ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Next Station... สถานีต่อไปสอบเข้าเตรียมอุดมฯ

    ลำดับตอนที่ #5 : บท4 ว่าด้วยเรื่องเรียนพิเศษ...

    • อัปเดตล่าสุด 20 เม.ย. 57


      บอกก่อนเลยว่าจนถึง ณ นาทีนี้ (20 เมษายน พ.ศ. 2557 14.13น.) พี่ไม่เคยไปเรียนพิเศษที่สยามหรือวรรณสรณ์เลย (เคยไปเรียนแถวพญาไทอยู่ปีสองปี สมัยประถม พี่อ่อนคณิตศาสตร์ค่ะ พอสอบตกเลยไปเรียน ทีนี้ ไม่ใช่ว่าครูสอนไม่ดีนะคะ แต่พี่ตามที่ครูสอนไม่ทัน บอกแล้วว่าอ่อนคณิต อ่อนขนาดว่าเรียนพิเศษไม่รู้เรื่องอะค่ะ คิดดู สุดท้ายเลยออกมาเรียนพิเศษมาติวเองที่บ้าน) บอกเลยว่าพี่ไม่ได้อยากจะขวางโลก แต่พี่แนะนำน้องไม่ได้จริงๆ พี่ขอฝากไว้กับชลศิรินะ ส่วนใครที่คิดจะเรียน(เลียน)แบบพี่ ขอให้พิจารณาก่อน
    1. ควบคุมตัวเองให้นั่งอยู่หน้าจอตามเวลาได้ไหม เพราะวิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ได้จำกัดรอบแบบที่เรียนพิเศษ
    2. จัดตารางเรียนเองได้ไหม วันหนึ่งอาจจะเรียนมากกว่า 1 ชั่วโมงก็ได้ตามใจ ดังนั้นน้องต้องประมาณเองว่าตัวเองไม่ถนัดวิชาไหน จะเน้นวิชาไหน ถ้าน้องทุ่มเวลาไปกับวิชาที่ไม่ถนัดวิชาเดียว วิชาอื่นอาจจะเสียไปหมด
    3. หาอุปกรณ์เองได้ไหม เพราะวิธีนี้น้องอาจจะไม่มีชีต ต้องจดเอง ต้องหาหนังสืออ่านเสริมจุดที่ไม่เข้าใจเอง ต้องหาแบบฝึกหัดมาทำเพิ่มเองด้วย

    แล้วมันดีตรงไหนล่ะ
    1. น้องไม่ต้องเดินทางเหนื่อย เพราะเรียนที่บ้าน แถมน้ำท่วมหรือม็อบทั่วเมืองก็เรียนได้นะ
    2. ประหยัดค่าใช้จ่าย จริงๆ ก็ไม่ค่อยหรอก พี่ซื้อวิดีทัศน์มาดูเฉพาะคณิต 3 ปี ก็หมื่นนิดๆ นะ แต่ไม่ต้องจ่ายค่ารถไฟฟ้า รถเมล์ ค่าอาหารกลางวัน แถมบางวิชาดูฟรีด้วย
    3. น้องมีเวลาส่วนที่คนอื่นใช้เดินทางมานั่งทำโจทย์หรือเรียนให้มากกว่าเขา

    ใครจะลองเรียนดูก่อนพี่ก็มีที่ให้ดูฟรีนะ
      http://www.ormschool.com/ormschool13/index.php

    ส่วนอื่นๆ ก็รอชลศิรินะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×