ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Future of Eden Online - Lost Territory

    ลำดับตอนที่ #1 : - DETAIL -

    • อัปเดตล่าสุด 22 มี.ค. 62








    สาย - อาชีพ - คลาสภายในในเกม


    [ สายเก่าที่มีมาตั้งแต่สมัย CBT ]
                   เกมนี้เปิดตัวครั้งแรกพร้อม 7 สาย 24 อาชีพ 48 คลาส แต่ละอาชีพจะมีจุดเด่นต่างกัน และ ก็มีข้อดีข้อเสียทุกอาชีพ สายสามารถเลือกตั้งแต่เริ่มเกม ส่วนอาชีพเลือกได้ตอนเวลยี่สิบ คลาสตอนเวลห้าสิบ


                        สายที่ 1 Batter - เป็นสายที่เน้นวิ่งเข้าไปโจมตีแบบตรงๆ หรือให้กล่าวง่ายๆ คืออาชีพสายลุย สายแทงค์นั่นเอง อาวุธเน้นระยะใกล้ เช่นพวกดาบ ขวาน ค้อนอะไรแบบนี้ ส่วนอาชีพกับคลาสแบ่งตามนี้
                        1. Knight - อาชีพอัศวิน เน้นไปทางสู้ระยะประชิด ข้อดีถึก ตายยาก ข้อเสียวิ่งช้า เคลื่อนไหวช้า ส่วนคลาสก็มี
                             - Dark Knight คลาสนี้เน้นต่อสู้แบบมุทะลุ บ้าเลือดในระดับหนึ่ง
                             - Gleam Knight คลาสนี้เน้นแบบตัวต่อตัว มีพลังป้องกันคนอื่นอยู่ในระดับดี 

                        2. Warrior - อาชีพนักรบ เน้นระยะประชิดเช่นเดียวกับอัศวิน ข้อดีถึก ตายยาก ข้อเสียวิ่งช้า โดยรวมไม่ต่างจากอัศวินเท่าไร ยกเว้นอาวุธและรูปแบบการโจมตี
                             - Eliminate คลาสนี้เน้นทำลายพื้นที่หรือทำลายมอนสเตอร์ทีละหลายๆ ตัวด้วยกัน
                             - Guardian คลาสนี้เน้นใช้ความคิดนิดหน่อย มีสกิลสำหรับจับทางคู่ต่อสู้ สกิลวางกับดักอยู่ในระดับหนึ่ง


                        3. Lance - อาชีพผู้ใช้หอก สามารถต่อสู้ได้ระยะประชิดและไกล ข้อดีต่อสู้ได้ทุกรูปแบบ สามารถใช้สกิลได้ต่อเนื่อง ข้อเสียสกิลเบาเนื่องจากใช้ Mp น้อยเกินไป อีกทั้งมีอาวุธประจำอาชีพเพียงอย่างเดียวนั่นคือ หอก
                             - Battle Lance คลาสนี้เมื่อเปลี่ยนแล้วจะตีหนักขึ้นมานิดหน่อย มีสกิลที่รุนแรงขึ้น แต่ว่าส่วนใหญ่สามารถเจาะจงได้แค่ตัวเดียวเท่านั้น
                             - Daredevil คลาสนี้เน้นไปทางปล่อยสกิลแบบต่อเนื่อง ทำให้ตีเบากว่าคลาส Battle Lance แต่ว่าสกิลส่วนใหญ่มักเป็นกลุ่มๆ



                        สายที่ 2 Long เป็นสายที่เน้นระยะไกล มีความแม่นยำสูงมากสำหรับอาชีพนี้ ใช้อาวุธจำพวกธนู มีดสั้นสำหรับปา แต่ว่าทั้งนี้ยกเว้นปืนค่ะ เนื่องจากปืนถูกแยกไปอีกสาย ส่วนอาชีพกับคลาสแบ่งตามนี้
                        1. Archer - อาชีพนักธนู เน้นต่อสู้ระยะไกล มีสกิลยิงไกล ข้อดีมีความแม่นยำสูง ว่องไว ข้อเสียไม่ค่อยมีสกิลเจาะเกราะ และต้องใช้สมาธิในการยิง
                             - Precision Master คลาสนี้เน้นความแม่นยำ ระยะไกลมากกว่าเดิม มีความแม่นยำสูง
                             - Audacious คลาสนี้เปลี่ยนไปเน้นความรุนแรงในการเตะ โดยรวมคล้ายคาราเต้ เทควันโด เปลี่ยนจากระยะไกลมาเป็นต่อสู้ได้ทุกระยะ สามารถใช้สกิลได้ต่อเนื่อง แต่ว่าค่อนข้างเบา แต่ด้วยความว่องไว่ทำให้ค่อนข้างอันตรายมากเวลาประลอง

                        2. Hunter - อาชีพนักล่า เน้นใช้ระยะกลาง มีสกิลทั้งใกล้ ไกล ข้อดีว่องไว มีสกิลเพิ่มเลือดเอง ข้อเสียตีเบาในระดับหนึ่ง
                             - Dark Hunter คลาสนี้จะตีแรงขึ้นมาอีก หากแต่สกิลส่วนใหญ่กลับต้องใช้เลือดตนเองในการใช้แทน Mp ทว่าถึงกระนั้นคลาสนี้ก็ยังมีสกิลดูดเลือดอยู่
                             - Shine Hunter คลาสนี้ความแรงในการตีเท่าเดิม หากแต่เน้นความว่องไวมากขึ้น สกิลส่วนใหญ่เป็นสกิลเป็นสกิลบังทัศนวิสัยคู่ต่อสู้  แต่ทั้งนี้สกิลเน้นปั่นป่วนมากกว่า

