คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : - C H A P T E R [ I ] :: Twins
“เพิ่งเข้ามาเหรอ
อเล็ก?”
เสียงทักทายจากหัวหน้ากิลด์ส่งผลให้อเล็กซานเดอร์เบนความสนใจไปยังเข้าของเสียง
อราเวน หรือ ที่พวกเขามักเรียกติดว่า ชิเอโล ชื่อนี้เป็นชื่อของชายผมชมพูตรงหน้าสมัยยังคงเล่น
CBT กัน พูดตามตรง ชื่อชิเอโลติดปากมากกว่าชื่ออราเวนเสียอีก
“เข้ามาเกือบสามสิบนาทีได้ ว่าแต่ไปทำอะไรใน
Raid ถึงได้นานขนาดนี้”
“พาคนในกิลด์ไปฝึกน่ะ”
คำตอบของชิเอโลทำให้อเล็กซานเดอร์ที่กำลังยืดขาอย่างเบื่อหน่ายเงยหน้าขึ้นมองพร้อมเลิกคิ้วอย่างช่วยไม่ได้
จากที่รู้จักคนๆ นี้มานานกว่าสามปี
เธอจดจำได้ดีว่าชิเอโลเป็นประเภทพูดค่อนข้างน้อย...จริงๆ ไม่ยอมพูดเลยล่ะ
ถ้าไม่เห็นความจำเป็น และ ไม่ค่อยสนใจใครสักเท่าไร
มันเป็นเรื่องน่าแปลกที่เขาจะพาคนอื่นไปฝึกเช่นนี้
หากแต่ยังไม่ทันได้อ้าปากถามอะไรเลยด้วยซ้ำ
ชายหนุ่มผมชมพูกลับแทรกขึ้นมาเสียงเรียบ
แต่มันทำให้อเล็กซานเดอร์เข้าใจในทันที
“ลาซารัส
หมอนั้นไปรับปากคนในกิลด์ แล้วก็ลากฉันไป”
“งั้นอลิซก็ด้วย?”
พี่สาวฝาแฝดก็ไม่ใช่ประเภทยอมช่วยใครง่ายๆ คงถูกลากเหมือนกัน
“ใช่”
“ตอนนี้คุณลาซารัสไปไหน?”
อเล็กซานเดอร์ถามถึงตัวปัญหาส่งผลให้นัยน์ตาสีเทาของชิเอโลเหลือบมองไปมาเพียงครู่ก่อนตอบกลับ
“พาคนในกิลด์ไปทำภารกิจต่อ”
“ขยันจริงๆ”
อเล็กซานเดอร์บ่นเสียงหน่ายทำเอาอดชิเอโลพยักหน้าเห็นด้วยไม่ได้
ชายเจ้าของนาม ลาซารัส ช่างขยันช่วยคนอื่น อารมณ์เหมือนว่างมาก
บางทีชิเอโลควรยกตำแหน่งหัวหน้ากิลด์ให้ลาซารัสไปเสียน่าจะดีกว่า
ชายหนุ่มผมชมพูเหลือบมองออกหน้าต่างบ้านกิลด์ก่อนช้อนสายตากลับมาจ้องเด็กสาวผมขาวตรงหน้าเล็กน้อย
รู้ไหมว่าคนที่พูดน้อยกับคนที่พูดน้อยนั่งอยู่ด้วยกันจะเป็นเช่นไร
เป็นแบบนี้ไง ไม่มีใครปริปากพูด เงียบเป็นจนเกือบเป็นป่าช้า เสียแต่คนในกิลด์โหวกเหวกโวยวายกันไม่หยุดตั้งแจ่เมื่อกี้เลยไม่ใช่
บรรยากาศรอบตัวพวกเขาในสายคนปกติทั่วไปคงดูเข้าหายาก
ยังดีที่รูปลักษณ์ชิเอโลมีสีสันทำให้ไม่ได้ดูน่ากลัวเท่าอเล็กซานเดอร์ที่มีแค่สีขาวดำ
เด็กหนุ่มผู้มีร่างอวตารเป็นสาวผมขาวเริ่มเปลี่ยนความสนใจไปเช็คของในคลังอยู่นานหลายนาทีก่อนกล่าวถามถึงผู้เล่นอีกคนที่ร่วมปาร์ตี้กันมานาน
