ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sun&Starขอเป็นแสงสว่างในใจเธอได้ไหม

    ลำดับตอนที่ #17 : สิทธิ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16
      0
      30 ก.ย. 66

    หลังจากนั้นซันก็ได้กลายมาเป็นแขกประจำบ้านของสตาร์ เนื่องจากซันจะแวะมาหาสตาร์ทุกๆวันพร้อมกับซื้อขนมติดมือมาฝากทุกคนในบ้านจนกลายเป็นเรื่องปกติไป จนถ้าวันไหนซันไม่มาก็อาจจะกลายเป็นเรืองแปลกไปก็เป็นไปได้

    ปิ่ง ป่อง

    "ใครมาน่ะ"ทิตย์ที่กำลังจัดของเข้าตู้อยู่นั้นหยุดชะงักมือพลางหันไปถามน้องสาวทั้งสองที่นั่งเล่นกันอยู่

    "สงสัยเป็นพี่ซันแน่ๆเลยค่ะ เดียวหนูไปเปิดให้นะคะ"พูดจบไข่มุกก็วิ่งไปเปิดประตูทันที แต่คนที่อยู่หน้าประตูนั้นกลับไม่ใช่คนที่เด็กน้อยคิดไว้แต่อย่างใด

    "เอ่อ..คุณลุงมาหาใครเหรอคะ?"ไข่มุกถามด้วยเสียงกล้าๆกลัวๆ แต่ผู้มาใหม่ก็ยังไม่พูดอะไรจนสตาร์เดินออกมาตามเนื่องจากสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติ

     "ใครมาไข่มุก....!!!"เสียงของสตาร์แทบจะหายลงคอไปเมื่อเห็นคนที่ยืนอยู่หน้าประตู แต่เมื่อเธอตั้งสติได้เธอก็เอ่ยถามเสียงเย็นว่า "มาหาใคร"

    "นี่เหรอวิธีต้อนรับแขกของบ้านนี่"ชายวัยกลางคนพูดพลางกระตุกยิ้ม ซึ่งต่างจากสตาร์ที่อยากจะบีบคอเขาซะตรงนั้น!! แต่ก่อนทีสตาร์จะได้ทำอย่างที่ใจอยากจะทำเสียงคุ้นหูของบุคคลที่คุ้นเคยก็ดังมาซะก่อน

    "อ้าว สตาร์มีแขกเหรอ ไว้เดียวมาวันหลังดีกว่านะ"ซันว่าพลางยิ้มให้ และทำท่าจะหมุนตัวกลับไปทางเดิมแต่เสียงของสตาร์ก็ดังขึ้นซะก่อน

    "ไม่ต้องหรอก เข้ามาสิ"พูดจบหญิงสาวก็เดินเข้าไปในห้องโดยที่ไม่ลืมที่จะฉุดมือของน้องสาวตัวเองเข้าไปด้วยและไม่สนใจชายทั้งสองที่ยืนอยู๋หน้าห้องทั้งผู้มาใหม่และผู้ที่มาก่อนแล้ว

    หลังจากนั้นบรรยากาศในห้องก็เกิดมาคุขึ้นมาทันทีที่ ซึ่งแน่นอนว่าที่จะเป็นเพราะใครไปไม่ได้นอกเสียจากผู้ที่หญิงสาวจะไม่อยากให้มาหาเธอเลย ซันที่มานั่งอยู่ด้วย(เพราะโดนบังคับ)เมื่อเห็นว่าบรรยากาศมาคุมากเลยคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่าง

    "เอ่อ...สตาร์ผมซื้อขนมมาฝากน้องไข่มุกแล้วก็เค้กมาฝากสตาร์ด้วยนะ"ซันชูถุงขนมให้ดูพลางยิ้มแหยๆ