                        3. Adventurer - อาชีพนักผจญภัย อาชีพนี้ไม่สามารถระบุได้ว่าระยะไกลหรือใกล้เนื่องจากขึ้นอยู่กับคลาสเมื่อถึงเวลห้าสิบ ข้อดีจับทางได้ยาก ข้อเสียขาดพลังที่ต้านทานธาตุต่างๆ
                             - Battle Adventurer คลาสนี้เน้นระยะประชิด ต่อสู้ด้วยอาวุธเล็กๆ เน้นความว่องไวและรอบคอบในระดับหนึ่ง มีสกิลที่ใช้สำหรับตีมอนสเตอร์แบบกลุ่มอยู่ในระดับกลาง แต่เน้นสกิลและรูปแบบการต่อสู้เน้นปั่นป่วนมากกว่า
                             - Piercing คลาสนี้เน้นถล่มในระดับหนึ่ง เน้นต่อสู้ระยะไกล ต่อสู้ด้วยพวกธนูที่ขนาดพอดีมือ มีความว่องไวน้อยกว่า Battle Adventurer แต่ว่ามีพลังเจาะเกราะมากกว่า



                        สายที่ 3 Magic - สายเวท อาวุธก็เป็นอะไรก็ได้ เนื่องจากโดยพื้นฐานเน้นปล่อยเวทมากกว่า มีพลังเวทสูงที่สุดในกลุ่มสายทั้งหมดแต่ว่าในทางกลับกันเป็นอาชีพที่ตีปกติเบาที่สุดในกลุ่ม ส่วนอาชีพกับคลาสแบ่งตามนี้
                        1. Priest - อาชีพพระ เน้นไปทางสนับสนนุเพื่อนๆ ในปาร์ตี้ ข้อดีมีสกิลเสริมพลัง ข้อเสียไม่ค่อยมีสกิลต่อสู้ทำให้ไม่สามารถลงดันหรือประลองคนเดียวได้
                             - Palliate God คลาสนี้เน้นการรักษา เพิ่มพลังมากกว่าป้องกัน มีสกิลเพิ่มเลือดหรือชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมได้ ทำให้คลาสนี้เหมาะสำหรับปาร์ตี้ทุกชนิด
                             - Shelter Master คลาสนี้เน้นการป้องกัน มีสกิลสร้างเกราะกำบัง เสริมพลังด้านป้องกันให้แก่เพื่อนร่วมทีม เหมาะสำหรับปาร์ตี้ทุกชนิด

                        2. Magician - อาชีพนักเวท เน้นไปทางเวทธาตุต่างๆ ข้อดีตีหนัก สกิลรุนแรง ข้อเสียพลังป้องกันค่อนข้างน้อย
                             - Element Master คลาสนี้เน้นใช้เวทจากธาตุต่างๆ สามารถปล่อยบอลเวทออกมาโดยที่ไม่ต้องใช้สกิลก็ได้ 
                             - Dark Magician คลาสนี้เน้นธาตุมืด ปั่นป่วนมอนสเตอร์ มีสกิลดูดเลือดจากมอนสเตอร์มาด้วย อีกทั้งมีพลังสำหรับหนีโดยเฉพาะอีกต่างหาก

                        3. Wizard - อาชีพพ่อมด/แม่มด เน้นเวทที่ไม่ใช่ธาตุและสนับสนุน แต่โดยส่วนใหญจะเป็นเวทอัญเชิญหรือไม่ก็เปลี่ยนบางสิ่งบางอย่างเท่านั้น ข้อดีมีตัวช่วยเยอะพอสมควร ข้อเสียถ้าคำนวณ Mp ไม่ดีอาจจะเกิดปัญหาได้
                             - Phantom Lord คลาสนี้เน้นเวทอัญเชิญ หากแต่หนึ่งคนจะมีสัตว์ที่อัญเชิญออกมาได้แค่หนึ่ง และเมื่อเลเวล 80 จะมีสัตว์ให้เลือกอีกหนึ่งตัว และถ้าผู้เล่นคนไหนที่ไม่ต้องการสัตว์สามารถเลือกอสูรหรือปีศาจที่สติปัญญาต่ำกว่าตนเองแทนได้ ทว่าเมื่อเลือกปีศาจสกิลอัญเชิญจะดูดเลือดและ Mp ของผู้เล่นไปตามความเหมาะสม 
                             - Transfigure คลาสนี้เน้นแปลงร่างและเปลี่ยนรูปสิ่งต่างๆ มีสกิลหลอกล่อมอนสเตอร์ และยังมีสกิลสะท้อนสกิลคู่ต่อสู้อยู่ ทว่าสกิลสะท้อนนั้นผู้เล่นต้องมี Mp เต็มหลอดเท่านั้นถึงจะใช้ได้



