ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Xse ภาค "ปรากฏการณ์แห่งพลัง"

    ลำดับตอนที่ #5 : "เพื่อน 2คน" (ตอนพิเศษ01)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17
      1
      29 ก.ค. 62

    ..

    ..โซวาระ กับ มารี..

    ณ สถานที่ประกาศผลอย่างเป็นทางการ ของการสอบที่เรียกว่า..

    " การสอบของอัจฉริยะ " 

    เป็นการสอบที่ตั้งขึ้นของกระทรวงศึกษาฯ เพื่อคัดเลือกเด็กวัยมัธยม
    คะแนนที่ดีที่สุด 5ลำดับแรก จะได้จารึกชื่อในหอเกียรติยศ แห่งรัฐ 
    ซึ่งไม่มีผลในการเข้ามหาวิทยาลัย.. แต่มีผลต่อชื่อเสียงของเด็กและ
    ครอบครัววงศ์ตระกูล เป็นแบบแผนซึ่งกระทรวงศึกษาฯ สร้างขึ้นมา
    อ้างเพื่อยกระดับการศึกษาของประเทศ.. จัดสอบมาได้กว่า 10ปีแล้ว..


    คะแนนเต็มที่ 1พันคะแนน ด้วยข้อสอบที่อ้างว่า มีแต่อัจฉริยะที่ทำได้
    ..และในปีนี้..
    ผู้ที่ได้คะแนนเป็นที่ 1 นั้น ได้ 1พันคะแนนเต็ม

    และเป็นคนแรกที่ได้คะแนนเต็ม ตั้งแต่ที่ได้มีการจัดสอบนี้ ขึ้นมา
    เขา คือ ดีวัน หลานชาย ของอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาฯ


    ดีวัน
    กลายเป็นจุดเด่นของงานทันที ที่บอร์ดติดประกาศว่าเขา คือ ที่หนึ่ง
    ผู้ร่วมสอบคนอื่น ๆ และนักข่าว ต่างรุมล้อม แสดงความยินดีกับเขา

    ..แต่..
    มีเด็กหญิงคนหนึ่ง กลับเข้าหาและทักทายเขา ในแบบที่ต่างออกไป..


    " สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ มารี คะแนนอันดับที่2 (996คะแนน)ค่ะ
    ขอรบกวนถามคุณดีวัน สักข้อได้ไหมคะ? "

    " ยินดีครับ ถามมาได้เลยครับ "

    " ข้อที่ 44 คุณตอบว่า อะไรคะ? "

    " ขะ..ข้อที่ 44 เหรอครับ.. "

    " ค่ะ ข้อที่ 44 "


    " ข้อสอบมี 250ข้อ เรื่องโจทย์ มันก็ออกจะ.. เอ่อ คือ
    เป็นข้อที่ยากมากข้อนึงเลย ต้องอธิบายยาวเลยละครับ.. "

    " รายละเอียดไม่รบกวนค่ะ ขอแค่คำตอบเท่านั้นค่ะ "


    " ..ฮาฮาฮา.. 
    การสอบก็จบไปแล้ว ผมไม่อยากให้เครียดกันนะครับ
    คุณอันดับที่2 ด้วย น่าเสียดายนะครับ ที่ผิดไปข้อนึง
    อะไรที่ผ่านไปแล้ว ก็ไม่น่าจะเก็บมาให้เป็นปัญหา..

    ยังไงทั้งผมและคุณ ก็ถูกจารึกชื่อ ในหอเกียรติยศ
    เหมือนกันอยู่แล้ว ผมว่า.. ยอมรับความจริงดีกว่าครับ "


    และดีวันกับคณะของเขา ก็เคลื่อนพลเดินจากมารีไป..

    ถึงพอจะจับได้ว่า อะไรเป็นอะไร จากการพูดคุยกันแล้ว
    แต่ใจของมารี ก็ไม่อาจสงบนิ่งได้ ยังคาใจเหลือเกิน..


    จนสายตาไปเห็น คนที่ได้คะแนนอันดับที่ 3 มารีจึงได้..

    " สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ มารี คะแนนอันดับที่2 ค่ะ "

    " ค่ะ สวัสดี ฉัน โซวาระ ค่ะ " (992คะแนน)

    " คือ มีเรื่องอยากถามเกี่ยวกับข้อสอบที่ผ่านมาน่ะค่ะ "


    และมารีก็ถามถึง ข้อ 44 เหมือนกับที่เธอถามกับดีวัน

    " ข้อนั้น ไม่มีคำตอบที่ถูกต้องค่ะ "

    คำตอบของโซวาระ ทำให้ใจของมารีปลอดโปร่งขึ้น
    เธอคิดเหมือนโซวาระ โจทย์ ข้อ 44 นั่นน่ะเป็นปัญหา

    " ใช้โจทย์แบบนั้น มาเป็นข้อสอบ คงเป็นข้อผิดพลาด
    เพราะนั่นยังไม่มีคำตอบที่ถูกต้อง ยอมรับกันในสากล "
    (โซวาระเอ่ยสิ่งที่เธอคิด)


    " ..คุณโซวาระ.. "
    จากนั้น มารีก็ถามโซวาระ ถึงข้อสอบข้อต่าง ๆ แบบไม่เรียงข้อ
    ข้อนั้นล่ะ ข้อนี้ล่ะ .. โซวาระ ก็ตอบได้ทุกข้อ อย่างไม่ติดขัด..


