ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มเหสีที่รัก

    ลำดับตอนที่ #32 : ตอนที่ 32 เรื่องราวในอดีต

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.12K
      116
      29 มิ.ย. 63

    "ท่านอ๋อง..."

    "หนานหนาน เจ้าเป็นอะไรหรือไม่"ฉินกุ้ยเฟยถามนางเมื่อได้ยินเสียงถ้วยน้ำชาแตก

    "มะ...ไม่เป็นไรเพคะ แล้วตามหมอหลวงมาดูอาการท่านอ๋องหรือยัง"

    "มีท่านหวังเล่อคอยดูแลและรักษาบาดแผลอยู่ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงพะยะค่ะพระชายา"ทหารที่มารายงานพูดกับเฟยหนาน

    "หนานหนาน เจ้าไม่ต้องเป็นห่วงไปหรอก อย่างไรเจี้ยนสือจะต้องจัดการกับกบฏนั่นและกลับมาอย่างปลอดภัย"ฉินกุ้ยเฟยกล่าวพร้อมกับตบไหล่เฟยหนานเบาๆ

    "แต่เสด็จแม่ หม่อมชั้นอยากไปดูให้เห็นกับตาว่าท่านอ๋องไม่เป็นอะไรมากจริงๆ"

    "เจ้าเป็นสตรี จะไปอยู่ค่ายทหารตามสามีนั้นมันไม่ใช่เรื่อง เจ้าอยู่ที่นี่นะดีแล้ว อย่าให้เจี้ยนสือต้องมาเป็นกังวลเลย"

    "เอ่อ...ฉินกุ้ยเฟย พระชายา หม่อมชั้นทูลลา"

    "อย่างไรรบกวนท่านคอยส่งข่าวตลอดด้วยนะ"

    "พะยะค่ะฉินกุ้ยเฟย"พูดจบทหารคนนั้นก็เดินจากไป

    "เสด็จแม่..."

    "ไม่ได้ เจ้าอยากให้เจี้ยนสือกล่าวหาว่าข้าดูแลเจ้าไม่ดีหรือ"

    "ไม่เพคะ"นางตอบกลับแล้วก้มหน้าก้มตา

    "ข้ารู้นะว่าเจ้าเป็นห่วงเขามาก แต่เจ้าก็ควรคำนึงถึงฐานะและกำลังของตัวเจ้าเองด้วย"

    "เพคะ"

    "เจ้าไปพักผ่อนเถอะ ทำใจให้สบาย อย่างไรเขาจะต้องกลับมาอย่างแน่นอน"

    "เพคะเสด็จแม่"พูดจบเฟยหนานก็เดินกลับไปยังห้องยาของตน เมื่อเดินไปถึงห้องยาก็พบกับกู่เฉินและไป๋มู่นั่งอยู่

    "พระชายา ท่านไปไหนมา"ไป๋มู่กล่าวถามสตรีตรงหน้า

    "ข้าก็อยู่แถวๆนี้หละ เจ้ามีอะไร"

    "ท่านเคยบอกข้าไม่ใช่หรือว่าท่านอยากจับตัวคนร้ายที่ฆ่าจ้าวฮวาเอ๋อให้ได้"

    "ใช่ ข้าเคยพูด"เฟยหนานพยักหน้ารับ

    "ตอนนี้โอกาสมาถึงแล้ว พรุ่งนี้เป็นวันเกิดของจ้าวฮวาเอ๋อและจ้าวหนานเอ๋อ จ้าวหนานเอ๋อจะไปไหว้พระทำบุญที่อารามฉวนอี้ ถึงตอนนั้น เราก็หาวิธีล่อหลอกให้นางเอ่ยปากพูดความจริงออกมาเท่านี้ก็สิ้นเรื่อง"

    "กลัวว่าเมื่อถึงเวลานั้น เจ้าจะแยกไม่ออกนะสิว่าคนไหนข้า คนไหนนาง"

    "ข้าย่อมต้องแยกออกอยู่แล้ว"

    "เพราะอะไร"

    "นั่นไงเล่า"ไป๋มู่พูดพร้อมกับชี้ไปที่กำไลหยก "กำไลที่ท่านอ๋องมอบให้ท่าน จะต้องไม่ซ้ำกับผู้ใดแน่นอน"

    "อ่อ...จริงสิ แล้วเจ้ารู้เรื่องพวกนี้ได้อย่างไร"

    "หลุนเอ๋อคนรับใช้เจ้าเป็นผู้บอกกู่เฉิน"

