ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic KHR] XS l Under the Dark Sky

    ลำดับตอนที่ #5 : 5th night

    • อัปเดตล่าสุด 29 เม.ย. 53


    นัยน์ตาสีทับทิมแวววาวจ้องมองแก้วไวน์ในมือ โดยอาศัยเพียงแสงจันทร์ที่ลอดผ่านหน้าต่างบานโต

    ใบหน้าคมสันเรียบเฉย แต่แววตาไหววูบนั้นก็เพียงพอแล้วที่จะสะท้อนความสับสนภายใน

    แม้ไวน์รสเลิศกำลังสัมผัสปลายลิ้น แต่เขาก็ไม่ได้รู้รสของมันเลยแม้แต่นอ้ย เหตุการณ์ในเช้าวันนี้ยังคงวนเวียนอยู่ในสมอง...

    'แล้วแกจะทำยังไง?' เขาถามไอ้เจ้าชายโรคจิตซึ่งตอบกลับมาอย่างง่ายดาย

    'ก็ถามไง เจ้าชายจะไปถามสควอโล่ให้เอง'

    'แล้วฉันจะรู้ได้ยังไงว่าไอ้สวะนั่นมันจะตอบว่าอะไร?'

    คนถูกถามนิ่งคิดไปนิดหนึ่งก่อนจะดีดนิ้ว 'บอสก็ยืนฟังเองเลยสิ!! ชิชิชิ'

    ...มือหนากระดกแก้วไวน์ขึ้นดื่ม ราวต้องการใช้แอลกอฮอล์ดีกรีสูงช่วยดับความกังวลในจิตใจ

    ...ตัวเขากำลังกังวลอะไร?..

    ...กังวลว่าจะมีใครที่ไม่ใช่เขาไปแตะต้องมันเข้า?...

    ไม่สิ... เขากำลังกังวลกับคำตอบที่จะต้องได้ยินกับหูของตัวเอง...

    ...ทำไมกัน?...

    ...ทำไมเขาจะต้องกังวลขนาดนี้...

    ทั้งๆที่ไอ้สวะนั่นจะรู้สึกยังไงก็ไม่ใช่เรื่องของเขาซักนิด...

    มันจะรักใคร แล้วเกี่ยวอะไรกับเขากันล่ะ?...

    'สควอโล่ไม่ใช่ของของบอสซักหน่อย' ถ้อยคำของไอ้เจ้าชายสวะวนเข้ามาในหัว

    นับแต่วันนั้น เมื่อ 8 ปีที่แล้ว จากที่มันสาบานว่าจะพักดีกับเขา

    ทุกสิ่งทุกอย่างของมันก็ต้องเป็นของเขาไม่ใช่หรือไง?...

    แม้แต่เรือนผมสีเงินยาว แม้แต่ดวงหน้างดงามที่ฉายแววดื้อรั้นอยู่เสมอ หรือแม้แต่ร่างกายบอบบางนั่นก็ต้องเป็นของเขาไม่ใช่รึไง...

    แม้แต่หัวใจ...

    นั่นสินะ.. ที่เขาเป็นกังวลขนาดนี้คงเป็นเพราะสิ่งของที่เป็นของเขามาโดยตลอด กำลังดื้อและคิดต่อต้านเขา

    ของของเขายังไงมันก็ต้องเป็นของของเขาเพียงผู้เดียวไม่ใช่เหรอ?

    ความกังวลนี้ไม่ได้มีความหมายอะไรไปมากกว่านั้น

    ร่างสูงปล่อยแก้วไวน์ทิ้งไว้และลุกไปที่เตียงนอน

    ในความแน่ใจนั้นมีความรู้สึกในซอกมุมหนึ่งของจิตใจ ที่ร้องบอกว่าไม่ใช่!

    ................................................................................

    หลังการซ้อมดาบช่วงเช้าจบลง สควอโล่ก็เดินกลับไปชำระร่างกายที่ห้องเหมือนทุกๆวัน

    แต่วันนี้มันต่างกันอกไปตรงที่ มีร่างของเจ้าชายตัวแสบนั่งอยู่ในห้องของเขา

    ร่างบางถอนหายใจอย่างเหนื่อยหน่าย "เบล..ฉันพูดกับแกกี่ร้อยรอบแล้ว ว่าอย่าเข้ามาในห้องของฉันเองตามใจชอบ"

    "ก็เจ้าชายคิดถึงสควอโล่นี่ ชิชิชิชิ"

    "น่าขนลุก มีธุระอะไรก็ว่ามา?"