                        สายที่ 4 Shooter - สายปืน สายนี้มีอาวุธแค่สองอย่างนั่นคือปืนกับหุ่นยนต์ค่ะ เป็นหนึ่งในสองสายที่เป็นแนวเทคโนโลยี จุดเด่นของแนวเทคโนโลยีจะมีสิ่งที่เรียกว่าประจุไฟฟ้าอยู่ในตัวทำให้บางครั้งรับพลังเวทจากคนในทีมไม่ได้ แต่ทั้งนี้ประจุไฟฟ้าของ Shooter ไม่ค่อยแรงเท่าไรทำให้สามารถรับพลังเวทได้มากกว่าอีกสาย ส่วนอาชีพกับคลาสแบ่งตามนี้
                        1. Machine Gun - อาชีพปืนกล เน้นระยะไกล กระสุนแบบต่อเนื่อง มากกว่าใช้สกิล ข้อดีตีและสกิลแรงมาก ข้อเสียเป็นสายลงดันทำให้สกิลส่วนใหญ่เป็นถล่ม ออกท่าได้ช้ากว่าอาชีพอื่น หรือพูดง่ายๆ เป็นอาชีพที่หน่วงที่สุดนั่นเอง เป็นอาชีพวิ่งช้ามากเวลาที่ถืออาวุธ เนื่องจากน้ำหนักของปืนค่อนข้างเยอะ (อาวุธจะสามารถเปลี่ยนเป็นปืนสั้นได้เพื่อความสะดวก แต่ว่าถ้าไม่เปลี่ยนกลับแล้วถือปืนกลวิ่งจะช้าลง)
                             - Master Machine คลาสนี้เน้นเรียกปืนขนาดใหญ่และมิสไซส์ออกมาช่วยสู้ (เรียกง่ายๆ ว่า สร้างป้อมปืนก็ได้) แต่ว่าทั้งนี้สกิลทุกอันค่อนข้างกิน Mp ไปเยอะ แถม Mp ยังขึ้นช้ากว่าสายอื่นๆ เพราะเป็นคลาสที่ถูกสร้างมาเพื่อถล่มดันโดยเฉพาะทำให้สกิลส่วนใหญ่ไม่ต้องพึ่งดวงหรือความแม่นยำเลย การยิงปืนหรือมิสไซส์ของคลาสนี้ส่วนใหญ่ไม่มีการเล็งเกิดขึ้น 
                             - Fighter Machine คลาสนี้เน้นเปลี่ยนปืนของตนเองไปเรื่อยๆ หากแต่ถึงกระนั้นก็ยังคงเป็นปืนใหญ่ อย่างเช่น เปลี่ยนเป็นปืนที่ยิงลูกบอลไฟ ลูกบอลน้ำแข็งออกมาแทนกระสุน สกิลส่วนใหญ่เน้นไปทางเพิ่มพลังให้อาวุธมากกว่า และอีกอย่างอาวุธนั้นยิงเป็นวงกว้าง แต่ว่าทั้งนี้ต้องเน้นความแม่นยำมากกว่าคลาสแรก

                        2. Automaton - อาชีพนักประดิษฐ์ เน้นการใช้หุ่นยนต์มากกว่าปืน ข้อดีสกิลกิน Mp น้อยมาก ข้อเสียค่อนข้างตีเบาถ้าไม่มีหุ่นยนต์ค่อยช่วย
                             - Fahrenheit คลาสนี้เน้นการเรียกหุ่นยนต์ออกมาช่วยติดๆ ยิ่งเลเวลสูงสกิลยิ่งรุนแรงขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการวางกับดักระดับหนึ่ง
                             - Machinery คลาสนี้ตีแรงขึ้นมาอีกนิดหน่อย เน้นการเปลี่ยนส่วนต่างๆ ไม่ว่าแขนหรือขาเป็นเหล็กสำหรับต่อสู้ มีสกิลเรียกหุ่นยนต์บางชนิดออกมาแต่ว่าสกิลนี้กิน MP มากพอสมควร

                        3. Carbine - อาชีพปืนสั้น เน้นยิงรัว ไม่เปลือง Mp สามารถใช้สกิลได้แบบต่อเนื่อง ข้อดีสกิลใช้งานและเข้าใจง่ายดี ข้อเสียป้องกันน้อยทำให้ต้องระวังเวลาจะถูกโจมตี
                             - Shadow Gun คลาสนี้เน้นใช้ปืนที่รุนแรงขึ้นมา มีสกิลเจาะเกราะและสกิลแช่แข็งชั่วขณะ สามารถใช้สกิลได้แบบต่อเนื่อง
                             - Dynamite Lord คลาสนี้เน้นการใช้ระเบิดและกับดัก มีสกิลวางระเบิดหรือโยนระเบิดแบบต่อเนื่อง



