คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : - I N T R O D U C T I O N
หากพูดถึงปาร์ตี้สำหรับลง
Raid Bossหรือ บอสที่มีความแข็งแกร่งกว่าบอสระดับเดียวกันมากคุณนึกถึงปาร์ตี้ลักษณะเช่นไรก่อนเป็นอันดับแรก
ปาร์ตี้ที่เต็มไปด้วยคนที่รู้หน้าที่ตนเอง
ปาร์ตี้สายมิตรภาพค่อยช่วยเหลือกันและกันตลอดจนจบ ปาร์ตี้สายพินาศที่เอาแต่ทะเลาะกัน
เกี่ยงกันทั้งเกม หากกำลังมองหาปาร์ตี้ลักษณะที่กล่าวข้างต้นนั้น
โอเค
แนะนำข้ามปาร์ตี้นี้ไปได้เลยเพื่อความสงบสุขของตัวคุณเอง
แม้ตอนนี้กำลังเผชิญหน้ากับ Raid Boss ตัวมหึมาอยู่ก็ตาม แต่ร้อยละห้าสิบเปอร์เซนต์ในปาร์ตี้ดูไม่ค่อยแคร์เท่าไร
บางคนยืนจัดเรียงสกิลใหม่เพื่อทดสอบว่าแบบนี้ดีไหม
บางคนยืนนิ่งไม่ขยับเขยื้อนเหมือนไม่อยู่เลยด้วยซ้ำ
ถ้าเกมนี้ไม่ได้ทำงานด้วยการเชื่อมต่อกับสมอง เธอคงคิดว่าคนๆ
นั้นหนีจากหน้าจอไปที่อื่นแน่ๆ บางคนเดินไปเดินมาเพื่อดูลาดเลาบางอย่าง
รายนี้เข้าใจว่ากำลังสำรวจพื้นที่ใน Raid และ สุดท้ายไม่ถึงห้าคนที่กำลังพยายามโจมตี,
หลบบอสอย่างตั้งอกตั้งใจ
แน่นอนหนึ่งในคนที่ไม่ขยับมีอลิซาเบธด้วย
เด็กสาวผมขาวยาวถึงหัวเข่าจ้องมองบอสตัวยักษ์กำลังเคลื่อนไหวไปมาเพื่อตอบโต้กับผู้เล่นไม่กี่คนด้วยสายตาว่างเปล่า
โปรดอย่าสงสัยว่าทำไมพวกเขาทำตัวสบายๆ ทั้งๆ ที่อยู่ใน Raid คำตอบง่ายนิดเดียว Raid Boss นี้ลงมาหลายร้อยรอบจนจำได้ขึ้นใจแล้วว่าบอสจะใช้สกิลไหนตอนไหน
วินาทีไหนควรหลบ วินาทีไหนควรห่าง
ค่าความเสียหายประมาณไหนบอสถึงจะใช้สกิลแรงถึงขั้นทำเลือดลดเยอะ
แต่ขอบอกว่าดาเมจจากผู้เล่นไม่ถึงห้าคนไม่รวดเร็วจนทำให้บอสใช้ท่าแรงๆ
ในเร็วๆ นี้หรอก
ที่เห็นอยู่นี้ไม่มีจุดประสงค์ในการลงชัดเจนหรอก
หลักๆ คือห้อยมาด้วย เผอิญว่า Raid Boss ในเกมนี้ลงไม่ได้หากคนไม่ครบตามที่กำหนด
เลยถูกลากติดสอยมาด้วยในฐานะเพื่อนร่วมกิลด์ เหตุผลหลักก็แค่พาสมาชิกบางส่วนในกิลด์มาดูลาดเลาตรงนี้เพื่อในอนาคตจะสามารถมาลงพร้อมตี้อื่นล่ะนะ
เอาง่ายๆ พามาซ้อมทักษะนั่นแหละ
--- ลากมาไม่ถามเรื่องของที่ใส่สักคำ
ขอเวลาเปลี่ยนก่อนก็ไม่ได้
เพราะ Raid นี้เป็น Raid ระดับกลางๆ
ภายในเกมทำให้คนที่สวมไอเทมระดับต่อกรกับ Raid ที่โหดที่สุดในเกมได้อย่างพวกเขาจึงทำได้แค่ยืนนิ่งสงบประหนึ่งไม่มีตัวตนอยู่ตรงนี้
ขืนเข้าไปช่วยจบไวเกินกว่าจะได้ประสบการณ์แหง
เอ๊ะ
พูดแบบนี้ถือว่าอวดสรรพคุณตัวเองหรือเปล่า?
