ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Xse ภาค "ปรากฏการณ์แห่งพลัง"

    ลำดับตอนที่ #2 : ..ร่างกาย และชีวิต.. (White Saint)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28
      4
      27 ม.ค. 63

    ..

    ณ ห้องลับของธารา

    .
    .
    " สร้างเส้นทางลับให้ครอบคลุมเมือง แอลเอฟ !? " 
    ( เมืองแอลเอฟ เป็นเมืองหลวงของประเทศไซแอม )
    (เป็นเมืองที่ ธารา อาศัยอยู่นั่นเอง)


    ชายชุดดำ บอกถึงงานที่เขากำลังจะบังคับให้ฉันทำ..


    " นั่นคือ ขั้นแรก..
    ถ้าทางลับครอบคลุมเมืองหลวงนี้แล้ว ต่อไปก็เมืองอื่น ๆ
    จนกว่าจะมีเส้นทางลับ ครอบคลุมทั้งประเทศไซแอมนี้ "


    ..นั่นมัน..บ้าชัด ๆ!!!..


    " ทำไม ฉันต้องทำอะไรแบบนั้นด้วย!? "

    " เพราะฉันให้เธอทำยังไงละ "

    " ..ถ้านั่นมีไว้เพื่อใช้ทำเรื่องที่เลวร้ายละก็..
    ฉันยอมตายซะดีกว่า.. "


    " ฉันบังคับให้เธอทำได้อยู่ดี ธารา และที่สำคัญ
    จำไว้ว่า ฉันไม่อนุญาตให้เธอตายหรอกนะ " 

    "..เลวที่สุด!.."


    (ทั้งที่ฉันพอจะมองเขา..ในทางที่ดี.. บ้างอยู่แล้วเชียว..
    นี่ฉันทำได้แค่ถูกเขาบังคับให้ทำเท่านั้น.. )


    .
    .
    "..อีกไม่นาน คงจะมีกลุ่มฮีโร่เกิดขึ้น.. ถ้ามีเส้นทางลัด
    ที่ช่วยให้พวกเขาเดินทางได้รวดเร็วขึ้น ก็ถือเป็นเรื่องดี
    ไม่ใช่หรือ? "

    "..."
    " ถ้ามีเหตุผลดี ๆ แบบนั้นจริง ทำไมไม่พูดตั้งแต่แรก!! "


    ..หลังจากนั้น
    ฉันกับเขา ก็คุยกันอย่างจริงจังเกี่ยวกับงานครั้งนี้
    สรุปความได้ว่า

    เขาจะให้ฉันสร้างเส้นทางลัด 3แบบ แบ่งตามสีของกุญแจ


    กุญแจสีทองแดง
    ใช้เปิดเส้นทางลัดที่ปลายทางเป็นที่สาธารณะทั่วไป

    เขาพูดว่า จะให้กุญแจสีทองแดงนี้ กับฮีโร่ทั่วไป
    แต่ก็จะไม่ให้กับฮีโร่ทุกคน ฉันถามเขาว่า ทำไม?


    คำตอบของเขา คือ

    " ไม่ใช่ฮีโร่ทุกคน จะเป็นฮีโร่ได้ตลอดเวลา "


    เส้นทางลัดที่ปลายทางเป็นสถานที่สำคัญต่าง ๆ
    เปิดได้ด้วย 'กุญแจสีเงิน'

    (กุญแจสีเงิน มีไว้สำหรับฮีโร่ ที่เป็นฮีโร่ที่พิเศษ
    กว่าฮีโร่ทั่วไป คือ ฮีโร่ที่เป็นฮีโร่ได้ตลอดเวลา

    ฉันก็ไม่เข้าใจ และเขาก็ไม่อธิบายอะไรเกี่ยวกับ
    ฮีโร่ที่เป็นฮีโร่ได้ตลอดเวลา นี่คือ ยังไงกัน..)


    กุญแจสีเงิน
    ยังสามารถใช้เปิดเส้นทางของกุญแจสีทองแดง
    ได้อีกด้วย


    เส้นทางลัดที่ปลายทางเป็นสถานที่..พิเศษ..?
    เปิดได้ด้วย 'กุญแจสีทอง'
    เขาว่า กุญแจสีทองนี้ เขาจะเป็นคนถือครองเอง
    และจะให้คนที่เขา 'ถูกใจ' เป็นกรณีพิเศษด้วย..


