ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มเหสีที่รัก

    ลำดับตอนที่ #27 : ตอนที่ 27 ความผิด(2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.43K
      109
      29 มิ.ย. 63

    ความผิดทั้งหมดให้มาโทษที่ข้า.....ที่ไม่สามารถดูแลเจ้าได้

     

    ฉินเจี้ยนสืออุ้มเฟยหนานไปที่กระโจมของตน เขาวางร่างของนางลงบนเตียงแล้วประทับจูบลงบนหน้าผากของนาง เขาลูบใบหน้าของนางอย่างนุ่มนวลสายตาจ้องมองนางตาไม่กระพริบ

    "เจี้ยนสือ แล้วเจ้าจะทำอย่างไร"ฉินจื่ออี้ถามขึ้นพร้อมกับเดินเข้ามาในกระโจม

    "หม่อมชั้นจะให้ทหารนำตัวนางกลับไปที่จวนตามหมอหลวงมาดูอาการ หากรักษาไม่ได้หม่อมชั้นก็ยินดีที่จะรับผลของมัน"

    "ทำไมเจ้าพูดแบบนี้หละ อย่าเพิ่งหมดหวังสิ ว่าแต่ทำไมหวังเล่อถึงไม่ยอมรักษานะ"

    "เพราะตั้งแต่นางเข้ามาในชีวิตของท่านอ๋อง ท่านอ๋องก็เปลี่ยนไป"

    "หวะ..หวังเล่อ"ฉินจื่ออี้พูดตะกุกตะกัก

    "หม่อมชั้นต้องการให้ท่านรู้ ว่าท่านสามารถอยู่ต่อไปได้โดยไม่มีนาง"

    "......"

    "ท่านคิดว่าอย่างไร ทหารที่อยู่ข้างนอก ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ท่านมาท่านไม่เคยแยแส มีแต่เคารพเชิดชูที่เขาเป็นวีรบุรุษต่อสู้เพื่อแผ่นดิน แต่เมื่อเป็นนางท่านถึงกับสั่งถอยทัพ ช่างน่าขันยิ่งนัก"

    "ช่างเถอะ เจ้าจะรักษาหรือไม่ข้าก็จะไม่ไปไหนทั้งนั้น ข้าจะอยู่ข้างกายนางไปเช่นนี้จนกว่านางจะสิ้นลมหายใจ"

    "เจี้ยนสือ เจ้าถอดใจง่ายไปหรือเปล่า"ฉินจื่ออี้พูดปลอบใจผู้เป็นน้อง

    "ใช่ ทำไมท่านถอดใจง่ายอย่างนี้เล่า"

    "ไป๋มู่..."ฉินเจี้ยนสือเรียกชื่อเจ้าของเสียงที่ดังขึ้น

    "ท่านต้องการรักษานางหรือไม่"

    "ต้องการหรือไม่เจ้าช่วยได้หรือ"ฉินเจี้ยนสือถามกลับอย่างไม่พอใจ

    "แล้วท่านคิดว่ามีเพียงแค่หวังเล่อที่รักษาได้หรือ"

    "เจ้าทำได้??"ฉินเจี้ยนสือถามเขาอีกครั้ง แต่เขาไม่ตอบ ปรากฏยิ้มขึ้นที่มุมปากและเขาก็พยักหน้าตอบ

    "งั้นก็รักษานางสิ ข้าเองก็อยากเห็นเหมือนกันว่าเจ้าจะรักษานางได้หรือไม่"หวังเล่อพูดขึ้นพลางกอดอก

    "แต่ข้ามีข้อเสนอ..."

    "อะไร"

    "ท่านอ๋องต้องอนุญาติให้ข้าจะมาพบนางเมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการ"

    "ทำไม"

    "เพราะปกติท่านไม่อนุญาติให้ข้าพบ แม้แต่จะเข้ามาในค่ายนี้ก็ยากแล้ว จะพบนางยิ่งยากกว่า"

    "ได้ ข้าอนุญาติ"ฉินเจี้ยนสือตอบตกลง

    "เจี้ยนสือ.."

    "เสด็จพี่ นี่อาจจะเป็นหนทางเดียวในตอนนี้ที่จะช่วยนางได้"

    "อืม....ตามใจเจ้าเถอะ"ฉินจื่ออี้พูดพร้อมกับเดินออกไป

    "ไหนหละ"หวังเล่อถามขึ้น

    "อะไร??"ไป๋มู่ถามเขากลับ

    "ที่เจ้าว่าจะรักษานางไง"

    "อ่อ ท่านอ๋อง นี่..."ไป๋มู่พูดพร้อมกับหยิบซองยาอันหนึ่งออกมาจากแขนเสื้อ

    "นี่คือ...."

