ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sun&Starขอเป็นแสงสว่างในใจเธอได้ไหม

    ลำดับตอนที่ #9 : หงุดหงิด

    • อัปเดตล่าสุด 19 ส.ค. 66


    ห้อง543
    ปัง
    เสียงปิดประตูเสียงดังทำเอาคนที่อยู่ในห้องถึงกับสะดุ้ง
    "สตาร์? เป็นอะไรรึป่าว?"ทิตย์ที่เห็นสตาร์ปิดประตูเสียงดังอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนจึงถามด้วยความเป็นห่วง
    "ป่าว นี่ของ"พูดจบสตาร์ก็ยื่นของให้กับพี่ชายตัวเองและเดินเข้าห้องไปทันที
    ทิ้งให้ทิตย์และไข่มุกมองตามอย่างงงๆและเป็นห่วง
    ห้องของสตาร์
    หญิงสาวทิ้งตัวนั่งลงบนเก้าอี้ ซึ่งตัวเองก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงได่รู้สึกหงุดหงิดใจเล็กๆแบบนี้ ซึ่งเธอไม่อยากจะทำให้พี่ชายเธอเป็นห่วงแต่การที่เดินเข้ามาในห้องโดยที่ไม่พูดอะไรเลย ก็อาจจะทำให้พี่ชายเธอเป็นห่วงได้เช่นกัน ซึ่งข้อนี้เธอเองก็รู้ดี แต่ถ้าหากเธออยู่คุยกับทิตย์และไข่มุกข้างนอกอาจจะออกอารมณ์ที่ไม่ดีให้ทั้งสองคนเห็นซึ่งเธอเองก็ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น
    "เฮ้ออ เป็นอะไรไปนะเรา"สตาร์ถอนหายใจยาวพร้อมกับส่ายหน้าไปมาราวกับจะไล่ความคิดฟุ้งซ่านที่อยู่ในหัว
    เช้าวันต่อมา 
    วันนี้สตาร์ไม่มีเรียนจึงเป็นเวรที่เธอต้องดูแลไข่มุกแทนทิตย์เพราะทิตย์จะต้องไปทำงานเช้าและกลางคืนซึ่งหากวันไหนที่เธอไปเรียนเขาจะไปทำงานกลางคืนแต่ถ้าไม่มีเรียนเขาก็จะไปทำงานเช้าแทน
    "พี่ไปก่อนนะสาวๆ ^^"ทิตย์ว่าพลางส่งจูบให้น้องๆ
    "พี่ทิตย์ไม่กินข้าวก่อนเหรอ?"ไข่มุกถามเนื่องจากทิตย์รีออกไปโดยที่ไม่กินข้าวเช้าเลย
    "พี่กินกาแฟไปแล้วจ้า ^_^"ทิตย์ยิ้มอย่างเอ็นดูให้กับความเป็นห่วงของน้องสาวคนเล็ก
    "เอานี่ไปสิ"สตาร์เดินมาพร้อมกับยื่นกล่องข้าวในมือให้ และยื่นแซนด์วิชให้พี่ชายตนเอง"แล้วก็นี่แซนด์วิช กินระหว่างทางซะ"
    "ขอบใจนะ T^T พี่ไปล่ะนะ"
    "บายๆ"ไข่มุกโบกมือบายๆพี่ชาย
    "จ้า แล้วเจอกันตอนเย็น"ว่าจบทิตย์ก็โบกมือตอบน้องสาวตัวเล็กก่อนจะเปิดประตูและปิดประตูเบาๆ
    ปึง
    "พี่สตาร์คะ"ไข่มุกกระตุกชายเสื้อของสตาร์ทำให้หญิงสาวล่ะสายตามามองน้องสาวตัวเล็ก
    "ว่า?"
    "ทำไมเวลาพี่สตาร์อยู่พี่ทิตย์ถึงไม่อยู่แต่พอพี่ทิตย์อยู่แล้วพี่สตาร์ก็ไม่อยู่ล่ะคะ?"ไข่มุกมองสตาร์ตาแป๋ว พร้อมกับถามคำถามที่สตาร์ขี้เกียจตอบ - -
    "ทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง"สตาร์จำต้องตอบ แต่ไข่มุกก็ยังไม่หยุดสร้างคำถาม
    "แล้วหน้าที่ของไข่มุกคืออะไรคะ?"
    "เป็นเด็กดี"
    "แล้วเป็นเด็กดีต้องทำยังไงคะ?"
    "-_-"
    ยังไม่ทันที่สตาร์จะได้ตอบอะไรก็มีเสียงเคาะประตูมาขัดจังหวะซะก่อน
    ก็อก ก็อก ก็อก
    "หนูสตาร์ๆ อยู่ไหมครับ?"เสียงของชายวัยกลางคนมาเคาะประตูพลางตะโกนเรียกหญิงสาวไปด้วยทำให้สตาร์ต้องเดินไปเปิดให้
    "สวัสดีค่ะลุงยิ้ม มีอะไรรึเปล่าคะ?"สตาร์ยกมือไหว้รปภ.ประจำคอนโดหรือ'ลุงยิ้ม'ซึ่งเป็นชายวัยกลางคนอายุประมาณ40กว่าๆ เป็นคนที่ยิ้มตลอดเวลาสมชื่อ
    "มีคนมาหาหนูน่ะ เห็นว่าเป็นเพื่อนหนูรออยู่ข้างล่างนะ"ลุงยิ้มร่ายยาว แต่นั้นทำให้สตาร์เลิกคิ้วอย่างแปลกใจแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร
    "ขอบคุณมากนะคะ"สตาร์ยิ้มให้ ก่อนที่จะปิดประตูเบาๆ