    "ขอบใจ"สตาร์ตอบสั้นๆ ซึ่งทำให้คนพูดนั้นถึงกับไปไม่เป็นเลยทีเดียว

    "^^;;" ก็เข้าใจอ่ะนะว่าปกติก็พูดน้อยแต่ทำไมวันนี้รู้สึกแปลกฟะT^T ซันคิดอย่างหวาดๆ

    "เธอเป็นเพื่อนของสตาร์เหรอ"ชายวัยกลางคนที่นั่งกอดอกมองอยู่สักกพักเอ่ยถามขึ้น ทำเอาซันสะดุ้งขึ้นมา

    "อ่ะครับ ใช่ครับ ผมชื่อซันครับ เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับสตาร์ครับ ^^"ซันแนะนำตัวพลางยิ้มให้

    "อืม หน้าตาเธอหล่อดีนะ มีแฟนรึยังเนี่ย"

    "เอ่อ...ขอบคุณครับ ยังไม่มีหรอกครับ"ชายหนุ่มตอบอย่างงงๆที่จู่ๆชายผู้ไม่รู้จักกันก็ทักทายอย่างเป็นกันเองขนาดนี้

    "แล้วเธอ...."ยังไม่ทันที่จะได้ถามอะไรต่อ เสียงเด็ดขาดของสตาร์ก็ดังขึ้นขัดจังหวะสนทนาซะก่อน

    "พอสักทีจะได้ไหม!"หญิงสาวมองฝ่ายตรงข้ามด้วยสายตาเยือกเย็นที่เหมือนกับว่าไม่ใช่แค่ฝ่ายตรงข้ามที่รู้สึกได้เท่านั้นทุกคนในห้องเองก็รู้สึกเย็นวาบเช่นกัน

    "คุณน่ะมีธุระอะไรก็ช่วยพูดๆแล้วก็กลับไปซะ แต่ถ้าไม่มีก็กลับไปซะ"สตาร์ว่าพลางชี้ประตู ทำเอาอีกฝ่ายหน้าเสียไปเลยแต่ก็ปั้นยิ้มมาได้อีก

    "ฉันแค่อยากมาหาไม่ได้รึไงกัน"

    "ไม่ได้ เรื่องนั้นคุณก็รู้ดีที่สุดนะ"ทิตย์ที่ยืนฟังอยู่นานก็พูดแทรกขึ้นมาด้วยสีหน้าเรียบเฉย ทำเอาซันมองหน้าด้วยความแปลกใจ เพราะเท่าที่รู้จักกันมาทิตย์นั้นเป็นคนที่สนุกสนานร่าเริงเหมือนๆกับเขาแต่ดูจากที่คราวนี้เขาใช้น้ำเสียงและสีหน้าแบบนี้แล้ว คงจะเป็นเรื่องใหญ่น่าดูT^T

    "แล้วฉันจะทำยังไงพวกเธอถึงจะยกโทษให้ฉัน"ชายวัยกลางคนขมวดคิ้วเครียด

    "คุณไม่ได้มีค่าขนาดที่พวกเราพี่น้องต้องโกรธหรอกนะ"

    "!!!"ไม่ใช่แค่ชายวัยกลางคนเท่านั้นที่อึ้งไปกับคำพูดนั้นของสตาร์แต่ซันเองก็อึ้งไปด้วยเช่นกัน

    ดูท่าทางแล้วน่าจะแค้นฝังหุ่นเลยนะเนี่ยซันคิดอย่างหวาดๆ

    "แต่ยังไงฉันก็มีสิทธิ์ในตัวของไข่มุกอยู่ดี"ชายวัยกลางคนเริ่มขึ้นเสียงเมื่อเห็นแบบนั้นทั้งสตาร์และทิตย์ต่างก็แค่มองหน้ากันนิ่งๆ

    "ถ้าคุณคิดว่าคุณยังมีสิทธ์ล่ะก็นะ"ทิตย์เว้นจังหวะพร้อมกับมองด้วยสายตาเย็นชา"เขาได้เรียกคุณว่าพ่ออสักคำรึยัง?"

    "!!!"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×