ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic Naruto ] I love You, Baby I'm not a Monster...

    ลำดับตอนที่ #13 : :: Episode 2 :: Chapter 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.78K
      341
      12 พ.ค. 56





    __________________________________________________________________________________


    :: Episode 2 ::

    Chapter 1

    การกลับมา
     


              3 ปีต่อมา...


              ภายในหมู่บ้านไม่เคยเปลี่ยนไปเลย ภาพวันวานของวันเก่าผุดขึ้นในใจของเด็กหนุ่มที่เติบโตขึ้น ร่างที่เติบโตขึ้นแต่ยังคงความบางอ้อนแอ้นไว้ ทิ้งกระเป๋าลงกับพื้นก่อนจะกระโดดขึ้นไปยังยอดเสาไฟขนาดใหญ่ อ้าแขนกว้างก่อนจะตะโกนออกมาสุดเสียง

              “อ้า!!!~ คิดถึงจังเลย! ไม่ได้เปลี่ยนไปเลยแหะ”

              “อ้าวไง กลับมาแล้วหรอนารูโตะ”เสียงหนึ่งทักทำให้เขาหันไปมองก็พบกับคุณครูโจนินที่กำลังนั่งอ่านหนังสือเล่มโปรดของตนอยู่บนหลังคาไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวเขา

              “ครูคาคาชิ คิดถึงจังแหะ”

              “เราเองก็โตขึ้นเยอะเลยนะเนี่ย”

              “ครู!”

              “หืม??”

              “ลูกผมอยู่ไหน??”นารูโตะถามด้วยดวงตาใสแป๋วเป็นประกายด้วยความอยากรู้อยากเห็นเป็นอย่างมาก ก็เขาออกจากหมู่บ้านไปได้สามปีหลายวันนับตั้งแต่ ‘นัทสึกะ’ ลูกชายคนเดียวของเขาเกิด เขาก็อยากรู้ว่าโตขึ้นมาแล้วจะเป็นยังไงบ้าง ใจรึ..ก็อยากเห็นหน้าจะแย่อยู่แล้ว ทำไมครูคาคาชิถึงไม่ตอบเขาสักที!

              “นัทสึกะน่ะหรอ? อยู่ท่านซึนาเดะน่ะ”

              “ฮ้า!~ นัทสึกะหม่าม๊าจะไปหาหนูเดี๋ยวนี้แหละลูก!!~”นารูโตะว่าก่อนจะกระโดดจากเสาไฟก่อนจะกึ่งวิ่งกึ่งเดินไปตามทาง


              “อ๊ะ! นั่น...ซากุระจาง~~”นารูโตะทักเมื่อเห็นเส้นผมสีเดียวกับชื่อของเจ้าของ สาวเจ้าหันหน้ามาตามเสียงก่อนจะพบเด็กหนุ่มร่างบางที่กึ่งเดินกึ่งวิ่งมาหาเธอ

              “นะ..นารูโตะหรอเนี่ย??”

              “ไงๆๆ เห็นลูกฉันบ้างป่ะ?”เจอหน้าก็ถามถึงลูกตนซะงั้น ซากุระแทบอยากจะแพ่นหัวคนตรงหน้าซะจริงแต่ก็เข้าใจ คนเป็นพ่อเป็นแม่ย่อมคิดถึงลูกเป็นธรรมดาแล้วยิ่งจากกันตั้งแต่เด็กน้อยยังเป็นทารกแล้วยิ่งแล้วใหญ่ เธอสังเกตว่านารูโตะดูเปลี่ยนไปจริงๆ ที่เห็นได้ชัดคือความสูงละ

              “น้าซากุระขอบคุณนะฮะที่รอผม”น้ำเสียงเล็กที่ฟังดูน่ารักดังขึ้นจากด้านหลังของซากุระ นารูโตมองไปตามเสียงก่อนจะพบกับเด็กน้อยตัวเล็กเส้นผมสีดำสั้นด้านหลังยกตัวตั้งเล็กน้อย ผิวขาวราวน้ำนม ดวงตาสีดำสนิทที่มองแล้วมันพาลทำให้นึกถึงใครอีกคน

              “นัทสึกะมาแล้วหรอครับ ว่าไง...ได้อะไรมาบ้างเอ่ย?”ซากุระถามเสียงนุ่มก่อนจะย่อตัวลงคุยกับเด็กน้อย

              “นัทสึกะหรอ...”

