยกลับไป"

    "เสด็จอาเป็นอย่างไรบ้าง"ฉินหลางเยว่กระโดดลงจากม้าถามในทันควัน

    นางส่ายหัวเล็กน้อย "หวังเล่อยังไม่ออกมาเลย" ได้ยินดังนั้นฉินหลางเยว่ก็รีบพรวดพราดจะเข้าไปดูแต่แม่นางลึกลับขวางไว้ก่อน "ท่านจะทำอะไร"

    "ก็เข้าไปดูอาการเสด็จอานะสิ ถามได้"พูดจบก็ทำท่าจะเดินเข้าไปแต่นางก็ถอยมาขวางเข้าอีก "เจ้ามีอะไร"

    "เข้าไปแล้วช่วยอะไรได้ รออยู่ข้างนอกนี่แหละเพคะ"

    ฉินหลางเยว่เกิดอารมณ์ฉุนเฉียวขึ้น "เจ้ามีสิทธิ์อะไรมาขวางข้า"เขาปัดมือนางขึ้นแล้วซัดฝ่ามือไปที่นาง นางถอยหลบไปด้านหลังแล้วปัดแขนเขาออก "นี่ท่าน!!"

    "หยุดนะ!!องค์ชายสิบสี่ เราทุกคนต่างก็เป็นห่วงเจี้ยนสือนะ ควบคุมอารมณ์ของท่านหน่อยสิ"ฉินจื่ออี้กล่าวพร้อมกับกระโดดลงจากม้า

    "ท่านหญิง!!"แม่นางลึกลับรีบหันหลังหลบหน้าคนดังกล่าว

    "ไท่คุน นางคือ..."

    "เรียกนางว่าลี่ฟู นางคือคนที่นำแผนการขององค์ชายหวงลิ่วเหอมามอบให้แก่ท่านอ๋อง"หลี่ไท่คุนแนะนำ

    "แม่นาง...ทำไมถึงหันหลังอย่างนี้หละ เจ้าเป็นอะไรหรือเปล่า"

    "ปะ...เปล่า หม่อมชั้นมะ...ไม่เป็นไรอะไรเพคะ หม่อมชั้นขอตัว"พูดจบนางก็เดินจากไปทันที

    "เดี๋ยวสิ...จะไปไหนนะ"

    "ท่านหญิง ช่างเถอะ"หลี่ไท่คุนกล่าวพร้อมกับสั่งให้ทหารไปพักผ่อน บางส่วนที่บาดเจ็บก็ให้ทหารที่อยู่เฝ้าเวรมาช่วยกันทำแผล 

     

    วันต่อมา

     

    "ท่านอ๋อง ท่านจะเป็นอย่างไรบ้างนะ ตั้งแต่เมื่อวานยังไม่มีวี่แว่วว่าหวังเล่อจะออกมาเลย"เฟยหนานนั่งเท้าคางกลัดกลุ้มใจอยู่ในกระโจมของตน นางได้ยินเสียงคนพูดคุยกันข้างนอก ไม่นานหลี่ไท่คุนเปิดกระโจมเข้ามา

    "แม่นางลี่ฟู ชัยชนะครั้งนี้ท่านมีส่วนร่วม ข้าขอคาราวะเป็นการตอบแทนแทนท่านอ๋อง"หลี่ไท่คุนกล่าวพร้อมกับจะโค้งคำนับแต่เฟยหนานมาประคองไว้ก่อน

    "ข้ามีส่วนร่วมเพียงเล็กน้อย ไม่ได้ออกแรงอะไร หากท่านแม่ทัพจะขอบคุณท่านไปขอบคุณทหารทุกนายที่ร่วมแรงร่วมใจต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับท่านมาจะดีกว่า"ได้ยินดังนั้นหลี่ไท่คุนจึงกลับมายืนในท่าปกติ

    "แม่นางช่างมีใจรักชาติยิ่งนัก ไม่ทราบว่าแม่นางจะพาข้าไปคาราวะหลุมศพเพื่อนท่านที่เสียสละได้หรือไม่"สีหน้าของเฟยหนานเปลี่ยนไปทันที "หากแม่นางไม่เต็มใจก็ไม่เป็นไร"

    "เปล่า สักวันข้าจะพาท่านไป"

    "ได้ พร้อมเมื่อไหร่เจ้ามาบอกข้าแล้วกัน"

    "อืม..."