    "เจ้าชายมีคำถามมาถามสควอโล่" เด็กหนุ่มผมทองหัวเราะคิก

    "หา? ฉันไม่ว่างมาทายอะไรเอ่ยกับแกหรอกนะ"

    "ไม่ใช่อะไรเอ่ยหรอก แค่ตอบว่าใช่หรือไม่ใช่ก็พอ"

    เพราะท่าทางที่ดูจริงจังกว่าเคยหรือไงนะ เขาถึงได้เผลอตอบตกลงออกไปจนได้

    "สควอโล่ต้องสัญญานะว่าจะตั้งใจตอบน่ะ"

    "ก็ได้..."

    "ต้องตอบจริงๆด้วยนะ"

    "จะถามอะไรก็ถามมาซักทีเหอะ!!"

    เจ้าชายหัวเราะคิกคัก "สควอโล่สัญญาแล้วนะ... เจ้าชายจะถามล่ะ..." คนพูดเว้นช่วงไปเล็กน้อยคล้ายรอดูปฏิกริยาจากผู้สูงวัยกว่า "สควอโล่รักบอสรึเปล่า?"

    ร่างบางสะดุ้งเฮือก "ถามอะไรของแกวะ!!?"

    "ไม่ได้นะสควอโล่สัญญาว่าจะตอบแล้วนี่" คนถามทวงสัญญา

    ...ใครจะไปรู้ว่าจะถามแบบนี้ล่ะวะ... คิ้วเรียวขมวดมุ่น

    "ไม่..." ร่างบางงึมงำตอบ

    "จริงๆเหรอ? สควอโล่ตอบจริงๆรึเปล่า?"

    "เซ้าซี้จริง!! บอกว่าไม่! ก็ไม่! สิวะ!! บอสเป็นผู้ชายนะ เป็นผู้ชายเหมือนกันจะไปรักกันได้ยังไง!?!"

    "ทำไมล่ะ? เจ้าชายยังรักสควอโล่เลยนะ ชิชิชิชิชิ" น้ำเสียงทีเล่นทีจริงพร้อมรอยยิ้มยียวนนั้นทำให้ฉลามคลั่งเดือดปุด

    "อย่ามาพูดอะไรบ้าๆนะ ไสหัวออกไปซะ!!" สควอโล่ตวาดใส่ก่อนจับเจ้าชายตัวยุ่งโยนออกไปนอกห้อง

    ร่างโปร่งกระแทกประตูปิดแต่กลับทรุดร่างลงตรงนั้นอย่างไร้เรี่ยวแรง

    ...เขาไม่ได้รักบอสซักหน่อย...

    "ถามอะไรบ้าๆ..."

    รู้ว่ามันเป็นแค่คำถามงี่เง่า.. แต่ทำไมตัวเขาต้องหวั่นไหวขนาดนี้...

    ...อะไรบางอย่างมันทำให้เขาลังเลที่จะตอบคำถามนั่น...

    ...ลังเลที่จะไตร่ตรองความรู้สึก...

    ไม่เห็นจะน่าลังเลเลย... ไม่รักมันก็คือไม่รักไม่ใช่รึไง...

    แซนซัสเป็นเจ้านาย เป็นคนที่เขาสาบานว่าจะภักดีด้วย แถมยังเป็นผู้ชายเหมือนกัน

    ...ก็แค่นั้น...

    ...ก็แค่นั้นไม่ใช่เหรอ?...

    ร่างโปร่งสะบัดศีรษะ ...มันจะไปมีอะไรมากว่านั้นได้ยังไง...

    ...ถ้าเขารักบอสจริงๆก็ต้องรู้ตัวนานแล้วสิ..

    แต่ว่าถ้าเขาไม่ได้รัก...

    มือเรียวขยำเสื้อของตนบริเวณหน้าอกด้านซ้ายจนมันยับย่น ...แล้วหัวใจที่เต้นไม่เป็นจังหวะนี่มันอะไรกัน...

    ................................................................................

    ร่างสูงผละออกจากบริเวณประตูห้องของสควอโล่เมื่อได้รับคำตอบชัดเจน

    'สควอโล่รักบอสรึเปล่า?'

    'ไม่...'

