ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักชัวนิรันด์

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 31
      0
      17 เม.ย. 54




      
     
          
     

    ตอนที่ 1


    “สวัสดีคะ มนตราพูดคะ”

    “อะไรนะคะ คะๆ ขอบคุณมากนะคะ”

    หญิงสาวกดวางโทรศัพท์ทันทีแล้วยิ้มกว้างด้วยความดีใจ  เธอได้งานทำแล้วหลังจากที่จบปริญญามาหนึ่งเดือน และที่สำคัญเธอได้ทำงานที่โรงแรมสยามดุสิตย์ โรงแรมที่คนทั่วโลกการันตีว่าดีที่สุดในเมืองไทย ทั้งการบริการ ห้องพักและบรรยากาศ แล้วเธอก็ใฝ่ฝันที่จะทำงานที่โรงแรมนี้อยู่แล้วด้วย

    “แม่คะ มนได้งานแล้วนะคะ”

    มนตรารีบโทรศัพท์ไปหาอารีผู้เป็นแม่ทันที เมื่ออารีได้ยินข่าวจากลูกสาวคนเดียวของเธอก็ดีใจจนพูดอะไรไม่ออก

    “แม่คะ แม่ฟังมนอยู่ไหม”

    “อ๋อ ฟังจ้ะแม่ดีใจด้วยนะลูกแล้วจะเริ่มงานวันไหนล่ะ”

    “พรุ่งนี้คะแม่ ยังไงหนูฝากบอกพ่อด้วยนะคะ”

    มนตราวางสายโทรศัพท์ก่อนจะเดินไปที่ห้องพิมพิกาเพื่อนสาวแสนรักของเธอ เธอกะว่าจะบอกข่าวดีของเธอให้เพื่อนสาวฟัง

    “พิมฉันเข้าไปนะ”

    “เข้ามาเลยจ้ะมน”

    สิ้นเสียงของพิมพิกามนตราก็เปิดประตูเข้าไป เธอเดินเข้าไปนั่งข้างๆพิมพิกาก่อนจะเริ่มเล่าข่าวดีของเธอให้พิมพิกาฟัง

    “จริงเหรอมน ฉันดีใจด้วยนะเห็นไหมล่ะว่าเธอน่ะทำได้”

    “ฉันก็ไม่คิดว่าฉันจะได้”

    “แล้วเธออยู่แผนกอะไรล่ะ”

    “ต้อนรับจ้ะ”

    “งั้นก็ดีน่ะซิ ฉันจะได้มีเพื่อน”

    “มีเพื่อน?”

    มนตราทำหน้างงกับคำพูดของเพื่อนสาว ฉันจะได้มีเพื่อน มันหมายความว่ายังไง พิมพิกาไม่ได้ไปทำงานที่โรงแรมสยามดุสิตย์นี่นา พิมพิกายิ้มแล้วขำกับหน้างงของมนตราก่อนจะเล่าให้มนตราฟังว่า เธอก็ได้งานที่นั่นเหมือนกันแล้วแผนกเดียวกับมนตราด้วย

    “จริงเหรอ แหมยายพิมไม่คิดจะบอกฉันเลยนะ”

    “ฉันก็อยากจะเซอร์ไพร์เธอไงจ้ะแม่สาวสวย”

    “โอเคในเมื่อเราได้งานทำด้วยกันทั้งคู่แล้ว คงได้โอกาสแล้วล่ะ”

    “โอกาสอะไรมน?”

    พิมพิกามองมนตราอย่างสงสัย มนตรามองหน้าพิมพิกาก่อนจะยิ้มออกมา

    “ฉลองไง!

    “อ๋อ โอเค!

     

    พิมพิกากับมนตราพากันมาที่ร้านอาหารร้านประจำของเธอทั้งสอง เป็นร้านอาหารอีสานของเจ้ปุ้ยใจหญิงในร่างชาย

    “เจ้เหมือนเดิม”

    “จ้า”

    พิมพิกาบอกเจ้ปุ้ยที่กำลังตำส้มตำอย่างเมามันอยู่ เจ้ปุ้ยเงยหน้ามองพิมพิกากับมนตราก่อนจะยิ้มให้สองสาวลูกค้าประจำของร้าน

    “มาแล้วจ้าอาหารที่สั่ง”

    เจ้ปุ้ยถือถาดอาหารที่มีทั้งลาบน้ำตก ส้มตำปลาร้ารสจัด ข้าวเหนียว ซุปหน่อไม้ เจ้ปุ้ยนั่งลงข้างๆมนตรา

    “น่ากินเหมือนเดิมเลยนะเจ้ กินล่ะน่า”พิมพิกาหยิบช้อนกำลังจะสั่งส้มตำแต่เจ้เอามือจับไว้ก่อน

    “เดี๋ยว! ว่าแต่สั่งอาหารแบบนี้ฉลองอะไรกันเหรอ”

    “ก็ฉลองที่ฉันสองคนได้งานทำไง”พิมพิกาบอก

    “งานอะไร?”

    “ก็งานโรงแรมสยามดุสิตย์ไง”

    “เหรอ! นี้เธอสองคนได้ทำงานที่นั่นเลยเหรอ หรูชะมัด เอาล่ะในเมื่อเธอสองคนได้งานทำแล้วเจ้ก็ดีใจด้วยงั้นวันนี้กินฟรี!!

    “จริงหรือเปล่าเจ้”

    “จะโกหกทำไมล่ะยะ จะกินหรือไม่กิน”

    “กินซิเจ้ ขอบคุณนะคะ”

    หลังจากที่มนตรา พิมพิกาและเจ้ปุ้ยเลี้ยงฉลองที่มนตรากับพิมพิกาได้งานทำแล้ว มนตรากับพิมพิกาก็พากันไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะเพื่อย่อยอาหารก่อนที่จะพากันกลับคอนโด

     

    “ยายมนเสร็จหรือยัง”

    “เสร็จแล้วๆ”

    มนตราบอกพิมพิกาก่อนจะเปิดประตูห้อง พิมพิกาเมื่อเห็นเพื่อสาวถึงกับตะลึงในความงามของมนตราเพราะขนาดเธอใส่ชุดทำงานเธอยังสวย

    “นี่มองอะไรพิม”มนตราตีแขนพิมพิกาเบาๆ เมื่อเห็นพิมพิกาจ้องเธอตาไม่กระพริบ

    “ก็มองเธอน่ะซิ นี่ขนาดชุดทำงานเธอยังใส่สวยเลยนะเนี่ย”

    “เวอร์ไปๆ ไปได้แล้ว”

    มนตราผลัก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×