    "ท่านแม่ทัพ!! คาราวะแม่นาง"ทหารที่วิ่งมาคำนับเฟยหนาน นางโค้งตอบกลับ

    "มีอะไรหรือ"หลี่ไท่คุนกล่าวถาม

    "ท่านหมอหวังให้มารายงานว่าอาการของท่านอ๋องดีขึ้นแล้ว"

    "เจ้าว่าอย่างไรนะ"เฟยหนานกล่าวออกมาอย่างดีใจ หันไปหลี่ไท่คุน เขาก็หันมามองที่นางเหมือนกัน

     

    รอยยิ้มนี้...ทำไมช่างเหมือนยิ่งนัก...

     

    จวนองค์ชายสิบ

     

    "องค์ชาย!!! องค์ชายพะยะค่ะ!!"

    "โอ้ย!!เจ้าจะเอะอะไปทำไม ว่ามา"

    "ทหารมาล้อมอยู่นอกจวนเต็มเลยพะยะค่ะ"

    "เจ้าว่าอย่างไรนะ!!"ฉินไห่อี้กล่าวด้วยความตกใจ เขารีบวิ่งออกมาดูด้านนอกให้เห็นกับตา เมื่อวิ่งมาจนถึงโถงก็พบกับกู่เฉิน

    "ที่แท้ก็คนของไทเฮานี่เอง ไม่ทราบว่ามีธุระอะไรหรือ"ฉินไห่อี้กล่าวถามอย่างใจเย็น

    "ไม่ทราบว่าองค์ชายเคยติดต่ออะไรกับแคว้นฉู่บ้างหรือไม่"กู่เฉินกล่าวถาม

    "ไม่นี่ ข้าไม่เคยติดต่ออะไรกับแคว้นฉู่เลย"

    "แล้วองค์ชายทราบเรื่องศึกเมื่อสองวันก่อนหรือไม่ ที่ท่านอ๋องฉินท้าดวลกับองค์ชายหวงลิ่วเหอแห่งแคว้นฉู่กลางสนามรบ"

    "ข้าก็พอได้ยินมาบ้าง"

    "แล้วทราบผลหรือไม่"กู่เฉินถามซักไซร้

    "ไม่"

    "อ่อ...งั้นหม่อมชั้นจะทูลให้ทราบเองเพคะ ว่าท่านอ๋องฉินเป็นฝ่ายชนะ และสังหารองค์ชายแห่งแคว้นฉู่กลางสนามรบแล้ว"

    "แล้วเจ้าจะมาบอกข้าทำไม"

    "ที่หม่อมชั้นมาทูลเพราะว่ามีสายรายงานหม่อมชั้นมา ว่าองค์ชายสิบฉินไห่อี้ขายชาติ ร่วมมือกับแคว้นฉู่บุกโจมตีแคว้นฉิน นำกองกำลังทหารส่วนพระองค์ไปมอบให้กับแคว้นฉู่และยังคิดสังหารท่านอ๋อง องค์ชายสิบสี่และแม่ทัพหลี่อีกด้วย"

    "เหลวไหล!!ใครเป็นคนรายงานเจ้า"

    "หม่อมชั้นคงจะทูลเรื่องนี้ไม่ได้หรอกเพคะ หากหม่อมชั้นกราบทูลไป คนผู้นี้อาจจะไม่ปลอดภัย"

    "เจ้าจะแน่ใจหรือว่าเรื่องนี้เป็นความจริง"

    "งั้นหม่อมชั้นคงต้องให้องค์ชายไปสอบปากคำที่หน่วยแล้วหละเพคะ"

    "ข้าไม่ไป!!"ฉินไห่อี้กล่าวพร้อมกับเดินกลับเข้าไป

    "ไม่ไปไม่ได้ ทหารจับตัวองค์ชายไว้!!"

    "หยุดนะ!!"

    "เสด็จแม่..."