    .
    .
    " ครบทั้ง 250ข้อ แล้วนะคะ คุณมารี "
    " ค่ะ คุณโซวาระ .. ขอโทษค่ะ ไม่ตั้งใจที่จะถามขนาดนี้.. "

    " ไม่เป็นไรค่ะ คุยกับคุณมารี แบบนี้ก็สนุกดี ฉันคิดว่า การที่
    เราได้มาคุยทบทวนกันแบบนี้ ดีกว่าปล่อยทิ้งไปเฉย ๆ นะคะ "


    " งั้นขออีกนิดค่ะ
    ข้อ 191 ทำไมคุณโซวาระ เลือกตอบแบบนั้นล่ะคะ ฉันว่าคุณ
    รู้ว่า คำตอบที่จะได้คะแนน คือ ข้อไหน ทำไมไม่ตอบไปล่ะคะ? "


    " เพราะคำตอบที่ได้คะแนน เป็นคำตอบที่ล้าสมัยไปแล้วนี่คะ
    เข้าใจว่า ข้อมูลล่าสุดค่อนข้างใหม่ ข้อสอบยังใช้ข้อมูลเก่าอยู่
    คำตอบที่ให้เลือกเป็นของเก่า ที่ปัจจุบันเป็นคำตอบที่ผิดไปแล้ว

    ฉันก็ใส่คำตอบใหม่ พร้อมอธิบายเสริมไปแล้ว แต่ก็คงนับว่า ผิด
    จากผลคะแนนที่ออกมานั่นแหละค่ะ " (โซวาระพูดอธิบาย)


    " ถ้าคุณโซวาระ
    เลือกคำตอบที่ได้คะแนน เราคงคะแนนเท่ากันแล้ว แท้ ๆ เชียว.. "

    " คุณมารี ฉันมาสอบ เพราะอยากรู้ว่า ข้อสอบจะเป็นยังไง
    ทดสอบความรู้ของตัวเองเท่านั้นละคะ คุณมารีล่ะคะ? "

    " เหมือนกันค่ะคุณโซวาระ ฉันก็มาสอบ เพื่อทดสอบตัวเอง.. "

    " คุณโซวาระ! คุณ คือ ของจริงค่ะ!! " (มารีโค้งคำนับ)

    " คุณมารี ก็เป็นของจริงค่ะ " (โซวาระโค้งคำนับตอบมารี)


    จากตอนนั้น มารีก็ได้ขอติดต่อกับโซวาระ และได้เป็นเพื่อนกัน
    มารี คือ หนึ่งในเพื่อนสองคน ที่ยังคงไปเยี่ยมโซวาระ แม้ว่า
    โซวาระ จะนอนติดเตียงไม่ได้สติเลย เป็นเวลากว่า 3ปี ก็ตาม..


    ( ตอนที่พบกันครั้งแรก มารีและโซวาระ อายุ 10ปี
    และ มารี ก็เข้ามหาวิทยาลัย ตอนอายุ 10ปี นั่นเอง..

    ส่วนโซวาระ เลือกที่จะเรียนไปตามเกณฑ์ปกติ เธอบอกกับมารี
    ว่า เธอเป็นแค่คนขยัน ต่างจากมารี ที่เป็นอัจฉริยะจริง ๆ ฉะนั้น
    การเรียนไปตามวัยเหมือนคนทั่วไป จะเหมาะสมกว่า แม้ว่า
    มารี จะบอกว่า โซวาระ ก็เป็นอัจฉริยะ เหมือนกันก็ตามที.. )



    .
    .
    ..โซวาระ กับ ธารา..  

    " เราเรียนห้องเดียวกันตั้งแต่เข้าเรียนวันแรก ชั้นอนุบาล "
    (ธาราเพ้อ)

    ..ถึงอย่างนั้นก็เถอะ..

    จนถึงชั้นประถม ธารากับโซวาระ ก็ไม่เคยได้คุยกันตรง ๆ เลย..


    ..ถึงอย่างนั้นก็เถอะ..

    ธารา ก็แอบปลื้มโซวาระ อยู่ห่าง ๆ ฝันว่า คงจะได้เป็นเพื่อนกัน..
    ..ในสักวันหนึ่ง..แหละนะ..


    แต่เมื่อเรื่องที่โซวาระไปได้ลำดับที่ 3 จากการสอบของอัจฉริยะ
    ทั้งที่ยังอยู่แค่ชั้นประถม.. แม้ธาราจะไม่เข้าใจซะเท่าไหร่ แต่รู้ว่า
    มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ๆ โซวาระ เป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก..