              “หืม? นั่นใครหรอฮะ?”เด็กน้อยถามด้วยความสงสัย นารูโตะเดินเข้าไปใกล้ก่อนจะย่อตัวลงให้เท่ากัน

              “หม่าม๊าไง จำได้มั้ย”นารูโตะถาม ถ้าเด็กน้อยตอบว่าไม่ เขาจะไม่แปลกใจเพราะตอนนั้นเด็กตรงหน้านี่ยังทำได้แค่ส่งเสียงอ้อแอ้ตอบโต้กับเขาไปมาแค่นั้นเอง แต่ถ้าตอบว่าได้...


              เขาจะโคตรอึ้งเลย


              “หม่าม๊าหรอ? แต่น้าซากุระบอกว่าหม่าม๊านัทสึกะไม่เหมือนคนอื่น” ก็เป็นผู้ชายนี่ไง เหมือนคนอื่นมั้ยล่ะหืม?

              “ครูคาคาชิ...ทำไมลูกผมพูดงี้อ่ะ”นารูโตะพูดก่อนจะทำสีหน้าเศร้าใส่คุณครูโจนินหนุ่มที่ยืนอยู่ข้างหลังเขา

              “ก็ตอนนั้นเขายังเด็กนี่นา”

              “ผมรู้ ผมรู้ คือแบบว่า..ผมก็แอบหวังว่าลูกจะจำได้ง่ะ”


              ฟุ่บ!


              จู่ๆนัทสึกะก็วิ่งเข้ากอดขานารูโตะแน่น เด็กน้อยเงยหน้าสบตาสีฟ้าของคนตัวสูงกว่า

              “หม่าม๊า”เพียงแค่คำเดียวที่ออกจากปากของเด็กน้อยนั่นทำให้นารูโตะแทบจะลอยขึ้นฟ้าไปยังไงยังงั้น

              “นัทสึกะ หม่าม๊าคิดถึงหนูจังเลย มามะ..ให้ม๊าจุ๊บหน่อย”ไม่รอช้านารูโตะอุ้มลูกของตนขึ้นมาก่อนจะบรรจงจูบลงบนแก้มขาวผ่องทั้งซ้ายและขวา เด็กชายยิ้มแล้วหัวเราะคิกคักก่อนจะกอดเด็กหนุ่มแน่น



              ทั้งหมดย้ายที่อยู่มากันที่ห้องทำงานของโฮคาเงะ แทนที่จะมาทักทายกันนารูโตะกลับลงไปนั่งที่พื้นดูเด็กน้อยนั่งบวกเลขก่อนจะตบมือเมื่อเด็กน้อยตอบถูก

              “จะเห่อลูกเกินไปมั้ยนารูโตะ”เมื่อเห็นภาพแบบนั้นซึนาเดะฮิเมะก็อดที่จะเหน็บเจ้าหนูตัวแสบของเธอซึ่งได้ผันตัวกลายเป็นหม่าม๊าเห่อลูกไปเสียแล้ว

              “ป้า..ผมขอหน่อยเหอะ สามปีเชียวนะป้า สามปีเชียวนะที่ผมไม่ได้ดูเขาเติบโตน่ะ”

              “คุณยายครับ ผมทำโจทย์ข้อนี้ถูกด้วยล่ะครับ”เมื่อเห็นว่าแม่ของตัวเองถูกว่าเด็กน้อยจึงเดินไปหาโฮคาเงะสาวก่อนจะยื่นสมุดเล่มเล็กที่มีโจทย์เลขง่ายๆเหมาะกับวัยของเด็กน้อยอยู่พร้อมกับคำตอบที่ถูกเขียนลงไปอย่างถูกต้อง