ที่จริงอลิซาเบธไม่ใช่ระดับต้นๆ
ของเกมด้วยสิ ถึงเข้า Raid ยากสุดได้แต่ยังถูกจัดเป็นพวกระดับกลางของผู้เล่นเลเวลสูง
ทั้งเรื่องทักษะ อุปกรณ์สวมใส่ รวมถึงสกิลที่มีอยู่ในระดับกลางหมด เว้นแต่ประสบการณ์
เธอถูกจัดให้เป็นคนหนึ่งที่มีประสบการณ์ในเกมค่อนข้างเยอะ
เนื่องจากเล่นเกมนี้มาตั้งแต่สมัย CBT
เอาละ เรื่องพลังอะไรนั่นช่างก่อน
เกมนี้มีรายละเอียดเกี่ยวกับสเกลความสามารถ หรือ ข้อแตกต่างเยอะแยะไปหมด และ ตอนนี้ปล่อยผู้กำลังค้นหาประสบการณ์ใน
Raid ค้นหาประสบการณ์ต่อไป ส่วนเธอขอนั่งเงียบๆ เล่าข้อมูลพื้นฐานของเกมนี้รอจนกว่าจะมีอะไรพุ่งมาหาแล้วกัน
Future of Eden Online หรือที่ทุกคนเรียก
ว่า อนาคตแห่งสวนเอเดน เกมแนว MMORPG ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อสามปีก่อน
ได้รับความสนใจจากผู้เล่นเพราะเป็นหนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ที่รองรับระบบโลกเสมือน ตอนแรกอลิซาเบธเข้ามาเล่นเกมนี้เพียงเพราะเห็นว่าใช้ระบบเสมือน
แถมยังเป็นแนว MMORPG เกมแนวเดียวที่เธอให้ความสนใจ
ไม่ได้คิดถึงเรื่องอาชีพเท่าไร
แต่พอลองเข้ามากลับพบสายอาชีพที่มีกฎเกณฑ์แปลกๆ
อยู่ด้วย ในช่วง CBT สายที่แปลกสำหรับเธอคือ Ultimate อาชีพนี้มันแปลกตรงไหนน่ะหรือ สายนี้มีความแปลกประหลาดในสายตาเธอเยอะเลย และ
อาชีพ Vagabond อาชีพที่เป็นส่วนหนึ่งของสาย Burglar ก็ด้วย แต่พอมีการเพิ่มสายใหม่เข้ามา พวกเธอก็ได้พบกับสายที่แปลกยิ่งขึ้น นั่นคือ
Periodic
ส่วนสายล่าสุดอย่าง The
Darkness ไม่แน่ใจว่าแปลกไหม แต่พวกนี้เป็นเนโครแมนเซอร์ของแท้
ทั้งคำสาป, ซากศพ, รวมไปถึงวิญญาณร้ายใช้ได้กันหมดโดยรวมเป็นสายที่มีความดำมืดมาก
แต่ผู้เล่นสายนี้ไม่ได้มืดหม่นไปซะทุกคนหรอก บางคนออกจะร่าเริงจนน่ารำคาญ
นอกจากนี้ตัวเกมยังมีเนื้อเรื่องของแต่ละสายผู้เล่นไม่สามารถเล่นเนื้อเรื่องข้ามสายได้
อย่างเช่น เมื่อสมัย CBT อลิซาเบธเล่นสาย Long หรือที่ทุกคนมักเรียนแบบง่ายๆ ว่านักธนู เพราะอาวุธหลักของสายนี้คือธนู
เนื้อเรื่องของสายนั้นเกี่ยวข้องกับการปกป้องผืนป่า
เพราะรากฐานเดิมของสายมาจากเผ่าเอลฟ์ทำให้ Long มีความใกล้ชิดกับป่ากว่าสายอื่น
สายนี้มักได้ร่วมงานกับ Batter , Burglar, และ Musician บ่อยครั้ง แต่สำหรับสายเทคโนโลยีนับครั้งได้เลย
ถ้าไม่ใช่ศึกใหญ่จริงๆ โอกาสเจอกันตามภารกิจเนื้อเรื่องน้อยมาก
ส่วนตอนนี้เธอคือสาย Shooter เป็นสายที่แปลกในระดับหนึ่ง ทว่าทั้งนี้ทั้งนั้นยังแปลกไม่ได้เท่า Ultimate ตามเนื้อเรื่องแม้แต่ Shooter ช่วงแรกยังเข้าใจผิดว่า Ultimate เป็นแค่นักวิจัยที่ทำงานอยู่ในศูนย์เทคโนโลยีเดียวกัน