    "นี่คือยาถอนพิษ"

    "จะ...เจ้าได้มันมาอย่างไร"

    "ท่านไม่ต้องรู้หรอก ขอเพียงทำตามข้อตกลงก็พอ"

    "ได้ แล้วต้องทำอย่างไรต่อ"

    "นำยาใส่ผสมกับน้ำ ต้มประมาณสองชั่วยามนำเศษสมุนไพรออกเหลือแต่น้ำให้นางดื่ม และตำยาสมุนไพรแปะที่บาดแผลของนาง เมื่อบาดแผลหายนางจะดีขึ้นเอง"

    "เท่านี้เองหรือ"หวังเล่อพูด

    "เจ้าจะสนใจอะไร"ฉินเจี้ยนสือถามอย่างไม่พอใจ

    "งั้นถ้าหม่อมชั้นบอกว่าหม่อมชั้นจะช่วยทำยาสมุนไพรให้พระชายาหละ"

    "ไหนเจ้าบอกว่า..."

    "ใจเย็นก่อน ฟังหม่อมชั้นให้จบก่อน หม่อมชั้นเองก็มีข้อเสนอ"

    "ว่ามา"

    "หม่อมชั้นจะช่วยพระชายา เมื่อพระชายาฟื้นให้ส่งนางกลับไปที่จวนทันที และห้ามท่านอ๋องพบนางอีกจนกว่าจะสังหารรัชทายาทแคว้นฉู่ ทำให้แคว้นเราอยู่เย็นเป็นสุขได้"

    "ข้าสัญญา"

    "ดี เจ้า..เอาใบสั่งยามาให้ข้า"หวังเล่อชี้ไปที่ไป๋มู่

    "ไม่ต้อง ข้าจะไปกับเจ้า"

    "ไปทำไม"หวังเล่อถามอย่างงุนงง

    "ก็ใบสั่งยาที่ว่ามันอยู่ในนี้ไง"ไป๋มู่พูดพร้อมกับชี้ไปที่หน้าผากของตนเอง

    "ได้ งั้นไปดูที่กระโจมข้าก่อน หากไม่มีค่อยออกไปหา"

    "อืม ท่านอ๋อง...ท่านก็ดูแลนางดีๆหละ"

    ฉินเจี้ยนสือไม่ตอบกลับแต่เขากุมมือของนางไว้แน่น

     

    ข้าทำทุกอย่างไปก็เพื่อเจ้า หวังว่าหากเจ้าจะเข้าใจ......

     

    "ครบหรือยัง"

    "ยัง"

    "ยังขาดอะไรอีก นี่ก็ตั้งเยอะแล้วนะ พิษชนิดนี้ทำจากอะไรกัน"

    "ข้าก็ไม่รู้"

    "แล้วเจ้าไปเอาสูตรยาถอนพิษมาจากไหน"

    "ข้าก็แค่เดินเข้าไปเอามานะสิ"

    "พูดเป็นเล่นไปได้ เจ้านี่นะแค่เดินเข้าไปเอา ขนาดท่านอ๋องยังสู้แม่ทัพฉู่แทบไม่ได้ เจ้าจะเอาอะไรไปสู้มัน เหอะ!!!"

    "งั้นข้าขอถามหน่อย ท่านอ๋องสู้กับมันตัวต่อตัวหรือไม่ หรือใช้การลอบทำร้าย"

    "เรื่องนี้ข้าไม่รู้"

    "งั้นเจ้าก็เลิกถามแล้วไปทำยามาช่วยพระชายาตามสัญญาได้แล้ว"ไป๋มู่พูดพร้อมกับเดินจากไป

     

    กระโจมแม่ทัพ

     

    "พระชายาเป็นอย่างไรบ้าง"หลี่ไท่คุนเดินเข้ามาถามเสี่ยวเฉิงที่กำลังดูแลเฟยหนานอยู่

    "ยังไม่ได้สติเลยเจ้าค่ะท่านแม่ทัพ ไม่รู้ว่าจะฟื้นเมื่อไหร่"

    "เจ้าออกไปก่อน"