    "คาราวะพระชายา"กู่เฉินทำท่าทางคาราวะ

    "เจ้ายังเห็นข้าเป็นพระชายาอีกหรือ บุกมาที่จวนข้า ทำเอะอะโวยวาย เห็นข้าอยู่ในสายตาบ้างหรือเปล่า"

    "ทูลพระชายา ไทเฮามีรับสั่งให้หม่อมชั้นนำตัวองค์ชายสิบไปสอบสวนเพคะ"

    "อาอี้ เจ้าไปเถอะ แม่จะไปด้วย ถ้าเจ้าไม่ผิดจริงแม่จะไม่ยอมให้ใครรังแกเจ้าได้"

    "พะ...พะยะค่ะเสด็จแม่"

     

    ค่ายทหาร 

    ณ กระโจมที่ฉินเจี้ยนสือพักอยู่

     

    "เสด็จอา ทรงเป็นอย่างไรบ้างพะยะค่ะ"ฉินหลางเยว่ถามคนดังกล่าว

    "ดีขึ้นแล้ว แม่นางลี่ฟูหละ"

    "ฟื้นขึ้นมาก็ถามหานางเลยนะพะยะค่ะ คอยดูเถอะ หม่อมชั้นจะฟ้องพระชายา"พูดไม่ทันจบก็ปรากฏร่างของสตรีลึกลับ

    "ท่านอ๋อง ท่านฟื้นแล้ว"เฟยหนานเดินมานั่งลงข้างๆเตียงเขา

    "เสด็จอา หม่อมชั้นไม่กวนแล้วนะพะยะค่ะ"พูดจบเขาก็เดินออกไป

    "แม่นางลี่ฟู เจ้าได้รับบาดเจ็บตรงไหนหรือไม่"

    "หม่อมชั้นไม่เป็นอะไร ท่านเป็นห่วงตัวเองก่อนเถอะเพคะ"

    "ข้าดีขึ้นเยอะแล้ว พรุ่งนี้คงจะออกไปงานเลี้ยงฉลองได้แล้ว"

    "บาดแผลยังไม่เชื่อมกันเลย ถ้าลุกขึ้นเดินเหินอย่าว่าแต่พรุ่งนี้เลย หนึ่งอาทิตย์ก็คงไม่หาย"

    "เจ้ามีความรู้วิชาแพทย์ด้วยหรือ"

    "อะ...เอ่อ คือ...มีความรู้นิดหน่อยเพคะ เพื่อนของหม่อมชั้นที่เขียนจดหมายมักจะเจ็บตัวบ่อยๆ"นางกล่าวพร้อมกับยิ้มแห้งๆ

     

    เกือบหลุดจนได้...

     

    "หากพรุ่งนี้ออกไปงานเลี้ยงฉลองไม่ได้ ข้าคงเหงาแย่..."ฉินเจี้ยนสือกล่าวตัดพ้อ

    "งั้น...หม่อมชั้นจะมาอยู่เป็นเพื่อนท่านอ๋องเองเพคะ"

    "จริงหรือ"

    "อืม...วันนี้ท่านอ๋องพักผ่อนก่อนเถอะ คืนพรุ่งนี้หม่อมชั้นจะทำอาหารมากินเป็นเพื่อนท่าน"พูดจบนางก็ห่มผ้าห่มให้เขาแล้วเดินออกจากกระโจมไป

     

    ในคืนนี้เองหลังจากหน่วยหงส์เหินสอบสวนเรื่องราวทั้งหมดแล้ว ผลปรากฏว่า องค์ชายสิบฉินไห่ ร่วมมือกับแคว้นฉู่วางแผนสังหารฉินอ๋องและองค์ชายสิบสี่ องค์ชายสิบฉินไห่อี้ถูกประกาศเป็นกบฏสั่งประหารในทันที แต่เขาไหวตัวทันหลบหนีไปได้ จึงถูกทางการตามล่า มีค่าหัวหนึ่งแสนตำลึง

     

    เช้าวันต่อมา ณ ค่ายทหาร

     

    "กรรมใดใครก่อ ย่อมคืนสนองต่อผู้นั้น"เฟยหนานกล่าวออกมาพร้อมกับหลับตาเงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้า

     

    ไป๋มู่...ข้าทำสิ่งที่เจ้าต้องการสำเร็จแล้วนะ

     

    "แม่นางลี่ฟู ท่านแม่ทัพให้ข้ามาตามท่านไปที่ที่รวมพล"

    "อืม ข้าจะไปเดี๋ยวนี้แหละ"