    "..สถานที่พิเศษ.. นี่คือ ยังไง? "

    " นอกจากเส้นทางลัดแล้ว ฉันจะให้เธอสร้างห้องลับ
    ไว้ใช้ในกรณีเฉพาะต่าง ๆ ด้วย และห้องพวกนั้น ก็
    จะเปิดได้ด้วยกุญแจสีทองเท่านั้น "


    " ห้องลับ ไว้ใช้ในกรณีเฉพาะนี่.. ยกตัวอย่างได้ไหม? "

    "..."
    "..ไว้ทำเรื่องที่ฉันพอใจ.."


    (ต้น ๆ เหมือนจะดี มาพังตรงนี้แหละ! สุดท้ายนายก็
    เป็นพวกที่ชอบละเมิดคนอื่น ไอ้ห้องลับที่นายพอใจ
    นี่ยังไง ก็น่าสงสัยสุด ๆ ..ถ้าไว้ทำเรื่องดี ๆ นายต้อง
    ตอบมาอย่างชัดเจนแล้วสิ!..ฯลฯ..)

    (ความคิดฉันแล่นไป โดยที่ฉันไม่ได้พูดออกมา..)


    กุญแจสีทอง
    สามารถใช้เปิดเส้นทางของกุญแจสีทองแดง
    และเส้นทางของกุญแจสีเงิน ได้อีกด้วย.. 

    .
    .
    "..ก่อนอื่น ฉันมีเรื่องสำคัญ ที่จะให้เธอทำ "

    " อะไรอีกละ " 

    " ฉันต้องการพบกับ 'White Saint' "


    .
    .
    'White Saint' เป็น Xser ที่โดดเด่นที่สุดของไซแอม
    เธอมีแสงออร่าสีขาว ห่อหุ้มทั่วร่างกายของเธออยู่เสมอ

    เธอออกช่วยเหลือผู้คน และปราบ Xser ที่ใช้พลังผิด ๆ
    โดยที่ไม่หยุดพัก.. ถือได้ว่า เป็น Xser ที่ถูกยกให้เป็น

    'Super Hero' คนแรกของประเทศ..


    " มะ..ไม่ไหวหรอก ฉันช่วยอะไรนายไม่ได้ เรื่องนี้น่ะ.." 

    "..นายก็พอจะรู้ใช่ไหม ว่า White Saint น่ะ
    เธอไม่เคยหยุดนิ่ง เมื่อเสร็จจากที่นี่ ก็ไปที่อื่นต่อ
    ด้วยความเร็วพอ ๆ กับแสงแบบนั้น.. นายคิดว่า
    ฉันจะไปช่วยอะไรนายได้ละ..
    "


    " ธารา ฉันรู้ว่า เธอเป็น'เพื่อน'กับ White Saint
    รวมกับพลังของเธอตอนนี้ เหมาะสมที่สุดแล้ว "

    "..."
    " นายจะเจอกับเธอทำไม!!? จะทำกับเธอ
    เหมือนที่ทำกับฉัน งั้นเหรอ!!? "

    "..ใช่.."

    " ฉันจะไม่ยอมให้นาย ทำกับเพื่อนฉัน.."

    " ธารา ฉันบังคับเธอได้ "

    "..อา.."
    (..เลวที่สุด! ไอ้..ฯลฯ..)


    .
    .
    .
    จากวันนั้น
    จนกระทั่งถึงวันที่ได้พบ'เธอ' ณ ดาดฟ้าตึกสูงแห่งหนึ่ง

    .
    .
    .
    "..เจอตัวจนได้นะ.."
    ฉันเอ่ยทักทายเพื่อนเก่า ที่กว่าจะดักเจอตัวได้..

    " ธารา ไม่ได้เจอกันตั้งนาน "
    หญิงสาว ที่รู้จักกันในชื่อ White Saint เอ่ยตอบฉัน 

    " โซวาระ.. ฉันมีเรื่องอยากจะคุยด้วย.."


    ก่อนที่ฉันจะได้อธิบายอะไร คุณเพื่อนผู้งานยุ่งเสมอ
    ก็ดูจะเตรียมตัวจากฉันไป เพื่อทำงานของเธอต่อ..


    " ขอโทษนะ ธารา ฉันต้องไปแล้ว "

    " เดี๋ยว ๆ ๆ !!! ขอร้องละ ฉันมีเรื่องสำคัญจริง ๆ !!! "


    White Saint หยุดรอเพื่อฟังฉันพูด 
    พร้อมสัญลักษณ์มือ.. '3 นาทีนะ'

    เป็นอันรู้กันว่า ฉันต้องสรุปความให้ได้ ภายใน 
    3 นาที ถ้าทำได้ดีเธอฟังต่อ ถ้าไม่ดี..เธอไป..