    ความจริงเขาก็คิดเอาไว้อยู่แล้วว่าสิ่งที่ฉลามคลั่งจะเอ่ยนั้นไม่มีทางเป็นอื่นไปได้นอกจากคำว่า 'ไม่'

    รู้ว่ามันก็เป็นแค่เรื่องไร้สาระ

    ...แต่ในวินาทีนั้นเขารู้สึก... รู้สึกว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น...

    ร่างสูงเหวี่ยงหมัดเข้ากับกำแพงจนเกิดเสียงดังสนั่น แม้จะเจ็บแต่ความหงุดหงิดที่มีมันมากกว่ากันนัก "ไอ้งี่เง่าเอ๊ย!!"

    อะไรที่ทำให้เขาไม่พอใจขนาดนี้?...

    แซนซัสกลับเข้าห้องทำงาน แต่เอกสารเบื้องหน้ากลับไม่ลดลงเลยซักนิด ซ้ำอารมณ์โกรธและจำนวนขวดเหล้ายังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

    ความหงุดหงิดในตอนนี้มันมากเสียจนตัวเขาเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหงุดหงิดอะไรกันแน่

    ...เรื่องที่เจ้านั่นคุยกับทุกคนแต่ไม่ยอมคุยกับเขา...

    เรื่องที่มันไม่ยอมแม้แต่จะมองหน้าเขา...

    เรื่องที่มันยอมให้ใครต่อใครแตะต้องได้ทั่วไปหมด...

    เรื่องที่มันทำราวกับเขาไร้ตัวตน...

    หรือเรื่องที่มันพูดว่าไม่รักเขา?...

    ...ไม่สิ อาจจะเป็นทุกเรื่องรวมกัน...

    มือหนาปัดขวดแก้วที่เรียงรายอยู่ตกแตกกระจาย กลิ่นเหล้าลอยคลุ้งอวลไปทั่ว ซักพักก็มีคนเปิดประตูเข้ามา

    "ท..ท่านแซนซัส มีอะไรรึเปล่าครับ?" ลูกน้องผู้น่าสงสารถามเลิ่กลั่ก

    นัยน์ตาสีสดเหลือบมองร่างนั้นด้วยปลายหางตา เพียงเท่านั้นก็พอแล้วที่จะทำให้คนที่เพิ่งก้าวเข้ามาแข้งขาสั่นอย่างตกใจ

    "ออกไปซะถ้าไม่เรียกไม่ต้องโผล่หัวมา"

    ลูกน้องผู้แสนโชคร้ายรับคำก่อนผลุนผลันออกไปอย่างรวดเร็ว

    ผู้เป็นหัวหน้าผินตัวกลับไปนั่งที่โต๊ะทำงาน ไม่แม้พยายามสงบสติอารมณ์

    เวลาล่วงเลย ดวงตะวันเคลื่อนคล้อย นภาเปลี่ยนสี... ร่างสูงยังคงนั่งจิบเหล้าอยู่ในห้องทำงานอันมืดสนิท

    ความหงุดหงิดที่ก่อตัวมาตั้งแต่ตอนกลางวันยังไม่ลดลงเลยแม้แต่น้อย ในทางกลับกันมันกลับพอกพูนมากขึ้นจนราวกับจะแตกออกำด้ทุกเมื่อ

    ...ทำไมเขาจะต้องนั่งหงุดหงิดอยู่คนเดียว... ทั้งๆที่ไอ้ฉลามหัวเน่านั่นมันไม่เห็นจะสนใจอะไรซักนิด..

    ร่างสูงยกแก้วบรรจุบรั่นดีขึ้น ก่อนจะปล่อยมือออกให้แก้วเนื้อดีนั้นดิ่งลงสู่พื้นแตกละเอียด

    ...เขาจะไม่ทนอีกต่อไปแล้ว...

    ................................................................................

