ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DOTA....ยุทธการกำจัดเกรียน

    ลำดับตอนที่ #1 : เล่นอย่างไรไห้เทพ

    • อัปเดตล่าสุด 3 มิ.ย. 53


    1 Last Shot / Deny  หากคุณกำลังเล่น -Apem เป็นประจำ และลืมความสำคัญของสิ่งนี้แล้วละก็ เท่ากับคุณนั้นจะไม่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับคู่ต่อสู้ในเลนของคุณเลย ถ้าใน Ap นั้น คนที่ชำนาญกับไม่ชำนาญนั้นจะสามารถเห็นถึงความแตกต่างได้เป็นอย่างดีทีเดียว หลักการ last shot นั้น ก็สามารถทำได้ง่าย เพียงแค่ atk creep ที่ใกล้ตายเท่านั้น แต่คุณจะพบกับปัญหาว่า พอเจอพวกที่โปรๆ เค้าก็จะสามารถเก็บเงินได้มากอยู่ดี เพราะอะไร? เพราะว่า ถ้า hit ที่คุณอัดไม่ใช่ hit สุดท้่ายจริงๆ จังหวะนั้นจะเป็นการช่วยให้อีกฝ่ายนั้นเก็บเงินให้ง่ายขึ้นอีกด้วยซ้ำ ดังนั้นการ lastshot จึงต้องมั่นใจจริงๆว่าจะได้พอดี โดยต้องคำนึงถึงว่าตัวคุณกับ hero ของศัตรู ฝ่ายไหนสามารถโจมตี creep นั้นได้เร็วกว่าด้วย

    ถ้าเล่นมาเป็นเวลานาน จะพบว่า sprite ของ hero ที่ atk creep นั้นจะเกิด dmg ขึ้นในเวลาที่ไม่เท่ากัน ผมยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น razor กับ Tb ละักัน Tb นั้นถือเป็นตัวที่ effect sprite ของมันโจมตีกับเวลาที่เกิดขึ้นนั้นแทบเป็นเวลาเดียวกันเลย (0.2 sec ) แต่กับ razor นั้น จะเกิดขึ้นหลังจากที่ สายฟ้านั้น กระทบแล้วเป็นเวลาประมาณ 0.4 Sec- 0.5 Sec เป็นต้น

    2 Range Control  ส่วนใหญ่นั้นถ้าคิดตามปกติแล้ว hero range มันก็น่าจะได้เปรียบในเวลาอยู่ในเลน แต่ถ้าข้ามไปอีกขั้นหนึ่งต้องคำนึงถึงะระยะการยิงด้วย range ทั่วไปนั้นจะมี ระยะการโจมตีอยู่ที่ 600 ซึ่งเป็นะระยะเดียวกับการใช้สกิล ถ้าเราสามารถมองระยะนี้ออก จะสามารถควบคุมและกดดันศัตรูได้เป็นอย่างดี รวมถึงการป้องกันะระยะสกิลได้อีกด้วย

    3 Fog / UpHill / DownHill
    เมื่อเราอยู่ที่ระดับต่ำกว่า รู้หรือไม่ว่า การโจมตีนั้นจะมีโอกาสพลาดถึงครึ่งหนึ่ง ซึ่งการที่เราถูกล่อให้ปะทะด้วยในจุดที่เสียเปรียบนั้นอาจจะทำให้เราพลาดได้ง่าย  

    ในเกมส์นี้หมอกจะปกคลุมทุกพื้นที่ที่ไม่มี allies ของเราอยู่ในจุดนั้น การใช้หมอกให้เป็นนั้นสามารถจะป้องกันสกิลของศัตรูในระยะประชิด หรือว่าหลบหนีได้เป็นอย่างดีทีเดียว

    ถ้าทำ3อย่างนี้ด้ก็ต้องขอยกระดับห้ไปเลย 1ดาวสู่ผู้เริ่มเล่นDOTA(จากเดิมเป็นเกรียน-NOOB)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×