กว่าจะเผยว่าเป็นมนุษย์ทดลองก็ปาไปตอนภารกิจกู้ซากเรือช่วงเลเวลหกสิบกว่าๆ
ส่วนเนื้อเรื่องฝั่ง Ultimate รู้ตั้งแต่แรกว่าตนเองคืออะไร
หัวหน้ากิลด์สมัย CBT เคยเล่น Laser หนึ่งในอาชีพในสาย Ultimate เจ้าตัวบอกมาคร่าวๆ ว่าจุดเกิดของ Ultimate อยู่ในห้องทดลอง
เนื้อเรื่อง Shooter วนเวียนอยู่กับการซ่อมแซมเมือง,
กู้ซากปรักหักพังต่างๆ และ การต้อต้านกองทัพสิ่งประดิษฐ์เป็นหลัก และ เพราะสามสายเทคโนโลยีมีความเกี่ยวข้องกันเยอะทำให้ภารกิจเนื้อเรื่องของ
Shooter ร่วมมือกับ Ultimate และ Periodic บ่อยมาก แต่สายนอกเหนือจากสองสายนี้นานๆ ครั้งจะได้เจอกัน เช่น
เนื้อเรื่องช่วงสงครามกลางเมืองร้างแห่งเนโรน่าได้ร่วมมือกับ Batter และ Long ช่วงหอคอยแห่งความมืด ได้ร่วมมือกับ The Darkness แล้วก็อีกประมาณห้าถึงหกภารกิจ
แต่อลิซาเบธขี้เกียจจำ
นอกจากนี้ภายในเกมยังมีระบบยิบย่อยอีกเยอะ
เช่น ระบบบ้านพัก, ระบบสร้างสวน, ระบบบ้านกิลด์, และ ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ระบบ PVP หรือ การประลองนั่นเอง แต่ระบบ PVP ในเกมนี้ระวังนิดหน่อย
เนื่องจากสเตตัสสำหรับประลองกับลงดันเจี้ยนต่างกันเยอะ
บางครั้งจัดสเตตัสสำหรับลงดันเจี้ยนออกมาเยี่ยมสุดๆ
แต่ไม่ได้หมายความว่าจะยอดเยี่ยมสำหรับการประลอง
โดยรวมก็คล้ายเกมแนว MMOPRG ทั่วไป
แต่ก็มีจุดแตกต่างเยอะ
อีกเรื่องที่สำคัญในพรุ่งนี้จะมีการอัพเดทใหญ่ที่ผู้เล่นหลายคนรอคอย
คงมีอะไรใหม่เข้ามาเยอะพอสมควร จากที่อ่านข้อมูลในเว็บไซต์ทางการของเกม จะมีการอัพเดทอาณาจักรสุดท้ายที่มีชื่อเดียวกับเกม
เอเดน, สายใหม่ที่แสนจะลึกลับ, ดันเจี้ยน และ มอนสเตอร์ใหม่ๆ
--- Raid Boss ที่โหดกว่าเดิม
และ สิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อมีอะไรใหม่ๆ เข้ามา นั่นคือ เนื้อเรื่องต่อไปของแต่ละสาย
รายละเอียดแบบคร่าวๆ
ของเกม เธอคิดว่าคงมีแค่นี้แหละ
เด็กสาวยกมือขึ้นป้องปากเล็กน้อยก่อนเสียงเตือนของเพื่อนร่วมทีมจะดังเข้ามาในโสตประสาททำให้อลิซาเบธเงยขึ้นมองสิ่งที่กำลังพุ่งเข้ามาหาตนเอง
“อลิซระวังหัวหน่อย”
อลิซาเบธเบี่ยงตัวหลบเปลวไฟจาก
Raid Boss
ตรงหน้าพร้อมกระโดดขึ้นไปยืนบนโขดหินตรงหน้า นัยน์ตาสีแดงฉานเลื่อนมองไปมาเพื่อเช็คว่าบอสตัวนี้รับดาเมจพอที่จะโจมตีด้วยสกิลที่รุนแรงสุดหรือยัง
และ เมื่อเห็นสิ่งที่ต้องการ อลิซาเบธเปลี่ยนปืนสั้นในมือให้กลายเป็นป้อมปืนขนาดสองเมตร