“คุณฟาติม่าไม่ได้เข้าเกมเลยเหรอครับ
วันนี้”
“วันนี้มีคนขอแลกเวรทำงานน่ะ”
ชิเอโลตอบกลับด้วยน้ำเสียงไม่แยแส
ฟาติม่า คืออีกหนึ่งคนที่รู้จักตั้งแต่สมัย CBT เธอคนนั้นเป็นพี่สาวแท้ๆ ของลาซารัส หญิงสาวที่ในโลกแห่งความจริงอายุมากที่สุดในกลุ่ม
แต่ในเกมดันชอบทำตัวเป็นเด็กตลอด ไม่ใช่แค่ตัวละครที่โลลิ
แต่บางทีเจ้าตัวตีเนียนเป็นเด็กมัธยมจนคนเพิ่งจบมัธยมอย่างสองฝาแฝดแทบกลอกตามองบน
“ผมต้องไปดูอลิซ
เจอกันพรุ่งนี้นะครับ”
หลังจากกลับมาเงียบอีกครั้งอเล็กซานเดอร์ตัดสินใจกล่าวพลางลุกขึ้นยืนทำให้ชิเอโลช้อนตามองนิดๆ
จากนั้นผงกศีรษะเบาๆ แทนคำตอบ เด็กสาวก้าวออกจากบ้านกิลด์เพื่อตรงไปยังบ้านในเกมที่ซื้อเอาไว้
ความจริงจะออกจากเกมตรงไหนก็ได้
แต่ประเด็นคือพอเข้าเกมมาอีกรอบมักถูกส่งไปยังอาคารรับภารกิจของแต่ละสาย อย่าง Shooter ก็จะส่งไปศูนย์เทคโนโลยี
ซึ่งอาคามันค่อนข้างไกลจากศูนย์กลางเมือง การกลับมายังบ้านผู้เล่นในเกมเป็นวิธีการหนึ่งที่ทำให้ไม่ถูกส่งไปอาคารรับภารกิจ
...
............
รูปลักษณ์ในโลกเสมือน
แม้จะประหลาดหรืองดงามแค่ไหนก็ตาม แต่โลกที่สามารถสร้างสรรค์รูปร่างเหนือความเป็นจริงได้ยากที่จะกลายเป็นจุดสนใจ
ทว่าในความเป็นจริงกลับตรงกันข้าม หากคุณมีส่วนใดส่วนหนึ่งแตกต่าง หรือ หายาก
แค่จุดเดียวก็ตาม มันอาจทำให้คุณเป็นจุดเด่นอย่างช่วยไม่ได้
อลิซาเบธ ฟิโอน่า เป็นแค่นักศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง
เธอมีฝาแฝดต่างเพศ แต่สิ่งเหล่านี้ต่างเป็นสิ่งธรรมดาทั่วไปไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เด่นได้
ดวงตาต่างหากที่ทำให้เธอเป็นเด็กสาวที่มีรูปลักษณ์แตกต่าง นัยน์ตาของอลิซาเบธจัดเป็นสีตาหายาก
หนึ่งในกลุ่มที่ถูกเรียกว่า Odd Eye หรือ ตาสองสี
แม้ไม่ได้มีตาข้างหนึ่งสีหนึ่ง
อีกข้างสีหนึ่งก็ตาม แต่ลักษณะของเธอยังคงถูกจัดอยู่ในกลุ่มนี้อยู่ดี ดวงตามีสองสีผสมกันอยู่ในแต่ละข้าง
ถ้าให้เรียกแบบเจาะจงประเภทล่ะก็ มันคือ Central Heterochromia รอบนอกเป็นสีฟ้า ส่วนด้านในใกล้รูม่านตาเป็นสีเขียว
ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นได้ว่าคล้ายวงแหวน
นัยน์ตาเช่นนี้นับว่าเป็นจุดเด่นหนึ่งตั้งแต่จำความได้เลยก็ว่าได้