                        สายที่ 5 Musician - สายนี้คล้ายๆ กับ Magic แต่ว่าอาวุธเป็นพวกเครื่องดนตรีมากกว่า ส่วนอาชีพกับคลาสแบ่งตามนี้
                        1. Poet - อาชีพกวี เน้นไปทางต่อสู้ด้วยเวท สร้างมาจากบทเพลงที่แต่งขึ้นมา ข้อดีสกิลใช้ทั้งโจมตีและเสริมพลังได้ ข้อเสียไม่ค่อยเหมาะกับการประลอง
                             - Alphabet Master คลาสนี้เน้นเวทตัวอักษร มีสกิลหยุดการโจมตีของมอนเตอร์ชั่วขณะ ความรุนแรงในการโจมตีอยู่ในระดับกลาง
                             - Madrigal God คลาสนี้เน้นไปทางเวทตัวอักษรที่พุ่งใส่ทั้งกลุ่ม ความรุนแรงในระดับแรงพอสมควร

                        2. Melody - อาชีพนักดนตรี เน้นเวทจากเสียงเพลงที่ร้องหรือเล่นออกมา ข้อดีสกิลใช้ทั้งโจมตีและเสริมพลังได้ ข้อเสียระหว่างร่ายเวทไม่สามารถขยับตัวได้ชั่วขณะ
                             - High Melody คลาสนี้เน้นเพลงที่ทำให้ง่วงซึม เน้นการช่วยเหลือให้เพื่อนร่วมทีมต่อสู้ได้สะดวกขึ้น มีสกิลหยุดท่าไม้ตายได้หนึ่งครั้งต่อดันเจี้ยน
                             - Musician Sin คลาสนี้เน้นการหลอนประสาท เพลงที่มีบ่อเกิดจากบาปใดบาปหนึ่ง มีความรุนแรงในการโจมตี หากแต่ทั้งนี้เวทมนตร์จะดูดเลือดผู้เล่นไปทีละนิดทีละนิด

                        3. Dancer - อาชีพนักเต้น เน้นความว่องไว ต่อสู้ทั้งเวทมนตร์ และ ไร้เวทมนตร์ ข้อดีว่องไวและถึกมากกว่าอีกสองอาชีพในสาย ข้อเสียไม่สามารถสู้ในการประลองได้เพียงคนเดียว
                             - Soul Princess คลาสนี้เน้นไปทางการเต้นรำที่เกี่ยวกับจิตวิญญาณ มีสกิลสร้างจิตวิญญาณออกมาช่วยสู้ระหว่างที่กำลังเต้นรำ
                             - Fairy Dancer คลาสนี้เน้นพลังธรรมชาติมีความว่องไวกว่าคลาส Soul Princess แต่ว่าความรุนแรงในการตีค่อนข้างน้อย มีสกิลเกี่ยวกับธาตุไม้อยู่



                        สายที่ 6 Burglar - แปลง่ายๆ ก็ขโมย สายนี้เป็นสายที่ไวมาก ไวยิ่งกว่าพวก Long เสียอีก อาวุธเน้นพวกที่ถือได้สบายๆ ไม่หนักเกินไป ส่วนอาชีพกับคลาสแบ่งตามนี้
                        1. Ninja - อาชีพนินจา เน้นความว่องไว และลบจิตสังหารตนเอง ข้อดีว่องไวที่สุดในกลุ่มอาชีพทั้งหมด ข้อเสียตีเบา
                             - Dark Ninja คลาสนี้เน้นการต่อสู้แบบลอบสังหาร อยู่ในความมืดมากกว่าที่สว่าง โดยรวมมีการพลางตัวที่ดีและว่องไวสูงมาก
                             - Wildlife Sword คลาสนี้มีการผสมกับเวทธาตุใดธาตุหนึ่งลงไป การตีรุนแรงขึ้นไปอีก แต่ว่าความว่องไวลดลง

                        2. Assassin - อาชีพนักฆ่า เน้นการลอบสังหารและการสังหารแบบตรงๆ มากกว่า ข้อดีพลางตัวได้ดี ข้อเสียป้องกันน้อยในระดับหนึ่ง
                             - Dead Manage คลาสนี้เน้นสังหารแบบต่อตรงหน้ามากกว่าลอบ มีสกิลเจาะเกราะ และทำลายทัศนวิสัยในการมองเห็น
                             - Assassinate Master คลาสนี้เน้นการลอบสังหาร มีสกิลสำหรับวางยามอนสเตอร์หรือคู่ต่อสู้อยู่

                        3. Vagabond - อาชีพหัวโขมย เน้นไปทางความโชคดีและความฉลาด ข้อดีมีความสามารถทุกรูปแบบ เป็นอาชีพที่โชคดีที่สุดในกลุ่ม ข้อเสียไม่ค่อยมีสกิลสำหรับถล่มดันเจี้ยน แต่ว่าสามารถลงได้หมดถ้ามีปาร์ตี้
                             - Rogue Master เน้นความฉลาดมากในระดับหนึ่ง มีความสามารถในการโกงชาวบ้านในระดับสูง มีสกิลหลอกล่อมอนสเตอร์อยู่
                             - Pilfer Smile เน้นความโชคดี คลาสนี้มีสกิลที่ตีติดพิษหรือธาตุต่างๆ เยอะ อีกทั้งมีความโชคดีในการสุ่มกล่องอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่าจะเป็นแบบนี้ทุกคน