    "เจ้าค่ะ"พูดจบนางก็เก็บของแล้วเดินออกไป

    "ท่านไม่ควรมาเจออะไรแบบนี้เลย พระชายา"เขาพูดพร้อมกับกุมมือของนาง

    "พรายา..."ไป๋มู่เดินเข้ามาอย่างอารมณ์ดีเห็นเขากุมมือนางอยู่จึงบังเกิดความโมโห "เจ้าคนชั่ว เจ้าจะทำอะไรพระชายา"

    หลี่ไท่คุนหันไปตามต้นเสียง "เหอะ!!!ใครกันแน่คนชั่ว เจ้าเองไม่ใช่หรือที่เคยจับตัวนางไปให้องค์ชายสิบ"

    "ปล่อยพระชายาเดี๋ยวนี้"

    "เรื่องอะไรข้าจะต้องฟังเจ้า"

    "ฮึ!!!งั้นก็ลองดูหน่อยเป็นไร"ไป๋มู่เปิดชายเสื้อหยิบเข็มพิษออกมาสองเล่มกำลังจะขว้างไปที่หลี่ไท่คุนแต่ฉินเจี้ยนสือเข้ามาเห็นก่อน

    "พวกเจ้าจะทำอะไร อยากให้นางตายหรือไง"

    "ท่านอ๋อง หม่อมชั้น...."

    "ก็เขา...."

    "ออกไปให้หมด"

    "ท่านอ๋อง..."

    "ทั้งคู่นั่นแหละ"

    "พะยะค่ะ"

    "ไป๋มู่"

    "ว่าไง"

    "ยาหละ"

    "หวังเล่อกำลังทำยาตามสูตรที่ข้าให้ไว้อยู่"

    "อืม ออกไปได้แล้ว"

    "ฮึ!!!"เขาส่งเสียงในลำคอแล้วเดินออกไป

    ไป๋มู่เดินออกมาจากกระโจมแม่ทัพก็พบกับสตรีนางหนึ่งที่กำลังนั่งหงอยเหงาอยู่บนกองฟาง

     

    ค่ายทหารแห่งนี้ ช่างมีสตรีที่งดงามเยอะยิ่งนัก......

     

    เขาเดินตรงไปที่สตรีนางนั้นแล้วหยุดอยู่ตรงหน้านาง

    "เเม่นาง เจ้ามีนามว่าอะไรหรือ"เขาถามนาง นางเงยหน้าขึ้นมามองที่เขา นางไม่ตอบแต่หันหน้าหนีเขา เขาประหลาดใจจึงเดินไปตรงหน้านาง "แม่นาง เจ้าชื่ออะไร"ครั้งนี้เขาพูดดังกว่าเดิมแต่นางกลับนั่งเท้าคางอย่างหงอยเหงาเช่นเดิม เขานั่งยองๆลงข้างหน้านางเเล้วมองใบหน้าของนาง

    (นี่เจ้าจะมายุ่งกับข้าทำไม)กู่เฉินเหลืออดเต็มทีจึงทำท่าทางโต้ตอบ

    "จะ...เจ้า เจ้าพูดไม่ได้หรือ"

    กู่เฉินพยักหน้าตอบ(ข้าหูหนวกแล้วก็เป็นใบ้ด้วย ดังนั้นเลิกยุ่งกับข้าได้แล้ว) การกระทำของนางยิ่งทำให้เขาสนใจมากขึ้น

    "เจ้าอ่านปากข้าออกหรือ"

    (ใช่ ทำไม)

    "เจ้ากลุ้มใจเรื่องอะไรอยู่"

    (เรื่องของข้า)นางโต้ตอบเขาด้วยท่าทางแต่เขาไม่รู้จึงถามนางอีกครั้ง

    "เจ้า..หมายความว่าอะไร ข้าไม่รู้เรื่อง"

    (ช่างเถอะ)นางมีสีหน้าไม่พอใจจึงปัดมือไล่เขาไป

    "จริงสิ เจ้ายังไม่บอกข้าเลยว่าเจ้าชื่ออะไร"

    นางเหลืออดเต็มทนจึงชี้ไปที่กิ่งไม้ข้างๆเขา เขาหันไปเห็นจึงหยิบมายื่นให้นาง นางรับกิ่งไม้จากเขาแล้วเขียนอักษรคำว่า 股 (กู่)ไปบนพื้นได้ตัวเดียวฉินหลางเยว่ก็เดินมาเห็นพอดี

    "กู่เฉินเจ้าทำอะไรน่ะ"