              “อู๊ย..เก่งมากเลยจ้ะตาหนูของยาย”ซึนาเดะยิ้มกว้างก่อนจะลูบหัวเด็กชายอย่างเอ็นดู ก่อนจะประทับริมฝีปากลงที่หน้าผากเล็ก ท่ามกลางสายตาแม่เด็กและทุกคนที่เหลือ

              “ป้าเองก็เห่อตาหนูเหมือนกันนั่นแหละน่า”นารูโตะเอ่ยออกมา


              หลังจากจบการพูดคุยพบปะหลังจากที่ไม่ได้เห็นหน้าค่าตากันมาหลายปี บทสนทนาก็จบลงที่เด็กน้อยหิวข้าวประจวบเหมาะกับที่เวลานี้เป็นเวลาเย็นแล้ว เด็กน้อยนัทสึกะที่ใครๆก็ต่างพากันเอ็นดูหันไปอ้อนโฮคาเงะวัยกลางคนว่าคืนนี้จะขอไปนอนกับหม่าม๊าของตัวเอง ซึนาเดะก็อนุญาตด้วยที่เห็นว่าแม่ลูกน่าจะได้ใกล้ชิดกันบ้าง

              ร่างบางอุ้มเด็กน้อยขึ้นมาก่อนจะเดินออกจาที่ทำการโฮคาเงะตรงดิ่งไปยังร้านอิจิราคุราเมงร้านอาหารร้านโปรดของเขา เขาสั่งราเมงให้ตัวเองที่หนึ่ง แล้วลูกชายที่หนึ่ง

              เด็กน้อยที่ไม่ประสีประสายังจับตะเกียบเองไม่เป็นนารูโตะจึงคีบเส้นในชามของเด็กน้อยก่อนจะป้อนมันเข้าปาก

              “อร่อยมั้ยครับ?”ร่างบางถามพร้อมกับยิ้มบางๆอย่างเอ็นดู

              “อร่อยฮะ หม่าม๊า หม่าม๊าออกนอกหมู่บ้านไปทำอะไรหรอฮะ”เด็กน้อยจ้อถามนารูโตะเองก็ไม่รังเกียจที่จะตอบออกไปสนองความอยากรู้อยากเห็นเป็นเด็กๆ

              “หม่าม๊าก็ออกไปฝึกวิชาไงครับ หม่าม๊าจะได้เก่งๆไง”

              “แล้วฝึกไปทำไมอ่ะครับ?”

              “ก็เวลาที่มีคนมารังแกนัทสึกะหม่าม๊าจะได้ใช้วิชาที่ฝึกมาจัดการเลยไงครับ”ร่างบางตอบพร้อมกับยกกำปั้นขึ้นมาเป็นท่าประกอบ

              “ไม่มีคนกล้ามารังแกนัทสึกะหรอกฮะ ใครๆก็กลัวคุณยายกันทั้งนั้น”

              “ป้าซึนาเดะน่ะหรอครับลูก?”

              “ฮะ”เด็กน้อยพยักหน้าก่อนจะอ้าปากรับเส้นที่นารูโตะคีบขึ้นมาให้อีก

              “อ้อ...นัทสึกะว่าจะลองถามอะไรหม่าม๊าสักอย่างดูเวลาหม่าม๊ากลับมา”จู่ๆเด็กน้อยก็โพล่งขึ้นมาก่อนจะอ้าปากรับลูกชิ้นปลานารูโตะเข้าปากไปเคี้ยวงับๆ

              “นัทสึกะจะถามอะไรหม่าม๊าหรอครับ?”