จากนั้นเดินเข้าไปนั่งข้างใน
คือ
ไม่มีเอาออกมายิงนะ แต่เอามาบังสกิลจากบอสต่างหาก สกิลป้อมปืนอันนี้มีโล่อยู่ พูดได้เต็มปากว่าสกิลนี้เป็นสกิลเดียวที่ใช้ป้องกันตัวได้
หลายคนในทีมก็เริ่มใช้โล่ในมือ
หรือ หาสกิลที่สามารถป้องกันตนเองได้ ไม่นานหลังจากนั้นเปลวไฟถูกผสานเข้ากับสายน้ำ
ถึงเป็นธาตุที่เข้ากันไม่ได้อย่าง แต่สำหรับบอสที่ใช้พลังธรรมชาติเป็นหลัก
การรวมสองธาตุนี้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับมัน เปลวไฟลุกโชนบนพื้นในขณะที่สายน้ำท่วมสูงหลายเมตร
--- โดนเข้าไปเจ็บหนักพอสมควร
อลิซาเบธนั่งรอจนกระทั่งสกิลดังกล่าวหยุดไป
เธอลุกขึ้นยืนพลางเปลี่ยนป้อมปืนกลับเป็นปืนสั้นอีกครั้ง จากนั้นหันมองบอสตรงหน้า
ตอนนี้เลือดบอสคงใกล้หมดเต็มที เด็กสาวนั่งลงบนโขดหินอย่างสบายอารมณ์เพื่อรอให้เกมนี้จบลง
ไม่กี่นาทีหลังจากนั้น Raid Boss ล้มลงกับพื้นพร้อมของรางวัลจำนวนมากถูกดรอป
สำหรับอลิซาเบธของรางวัลพวกนี้ไม่ได้จำเป็นเท่าไร แต่ยังเอาไปฝากขายได้ แม้ไม่ได้ทำอะไรเลยก็เถอะ
แต่สุดท้ายก็ได้ไอเทมมาชิ้นหนึ่งเป็นค่าเสียเวลาที่ต้องมานั่งรอคนในกิลด์ฝึก อย่างที่บอกคงเอาไปฝากขายนั่นแหละ
หลังออกมาจาก Raid Boss ได้อลิซาเบธกลับไปยังกิลด์ตนเอง
ในขณะที่คนอื่นๆ ออกไปทำภารกิจหรือลงดันเจี้ยนกันต่อ
ทันทีที่มาถึงบ้านกิลด์
นัยน์ตาสีแดงสะดุดเด็กสาวผมขาว ผิวซีดที่มีรูปลักษณ์คล้ายตนเอง ถ้าผมยาวอีกนิดคงเหมือนกันเลยล่ะ
อันที่จริงไม่ใช่แค่ในเกมหรอกที่เหมือนกัน
แม้แต่โลกจริงทั้งสองยังหน้าตาเหมือนกัน
ฝาแฝดไง
อลิซาเบธ กับ
เด็กสาวผิวซีดตรงหน้าในโลกแห่งความจริงเป็นฝาแฝดกัน
--- แต่ไม่ใช่แฝดหญิง - หญิงนะ แฝดชาย – หญิงต่างหาก แค่มองชื่อก็น่าจะรู้ว่าใครชาย ใครหญิง เธอชื่ออลิซาเบธ ส่วนคนตรงหน้าชื่อ อเล็กซานเดอร์
ในเกมทุกคนชอบเรียกว่า
อลิซ, อเล็ก มากกว่าเรียกชื่อเต็ม บางทีชื่อของเธอคงยากไปมั้ง
“ถึงว่าทำไมถึงเรียกไม่ตอบสักที” อเล็กซานเดอร์กล่าวเสียงห้วนในขณะอลิซาเบธเดินไปนั่งข้างๆ
เด็กสาวหันมองคู่แฝดตนเองด้วยแววตางุนงงพร้อมถามด้วยน้ำเสียงไม่เข้าใจ
“มีอะไรเหรอ?”
“วันนี้เวรพี่ทำกับข้าวนะ”
อเล็กซานเดอร์เอ่ยต่อด้วยน้ำเสียงเบื่อหน่าย พ่อแม่มักทำงานจนกลับดึกประจำทำให้ทั้งสองอยู่กันแค่สองคนมาตั้งแต่มัธยมต้นจนขึ้นมหาลัย
แต่ถ้าถามว่าพวกเขาเป็นฝาแฝดแล้วมีนิสัยเหมือนกันไหม
ขอตอบว่าไม่ค่อยเหมือนกันเท่าไร ทางด้านอลิซาเบธยกมือขึ้นป้องปากเล็กน้อยก่อนตอบกลับเสียงใส
“อ๊ะ ลืมซะสนิท”
ความคิดเห็น