     

    ที่รวมพล

     

    "นายทหารทุกท่าน วันนี้ที่ข้าให้ทุกท่านมารวมพล ณ ที่นี้ ข้าจะขอประกาศเรื่องๆหนึ่งอย่างเป็นทางการ ศึกครั้งนี้ พวกเราเป็นฝ่ายชนะ!!"หลี่ไท่คุนกล่าวพร้อมกับชูกระบี่ขึ้นฟ้า

    "เฮ!!!"เสียงทหารทุกคนต้องพากันโห่ร้องอย่างดีใจ

    "ข้าจะขอกล่าวขอบคุณแม่นางท่านนี้"เขาพูดพร้อมกับผายมือไปที่เฟยหนาน"และขอบคุณนายทหารทุกท่าน คืนนี้เราจะมาฉลองกัน!!"

    "แคว้นฉินจงเจริญ!!!! แคว้นฉินจงเจริญ!!!!"

    "คืนนี้ขอเชิญแม่นางลี่ฟูมาร่วมงานเลี้ยงฉลองด้วย"หลี่ไท่คุนกล่าวพร้อมกับคำนับ

    "ไม่ดีกว่าท่านแม่ทัพ ข้ามีเรื่องที่จะต้องไปทำ ไม่รบกวนท่านแล้ว..."เฟยหนานที่สวมหน้ากากอยู่น้อมคำนับแล้วเดินจากไป

     

    ยามหนึ่ง

     

    "เฮ....พวกเรา มาดื่มกัน!!"

    "คืนนี้ไม่เมาห้ามหนีกลับก่อนนะ ฮะๆๆๆ"

    "เสียงข้างนอกอึกกระทีกครึกโครมยิ่งนัก เห้อ!!!น่าเสียดาย สงสัยคืนนี้ข้าคงจะต้องนอนอยู่ในกระโจมคนเดียวสะแล้ว"ฉินเจี้ยนสือกล่าวพร้อมกับค่อยๆเอนตัวลงนอน

    "ใครว่าหละ"ทันใดนั้นก็ปรากฏสตรีสวมหน้ากากเดินเข้ามาในกระโจมพร้อมกับถาดอาหารที่ใส่เหล้าหนึ่งไห และกับแกล้มอีกมากสองจาน

    "เจ้ามาแล้ว ข้านึกว่าเจ้าจะผิดคำพูดสะแล้ว"

    "กว่าครัวจะว่างให้หม่อมชั้นทำอาหาร แม่ครัวก็ต้องทำอาหารเลี้ยงทหารด้านนอกก่อนสิเพคะ"นางพูดพร้อมกับวางถาดลงบนโต๊ะแล้วเดินมาประคองฉินเจี้ยนสือให้ลุกขึ้นเดิน 

    ในจังหวะที่นางก้มมาประคองตัวฉินเจี้ยนสือฉกคิดเรื่องหนึ่งได้ เขาจึงคว้าหน้ากากของนางออก นางไม่ได้ตั้งตัวจึงถูกดึงหน้ากากออก เมื่อรู้ว่าไม่มีสิ่งใดปิดบังใบหน้า นางจึงรีบปล่อยมือจากเขาแล้วหันหลังให้เขาแล้วก้าวเท้าเดินทันที

    "หนานหนาน..."ฉินเจี้ยนสือกล่าวออกมาเสียงดัง

    คนที่ถูกเรียกชะงักอยู่กับที่

    "หนานหนาน เป็นเจ้าจริงๆ"

    เจ้าของชื่อค่อยๆหันหลังกลับมา แสดงสีหน้ารู้สึกผิด

    ฉินเจี้ยนสือค่อยๆดันตัวเองให้ลุกขึ้น เดินตรงมาที่นางช้าๆ เมื่อเดินมาหยุดที่ตรงหน้านางเขากระชากตัวนางเข้าไปกอด "เจ้ารู้หรือไม่ ข้าเป็นห่วงเจ้ามากแค่ไหน ที่เจ้าทำเรื่องแบบนี้"

    "หมะ...หมายความว่าอย่างไร"

    "ข้ารู้แล้ว ว่าสตรีลึกลับคนนี้คือ หนานหนานของข้า..."

     

    ..............................................................

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×