    (กู่เฉิน เจ้าพบนางหรือ)เฟยหนานทำภาษามือกับกู่เฉิน นางพยักหน้าตอบ

    (เจ้าพบนางที่ไหน ตั้งแต่ข้ากลับมาที่จวนข้ายังไม่พบนางเลย)

    (วันก่อนข้าระหว่างที่เจ้าไปวัดบนเขากับกุ้ยเฟย ข้าออกไปเดินเล่นที่ตลาดแล้วพบนางออกมาซื้อของ ตอนนี้นางกลับไปอยู่ที่จวนสกุลจ้าวแล้ว)

    "เป็นเพราะข้าทิ้งนางไว้ที่นี่แท้ๆ"เฟยหนานกล่าวโทษตนเอง

    "ไม่ใช่ความผิดท่านหรอก หากนางมาส่งข่าวเช่นนี้ แสดงว่านางยังคงจงรักภักดีต่อท่านอยู่"

    "อืม...งั้นพรุ่งนี้ ข้าจะไปอารามฉวนอี้ ก่อนอื่นเรามาวางแผนกับก่อนเถอะ"เฟยหนาเสนอความคิด ทั้งสองพยักหน้าตอบ

    .

    .

    .

    .

    .

    "ตามนี้ พรุ่งนี้พระอาทิตย์ขึ้นข้าจะมารับเจ้าทั้งสอง"ไป๋มู่พูด

    "อืม...จริงสิ"เฟยหนานหยิบของสิ่งหนึ่งออกมาจากแขนเสื้อ 

    "นี่คือ..."

    "ขลุ่ยไม้ไผ่ไง วันนั้นที่ไปวัดบนเขาเจ้าไม่ได้ขึ้นไปกับข้า แถมตอนกลับก็ไม่พบเจ้าอีกจึงไม่ได้มอบให้"

    "ทำไมเจ้าถึงมอบให้ข้า??"

    "เจ้าจำตอนที่พบกับกันครั้งแรกได้หรือไม่"

     

    (ตอนที่ 17)

    "เจ้าคงจะเห็นแล้วนะ ถอยไปสะ"คนลึกลับพูดพร้อมกับให้เฟยหนานเดินไปข้างหน้า หลี่ไท่คุนเห็นดังนั้นจึงสั่งให้ทหารถอยออกห่าง ขณะเดียวกันทหารกลุ่มของเจิ้งจื่อเว่ยก็ตามสัญญาณมาถึงพอดี

    "ปล่อยตัวพระชายาเดี๋ยวนี้"เจิ้งจื่อเว่ยพูด

    "พวกเราล้อมเจ้าไว้อย่างไรเจ้าก็หนีไม่พ้นหรอก ยอมจำนนและบอกชื่อนายของเจ้ามาสะ!!"หลี่ไท่คุนพูดย้ำ

    "ถึงข้าจะต้องตายข้าก็จะไม่ยอมทรยศนายข้าเด็ดขาด"คนลึกลับนั่นพูด

    "เจ้าช่างภักดีต่อข้าจริงๆ"???

    "นายท่าน..."คนลึกลับที่จับตัวเฟยหนานไว้พูดเบาๆ

    "ข้ามาช่วยเจ้าแล้ว พวกเจ้า!!รับมือ"สิ้นเสียงลึกลับก็มีเสียงขลุ่ยลอยมาตามลม เสียงขลุ่ยนี้เป็นเพลงสะกดจิตให้ผู้ที่ได้รับฟังจะหลับไปในทันที 

     

    จริงด้วย...ตอนพบกันครั้งแรกข้าโผล่ไปช่วยเสวี่ยอวี้ที่ถูกทหารล้อมอยู่นี่...

     

    "นี่เจ้าจำเรื่องพวกนี้ได้ด้วยหรือ"ไป๋มู่ถามพร้อมกับรับขลุ่ยมาดู

    "ข้าไม่ได้ความจำเสื่อมนะ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรง่ายๆนะ ยิ่งคนอย่างเจ้านะข้าจำแม่นเลยหละ"

    (พระชายา ข้าขอตัวไปทำธุระก่อนนะ)อยู่ๆกู่เฉินที่นั่งนิ่งมานานก็ทำท่าทางขึ้น

    (เจ้าจะไปไหนหรือ)เฟยหนานถามกลับ

    (ข้าจะรีบกลับนะ)นางบ่ายเบี่ยงแล้วเดินจากไปทันที

    "อะไรของนางนะ"เฟยหนานยืนงุนงง

    "ทำไมหรือ"ไป๋มู่กล่าวถาม

    "นางบอกจะไปธุระ แต่พอถามว่าจะไปไหนนางกลับบ่ายเบี่ยง"

    "นางคงมีเรื่องที่ไม่อยากจะบอกพวกเราละมั้ง"ไป๋มู่พูดพร้อมกับนั่งเท้าคาง

    "อืม..."