    "ไข่มุก ไปใส่รองเท้าเดียวลงไปข้างล่างกัน"สตาร์หันไปบอกไข่มุกที่นั่งวาดรูปอยู่
    "ไปไหนเหรอคะ"ไข่มุกทำหน้างง
    "เดียวพาไปเดินเล่น"
    "เย้ วันนี้จะได้ไปเดินเล่น"เด็กสาวกระโดดโลดเต้นอย่างดีใจและรีบไปหยิบกระเป๋าเป้ใบโปรดทันที
    "ไปได้ล่ะ"ว่าจบสตาร์ก็เดินนำออกจากห้องตามด้วยไข่มุกที่เดินตามออกมายืนรอหน้าห้องให้สตาร์ล็อคห้อง และเมื่อเห็นว่าหญิงสาวล็อคห้องเรียบร้อยแล้วจึงยื่นมือไปจับมือพี่สาวตนไว้
    ด้านล่างคอนโด
    "พี่สตาร์คะ หนูอยากกินไอติมจัง"ไข่มุกที่เดินออกจากลิฟต์พร้อมกับสตาร์เห็นรถไอศกรีมจึงกระตุกมือสตาร์
    "รอก่อน"หญิงสาวว่าพลางมองซ้ายขวา จนกระทั่งมีเสียงที่คุ้นเคยทักขึ้น
    "คุุณสตาร์"เสียงของชายหนุ่มทักหญิงสาวที่กำลังมองซ้ายขวาราวกับมองหาอะไรบางอย่างอยู่
    "นาย?"สตาร์เลิกคิ้วหันมองชายหนุ่มตรงหน้า
    "ซันครับ ^^"ซันยิ้มกว้างให้กับสตาร์
    "มาทำอะไร?"สตาร์เอ่ยถามเสียงเรียบแต่แววตาเคลือบด้วยความสงสัยเล็กน้อย
    "ผมมาหาคุณน่ะครับ แต่พอดีผมไม่รู้ว่าคุณสตาร์อยู่ห้องไหนแล้วคุณลุงรปภ.เขาก็บอกว่ารู้จักคุณสตาร์อ่ะครับ เขาเลยอาสาไปตามคุณสตาร์ให้น่ะครับ"ซันอธิบายให้ฟังเมื่อเห็นสีหน้าของหญิงสาวที่มองเขาด้วยสายตาสงสัยปนไม่ชอบใจเล็กๆแต่ก็ไม่ได้พูดว่าอะไร
    "แล้วนายจะมาหาฉันทำไม"
    "ผมจะมาอธิบายเรื่องเมื่อคืนนี้"ซันว่าพลางทำหน้าเครียด เมื่อเห็นดังนั้นสตาร์จึงถอนหายใจยาวก่อนจะบอกให้ซันไปนั่งรอที่ร้านกาแฟตรงข้ามคอนโด
    Coffee2
    กรุ๊งกริ๊ง
    เสียงเปิดประตูกระทบกระดิ่งร้านบ่งบอกว่ามีคนเข้าร้านมา
    "ยินดีต้อนรับค่ะ กี่ท่านค่ะ?"พนักงานต้อนรับเดินเข้ามาถามหญิงสาวผู้มาใหม่
    "นัดเพื่อนไว้"
    "ค่ะ"
    สตาร์มองซ้ายขวาก่อนจะเจอกับชายหนุ่มที่โบกมือให้เธอพร้อมกับรอยยิ้ม เธอจึงเดินไปหาเขาพร้อมๆกับน้องสาวตัวน้อยของเธอ
    "นั่งก่อนสิครับ"ซันว่าพลางผายมือเชิญหญิงสาวนั่ง
    "มีธุระอะไรรีบๆพูดมา"สตาร์นั่งลงตรงข้ามกับชายหนุ่มพร้อมๆกับสาวน้อยตัวเล็กที่นั่งข้างๆกัน
    "สวัสดีค่ะพี่ชาย ^_^"ไข่มุกยกมือไหว้ซันพร้อมกับยิ้มหวาน
    "สวัสดีครับ ^^"ซันรับไหว้พร้อมกับยิ้มให้พลางหันมาถามหญิงสาว"นี่น้องสาวเหรอครับ?"
    "อืม"หญิงสาวตอบรับสั้นๆ
