คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : { D } คู่มือการใช้ชีวิต #1
คู่มือการใช้ชีวิต #1
( ) ข้อมูลทั่วไป | (*) สำหรับนักเรียนพิเศษ
{ 1 } S Y S T E M ระบบการใช้ชีวิตจะเป็นแบบอิสระ
เน้นการใช้ชีวิตประจำวัน การพบปะพูดคุยแลสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน
ไม่ควรลืมรับประทานอาหารหรือพักผ่อน รวมไปถึงการดูแลความสะอาด เพราะอาจจะส่งผลต่อร่างกายและสิ่งแวดล้อมได้
{ 2 } I N T R O D U C
T I O N โรงเรียนสาธิตเซนต์ไดเลน เป็นส่วนหนึ่งใน Dilen Project ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ที่พัฒนา สถาบันการศึกษา สถาบันวิจัย และพิพิธภัณฑ์ ที่บริหารจัดการและได้รับทุนจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาและจากผู้บริจาคต่างๆ หน่วยงานส่วนใหญ่ของสถาบันตั้งอยู่ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.
{ 3 } C H A R A C T E R ตัวละครสำหรับผู้เล่นนั้นจะแบ่งเป็นสองประเภท [ นักเรียนธรรมดา ] เป็นเด็กที่ใช้ชีวิตแบบธรรมดาทั่วไป โดยไม่มีใครรู้เรื่องเกี่ยวกับองค์กรลับที่แฝงตัวอยู่ในโรงเรียน [ นักเรียนพิเศษ ] โดยทั่วไปจะเข้าใจว่าเป็นนักเรียนทุนของโรงเรียน เมื่อตอนยังเป็นเด็กเคยได้รับการฉีดเซรุ่มบางอย่างเข้าไปในร่างกาย ซึ่งจะส่งผลให้คนเหล่านั้นได้รับพลังพิเศษที่แตกต่างกันไป โดยที่ผลของความสามารถเหล่านั้นจะเริ่มแสดงให้เห็นเมื่ออายุสิบหก สามารถอ่านรายละเอียดของนักเรียนพิเศษได้ที่ #2
{ 4 } S C O R E คะแนนส่วนใหญ่นั้นจะได้มาจากการใช้ชีวิตประจำวัน ปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง การบ้าน หรือการสอบ และกิจกรรมต่างๆที่โรงเรียนจัดขึ้น คะแนนที่ได้จะมีผลต่อการเลื่อนชั้นปี และสิทธิพิเศษบางประเภท [ การบ้าน ] นักเรียนไม่ว่าจะอยู่ในคลาสไหนก็ตามจะได้เรียนในวิชาพื้นฐานที่เหมือนกันไม่มีการแบ่งแยก ยกเว้นในบางวิชาที่เป็นวิชาเฉพาะสาย ในคลาสเรียนนั้นอาจจะมีการบ้าน ซึ่งระดับคะแนนจะอยู่ที่ 5-10 คะแนนต่อ 1 ชิ้นงาน ตามแต่อาจารย์ผู้สอน ซึ่งบางครั้งคะแนนที่ได้แต่ละคนอาจจะไม่เท่ากัน [ ปฏิสัมพันธ์ ] เปรียบเสมือนคะแนนจิตพิสัย
เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมส่วนตัว นันทนาการ พูดคุย
พฤติกรรมการกระทำต่างๆร่วมกับผู้อื่น ทั้งกับเพื่อนักเรียน อาจารย์
หรือบุคลากรต่างๆภายในสถาบัน [ กิจกรรม ] จะได้รับเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมที่โรงเรียนจัดขึ้น อาจจะเป็นกิจกรรมเล็กๆน้อยๆ หรือเทศกาล [ ภารกิจ* ] จะได้รับเมื่อเข้าร่วมทำภารกิจ
ซึ่งแต้มที่ได้จะมีผลต่อการเลื่อนยศ
{ 5 } D O R M I T O R Y การพิจารณาคัดเลือกนักเรียนเข้าสู่โดมต่างๆจะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเหล่าผู้บริหารสถานศึกษา
โดยไม่มีการแบ่งแยกใดๆทั้งสิ้น ไม่ต้องแปลกใจหากคุณถูกจับแยกกับเพื่อน
{
6 } 2 K P ’ Q เป็นชื่อที่ใช้เรียกห้าตำแหน่งตัวแทนของโดม ซึ่งแต่ละคนนั้นจะได้รับเลือกขึ้นมาจากการโหวต # KING/QUEEN - มีสภาวะผู้นำ มีความสามารถในการตัดสินใจ
หน้าทีกำกับดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในโดม # PRINCE/PRINCESS - อ่อนโยน เป็นมิตร เข้ากับทุกคนได้
ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของโดม # KNIGHT
- อัศวินประจำโดมผู้มากด้วยความสามารถ
ถือเป็นที่ปรึกษาทั้งด้านวิชาการและกิจกรรมของโดม
{ 7 } R O O M M A T E เมื่อเข้าไปอยู่ในโดมแล้ว
ผู้พักอาศัยจะถูกจัดให้เข้าไปอยู่ในห้องพัก ซึ่งจะมีรูมเมทอยู่ด้วย
ควรจะพูดคุยกับรูมเมทของคุณแล้วสนิทกันเข้าไว้
{ 8 } P L A Y M A T E เพลย์เมท
นั้นเปรียบเสมือนคู่หู ที่คอยช่วยเหลือกัน ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน
ซึ่งบางกิจกรรมหรือบางภารกิจนั้นต้องปฏิบัติเป็นคู่
ก่อนที่จะเป็นเพลย์เมทของกันและกันต้องได้รับการยินยอมจากทั้งสองฝ่ายแล้วผ่านการลงทะเบียนก่อน
{ 9 } P E N A L T Y หากทำผิดก็ต้องได้รับบทลงโทษ
ส่วนมาบทลงโทษสถานเบานั้นคือการหักแต้มหรือหักคะแนน
หนักขึ้นไปอาจจะเป็นการกักบริเวณ ให้ทำกิจกรรม หรือพักการเรียน
หากถึงขั้นเลวร้ายคุณก็อาจจะถูกไล่ออกได้
{ 10 } P L A Y - S Y S T E M ระบบการเล่นนั้นเป็นการโรลเพลย์
ซึ่งสามารถพูดคุยได้ผ่านการกระทำหรือการสนทนา
โดยใช่กล่องแสดงความคิดเป็นภายในตอนย่อย
|
ความคิดเห็น