     

    นางมีความลับอะไรกันนะ...

     

    วันต่อมา อารามฉวนอี้

     

    "คุณหนูใหญ่ วันนี้ข้าได้ยินมาว่า องค์สิบจะมาไหว้พระที่อารามฉวนอี้เช่นเดียวกับท่านด้วยหละ"

    "แล้วอย่างไร"จ้าวหนานเอ๋อถามคนใช้คู่ใจกลับด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย

    "ก็หมายความว่า...หากองค์ชายสิบถูกตาต้องใจท่าน ท่านก็อาจจะ..."

    "หุบปากของเจ้าเดี๋ยวนี้เลยนะเหวินชิง หากเจ้ายังพูดจาไร้สาระอีกต่อไปข้าจะไล่เจ้า"นางพูดพร้อมกับเดินเข้าไปในอาราม

    "นี่ ไป๋มู่ วันนี้องค์ชายสิบจะมาด้วยหละ"เฟยหนานหันไปพูดกับคนด้านข้าง

    "อืม..."

    "เจ้า...จะไปหลบตรงอื่นก่อนก็ได้นะ ทางนี้ข้าจัดการได้"

    "ข้าจะทิ้งท่านไว้คนเดียวได้อย่างไรเล่า"ไป๋มู่พูดพร้อมดีดหน้าผากนางเบาๆแล้วหันไปมองที่ประตู "พูดถึงก็มานั่นแล้ว"

    สิ้นคำพูดของไป๋มู่ เฟยหนานหันไปตามที่เขาบอกก็พบกับฉินไห่อี้ที่กำลังเดินเข้ามาในอาราม ฉินไห่อี้มาพร้อมกับคนติดตามคู่ใจคนใหม่คือ เสวี่ยอวี้

    "คุณหนูใหญ่ องค์ชายสิบมาด้านนั่นแล้วค่ะ"เหวินชิงคนสนิทคู่ใจของจ้าวหนานเอ๋อพูดกับนางแล้วชำเลืองมองไปทางด้านหลัง

    "เจ้าอย่ารบกวนข้าสิ ข้ากำลังไหว้พระอยู่ไม่เห็นหรือ"นางหลับตาประนมมือขอพรพระองค์ใหญ่

    "องค์ชาย นั่น..."

    "จ้าวฮวาเอ๋อ!!"ฉินไห่อี้กล่าวเสียงดังแล้วเดินตรงไปที่จ้าวหนานเอ๋อ ดึงแขนของนางให้ลุกขึ้น

    "นี่ท่านทำอะไรนี่!!"จ้าวหนานเอ๋อพูดโวยวาย

    "องค์ชายท่านจะทำอะไร"เหวินชิงกล่าวพร้อมกับดึงแขนจ้าวหนานเอ๋อออก

    "ฮวาเอ๋อ อ๋องฉินผู้นั้นทอดทิ้งเจ้าแล้วหรือ ถึงได้มานั่งสวดมนต์อยู่ที่นี่"ฉินไห่อี้พูด

    "ข้าไม่ใช่ฮวาเอ๋อ ท่านเป็นใคร"จ้าวหนานเอ๋อถามด้วยความลังเล

    "นายของข้าผู้นี้คือ องค์ชายสิบ ฉินไห่อี้"เสวี่ยอวี้กล่าวแนะนำนายของตน

    "คาราวะองค์ชายสิบ"จ้าวหนานเอ๋อพูดพร้อมทำท่างคำนับ

    "ไม่ต้องมากพิธีหรอก เจ้าบอกเจ้าไม่ใช่ฮวาเอ๋องั้นเจ้าก็คือ..."ฉินไห่อี้พูดลากเสียงยาว

    "ทูลองค์ชาย ท่านนี้คุณหนูใหญ่ จ้าวหนานเอ๋อเพคะ"เหวินชิงกล่าวแนะนำนายของตน

    "อ่อ...ข้าทักคนผิด ขออภัยคุณหนูใหญ่ด้วย"

    "ไม่เป็นไรเพคะ เหวินชิงเรากลับกันเถอะ"

    "เดี๋ยวสิ แม่นาง เจ้าพึ่งจะมาไหว้พระสวดมนต์ ทำไมรีบกลับนักหละ"

    "ทูลองค์ชาย วันนี้เป็นวันเกิดของคุณหนูใหญ่ นางจึงมาทำบุญไหว้พระขอพรเพคะ"

    "เหวินชิง!!"