                        สายที่ 7 Ultimate - เทคโนโลยีไม่ต่างจาก Shooter  สายนี้ถูกมองว่าโกงมาก แต่ในทางกลับกันเป็นสายที่มีข้อจำกัดเยอะมาก เนื่องจากต้องคำนวณบวกกับควบคุมหลายๆ อย่างในตัวนี้ อีกทั้งมีป้องกันที่อ่อนแอกว่าสายอื่นๆ มาก สำหรับสายนี้ไม่ถูกกับเวทอย่างแรง เพราะฉะนั้นผู้เล่นควรเลี่ยงที่จะเพิ่มหรือเลือกอะไรที่เกี่ยวกับเวทให้กับสายนี้ อาทิเช่น สกิลควรเลี่ยงสกิลที่ออกแนวเวทให้สร้างสกิลแนวเทคโนโลยีแทน อีกอย่างไม่ควรสร้างสกิลที่หลุดคลาสด้วย เนื่องจากประจุไฟฟ้าในตัวผู้เล่นสายนี้แรงมาก สายนี้ถูกล็อคให้เป็นเผ่ามนุษย์เพียงเผ่าเดียว แต่ยังสามารถพัฒนาเผ่าได้ แต่อย่าหลุดไปทางเวทเชียว
                        1. Replicare - อาชีพผู้ควบคุมเวลา เน้นควบคุมหรือหยุดเวลาในการต่อสู้ ข้อดีหยุดเวลาได้ชั่วชณะ ข้อเสียพลังป้องกันต่ำมาก ด้วยความป้องกันต่ำพอๆ กับมาสเตอร์ แต่ว่ากลับไม่มีพลังสร้างเกราะเองทำให้มีปัญหาเวลาเจอบอสที่บ้าเลือดวิ่งชน หากแต่ประจุไฟฟ้าในตัวอยู่ในระดับกลางทำให้พอที่จะรับพลังการฮีลเลือดจากสายอื่นได้ แต่แพ้ทางอาชีพมาสเตอร์อย่างหนัก
                             - Time Traveller คลาสนี้เน้นหยุดเวลาหรือไม่ก็เร่งเวลาให้เร็วขึ้น แต่ว่าทั้งนี้ต้องอยู่ในเขตวงกลมที่ผู้เล่นสร้างขึ้นมาเท่านั้น จุดเด่นมีพลังในการหยุดเวลาทำให้สามารถเดินไปตีมอนสเตอร์ที่อยู่ในเขตเวลาได้
                             - Teleport Battle คลาสนี้เน้นการวาร์ปไปมาเพื่อปั่นป่วนมอนสเตอร์หรือผู้เล่นคนอื่นๆ จุดเด่นคือการปั่นป่วนการมองเห็นของมอนสเตอร์หรือผู้เล่นอื่นๆ สกิลส่วนใหญ่จะเป็นการกระโดดหรือวิ่งหายไปมา เป็นคลาสที่สามารถหนีได้เร็วที่สุดในกลุ่ม


                        2. Master - อาชีพมาสเตอร์ อาชีพมาสเตอร์คือคลาสที่มีความสามารถในการสร้างแหล่งพลังงานได้ชนิดต่างๆ ซึ่งพลังงานจะทำอะไรได้ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละสกิล เช่น เพิ่มเลือดตัวเองได้ สร้างเกราะกำบัง หรือแม้กระทั่งเป็นแหล่งพลังที่ใช้โจมตีมอนสเตอร์ โดยรวมแล้วอาชีพนี้นับว่าโหดมาก แต่ว่าในทางกลับกันมันกลับเล่นยากที่สุดในกลุ่มอาชีพทั้งหมดเนื่องจากถ้าไม่ควบคุมทุกอย่างในตัวมาสเตอร์ให้เข้ากับสายถือว่าเป็นการล้มเหลวอย่างมาก ข้อดีสามารถสร้างแหล่งพลังงานที่ทำได้ทุกอย่าง ข้อเสียถ้าอัพสเตตัสหรือเลือกบางอย่างในตัวผิดจะทำให้ผู้เล่นดูอ่อนแอทันที เรื่องการป้องกันค่อนข้างห่วยมากถ้าจังหวะสู้ ผู้เล่นยืนใกล้บอสของดันเจี้ยนเกินไปมีโอกาสโดนฟาดจนตายได้ พลังอมตะไม่สามารถใช้ได้ต่อเนื่อง ทว่าสกิลประจำอาชีพโหดมาก แพ้ทางอาชีพเลเซอร์
                             - Manipulation Master คลาสนี้เน้นการสร้างแหล่งพลังงานให้ตนเอง พลังงานดังกล่าวจัดการสิ่งต่างๆ ทั้งต่อสู้ เสริมพลัง หรือแม้กระทั่งปั่นป่วน โดยรวมนับว่าเป็นอาชีพที่ดี มีสกิลเคลียร์ดันหรือล้มบอสในรวดเดียวได้ และยังมีสกิลประจำคลาสค่อนข้างโหดกว่าคลาสอื่น หากแต่ข้อเสียกลับเป็นเรื่องสเตตัสที่จัดการอย่างเข้มกับป้องกันที่ต่ำมากจนต้องกางเกราะกำบังแทบตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีสกิลอมตะชั่วขณะ จุดเด่นที่แข็งแกร่งเกราะที่สร้างขึ้นมาค่อนข้างหนามากเวทไม่สามารถทะลุได้ง่ายๆ จนกว่าเกราะจะหายไป แต่ว่าค่อนข้างแพ้ทาง War ที่มีพลังในการเจาะเกราะ (ที่จริงเกราะหนามากแม้แต่ Shadow Gun เจาะไม่ได้ง่ายๆ มีแค่พวก War ที่ยิงเลเซอร์ครั้งเดียวพังเกราะได้)
                             - Altitude Master มีสกิลอมตะชั่วขณะเช่นเดียวกัน หากแต่คลาสนี้กลับเน้นสเตตัสบางอย่างที่ต่างกับอีกคลาสทำให้ทั้งสองต่างกันโดยสิ้นเชิง สกิลบางอันค่อนข้างรุนแรง เน้นไปทางต่อสู้กับมอนสเตอร์แบบหลายตัวมากกว่าตัวต่อตัว และไม่ค่อยเน้นเสริมพลัง แต่ยังสามารถเพิ่มความว่องไวให้แก่ตนเองและเพื่อนร่วมทีมได้ จุดเด่นเป็นคลาสที่เน้นการเคลียร์ดัน สกิลจึงเป็นแนวต่อสู้มากกว่า ป้องกันสูงแล้วก็ว่องไวกว่า Manipulation Master แต่ว่าในทางกลับกันเกราะที่สร้างขึ้นมานั้นค่อนข้างบางกว่ามาก