    ไป๋มู่หันไปตามเสียงกู่เฉินจึงหันไปมองตาม ฉินหลางเยว่เดินมาคว้าข้อมือนางแล้วดึงตัวนางไปข้างๆเขา 

    "เจ้าจะทำอะไรนาง"

    "เปล่าพะยะค่ะองค์ชายสิบสี่ หม่อมชั้นแค่ต้องการทราบชื่อของนาง"

    "แล้วรู้หรือยัง"

    "นางเขียนแค่อักษรคำว่ากู่ แต่ท่านเรียกชื่อเต็มของนางตอนนี้ก็เลยรู้แล้ว"

    "ฮึ่ย!!กู่เฉิน ไปกันเถอะ"พูดจบเขาก็ลากนางไป

    "แม่นางกู่เฉิน ไว้พบกันใหม่นะ"ไป๋มู่โบกมือลานาง

    "ข้าไม่ให้พบ!!!"

    ฉินหลางเยว่ลากนางไปจนถึงป่าไผ่ด้านหลังค่ายแล้วก็ปล่อยมือออก

    "เจ้าไปสนิทกับมันตอนไหน"

    (ไม่ได้สนิทสะหน่อย)

    "ก็เห็นตำตาอยู่ว่าพูดคุยกันถูกปากถูกคอ"

    (ทำไม เจ้าหึงหรอ)

    "....."เขาเงียบไม่ตอบโต้กลับ

    (หึงหรือไง องค์ชาย..)นางแกล้งแหย่เขาโดยยื่นหน้าไปใกล้ๆแต่เขาผลักนางออก

    "เปล่าสะหน่อย"


     

    ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์


     

    ฉินเจี้ยนสือยังคงเฝ้าดูแลอาการของเฟยหนานอย่างใกล้ชิด ดูแลเช็ดตัว ป้อนยา เสี่ยงเฉงคอยดูแลเปลี่ยนเสื้อผ้าและทำอาหารให้ กลางวันในขณะที่ฉินเจี้ยนสือออกไผปคุมทหารฝึก วางแผนการรบก็จะมีกู่เฉินมาคอยดูแลเฝ้าอาการจนบาดแผลที่ถูกลูกธนูก็ดีขึ้นจนไม่เหลือรอยบาดแผลอีก


     

    "พระชายา เมื่อไหร่ท่านจะฟื้นนะ"

    "แล้วเมื่อไหร่เจ้าจะกลับ"ฉินหลางเยว่ที่ยืนกอดดาบพิงโต๊ะอยู่ขึ้น

    "องค์ชาย...ทำไมท่านต้องไล่ข้าด้วย"

    "ก็กู่เฉินอยู่ที่นี่ ข้าไม่ไว้วางใจเจ้า"

    กู่เฉินหันไปมองบุรุษทั้งสองแล้วส่ายหัวอย่างเบื่อหน่าย มือของนางกุมมือของเฟยหนานอยู่ สักพักเมื่อนางเลิกสนใจทั้งสองนางหันกลับมามองที่เฟยหนาน นางก็ค่อยๆขยับตัวและลืมตาขึ้น กู่เฉินตบโต๊ะด้วยความดีใจ ฉินหลางเยว่ที่กำลังจ้องมองไป๋มู่อยู่ก็ละสายตาจากเขามามองที่นาง

    "กู่เฉิน มีอะไรหรือ"ฉินหลางเยว่ถามพร้อมกับเดินมาดู

    "นั่นสิ เกิดอะไรขึ้น"

    กู่เฉินดีใจจนทำอะไรไม่ถูก ชี้ไปที่เฟยหนานที่ค่อยๆลืมตาขึ้น

    "หนานหนาน เจ้าฟื้นแล้ว"ไป๋มู่พูดขึ้น

    "พระชายาฟื้นแล้ว ข้าต้องรีบไปบอกเสด็จอา กู่เฉินเจ้าอยู่กับนางนะ"

    กู่เฉินยิ้มและพยักหน้า นางค่อยๆประคองเฟยหนานลุกขึ้นมานั่ง ในขณะเดียวกันฉินหลางเยว่ก็รีบวิ่งไปทีลานฝึก

    "เสด็จอา.....เสด็จอา......"

    "มีอะไรหรือ หลางเยว่"

    "พระชายา...พระชายานาง"

    "นางเป็นอะไร!!"

    "นางฟื้นแล้ว"

    "หนานหนานฟื้นแล้ว!!!"


     

    ....................................


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×