    มือหนาเปิดประตูห้องนอนของใครบางคนออกโดยไม่เคาะเรียก ภายในห้องมืดสนิทมีเพียงเสียงลมหายใจสม่ำเสมอจากร่างบนเตียง เขาเอื้อมมือไปเปิดสวิตช์ไฟแล้วค่อยคืบขยับเข้าหาร่างที่จ่อมจมอยู่ในห้วงนิทรา

    ยิ่งเห็นใบหน้างดงามนั่นชัด
    ..เจนเท่าไหร่ความโกรธก็ยิ่งพลุ่งพล่านขึ้นเท่านั้น

    แซนซัสคร่อมร่างบอบบางนั้นไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น อาจเพราะแรงยุบของแตงหรือเงาที่พาดทับร่าง เปลือกตาบางจึงค่อยปรือขึ้นในที่สุด

    นัยน์ตาสีฟ้าคู่นั้นกลายเป็นเบิกกว้างอย่างตระหนกทันทีที่ประมวลภาพตรงหน้าได้ชัดเจน กายโปร่งบางขยับหนีอย่างรวดเร็ว แต่กลับถูกกระชากกลับลงมาอย่างไม่ใยดี

    ...ทำไมต้องตกใจขนาดนั้น... ทุกครั้ง..ไม่อยากจะเห็นหน้าเขาขนาดนั้นเลยรึไงนะ?...

    "บ..บอส" สควอโล่เอ่ยเรียกคนเบื้องบนอย่างกล้าๆกลัวๆ

    เจ้าของนามแค่นยิ้ม "หึ จำหน้าฉันได้ด้วยเรอะ?" มือแข็งแกร่งจับล็อคแขนบอบบางไว้ได้ทั้งสองข้าง

    ...หงุดหงิด...

    ...ทุกสิ่งทุกอย่างมันดูน่าหงุดหงิดไปหมด...

    ทั้งดวงตาแฝงรอยขลาดกลัว...

    ทั้งสีหน้าซีดขาว..

    ทั้งริมฝีปากบางๆที่แม้จะอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ยังไม่ยอมขยับพูด...

    มันน่าหงุดหงิดชะมัด...

    เพียงห้วงคิดนภาหนุ่มก็โน้มลงช่วงชิงริมฝีปากสีระเรื่อนั้นอย่างจาบจ้วงรุนแรง

    อความารีนน้ำงามเบิกกว้างขึ้นอีกครับง

    ...อะไรน่ะ??...บอสทำอะไร?...

    ยังไม่ทันที่จะได้เอ่ยถามปลายลิ้นชาญเกมนั้นก็ดุนเข้ามากวาดรับรสสัมผัสหวานซ่านจากโพรงปากนุ่ม กระหวัดต้อนเรียวลิ้นขาดประสบการณ์ราวต้องการคาดเค้นให้หมดหนทาง

    "อะ...อือ.." ดวงตาสวยปิดลงแน่น เมื่อต้องรองรับสัมผัสที่ไม่เคยพบเจอ

    ริมฝีปากหนาผละออกเมื่อรับรู้ว่าร่างใต้อาณัติแทบขาดอากาศหายใจ ดวงตาสีสดมองใบหน้าแดงระเรื่อด้วยความรู้สึกที่ไม่เคยมีมาก่อน...

    "ท..ท..ทำอะไรของแก?!"

    "มีปากแล้วนี่.."

    ฉลามคลั่งพยายามขืนข้อมือออกจากการเกาะกุม ...ทำไมตัวเขาถึงไม่เคยรู้สึกเลยนะ ว่ามือของร่างสูงมันใหญ่และทรงพลังมากขนาดนี้...

    หากจู่ๆมือข้างหนึ่งกลับละออก ปึกกระดาษอะไรซักอย่างถูกปาเข้าใส่หน้าเขาอย่างแรง

    "รูปพรรณนี้ยังกล้าถ่าย แค่นี้ไม่รู้รึไงว่าฉันจะทำอะไร?"

    ร่างโปร่งขมวดคิ้วงุนงง เอื้อมมือข้างที่เป็นอิสระหยิบแผ่นกระดาษเหล่านั้นขึ้นดู มันเป็นรูปที่มาม่อนถ่ายขึ้นนั่นเอง

    "ไปเอา..มาาจากไหน?"

    "จากลิ้นชักของไอ้สวะที่ไปฆ่าเมื่อวันก่อนไงล่ะ"

    สควอโล่พูดไม่ออกได้แต่เม้มริมฝีปากและเบือนใบหน้าหลบสายตาคมกร้าว

    นภาหนุ่มยิ้มเหี้ยมเกรียม

    ...ทั้งถ้อยคำ ทั้งท่าทีทุกอย่างดูขัดหูขัดตาไปหมด...

    ...ทั้งที่เปิดโอกาสให้ แต่ทำไม..

    ทำไมไม่อธิบายอะไร...

    ทำไมไม่แก้ตัวบ้าง...

    -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

    เข้ามาเปลี่ยนวันที่เครี้ยกๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×