                        3. Laser - อาชีพเลเซอร์ เน้นระยะไกล การใช้เลเซอร์และเทคโนโลยีต่างๆ ข้อดีพลังรุนแรงและใช้ได้แบบต่อเนื่อง ข้อเสียเป็นอาชีพที่ยากรองจากมาสเตอร์ เนื่องจากมีสเตตัสที่ทำให้ความสามารถลดลงอยู่หนึ่ง ความสามารถในการหลบหลีกต่ำมาก ระหว่างที่ยิงเลเซอร์ผู้เล่นจะไม่สามารถขยับตัวได้ หากเจอมอนสเตอร์ที่ว่องไว จะแพ้ทางอย่างหนัก อีกอย่างสกิลไม่สามารถเล็งได้ แพ้ทางผู้ควบคุมเวลา
                             - War Princess / War Prince คลาสนี้เน้นการถล่มและปล่อยเลเซอร์ออกมาแบบติดๆ มีสกิลที่ปล่อยพลังออกมาถล่มทั้งดันเจี้ยน และนอกจากนี้ยังสามารถปล่อยเลเซอร์ออกมาได้แม้ไม่ได้ใช้สกิล จุดเด่นที่น่ากลัวของคลาสนี้คือการเจาะเกราะ ต่อให้เกราะหนาแค่ไหนก็ตามพวกเขาสามารถเจาะเข้าไปได้หมดเพราะฉะนั้นเป็นอาชีพเดียวที่ทำให้มาสเตอร์ตายได้โดยที่ยังคงกางเกราะ
                             - Lock Princess / Lock Prince คลาสนี้เน้นต่อสู้เฉพาะรอบตัวเท่านั้น มีสกิลสร้างกรงขัง สกิลฟาดมอนสเตอร์หรือผู้เล่นที่วิ่งมาใกล้ตนเอง จุดเด่นคือการสร้างกรงขังที่ทำมาจากไฟฟ้า และแน่นอนมันทำให้ผู้เล่นไม่สามารถออกจากเขตนั้นได้ชั่วขณะ แต่ยังคงเจาะเกราะมาสเตอร์ได้เหมือนเดิม




    [ สายใหม่ที่มีเข้ามาหลัง OBT 4 สาย 8 อาชีพ 16 คลาส ]



                         สายที่ 8 The Beast - สายระยะประชิด เป็นสายที่มีความว่องไว จับตัวได้ยาก โดยรวมคล้ายกับ Burglar มาก แต่แตกต่างตรงสายนี้ใช้พลังของสัตว์ป่าค่ะ ความสามารถของสายนี้จะไม่ค่อยอลังการเหมือนสายอื่น อาชีพ - คลาสแบ่งได้ดังนี้
                        1. Land - นักล่าแห่งผืนดิน เป็นอาชีพที่มีพลังของสัตว์บก ข้อดีมีความสามารถตามติดศัตรู ค้นหาศัตรูที่พรางตัวได้ สามารถลบจิตสังหารตัวเองได้ ข้อเสียคือสกิลไม่กว้างพอ
                            Fangs คลาสนี้เน้นใช้ความสามารถของพวกเสือ สิงโต หรือ หมาป่าค่ะ ค่อนข้างบ้าเลือดนิดหน่อย มีเขี้ยว และ กรงเล็บที่ใช้ฉีกร่างของศัตรูได้ ตามติดด้วยการดมกลิ่น และ วิ่งได้ไวมาก เนื่องจากมีพลังของเสือชีตาร์อยู่ด้วย
                             Snake คลาสนี้เน้นใช้ความสามารถของงูเป็นหลัก ถูกมองว่าเป็นคลาสที่อ่อนสุดในเกม แต่เอาเข้าจริงคลาสนี้โหดใช่เลยค่ะ ทั้งความสามารถตรวจจับความร้อน จับการเคลื่อนไหวบนพื้นดิน แรงรัดมหาศาล คลาสนี้มีความประหลาดอยู่ตรงที่ว่าหากถูกฆ่าโดยการตัดหัว หรือ ตัดร่างกายจนกระเด็นแยกออกจากกัน สกิลหนึ่งจะทำงานอัตโนมัติ นั่นคือ การปลดขากรรไกร และ งับศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ แต่คลาสนี้มีข้อเสียสุดๆ อยู่อย่างหนึ่ง เวลาต่อสู้จะมองเห็นทุกอย่างเป็นสีขาวดำ