    มากเกินกว่าจะมาเป็นเพื่อนกับเธอได้.. ทั้งยังได้ยินว่า โซวาระ
    อาจจะไปเข้ามหาวิทยาลัยเลยก็ได้ ทำให้ความหวังที่จะได้เป็น
    เพื่อนกัน ก็เป็นแค่ความฝันที่ไม่มีวันเป็นจริง..


    ..แต่นั่นก็ไม่แปลกอะไรเลย..

    เพราะตั้งแต่ไหนแต่ไร ธาราตัวตนก็จืดจางสุด ๆ แม้แต่คุณครู
    ก็ยังเคยหลงลืมเธอ อยู่บ่อย ๆ .. ได้แต่แอบเศร้าตามลำพัง..


    ..ถึงอย่างนั้นก็เถอะ..

    ซวาระ กลับสังเกตและสัมผัสได้ ถึงธาราที่อาการหนักอยู่ได้..
    เป็นโซวาระเอง ที่เข้าหาธารา ด้วยความเป็นห่วง และหลังจาก
    ที่โซวาระชวนพูดคุยแบบเจาะใจ จนธาราพูดทุกอย่างที่เก็บกด
    ไว้ในใจมานานอย่างหมดเปลือก.. ทั้งสองคนก็ได้เป็นเพื่อนกัน

    และ ธาราก็พบโลกความจริงที่ว่า..
    การเป็นเพื่อนกับโซวาระ เหมือนได้โซวาระมาเป็นแม่.. ละนะ..


    .
    .
    ..ในตอนที่โซวาระกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา..

    ธารา คอยเยี่ยมโซวาระอยู่ไม่ขาด ทุกครั้งเธอจะกุมมือโซวาระ
    พูดคุย เล่าเรื่องต่าง ๆ ให้โซวาระฟัง แม้จะมีคนบอกว่า โซวาระ
    ไม่มีสติรับรู้อะไรแล้วก็ตาม.. ก็ยังเชื่อมั่นว่า เพื่อนของเธอยังอยู่
    และยังรับรู้สิ่งต่าง ๆ ได้ ไม่เคยตัดใจที่จะอยู่เคียงข้างโซวาระ..


    และสิ่งที่ธาราเชื่อนั้นก็จริง.. โซวาระ รับรู้สิ่งต่าง ๆ ได้อยู่ แม้ว่า
    ดูจากภายนอก และเครื่องมือแพทย์ จะชี้ว่า โซวาระ ไม่มีสติรับรู้

    แต่เธอยังมีสติอยู่แทบจะเป็นปกติ เธอต้องต่อสู้เพื่อรักษาตัวตน
    ไม่ให้หลุดลอยไปในเส้นทางแห่งความตาย.. สติของเธอไม่ส่ง
    ต่อไปถึงร่างกาย นั่นทำให้เธอไม่สามารถลืมตาหรือขยับตัวได้..


    แต่ก็อ่อนล้าอ่อนแรงลงในทุก ๆ วัน.. กำลังใจจากครอบครัวที่รัก 
    จากเพื่อนอันเป็นที่รัก แค่ยื้อเวลาแห่งความตายให้ช้าลงเท่านั้น..

    จนเมื่อปาฏิหาริย์เกิดขึ้น โซวาระได้รับพลังXse ..จึงรอดตายมาได้..


    และเธอก็กลับมาใช้ชีวิตอย่างจริงจัง ในฐานะผู้ช่วยเหลือสังคม
    อย่างไม่หยุดพัก ด้วยความคิดที่ว่า เธอถูกพักมาตั้ง 3ปีแล้ว ดังนั้น
    เธอจะให้ชีวิตให้คุ้มค่า ทดแทนเวลาที่เสียไปนั้น อย่างดีที่สุด!!


    ..ซึ่งนั่น..ทำให้เธอห่างเหินครอบครัวและเพื่อน ไปเลยทีเดียว..
    แต่พวกเขาก็เข้าใจในนิสัย และอุดมการณ์ของโซวาระอยู่แหละ..

    ..เอาน่ะ..

    ก็ยังเห็นกันจากสื่ออยู่แทบทุกวัน ..White Saint แห่ง Zai-Am.. 



    .
    .
    .
    ***จบตอนที่ 05 ครับ*** 

    ***หมายเหตุ***
    ในที่สุดก็ทำสำเร็จได้(ฮา) กับ 4ตอน+1ตอนพิเศษ เกริ่นนำเรื่อง
    แม้แต่ละตอนจะสั้น ๆ ด้วยนิสัยของผู้เขียน จึงใช้เวลานานมาก
    จากที่เริ่มตอนที่ 1 จนมาจบแบบทุลักทุเลแบบนี้ได้ การถ่ายทอด
    สิ่งที่คิดไว้ สู่การเป็นตัวอักษรให้ได้ดี ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริง ๆ ..

    จากนี้ไม่รู้ว่า จะเข็นออกมาได้สักกี่มากน้อย..
    ขออภัยล่วงหน้า สำหรับข้อบกพร่องทั้งปวงครับ..
    ขอบคุณครับ (^-^)/\

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×