              “ปะป๊าของนัทสึกะเป็นใครหรอครับ?”ดวงตาสีนิลมองแป๋วพร้อมกับคำถามที่แทงลึกเข้าในใจของนารูโตะอย่างจัง ส่งผลทำให้ตะเกียบที่ถืออยู่นั้นร่วงลงไปที่พื้น

              “อ๊ะ!..หม่าม๊านี่ซุ่มซ่ามจังเลยเนอะ”นารูโตะพูดว่าตัวเองก่อนจะยิ้มเจื่อนๆแล้วก้มลงเก็บตะเกียบที่พื้นขึ้นมาวางข้างๆชามราเมงก่อนจะหยิบอันใหม่มาใช้

              “ทำไมนัทสึกะไม่ลองถามคุณยายซึนาเดะหรือน้าซากุระละจ้ะ?”

              “นัทสึกะลองแล้ว...แต่ทุกคนก็บอกให้มาถามหม่าม๊าเองกันหมดเลย หรือว่านัทสึกะไม่มีปะป๊าฮะหม่าม๊า”เด็กน้อยพูดเสียงเบาตรงท่อนท้ายก่อนจะก้มหน้าลงพร้อมกับสีหน้าสลด นารูโตะที่เห็นลูกชายมีท่าทีสลดลงก็อดที่จะปลอบใจไม่ได้...แค่ก็ไม่ขอเลือกที่จะบอกความจริง

              “นัทสึกะครับ ทำไมนัทสึกะจะไม่มีปะป๊าล่ะ ต้องมีสิ!...ไม่งั้นนัทสึกะจะได้มานั่งตรงนี้หรอครับ หืม?”ร่างบางเอ่ยก่อนจะเชยคางเด็กชายให้เงยหน้าขึ้นมามองหน้าเขา

              “ถ้ามี...ถ้ามีแล้วปะป๊าไปไหนละฮะ ทำไมถึงไม่มาอยู่กับนัทสึกะ ทำไมถึงไม่มาอยู่กับหม่าม๊า”

              “อ่า...คือว่านะ ปะป๊าเขามีเรื่องสำคัญมากที่ต้องไปทำนอกหมู่บ้านน่ะครับ เขาเลยมาอยู่กับเราไม่ได้”

              “เรื่องนั้น...มันสำคัญกว่าเราสองคนอีกหรอฮะ...”คำถามสุดท้ายของเด็กชายทำให้เกิดก้อนสะอึกขึ้นในลำคอบาง คำถามนี้นารูโตะก็เคยถามตัวเองเหมือนกัน เรื่องแก้แค้นแค่นั้น...มันสำคัญกว่าเขาเลยหรอ?

              ก็อาจจะสำคัญกว่าเขาจริงๆนั่นแหละ...ก็เป็นแค่เขาฝ่ายเดียวนี่ที่รู้สึกดีกับซาสึเกะ

              แล้วก็เป็นเขาที่ไม่กล้าที่จะปริปากเอ่ยเรื่องลูกให้ซาสึเกะได้รับรู้



    __________________________________________________________________________________

    The End!!


    มาอัพแย้วค่า(ตอนนี้ดูสั้นจังเนอะ) ฮือT_T ส่งท้ายปิดเทอมวันสุดท้าย

    จะเปิดเทอมแว้วง่า แย่จางเลย ต้องซีเรียสกับชีวิตอีกแล้วหรือเนี่ย??

    แย่จางเลยอ่า... มอหกแล้วอ่า ต้องมากังวลหาที่เรียนต่ออีกแล้วอ่า..

    เฮ้อ รีดเดอร์หลายๆคนก็คงจะเปิดเทอมแล้วสินะคะ อาบิก็ขอให้ทุกคนสู้ๆกับเปิดเทอมน้อ!

    เพราะอาบิก็จะสู้เหมือนกัน ไฟท์ติ้ง! ย้ากกกกก!!!

    หลังจากนี้คงต้องนานๆทีอัพล่ะค่ะ เพราะอาบิต้องเริ่มทุ่มกะการเรียนละ หลังจากเรียนๆเล่นมาสองปี= =^^(<<นิสัยเสีย)

    ส่วนตอนนี้บายบีค่ะ^^


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×