                        2. Aquatic - นักล่าแห่งท้องทะเล เป็นอาชีพที่มีพลังของสัตว์น้ำ หรือ สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ข้อดีคืออาชีพเก่งมากเมื่ออยู่ในน้ำ ( บนบกก็เก่งนะคะ แต่ไม่เท่าเวลาอยู่ในน้ำได้ ) ร่างกายแข็งแกร่ง เวทน้ำไม่สามารถทำอะไรอาชีพนี้ได้ค่ะ ถ้าโดนเวทน้ำเข้าอาชีพนี้จะได้รับความสามารถเพิ่มขึ้น ข้อเสีย...ไม่มี เพิ่มเติมเป็นอาชีพเดียวที่หายใจในน้ำได้โดยไม่ต้องมีไอเทมช่วย 
                             Ocean เน้นใช้ความสามารถของสัตว์ในทะเลลึกค่ะ เช่น พวกฉลาม แมงกะพรุน วาฬ อะไรทำนองนี้ ซึ่งระบุไม่ได้ชัดว่าความสามารถคลาสจะเป็นยังไง ยกตัวอย่างเน้นใช้พลังของฉลาม ผู้เล่นจะมีเขี้ยวที่แหลมมาก แล้วก็สามารถตามกลิ่นเลือดได้ ถ้าใช้พลังแมงกะพรุนจะมีความสามารถในการปล่อยพิษ แต่ไม่อมตะ
                             - Lagoon เน้นใช้พลังของสัตว์น้ำจืด เช่น พวกจระเข้ ปลาไหลไฟฟ้า ความสามารถก็เหมือนอีกคลาสค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเน้นใช้พลังของตัวไหน


                        3. Flank - นักล่าแห่งท้องนภา เป็นสายที่มีพลังของสัตว์ปีกค่ะ ข้อดี คือ บินได้สูงมาก และ บินได้ตลอดเวลา  แม้พลังโจมตีจะไม่แรงมาก แต่ไวสุดๆ จำนวนฮิตสูงมากทำให้ดาเมจพุ่งรัวๆ ไม่ต่างจากพวกที่โจมตีหนักสักเท่าไร ข้อเสียคือ...อย่าโดนโจมตีปีก, อย่าตกพื้น และ โปรดระวังพวกคลาสยิงไกลเอาไว้
                             Hawk เน้นใช้ความสามารถของเหยี่ยว บินดิ่งได้เร็วจนน่ากลัวทำให้โจมตีใส่ศัตรูได้โดยที่ฝ่ายนั้นยังไม่รู้ตัว สายตายาวที่สุดในกลุ่มสายทั้งหมด
                             Pluma เน้นใช้ความสามารถของสัตว์ปีกตัวอื่นที่ไม่ใช่เหยี่ยว อย่างเช่น ค้างคาว อีกา อินทรีอะไรทำนองนี้ ความสามารถขึ้นอยู่กับว่าเน้นใช้พลังชนิดไหน




                        สายที่ 9 Periodic - อีกหนึ่งสายอาชีพที่ใช้พลังเทคโนโลยี ประจุไฟฟ้าของสายนี้ต่ำมากทำให้รับพลังเวทจากสายอื่นได้สบาย เป็นสายเดียวที่มีอาชีพเพียงแค่สองอาชีพ
                        1. Creador - ความจริงอาชีพนี้คล้ายๆ นักเคมีค่ะ เน้นระยะไกล ใช้สายเคมีในการต่อสู้ พลังโจมตีสร้างความเสียหายรุนแรง และ วงกว้างมาก ข้อดีคือ จับทางได้ยากมาก เพราะไม่รู้ว่าแต่ละคนมีสารเคมีตัวไหนบ้าง และ จะใช้ตัวไหนบ้าง ข้อเสียค่า DEF ต่ำ (แต่สูงกว่าสายที่เจ็ดค่ะ )
                            - Over Limit เน้นการใช้สารที่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตค่ะ ฉะนั้นคลาสนี้จะสวมหน้ากากเอาไว้ตลอด รูปแบบการต่อสู้จะเป็นเหมือนกับดักมากกว่า ข้อดีสกิลสร้างความเสียหายต่อเนื่อง ทำให้ศัตรูอ่อนแรงลงเรื่อยๆ ข้อเสียคือสกิลรุนแรงแค่ไม่กี่สกิล
                             Indefinido เน้นการใช้สารเคมีเหมือนกัน แต่คนละรูปแบบค่ะ คลาสนี้ถูกนับเป็นคลาสกึ่งซัพพอร์ท ข้อดีคือเป็นคลาสเดียวที่สามารถบัพให้ Ultimate ในขณะที่ประจุไฟฟ้าพุ่งได้ ข้อเสียสกิลโจมตีค่อนข้างเบามาก จนถึงมากที่สุด 