แม้นั่งบ่นก็เถอะ
แต่ที่จริงอลิซาเบธชินชากับเรื่องนี้ไปเสียแล้ว
หลังจากออกเกมอลิซาเบธเอาแต่นอนกะพริบตาถี่ๆ
มองเพดานห้องนานหลายนาที ตอนนี้น้องชายฝาแฝดคงยังอยู่ในเกมสินะ
เพราะถ้าออกมาแล้วคงเคาะประตูเรียกเธอไปนาน นัยน์ตาสีประหลาดกวาดมองรอบห้องอย่างไร้จุดหมายก่อนตัดสินใจลุกขึ้นจากเตียงตรงไปยังชั้นล่างของบ้าน
“ทำไมถึงปล่อยให้ตู้เย็นโล่งขนาดนี้”
“ฉันควรถามมากกว่าทำไมตอนกลับจากมหาลัยถึงไม่ซื้อของติดมือมา”
โทนเสียงทุ้มต่ำผิดจากในเกมขัดขึ้นมาระหว่างที่อลิซาเบธตั้งท่าจะบ่นต่อ
เด็กสาวเหลือบมองน้องชายฝาแฝดที่เพิ่งเดินลงมาจากบันได อเล็กซานเดอร์
เด็กหนุ่มที่มีผมสีดำเหมือนเธอ แต่เขามีดวงตาสีเขียวมรกตไม่ใช่ตาสองสีเช่นเธอ
เด็กหนุ่มส่วนสูงมากกว่าอลิซาเบธแค่ไม่กี่เซน หากยืนเทียบจะเห็นความต่าง
แต่ถ้ามองจากไกลๆ อาจมีคนคิดไปเองว่าทั้งสองสูงเท่ากัน
ก็นะ แฝดชายหญิง
ไม่มีทางเป็นแฝดไข่ใบเดียวกันอยู่แล้ว ฉะนั้นรูปลักษณ์ต่างนิดหน่อย ไม่ใช่เรื่องแปลก
“เวลาแบบนี้มีร้านไหนที่เปิดขายบ้างไหม?” อลิซาเบธถามโดยไม่หันมองส่งผลให้ผู้เป็นแฝดน้องเหลือบมองเพียงแค่หางตาก่อนตอบกลับ
“ห้างใกล้บ้านยังไม่ปิด น่าจะพอมีขอเหลือบ้าง”
แฝดพี่ลุกขึ้นยืนนิ่งราวกับรอบางอย่าง ไม่ใช่ว่าอเล็กซานเดอร์ไม่เข้าใจว่าหล่อนนิ่งเพื่ออะไร
แต่ไม่อยากตามน้ำ ขอนิ่งตอบแล้วกัน ทว่าไม่นานนักอลิซาเบธเลือกที่จะหันมองเขาด้วยแววตาขัดใจนิดๆ
พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงออดอ้อน
“ไม่ไปกับพี่สาวหน่อยเหรอ?”
เขาคิดว่าพี่สาวจงใจดัดเสียงให้เหมือนอ้อนนั่นแหละ
แต่ในความคิดอเล็กซานเดอร์น้ำเสียงช่างกวนประสาทสิ้นดีทำเอาเด็กหนุ่มอดกลอกตาอย่างเบื่อหน่ายไม่ได้
“ไปเองได้นี่”
นี่มันโลกแห่งความจริงไม่ใช่นิยายรักหวานแหววสักหน่อย ไม่ใช่แฝดทุกคู่จะรักกันปานกลืนกิน หรือ หวงแฝดตัวเองตลอดเวลาสักหน่อย คู่แฝดฟิโอน่าค่อนข้างไปทางพูดจาแขวะกันบ่อยเลยด้วยซ้ำ กระนั้นอลิซาเบธกลับไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เธอหันมองน้องชายฝาแฝดอีกรอบพลางกล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง
“ปล่อยเด็กผู้หญิงเดินตอนกลางคืนคนเดียวมันอันตราย”
เพิ่งให้ความสำคัญเรื่องแบบนี้เหรอ?