    "แหมคุณหนู...โอกาสมาถึงขนาดนี้แล้ว ทำไมท่านไม่คว้าไว้หละคะ"เหวินชิงกระซิบข้างหูผู้เป็นนาย

     

    ก็เพราะเขาเป็นคนฆ่าพี่ใหญ่นะสิ...

     

    "ข้าไม่เคยพบคุณหนูใหญ่มาก่อน แต่ทำไมรูสึกคุ้นเคยยิ่งนัก"ฉินไห่อี้กล่าวถามพลางครุ่นคิด

    "ท่านเคยพบน้องรองมาก่อน อาจเพราะเราเป็นแฝดกันเลยทำให้ท่านสึกคุ้นเคยกระมั้ง"

    "ไม่ใช่ เหมือนข้าเคยพบเจ้ามาก่อนที่จะพบนาง"

     

    ดื้อดึงสะจริง หรือเราจะตีสนิทเขาสะก่อนแล้วค่อยแผนสังหารเขา...

     

    "ทำไมนางกับองค์ชายสิบดูพูดคุยสนิทสนมกันจัง"เฟยหนานที่แอบดูอยู่ด้านหลังอารามกล่าวขึ้น

    "นั่นสิ ข้าก็เคยพึ่งจะเคยพบนางเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้องค์ชายสิบก็ไม่เคยพบนางแต่ทำไมดูสนิทกันจัง"

    "อ่อจริงสิ วันนี้เป็นวันเกิดของเจ้านี่...ยินดีจะให้ข้าเป็นเจ้ามือเลี้ยงอาหารสักมื้อได้หรือไม่"ฉินไห่อี้ถาม

    "คุณหนู..."

    "หม่อมชั้นยินดีเพคะ"

    "ดีหละ งั้นขอเชิญได้กินมื้อกลางวันที่จวนข้าแล้วกัน"

    "ขอบพระทัยองค์ชาย"เมื่อพูดคุยกันเสร็จทั้งสองก็เดินไปที่ม้าของตน กระโดดขึ้นม้าและควบออกไปทันที

    "ไป๋มู่ พวกเขาไปนู่นแล้ว รีบตามไปเร็ว!!"

    "มานี่"ไป๋มู่ดึงตัวเฟยหนานเข้าไปอยู่ในอ้อมกอดแล้วกระโดขึ้นบนหลังคาวิ่งตามทั้งสองไปทันที

     

    จวนองค์ชายสิบ

     

    "สุขสันต์วันเกิดจ้าวหนานเอ๋อ ข้าขออวยพรให้เจ้ามีความสุขมากๆนะ"ฉินไห่อี้รินเหล้าลงในจอกของจ้าวหนานเอ๋อ

    "ขอบพระทัยองค์ชาย"นางกล่าวขอบคุณและดื่มเหล้าหมดจอก

    "ข้าสงสัยอยู่เรื่องหนึ่ง ไม่รู้ว่าเจ้าจะตอบข้าตามความจริงได้หรือไม่"

    "ได้สิเพคะ องค์ชายสงสัยเรื่องอะไรหรือเพคะ"

    "สองปีก่อน ในป่าไผ่เมืองจิ้งหยาง เจ้าคือคนชุดดำผู้นั้นใช่หรือไม่"

    "หากข้าตอบว่า...ไม่ใช่ ท่านจะเชื่อข้าหรือไม่"

    "ไม่"

    "แล้วอย่างนี้ท่านจะถามข้าทำไมกันเพคะ ในเมื่อใจของท่านคิดว่าข้าเป็นนาง"

    "เจ้าก็ต้องหาสิ่งมาพิสูจน์สิ ว่าเจ้าไม่ใช่นาง"

    จ้าวหนานเอ๋ออย่างมีเลศนัยแล้วกล่าวตอบฉินไห่อี้ว่า "ใช่ หม่อมชั้นคือนาง"

     

    เป็นเจ้าจริงๆ... ฉินไห่อี้คิดในใจแล้วยิ้มออกมาอย่างเปิดเผย

     

    "หม่อมชั้นคือสตรีชุดดำคนนั้น ที่ช่วยพระองค์จากกลุ่มคนชุดดำ"

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×