    "คือ...ผมอยากคุยเรื่องเมื่อคืนน่ะครับ"ซันว่าพลางเหลือบมองไปที่ไข่มุกที่น่ั่งเล่นไม่รู้เรื่องอยู่ สตาร์ที่เห็นแบบนั้นจึงให้รู้ได้ทันทีว่าชายหนุ่มอยากจะสื่ออะไร
    "ไข่มุก เป็นเล่นตรงนู้นก่อนไป"สตาร์ว่า
    "แต่หนูอยากนั่งกับพี่สตาร์นี่คะ"ไข่มุกทำหน้าเบะใส่
    "ตรงนู้นมีพี่หมีน่ะ"สตาร์ว่าพลางชี้ไปสุดร้าน
    "จริงนะ เย้"ได้ยินแบบนั้นไข่มุกจึงรีบวิงไปทางที่สตาร์ชี้ทันที หลังจากไข่มุกไปหญิงสาวจึงหันไปสบตาซันราวกับบอกว่ามีอะไรก็รีบๆพูดมา
    "คือเมื่อคืนที่คุณเห็นผมอยู่กับผู้หญิงคนนั้นน่ะครับ ที่จริงเรื่องนั้นมัน..."ก่อนที่ซันจะได้อธิบายอะไรต่อสตาร์ก็แทรกขึ้นมาซะก่อน
    "ถ้าจะมาอธิบายเรื่องนี้งั้นฉันขอตัวนะ"สตาร์ว่าพลางลุกยืน
    "เดียวก่อนสิครับ ผมไม่อยากให้คุณเข้าใจผมผิดนะครับ"ซันรีบคว้าข้อมือของหญิงสาวเอาไว้ก่อนที่หญิงสาวจะลุกหนี
    "ฉันไม่ได้เป็นอะไรกับนาย"สตาร์ว่าว่าสะบัดมือให้หลุดจากการเกาะกุมจากจากชายหนุ่มพลางเดินไปหาไข่มุกที่เล่นกับตุ๊กตาหมีอยู่"ไข่มุกกลับได้แล้ว"
    "อ้าว กลับแล้วเหรอ"ไข่มุกทำหน้าอยากจะงอแงต่อแต่เมื่อสบเข้ากับสายตาของสตาร์ก็ไม่ได้งอแงต่อ "หนูขอซื้อนมเย็นนะ"
    "รีบๆไปสั่งสิ "หลังจากสตาร์พูดจบไข่มุกก็รีบวิ่งไปสั่งทันที
    "ได้แล้วค่ะ"พนักงานบอกพลางยื่นแก้วให้กับเด็กน้อย"25บาทค่ะ"
    สตาร์เห็นว่าน้องสาวเธอได้น้ำแล้วจึงเดินไปจ่ายเงินแต่ก่อนที่เธอจะทันได้ยื่นเงินให้กับพนักงานก็มีอีกมือนึงยื่นเงินให้ก่อนเธอซะก่อน
    "นี่ครับ ^^"ชายหนุ่มยิ้มให้กับพนักงาน ซึ่งแค่นั้นก็แทบจะทำให้พนักงานใจละลายเลยทีเดียว
    "เอานี่"หญิงสาวยื่นเงินคืนให้กับชายหนุ่ม แต่ชายหนุ่มกลับไม่ยอมรับเงินทำเอาสตาร์ต้องยัดเงินใส่กระเป๋าเสื้อของซันเพื่อตัดความรำคาญ พลางหันไปพูดกับน้องสาวตัวเล็กและเดินออกจากร้านไปทันที"ไปไข่มุก"
    "ค่า"ไข่มุกว่าพลางเดินตามสตาร์ไป
    "อ่ะ รอเดียวสิครับ คุณสตาร์"ซันทำท่าจะวิ่งตามแต่โทรศัพท์ของเขาต้องทำให้เขาชะงักเพื่อรับโทรศัพท์ซะก่อน "ฮัลโหล หะ? อ้อ โอเค เดียวไปๆ..เฮ้ออ"หลังจากวางสายจากคู่สนทนาไปชายหนุ่มก็ยังมองตามทางที่หญิงสาวเดินไปพลางถอนหายใจแต่ก็ยอมเดินออกจากร้านไปเพื่อไปตามที่นัด



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×