ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนเซ้นต์ลาเซล[เปิดรับสมัครอยู่นะ]^0^

    ลำดับตอนที่ #12 : วิชาปรุงยา

    • อัปเดตล่าสุด 4 พ.ค. 51



    การเป็นนักปรุงยาที่ดี

    1) นักปรุงยาที่ดีต้องมีความแม่นยำในการคำนวนปริมาณส่วนผสมของยาแต่ละตัวหากมีมากหรือน้อยไปอาจเป็นอันตรายได้
    2)นักปรุงยาที่ดีควรมีความอดทนสูง เพราะยาบางชนิดต้องใช้เวลาในการทำนานบางทีต้องอยู่หน้าหม้อเป็นวันๆ
    3)นักปรุงยาที่ดีควรเป็นผู้ที่มีความคิดใหม่ๆอยู่เสมอมีการลองผิดถูกเพื่อให้ได้ยาตัวใหม่ๆ
    4)นักปรุงยาที่ดีต้องไม่นำยาที่เพิ่งทำการใช้เป็นครั้งแรกเพื่อการทดสอบไปใช้กับคนเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้
    5)นักปรุงยาที่ดีควรมีความรู้เรื่องพืชพันธุ์ไม้นานาพันธุ์และส่วนผสมที่หลากหลายและต้องหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ
    6)นักปรุงยาที่ดีต้องเป็นคนมีจิตใจเมตตาช่วยเหลือผู้อื่นได้ทุกเมื่อ
    7)นักปรุงยาที่ดีควรมีความรู้ในเรื่องการปรุงยามาบ้างไม่มากก็น้อย
    8)นักปรุงยาที่ดีควรเป็นคนช่างสังเกตสิ่งรอบข้างที่อยู่ในชีวิตประจำวันอยู่เสมอ
    9)นักปรุงยาที่ดีต้องเป็นผู้ที่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
    10)นักปรุงยาที่ดีต้องเป็นคนช่างสังเกต โดยสังเกตสิ่งที่อยู่รอบตัวอยู่เสมอๆ
    11)นักปรุงยาที่ดีต้องรู้กาละเทศะ และมีมารยาทในการปรุงยา
    12)นักปรุงยาที่ดีต้องไม่กลั่นแกล้งผู้อื่น เพราะนั่งอาจทำให้ตัวยาของผู้อื่นเกิดความล้มเหลวได้
    13)นักปรุงยาที่ดีต้องขวนขวายหาความรู้เพิ่มเติม ทั้งจากในห้องเรียนและนอกห้องเรียน
    14)นักปรุงยาที่ดีต้องหมั่นซักถามข้อสงสัยจากผู้รู้หรือไม่ก็ศาสตราจารย์ที่สอน
    15)นักปรุงยาที่ดีต้องมีความระมัดระวังในการปรุงยาเป็นอย่างสูง

    ยาชุบชีวิต (The Elixir of Life)
    ยาที่ปรุงขึ้นจากศิลาอาถรรพ์ผู้ที่ได้ดื่มจะมีชีวิตเป็นอมตะ 

    แมนแดรก ( Mandrake ) เป็นยาแก้คำสาปที่ทรงอานุภาพและช่วยทำให้ที่คนที่ถูกสาปหรือถูกแปลงร่างกลับคืน สภาพเดิม หากถอนขึ้นจากดินจะมีเสียงร้องซึ่งจะทำให้ผู้ที่ได้ยินถึงตาย


    น้ำยาสรรพรส
    การทำน้ำยาสรรพรสนั้น จัดอยู่ในประเภทยาพิษฤทธิ์แรง เป็นยาที่ช่วยให้ผู้ดื่มสามารถเปลี่ยนร่างเป็นคนอื่นได้ ซึ่งเป้นยาพิษที่มีวิธีที่ยุ่งยากและซับซ้อนที่สุด
    ++++++++++มีส่วนผสมดังนี้++++++++++
    ** หาได้จากตู้เก็บเครื่องปรุงของนักเรียน **
    - แมลงวันปีกลูกไม้ (ต้องเคี่ยว 21 วัน)
    - ปลิง
    - หญ้า
    - น้ำประสาน (ต้องเก็บคืนวันเพ็ญ)
    - หญ้าปม
    ** หาได้จากตู้เก็บเครื่องปรุงของศาสตราจารย์ **
    - เขาไบคอน (บดเป็นผง)
    - คราบงูเขียวพิษบูมชะแลง
    - ส่วนประกอบนิดหน่อยของร่างกายคนที่ต้องการจะแปลงร่าง เช่น ผม หรือ เล็บ
    โดยรวมแล้วเวลาในการปรุงยา นานถึง 1 เดือน
    +++++++++++++ วิธีการปรุงน้ำยาสรรพรส +++++++++++++++
    1. จุดไฟใต้หม้อ (กันน้ำและเคลื่อนย้ายสะดวกได้ก้อจะดีมาก)
    2. ฉีกกระจุกหญ้าปมออกเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วใส่ลงไปในหม้อ
    3. นำส่วนผสมต่างๆมาต้มรวมกัน (บางชนิดมีข้อจำกัด)
    ++++++++++++++วิธีการใช้+++++++++++++++++++++++
    1. จัดการบุคคลที่ต้องการจะแปลงร่าง โดยการวางยาสลบ รึไม่ก็ไปอยู่ที่อื่นจนกว่า น้ำยาจะหมดฤทธิ์
    2. ขโมยสิ่งของในร่างกายเขา เช่น เสื่อผ้า รองเท้า หรือแว่น และต้องไม่ลืมนำส่วนประกอบนิดหน่อยของร่างกายคนที่ต้องการจะแปลงร่าง เช่น ผม หรือ เล็บ
    3. ขณะนี้น้ำยาเริ่มเป็นสีดำข้น เดือดปุดๆ เป็นเมือก
    4. มีเวลา 1 ชม.ในการแปลงร่างก่อนที่จะกลับสู่ร่างเดิม
    5. ตักแบ่งน้ำยาใส่ถ้วยและนำส่วนประกอบนิดหน่อยของร่างกายคนที่ต้องการจะแปลงร่าง ใส่ลงไป น้ำยาจะส่งเสียงดังฟู่ แล้วมีฟองฟอดขึ้นมา หลังจากนั้น น้ำยาจะเปลี่ยนเป็นสีต่างๆบ้างก็สีเหลือง บ้างก็สีดำ ดูน่าเกลียด
    6. หาสถานที่เหมาะๆในการดื่มน้ำยาสรรพรส
    7. ควรใส่เสื้อผ้าของผู้ที่จะแปลงร่างก่อนจะดีที่สุด เพื่อกันเสื้อผ้าฉีกขาดขณะยาออกฤทธิ์
    ++++++++++++++++ลักษณะหลังจากดื่มแล้ว+++++++++++++++++++
    ท้องไส้เริ่มปั่นป่วน มีความรู้สึกอยากจะอาเจียน ร้อนรุ่มไปทั่วตัวจากท้องแผ่ไปจนสุดปลายนิ้วมือนิ้วเท้า เริ่มมีอาการอ้าปาก หายใจแรงขึ้น
    เนื้อตัวจะเดือดปุดๆ มือเริ่มขยายขึ้น นิ้วหนาขึ้น เล็บกว้างออก มีอาการไปเหป็นรูปร่างของผู้ที่ต้องการแปลงร่าง มีอาการคันยิบๆเมื่อมีผมงอก เท้าเริ่มปวด เสื้อผ้าก้อแปลงไปตามรูปร่าง
    ในฉับพลันทุกอย่างจบลง ตอนนี้ร่างได้กลายเป็นอย่างสมบูรณ์แล้ว อาจมีอาการมือสั่น เท้าสั่น ต่อมาจะเข้าที่เอง
    ** ข้อห้าม** ยานี้ห้ามใช้กับการเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์ 