                        2. AIRE - อาชีพที่ไม่มีชื่อเรียกชัดเจน บางคนก็เรียกว่า ดับเพลิง(?) บางก็เรียกว่า ผู้ก่อการร้าย สร้างความเสียหายวงกว้าง ข้อดีสกิลสร้างความเสียหายรุนแรง แถมสามารถทำให้ศัตรูชะงัก หรือ นิ่งได้ด้วย ข้อเสียวิ่งช้า แล้วก็ค่อนข้างหน่วง
                             Calor เน้นใช้พวกสารเคมีสร้างความร้อน และ เปลวไฟแผดเผารอบข้าง นอกจากนี้ยังสามารถสร้างแรงระเบิดได้ด้วย คลาสนี้เป็นอีกคลาสที่สวมหน้ากาก (อย่างเช่น แอลกอฮอล์, น้ำแข้งแห้ง, น้ำมัน, ไฟแช็ก )
                             - Clamminess เน้นใช้สารเคมีสร้างความชื้น หรือ ความเย็นจัดการคู่ต่อสู้ นอกจากนี้ยังสามารถแช่ร่างศัตรูได้ด้วย (ใครนึกภาพไม่ออก...ง่ายๆ ค่ะ ไนโตรเจนเหลว, ไฮโดรเจนเหลว แล้วก็ ฮีเลี่ยมเหลว )




                        สายที่ 10 The Darkness - สายเวท แต่แตกต่างจากอีกสองสายอย่างเห็นได้ชัด มีทั้งการโจมตีด้วยสกิล และ โจมตีปกติรุนแรง สามารถเลือกเผ่าได้แค่มนุษย์ กับ ปีศาจ
                        1. Dark Faith - ผู้ศรัทธาในความมืด อาชีพที่ใช้เวทคำสาป และ พลังความมืดที่รุนแรง ข้อดีพลังโจมตีสูง ความสามารถในกานปั่นป่วนเป็นเลิศ ข้อเสียขณะร่ายเวทจะไม่สามารถขยับได้ชั่วขณะ
                            Maldicion เน้นการใช้คำสาปเป็นหลัก สกิลไม่ค่อยกว้างเท่าไร
                             Noche เน้นใช้พลังความมืด สามารถทำให้ศัตรูตาบอดชั่วขณะได้ สกิลค่อนข้างกว้าง


                        2. Seven Sin - มหาบาป อาชีพที่ใช้พลังจากบาปโดยตรง เป็นอาชีพที่บ้าเลือดที่สุดในเกม ข้อดีว่องไว รุนแรง และ ลุยได้ทุกสถานการณ์ ข้อเสีย ความบ้าเลือดของอาชีพทำให้จับทางได้ง่ายมาก
                             - Maniacal Sin เน้นใช้พลังจากบาปโทสะ อัตตา ตะกละ และ โลภะเป็นหลัก คลาสนี้มีความบ้าคลั่งสูงกว่าอีกคลาสมาก แถมยังมีการโจมตีที่รุนแรงเกินบรรยาย
                             - Silent Sin เน้นใช้พลังจากบาปเกียจคร้าน ริษยา และ ราคะเป็นหลัก ความบ้าคลั่งน้อยกว่าอีกคลาสอย่างเห็นได้ชัดทำให้มีการโจมตีที่นิ่มกว่าเยอะ


                        3. Necromancer - ผู้ใช้ความตาย อาชีพที่ใช้ซากศพ และ ปลุกคนตาย มีความคับคล้ายกับ Phantom Lord นิดหน่อย ข้อดีตัวช่วยเยอะ แทบไม่ต้องออกแรงอะไรมาก ข้อเสียโจมตีปกติเบาสุดๆ
                             Zombie สามารถปลุกศพขึ้นมาในรูปแบบของซอมบี้ทำให้ศพที่ถูกเรียกขึ้นมามีความเชื่องช้ามาก
                             - Cadaver Lord สามารถปลุกศพออกมาในรูปแบบปกติ ซากศพที่ถูกปลุกขึ้นมาโดยคลาสนี้มีความว่องไวเท่าไรขึ้นอยู่กับความเร็วของศพนั้นๆ ในขณะที่มีชีวิต สามารถดึงความสามารถของศพออกมาใช้ได้



    สุดท้ายอาชีพที่มาพร้อมกับแพทช์ใหม่
                        สายที่ 11 Unknown - สายอาชีพที่เกิดในเมืองใหม่ล่าสุดของเกม พลังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเวท เทคโนโลยี หรือ กายภาพกันแน่ แถมยังไม่มีใครรู้ที่มาของสายทำให้ถูกตั้งชื่อว่า Unknown สายยังไม่มีการแบ่งอาชีพ - คลาสเหมือนสายอื่นๆ ในเกม เนื่องจากสายนี้ยังไม่ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการทำให้ตอนนี้ผู้เล่นสายนี้มีแค่ห้าคนเท่านั้น ( ทางบริษัทได้ทำการสุ่มเลือกจากผู้เล่นที่สามารถมาถึงเมืองล่าสุดได้จำนวนสามคน ส่วนอีกสองคนคือผู้เล่นใหม่ ) 







    S
    N
    A
    P
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×