นั่นคือสิ่งที่อเล็กซานเดอร์อยากถาม
“เอาจริงๆ อยากให้ไปเพราะ?” อเล็กซานเดอร์ตัดสินใจถามสาเหตุที่อยากให้ตนไปด้วย
สีหน้าอลิซาเบธแปรเปลี่ยนเป็นกวนประสาทเช่นปกติพลางส่งยิ้มยียวนให้แก่เด็กหนุ่มผมดำเล็กน้อยพลางตอบกลับเสียงใส
“ช่วยยกของที ไม่อยากถือพะรุงพะรัง อีกหน่อยกล้ามฉันคงขึ้นแน่ถ้าแบกข้าวของบ่อยๆ”
ผลคือเล็กซานเดอร์จ้องด้วยแววตาไร้อารมณ์สุดขีด
แถมไม่ยอมพูดอะไรต่อด้วยทำเอาอลิซบาเบธรีบเอ่ยต่ออย่างรวดเร็ว
“ถ้าไม่ไปด้วยฉันไม่กลับมาง่ายๆ นะ”
นี่กะจะไปเดินเล่นจนลืมเวลาสินะ
เขารู้สึกว่าเวลาคุยเรื่องทั่วไปกับพี่สาวแล้วอดถอนหายใจราวกับเป็นเรื่องลำบากใจไม่ได้
แถมไม่ได้เป็นแค่ครั้งสองครั้งด้วย เกือบทุกครั้งเลยล่ะ คุยไม่กี่ชั่วโมง
แต่อเล็กซานเดอร์ต้องได้ถอนหายใจไปไม่ต่ำกว่าสองรอบ ถึงในความจริงไม่อยากไปด้วยก็ตาม
แต่ขืนปล่อยให้พี่สาวฝาแฝดไปคนเดียวมีหวังวันนี้ไม่ได้กินข้าวเย็นแหง
เด็กหนุ่มยกเท้าสะเอวพร้อมกล่าวกับตนเสียงแผ่ว
“ไปก็ได้วะ”
หลังซื้อวัตถุดิบกลับมาอลิซาเบธต้องเป็นคนลงมือทำอาหาร
แม้นิสัยส่วนหนึ่งไม่ค่อยมีความเป็นกุลสตรี
แต่ไม่ได้หมายความว่าเธอทำอาหารไม่เป็นสักหน่อย
อย่างที่เคยบอกพ่อกับแม่ติดงานทำให้เธอกับน้องชายอยู่ด้วยกันสองคนมาตั้งแต่ไหนตั้งแต่ไร
อาจเพราะความเป็นแฝด หรือ ลักษณะการใช้ชีวิตทั้งสองเป็นเช่นนี้ตั้งแต่แรกก็ไม่ทราบ
ทว่าพวกเขาไม่ได้เอาใจ หรือ โอ๋กันเป็นพิเศษ งานบ้านแบ่งเวรกันมาตั้งแต่เด็ก
กระนั้นถ้าเทียบกัน
อลิซาเบธมีนิสัยเอาแต่ใจกว่าอเล็กซานเดอร์อย่างเห็นได้ชัด
“กำลังทำอะไรน่ะ?”
อเล็กซานเดอร์กล่าวถามเสียงเรียบพลางมองอลิซาเบธที่เล่นโทรศัพท์ระหว่างทานอาหารเย็น หายากน่ะ ที่เด็กสาวจะเล่นโทรศัพท์ระหว่างทำกิจกรรมอื่น ด้านเด็กสาวเมื่อได้ยินคำถามจากอีกคน เธอชูโทรศัพท์ขึ้นนิดหน่อย
“ฉันควรเติมเงินเข้าเกมอีกไหม?”
นัยน์ตาสีมรกตมองคนตรงข้ามตนเองเล็กน้อย
“จะซื้ออะไรอีก?”