    น้ำยาจับเท็จ
    เป็นน้ำยาที่มีฤทธ์แรง เพียงแค่ 3 หยด ก็สามารถบอกความลับที่ซุกซ่อนไว้จนหมดเปลือก แต่ยานี้มีข้อบังคับจากกระทรวงเวทย์มนต์ไว้ ว่าไว้ใช้เฉพาะกิจเท่านั้น
    เหตุผลที่ชอบเพราะว่า มันเป็นน้ำยาที่ช่วยไขความกระจ่างได้ ช่วยให้คนเลิกพูดโกหกกัน จะพูดแต่เรื่องจริงกัน เหมาะเป็นอย่างดีกับทางราชการที่ใช้เวลาการจับคนร้ายที่ปากแข็ง เป็นน้ำยาที่ไม่สามารถโกหกออกมาได้
    จะพูดแต่เรื่องจริงและเรื่องที่ซุกซ่อนลี้ลับสุดๆภายในบุคคลคนนั้นได้ แต่มันมีทั้งคุณและโทษเพราะเรื่องบางเรื่องสมควรที่จะปกปิดไว้เป็นความลับอยู่อย่างนั้น เพราะถ้าเปิดเผยออกมาอาจก่อความไม่สบายใจขึ้นมาได้
    เพราะฉะนั้นจึงควรใช้น้ำยาให้นี้ให้ถูกกาละเทศะ 

    การทำยาพิษบิซัว

    อุปกรณ์
    1. หม้อ 1 ใบ
    2. บิซัว 3 ก้อน
    3. อุจระวิญญาณ 1 ก้อน
    4. ปาฌี 80 ตัว
    5. ช้อนทุบ 1 อัน



    วิธีทำ
    1. นำอุจระวิญญาณใส่ลงไปในหม้อ ใช้ช้อนทุบจนละเอียด
    2. ใส่บิซัว 3 ก้อนลงไปตีให้ละเอียด
    3. คนไปเลื่อยๆจนกว่าน้ำยาที่ปรุงจะเป็นสีเขียวและมีกลิ่นซุป
    4. ใส่ปาฌี 80 ตัวลงไป ปิดฝาหม้อทิ้งไว้ 3-4 สัปดาห์
    เปิดดูจะเห็นว่าปาฌีลอยอืดนำปาฌีออกจากนั้นก็นำไปใช้ได้


    ประโยชน์
    ตามตำราได้กล่าวไว้ว่ากินยาพิษบิซัวแล้วจะนอนหลับไปชั่วขณะ
    จนกว่าชายในฝันจะมาจุมพิษ 


    อ้างอิง

    http://www.bbznet.com/scripts2/board.php?user=lib_hp&board=7&order=numtopic


    การบ้าน

    1.เหตุใดถึงห้ามแมนแดกขึ้นมาจากดิน
    ตอบ

    2.น้ำยาสรรพรสใช้เวลาดยรวมทั้งหมดกี่วัน
    ตอบ

    3.น้ำยาจับเท็จมีไว้เพื่ออะไร
    ตอบ

    4.น.ร.คิดว่ายาชุบชีวิตจำเป็นต้องใช้หรือไม่
    ตอบ

    5.น.ร.คิดว่าข้อที่สำคัญที่สุดในการเป็นนักปรุงยาที่ดีคือข้อใดเพราะเหตุใด(แสดงความคิดเหตุเฉยๆนะจ๊ะ)
    ตอบ


    โทษทีนะจ๊ะที่มาให้การบ้านช้าไปหน่อย

    ตั้งใจทำนะจ๊ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×