    "..ห้องลับของฉัน..
    ถ้าคุยกันที่นั่น ก็จะไม่เสียเวลาของเธอ จริงไหม! "
    (เพื่อไม่ให้เสียเวลา ฉันไขกุญแจเพื่อเปิดห้องลับ)


    White Saint ผู้เคยเห็นห้องลับของธารามาแล้วนั้น 
    " แต่ว่า ห้องลับนั่นน่ะ..แคบเกินไปนะ "

    (ธาราหัวเราะแห้ง ๆ )
    " ฮาฮาฮา ห้องของฉันเปลี่ยนไปแล้วละ เข้ามาดูสิ.."


    White saint ก้าวเข้าห้องลับของฉัน
    ที่ไม่ใช่ห้องลับคับแคบที่เธอเคยเห็น

    " เห็นไหมละ ไม่ใช่ห้องแคบ ๆ แล้ว ฮาฮาฮา.."


    White Saint สัมผัสได้แทบจะในทันที ถึงบางอย่าง
    ที่ทำให้เธอ ต้องรีบขยับปรับท่าร่างของเธอให้รัดกุม 
    และหันตัวไปยังทิศทางหนึ่งอย่างเฉพาะเจาะจง
    (ทั้งให้ตัวเธอเข้าบังตัวธารา เพื่อปกป้องไว้ด้วย)


    "..ธารา.."
    " ฉันขอโทษจริง ๆ ที่ไม่รู้เลยว่า เธอต้องเจอกับ..
    เรื่องที่อันตรายแบบนี้น่ะ "


    White Saint สายตาจริงจังจ้องมองไปหยั่งชายชุดดำ
    และเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงที่ไร้ซึ่งความเกรงกลัว



    " นายเป็นใคร?


    ชายชุดดำ ชี้ไปที่อกเสื้อของตัวเอง ซึ่งมีตัวอักษรสีฟ้า
    ขนาดเล็กสองตัว คือ ตัวอักษร..'G'.. และก็..'M'..


    " GM..? "(ไวท์เซนต์ อุทาน)


    ชายชุดดำคนนั้น
    เอ่ยถึงเจตนาของตน โดยไม่มีการเกริ่นนำ ไม่รั้งรอ


    "..White Saint ฉันจะปลดล็อกเลเวลพลังของเธอ
    ฉันจะทำให้เธอใช้พลังได้เต็ม 100% .."


    "..."
    " อยู่ ๆ ก็พูดว่า
    จะทำให้ฉันเก่งขึ้น ไม่แปลกไปหน่อยเหรอ "

    " เธอเป็นคนที่ไม่ชอบเสียเวลาไม่ใช่เหรอ
    ฉันก็พูดถึงความตั้งใจของฉัน ตรง ๆ นี่ละ
    "

    " นายจะได้อะไรจากการที่ฉันเก่งขึ้น? "


    (ธาราคิด)
    (..ร่างกายและชีวิต!! นายนั่น ต้องการแบบนั้น!!)

    "..ฉันไม่ต้องการอะไรจากเธอ.."(GMเอ่ยตอบไวท์เซนต์)

    (ธารา ตกใจในใจแบบเกือบหลุดปาก)
    (อ้าว เฮ้ย!!!???)


    (..และหลุดว่า..)
    " ได้ไง!!! ทำไมทีฉัน ต้องให้ร่างกายและชีวิตกับนาย!!! "
    (ทั้งต้องทำงานสร้างอะไรมากมายแบบนั้นให้นายน่ะ)


    " ร่างกายและชีวิต! ธารา เธอรับเงื่อนไขแบบนั้น
    เพื่อให้เก่งขึ้นแบบนี้เหรอ? " (ไวท์เซนต์เอ่ยถาม ธารา)


    ธาราส่ายหัวปฏิเสธพร้อมน้ำตาที่รินนิด ๆ ออกมา..
    "ฉันโดนบังคับ.."


    White Saint เช็ดน้ำตาให้ธารา ด้วยท่าทีอ่อนโยน
    ..และท่าทีก็กลับไปดุดัน เมื่อมองไปยังชายชุดดำ


    "..."
    " ..GM.. ถ้านายจะปลดล็อกพลังให้กับฉันละก็..
    เงื่อนไขของฉัน..จะต้องเป็นแบบเดียวกับ ธารา!
    ร่างกายและชีวิตของฉัน จะยกให้นาย เช่นกัน!

    (ธาราตกใจ จนหลุดอุทานออกมา)
    "เอ๋~~~!!!???" 




    .
    .
    .
    ***จบตอนที่ 02 ครับ*** 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×