“อยากได้ชุดแฟชั่น
ดูสิ น่าสนใจจะตายไป”
เด็กสาวผมดำกล่าวพร้อมยืนโทรศัพท์ให้เด็กหนุ่มดูบ้าง
เธอแน่ใจว่าอเล็กซานเดอร์เห็นชุดแฟชั่นใหม่ในเกมตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว
เพราะภาพชุดแฟชั่นใหม่ข้อมูลอัพเดทมาช่วงที่อเล็กซานเดอร์ยังไม่ออนไลน์
เด็กหนุ่มเลิกคิ้วในขณะที่มองภาพดังกล่าว จากนั้นผงกศีรษะเบาๆ ราวกับสื่อว่าให้เธอเอามือถือกลับไปได้แล้ว
“ปกติใช้แค่ชุดกะลาสีไม่ใช่หรือไง”
อลิซาเบธรู้สึกเถียงไม่ออก
เธอมีชุดแฟชั่นเยอะมาก แต่ชอบใช้ชุดกะลาสีจนทุกคนในกิลด์จำภาพเธอเป็นผู้หญิงผิวซีด
ผมขาว และ ชุดกะลาสีสีดำไปแล้ว
“เฟอร์นิเจอร์ในบ้านด้วย
เพิ่งอัพเกรดชั้นสองของบ้าน”
เด็กสาวตัดสินใจไม่พูดเรื่องชุดต่อแต่เบนความสนใจไปยังเรื่องบ้านในเกมต่อ
“นี่ก็ขยันตกแต่งไป
บ้านในเกมชักหรูกว่าบ้านจริงๆ ไปแล้ว”
พอโดนแขวะก็เปลี่ยนเรื่องสิ
“แล้วก็แพทช์ใหม่
เควสอาณาจักรสุดท้ายคงยากไม่ใช่เล่น หวังว่าจะไม่เจอพวกเดอะ สตอรี่อีก แล้วก็ได้ยินว่า Raid ตัวใหม่เป็นระดับนรกด้วย”
มอนสเตอร์ระดับนรกคือมอนสเตอร์หายาก
ในเกมมีเพียงเก้าตัวเท่านั้น อลิซาเบธเคยบังเอิญเจอตัวหนึ่งเข้าระหว่างทำภารกิจรอง
บอกเลยว่าทำตัวไม่ค่อยถูก เนื่องจากมอนสเตอร์สระดับนรกเป็น AI ทำให้พวกมันมีระบบความคิด,
การตัดสินใจคล้ายผู้เล่นคนหนึ่ง หากปล่อยให้เดินผ่านเฉยๆ
มีโอกาสสูงที่มอนสเตอร์ระดับนรกจะไม่เข้าโจมตี เหมือนผู้เล่นทั่วไปหากไม่ถูกท้าสู้ก็ไม่ค่อยมีใครอยากสู้นอกลานประลอง
'ส่วนใหญ่' ไม่โจมตีก่อน แต่ก็มีส่วนน้อยที่เข้าโจมตีผู้เล่น เคยได้ยินผู้เล่นในเกมพูดถึงมอนสเตอร์ระดับนรกตัวหนึ่งที่มักโจมตีผู้เล่นก่อน แต่แค่ตัวเดียวน่ะนะ เหมือนมอนสเตอร์ตนดังกล่าวจะมีบุคลิกคล้ายผู้เล่นสายเถื่อน และ โหดร้ายทำให้แตกต่างจากตัวอื่น
พูดตามตรงพวกนี้เป็นประเภทเอาแน่เอานอนเหมือนระดับอื่นไม่ได้
“Raid ล่าสุดตอนนี้คือระดับไหน”
อลิซาเบธพึมพำเสียงแผ่ว
เธอจำไม่ค่อยได้ว่าล่าสุดมันระดับใดกันแน่ เพราะถ้าไม่นับนิสัยที่กล่าวข้างต้น
ระดับฝันร้ายเองก็มีรูปลักษณ์คล้ายผู้เล่นพอๆ กับระดับนรก
แต่ติดตรงนิสัยต่างกันมาก ระดับฝันร้ายมักโจมตี และ ส่งผู้เล่นกลับเมืองบ่อยๆ
“ล่าสุดเป็นระดับฝันร้าย
จริงๆ พวกมอนสเตอร์ระดับนรกนี่เก่งกว่า Raid Boss ระดับฝันร้ายอีกนะ”
ความคิดเห็น